nhom-Telegram

Cách tìm nhóm Telegram trên điện thoại, máy tình nhanh nhất

XEM NHANH

Nhóm Telegram được tìm kiếm như thế nào? Đây là câu hỏi chúng tôi nhận được khá nhiều về ứng dụng Telegram trong thời gian gần đây. Do đó, bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tìm group Telegram trên điện thoại và máy tính cho các bạn tham khảo nhé! 

Telegram là gì? 

Telegram là một công cụ, ứng dụng để người dùng có thể nhắn tin, gọi video, chia sẻ file hoàn toàn miễn phí. Trung tâm dữ liệu của ứng dụng được đặt tại Dubai và trên thế giới được bố trí các máy chủ nhằm đảm bảo hoạt động ổn định. Hiện nay, ứng dụng này xuất hiện trên đa nền tảng như Windows, Android, iOS, mac OS, Linux. 

nhom-Telegram-2

Telegram sở hữu nhiều tính năng mới mẻ, hữu ích cho người dùng. Do đó, số lượng người sử dụng Telegram ngày càng tăng vượt trội. Sau đây là những tính năng nổi bật của Telegram, cụ thể:

  • Tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi một cách dễ dàng.
  • Tạo cuộc trò chuyện bí mật nhằm đảm bảo an toàn thông tin.
  • Thực hiện gửi file dung lượng lên đến 2GB.
  • Người dùng có thể xem video ngay khi trò chuyện với bạn bè, người thân.
  • Tạo nhóm Telegram với số lượng thành viên đông đảo lên tới 200.000 người.
  • Sử dụng kho tàng sticker phong phú, đa dạng.
  • Người dùng có thể kiểm soát được số lượng ảnh, video đã tải xuống.
  • Có nhiều chatbot với tính năng đa dạng mang tới trải nghiệm thú vị.
  • Người dùng có thể điều chỉnh theme và giao diện tuỳ ý.
  • Hay chia sẻ vị trí của mình để người thân, bạn bè biết được. 

Nhóm Telegram là gì?

Tương tự như mạng xã hội Facebook, Zalo người dùng Telegram cũng có thể tạo nhóm trò chuyện. Group Telegram bao gồm người tạo, các Admin và thành viên. Trong đó, người tạo nhóm quyền lực nhất, có thể thay đổi thông tin, chỉ định người làm quản trị viên,… Hiện nay, trên ứng dụng Telegram được phân loại thành các nhóm như sau: 

Nhóm công khai: Tức là mọi người đều có thể tham gia bất cứ khi nào bằng cách tìm kiếm nhóm Telegram. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào link do thành viên khác chia sẻ để tham gia. 

nhom-Telegram-3

Nhóm riêng: Với loại nhóm này, người tham gia cần được quản trị viên phê duyệt và không thể tự tìm kiếm trên ứng dụng. 

Nhóm siêu riêng tư: Ứng dụng Telegram còn có tính năng tạo nhóm siêu riêng tư với mức độ bảo mật cao. Trong nhóm, quản trị viên có thể ghim, thay đổi tin nhắn, thực hiện các tác vụ độc quyền. Bên cạnh đó, để tham gia nhóm siêu riêng tư, bạn cần được quản trị viên mời vào. 

Lợi ích của các nhóm Telegram

Việc tạo group Telegram phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng. Chẳng hạn như tạo nhóm để trao đổi thông tin, bán hàng,… Sau đây là những lợi ích của việc tạo nhóm trên Telegram: 

  • Một group Telegram có sức chứa lên tới 200.000 người là điều kiện thuận lợi để kinh doanh, tiếp thị sản phẩm. 
  • Các nhóm trên ứng dụng Telegram hoạt động độc lập, không bị kiểm soát bởi yếu tố khác nên không bị xoá, bị khoá bất thường (trừ quản trị viên thực hiện) 
  • Telegram có nhiều tính năng nổi bật, do đó bán hàng trên group Telegram thuận lợi hơn. Người dùng có thể điều chỉnh chatbot để nhận thông báo hay tạo ra công cụ tuỳ chỉnh,… 

Hướng dẫn cách tìm nhóm Telegram đơn giản nhất 

Bạn muốn tham gia group chia sẻ, trao đổi trên ứng dụng Telegram nhưng không biết cách tìm kiếm? Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tìm group Telegram trên cả điện thoại và máy tính cho bạn tham khảo: 

Cách tìm nhóm Telegram trên điện thoại 

Để tìm nhóm trên ứng dụng Telegram trên điện thoại, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Telegram trên điện thoại -> nhập tên group tại thanh công cụ tìm kiếm. 

Bước 2: Ứng dụng sẽ hiển thị các nhóm chứa cụm từ tìm khoá sau đó bạn hãy lựa chọn nhóm muốn tham gia -> bám Join để hoàn tất. 

nhom-Telegram-5

Tuy nhiên, đây là nhóm công khai nên bạn mới có thể tự tìm kiếm và tham gia. Đối với các nhóm riêng tư, siêu riêng tư cần có sự phê duyệt của quản trị viên.

Cách tìm nhóm Telegram trên máy tính

Nếu sử dụng Telegram trên máy tính, bạn có hai lựa chọn đăng nhập bằng ứng dụng hoặc phiên bản web. Tiếp theo, tiến hành tìm kiếm nhóm Telegram theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Truy cập ứng dụng/website Telegram và đăng nhập vào tài khoản của mình. 

Bước 2: Tại mục tìm kiếm, hãy nhập tên group Telegram mà bạn muốn tham gia. 

nhom-Telegram-6

Bước 3: Tương tự như trên, Telegram sẽ hiển thị những nhóm chứa từ khoá tìm kiếm. Bạn hãy bấm vào nhóm muốn tham gia -> tiếp tục bấm Join để hoàn tất. 

nhom-Telegram-7

Cách tìm nhóm Telegram riêng tư từ liên kết lời mời 

Trên đây là cách tìm kiếm Telegram nhóm công khai với thao tác thực hiện đơn giản. Tuy nhiên, đối với các nhóm riêng tư, người tham gia cần có liên kết lời mời và đợi phê duyệt từ quản trị viên. 

nhom-Telegram-8

Khi có người gửi cho bạn một đường link có dạng https://t.me/xxxxx chính là địa chỉ tham gia group Telegram. Tiếp theo, bạn hãy nhấp vào liên kết để tự động chuyển đến ứng dụng Telegram và hiển thị nhóm. Cuối cùng, bạn hãy bấm vào Join đề tham gia nhóm nhanh chóng. 

nhom-Telegram-9

Cách tìm nhóm Telegram không cần link 

Một số nhóm riêng tư trên Telegram có kênh công khai dành cho cộng đồng. Do đó, bạn có thể tham gia các kênh này để tìm kiếm nhóm Telegram mà không cần lời mời. Các kênh này có số lượng thành viên tham gia lên tới hàng triệu người. Nếu bạn muốn tìm group Telegram không cần liên kết thì có thể tìm kiếm thông qua kênh Telegram Directory. Website này lưu trữ thông tin của các nhóm trên ứng dụng Telegram cả công khai lẫn riêng tư. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập website https://tdirectory.me/ -> tiếp theo nhập từ khoá tìm kiếm nhóm muốn tham gia và chọn Search. Lúc này, danh sách nhóm được đề xuất theo cụm từ tìm kiếm hiển thị, bạn hãy lựa chọn -> bấm Join. Trường hợp, group riêng tư thì bạn cần kích vào liên kết yêu cầu chấp thuận. Nếu bạn được quản trị viên phê duyệt sẽ có mặt trong cuộc trò chuyện trong nhóm đó. 

Một số lưu ý quan trọng khi tham gia nhóm Telegram 

Mặc dù, tính năng xây dựng group trên ứng dụng Telegram mang lại nhiều lợi ích. Bên cạnh đó, khả năng bảo mật cũng như các tính năng khác trên ứng dụng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Cũng chính vì lý do này mà nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn Telegram xây dựng group. Tuy nhiên, một số kẻ xấu đã lợi dụng chức năng đa nền tảng của Telegram, lập nhóm và thực hiện hành vi lừa đảo.

nhom-Telegram-10

Vì vậy, khi tìm kiếm, tham gia Telegram nhóm, người dùng cần nâng cao cảnh giác. Tránh tham gia nhóm kêu gọi đầu tư vào các dự án tiền ảo, chứng khoán,… Nếu bạn tin tưởng và đầu tư với số lượng tiền lớn thì kẻ xấu sẽ biến mất và không cắt đứt liên lạc. Ngoài ra, người dùng không nên tham gia nhóm trên Telegram một cách tuỳ tiện. Bạn cần tìm hiểu thông tin nhóm, xem xét độ tin cậy, tính an toàn trước khi tham gia. 

Một số câu hỏi liên quan đến nhóm Telegram 

Hiện nay, Telegram là một ứng dụng được sử dụng khá phổ biến. Ứng dụng này nổi bật với khả năng bảo mật thông tin an toàn. Do đó, các nhóm cộng đồng, group công việc được ưu tiên xây dựng trên nền tảng Telegram. Trong quá trình tham gia group không thể tránh khỏi những thắc mắc từ mọi người. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi liên quan đến nhóm trên ứng dụng Telegram như sau: 

Có mấy cách tham gia group trên ứng dụng Telegram? 

Dựa vào đặc điểm của group Telegram công khai, riêng tư sẽ có 2 cách tham gia. Đối với nhóm công khai, người dùng dễ dàng tìm kiếm trên ứng dụng và tham gia nhanh chóng. Còn đối với nhóm riêng tư, nhóm kín, bạn cần tham gia qua link và chờ đợi quản trị viên xét duyệt. 

Nhóm Telegram có lừa đảo không? 

Telegram là một ứng dụng đa chức năng, đa nền tảng được đánh giá khả năng bảo mật tối ưu. Các tin nhắn, cuộc trò chuyện đều được mã hoá đầu cuối, người dùng không thể chuyển tiếp, cap màn hình. Đặc biệt, Telegram đảm bảo không bán dữ liệu của người dùng gây ảnh hưởng xấu. Do đó, có thể khẳng định ứng dụng Telegram hoàn toàn tin cậy, không lừa đảo. 

Tuy nhiên, một số cá nhân đã lợi dụng Telegram để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Như chúng tôi đã cảnh báo ở trên, khi tham gia bất cứ group Telegram nào, người dùng đều phải cảnh giác. Nếu thấy bất thường, hãy rời khỏi group để đảm bảo an toàn. Để rời nhóm Telegram, bạn hãy chọn biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải -> chọn Leave group để hoàn tất. 

Cách lấy địa chỉ liên kết group Telegram 

Nếu bạn muốn gửi liên kết nhóm trên Telegram, hãy bấm chọn vào ảnh đại diện, trong phần thông tin sẽ có đường link. Lúc này, bạn chỉ cần chọn sao chép và gửi cho bạn bè, người thân tham gia. Việc gửi liên kết nhóm giúp người tham gia Join nhóm một cách nhanh chóng hơn, không tốn thời gian tìm kiếm. 

nhom-Telegram-11

Thêm thành viên vào nhóm Telegram như thế nào? 

Trường hợp muốn thêm thành viên vào nhóm trên ứng dụng Telegram khá đơn giản. Bạn có thể gửi địa chỉ liên kết nhóm cho người tham gia hoặc chọn mục cài đặt -> chọn mục Add Member -> chọn nick Telegram muốn thêm. Lưu ý, đối với những nhóm riêng tư, bạn phải là quản trị viên mới có thể tự ý thêm thành viên. 

nhom-Telegram-12

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã hướng dẫn cách tìm nhóm Telegram chi tiết cho các bạn tham khảo. Nhìn chung, cách tìm nhóm ứng dụng Telegram khá đơn giản, dễ thực hiện, người dùng nhanh chóng tham gia nhóm thành công. Tuy nhiên, khi sử dụng Telegram, người dùng cần nâng cao cảnh giác, không nên tham gia nhóm hoạt động không rõ ràng để tránh bị lừa đảo nhé! Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị từ chúng tôi.

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
tai-picsart-tao-anh-ghep-13
Tải PicsArt: Ứng dụng tạo ảnh ghép và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
riders-republic-0
Riders Republic: Thể thao mạo hiểm và cuộc đua hồi hộp
Nox Cleaner – Tăng tốc dế yêu, giải phóng bộ nhớ
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!