thông tin về iOS 14

Những tính năng mới trên iOS 14 mà Apple không nhắc tới tại WWDC 2020

XEM NHANH

iOS 14 đã được giới thiệu với một cuộc “cách mạng” về giao diện cùng nhiều tính năng mới hữu ích. Nhưng bạn đã biết đến những thay đổi sau đây chưa?

Mình đã có dịp trải nghiệm iOS 14 Public Beta. Phiên bản mới có thay đổi khá nhiều trong giao diện màn hình chính, giúp người dùng tương tác với điện thoại thoải mái hơn. Tuy nhiên, có nhiều tính năng Apple “giấu” hoặc có thể quên không nhắc tới. Hãy cùng khám phá nhé!

Chạm vào mặt sau để về home/tắt tiếng/chụp màn hình…

Nếu Android có phím cứng ở mặt lưng, bóp cạnh viền, hoặc những cử chỉ tay, thì iPhone đã có tính năng mới toanh để tương tác với điện thoại, đó là chạm 2-3 lần vào mặt lưng (Back tap). Bạn có thể điều chỉnh thao tác điều hướng này để chụp màn hình, tăng giảm âm lượng, cuộn, tắt tiếng, kích hoạt reachability hoặc khoá màn hình. Hãy tìm tới Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau

chạm lưng-100
Cài đặt điều hướng bằng cách chạm vào mặt sau

Ở đây, mình kích hoạt reachability cho chiếc XS Max của mình, và đây là kết quả:

ezgif-6-936ae6a78af7
Chạm và mặt lưng để thao tác

Phát hiện camera đang được sử dụng

Apple rất quan tâm tới bảo mật. Động thái mới nhất của Apple là đã đưa một chấm xanh nhỏ vào góc bên trên bên phải màn hình mỗi khi camera được sử dụng. Chấm xanh này hiện lên không chỉ trong ứng dụng camera mặc định, mà ở trong bất kì màn hình nào mà cần sử dụng tới camera. Nhờ vậy mà người dùng biết được lúc nào các ứng dụng trên máy đang truy cập vào camera và phát hiện những điểm bất thường.

tính năng mới ios 14-cam detection -100
Phát hiện ứng dụng sử dụng camera trên iOS 14

Trong Trung tâm điều khiển, một thông báo nhỏ ứng dụng nào đã sử dụng camera gần đầy sẽ hiện lên khi hệ thống phát hiện.

Giao diện camera mới với Quick Take

ezgif-6-a247ad1167c1

Kể từ iPhone 11 và iPhone SE, Apple đã thay đổi giao diện camera và thêm vào tính năng Quick Take, giúp người dùng quay video nhanh bằng cách bấm giữ phím chụp ảnh. Giờ đây giao diện mới đã được đưa lên những iPhone đời cũ hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết sau Hướng dẫn cách chụp liên tiếp.

cam ui-100

Giao diện mới cũng đã khéo léo “giấu” các lựa chọn chụp ảnh như tỉ lệ, bật tắt flash, bấm giờ và Live Photo vào một dock nhỏ phía dưới khung ảnh. Bạn có thể vuốt lên để ở các tuỳ chọn này. Thanh zoom cũng đã được thiết kế lại và thêm một vài thông số về tiêu cự.

Chụp ảnh selfie không bị lật ngược

Mặc định trên các phiên bản iOS cũ, ảnh selfie sẽ được lật ngược lại để đưa về đúng chiều như chụp bằng camera sau. Tuy nhiên, bạn đã có thể chụp ảnh hiệu ứng gương trên iOS 14. Thay đổi nhỏ này rất hữu ích với những chị em phụ nữ muốn selfie bằng “cam thường”.

tính năng mới ios 14-selfie-100
Bật “Đối xứng camera trước” để chụp ảnh selfie không bị lật ngược

Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập Cài đặt > Camera, sau đó bật lựa chọn “Đối xứng camera trước”.

Album ảnh có thể zoom lớn hơn

Trông ứng dụng Ảnh có sẵn, bạn không thể zoom quá sâu vào bức ảnh của mình. Tuy nhiên, khi lên iOS 14, khả năng zoom đã được tăng lên đáng kể, giúp các “thánh soi” tha hồ tận hưởng từng chi tiết trên bức ảnh của mình.

tính năng mới ios 14-zoom-100

Tìm kiếm Emoji

Đã bao giờ bạn “lạc lối” trong biểu emoji. Bạn muốn tìm con mực nhưng không biết nó nằm ở khu vực nào. iOS 14 mang tới một tính năng mới toanh giúp bạn có thể tìm kiếm emoji. Tính năng này thậm chí đã hỗ trợ cả tiếng Việt. Mình đã thử gõ “mực” và máy lập tức gợi ý những kết quả liên quan.

tính năng mới ios 14-emoji
Tìm kiếm emoji

Tạm kết

Trên đây mới chỉ là một phần nhỏ trong những cập nhật iOS 14. Tuy không được Apple nhắc tới, nhưng chắc chắn tính năng trên sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng. Hãy theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất về iOS 14 nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT iOS 14!! Xác iPhone tâm hồn Android Phone??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử
Tổng hợp hình nền Hacker đẹp nhất