5056162_cover_home_trai_nghiem_ios_14_beta_1

Năm lý do bạn KHÔNG nên cập nhật iOS 14 Beta ngay bây giờ. Điều thứ hai sẽ khiến bạn bất ngờ

XEM NHANH

iOS 14 mới chỉ được ra mắt trong chưa đầy 48 giờ qua, nhiều người cập nhật phiên bản Beta để trải nghiệm những tính năng mới. Tuy nhiên, có nhiều lý do bạn chưa nên cập nhật iOS 14 ngay nếu không bạn sẽ muốn “quay xe”.

iOS 14 mang giao diện khá mới lạ cùng hàng loạt tính năng của tương lai. Thoạt đầu nhìn vào, ai cũng sẽ thèm thuồng và không ngại tải ngay bản cập nhật iOS 14 để trải nghiệm. Tuy nhiên đây cũng là lí do khiến nhiều người lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi cảm thấy không quen và phải hạ cấp khá mất thời gian. Hãy cùng khám phá những lý do bạn không nên nâng cấp iOS 14 Public Beta nhé!

Năm lý do bạn chưa nên nâng cấp iOS 14

iOS 14 mới chỉ có bản Beta và tồn tại nhiều lỗi

Chắc chắn rồi, iOS 14 chưa được tung ra chính thức. Bản Public Beta được sinh ra để kiểm nghiệm các tính năng mới trong cuộc sống hàng ngày và thu thập phản hồi từ người dùng cũng như các nhà phát triển. Do vậy đây không phải một phiên bản ổn định để những người “mù mờ” sử dụng.

iOS 14 đã khắc phục được một trong những vấn đề phiền toái nhất trên iPhone - Ảnh 1.

Khi lên iOS 14 Beta, bạn sẽ gặp phải một vài tình trạng giật “khựng” nhẹ chứ không mượt như iOS 13. Đồng thời, các ứng dụng dễ bị sập (crash) hơn bình thường. Vì vậy, nếu bạn đang yên tâm sử dụng iOS 13.5.1, hãy cứ tiếp tục thôi.

Widget thì hay đây, nhưng vẫn nghèo nàn và bạn sẽ chưa quen đâu!

Cho phép thêm widget vào màn hình chính là một trong những thay đổi cực lớn của iOS 14. Mới nghe qua, ai cũng sẽ hào hứng với tính năng này, nhưng không phải ai cũng cảm thấy quen thuộc trong lần đầu sử dụng. Nhiều fan Táo sẽ cảm thấy iPhone đang có tính năng của một chiếc… Android tới từ xứ Tàu.

Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android - Ảnh 1.

Các widget cũng mới chỉ hỗ trợ một vài ứng dụng hệ thống như Ghi chú, Apple Music và thời tiết chứ chưa có mặt trên nhiều ứng dụng hữu ích khác. Bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì sự nghèo nàn này của các widget và có thể muốn từ bỏ nó sau vài lần nhìn thấy.

Các tính năng mới vẫn còn sạn

Một vài tính năng Apple đưa vào iOS 14 có vẻ vẫn trong giai đoạn phát triển, nên chưa đạt được độ tối ưu hoá nhất định. Tính năng điều hướng bằng cách chạm vào mặt lưng khá tiện lợi, nhưng dễ bị nhầm hành động đặt máy xuống bàn. Hãy thử tưởng tượng bạn chỉ nhẹ nhàng cho máy ngả lưng trên bề mặt phẳng, và chiếc điện thoại tự động chụp màn hình, vì nó đang nghĩ bạn đã kích hoạt các thao tác chạm vào mặt sau.

Máy bỗng dưng đầy bộ nhớ một cách kỳ lạ

IMG_5311

Sau khi cập nhật lên iOS 14, mình đã gặp phải cả chục GB trống bỗng dưng bị lấp đầy. Chiếc XS Max của mình đang có 34GB trống, nhưng tụt xuống 18GB sau khi nâng cấp. Con số 16GB là quá lớn so với một bản cập nhật. Nếu chiếc điện thoại của bạn có bộ nhớ hạn hẹp từ 32GB trở xuống, việc cập nhật có thể khiến điện thoại thực sự “toang”. Bạn có thể phải sống trong sự chật chội vo cùng khó chịu.

Một vài vấn đề về ngôn ngữ và dịch thuật

Mình đã phát hiện ra một lỗi về ngôn ngữ trong phần cài đặt của iOS 14. Tuy điều này không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm, nhưng đây là một trong số những sự bối rối đập vào mắt mình đầu tiên khi đang khám phá phiên bản mới.

IMG_5309

Cụ thể, trong phần cài đặt màn hình chính, Apple vẫn chưa “Vietsub” toàn bộ các nội dung, khiến lẫn lộn Anh-Việt khá khó chịu. Thứ gỡ gạc lại là màn hình chính cũng khá đẹp đấy chứ.

Tạm kết

thông tin về iOS 14

iOS 14 thực sự là một hệ điều hành tới từ tương lại theo đúng nghĩa đen. Điều này có nghĩa tại thời điểm hiện tại, nó không phải là thứ bạn nên mong chờ quá nhiều, để rồi cảm thấy thất vọng vì nó tốt như kỳ vọng. Apple cũng đã cố gắng rất nhiều để cải thiện chất lượng của các bản nâng cấp phần mềm.

Nếu bạn đã lỡ lên iOS 14, vẫn có cách để quay trở về iOS 13. Tuy nhiên, việc nâng/hạ cấp giống như leo thang vậy, leo lên thì dễ mà leo xuống thì rườm rà hơn rất nhiều.

Hãy chờ đợi thêm vài tháng nữa khi iOS 14 chính thức được tung ra để được trải nghiệm đầy đủ tính năng mới và sự ổn định nhé. Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất iOS 14 nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT iOS 14!! Xác iPhone tâm hồn Android Phone??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại