youtube-shorts

Youtube Shorts cập nhật tính năng livestream trực tiếp giống với TikTok

XEM NHANH

YouTube Shorts là nền tảng video ngắn trên YouTube được ra mắt vào năm 2020 nhằm cạnh tranh với TikTok. Kể từ khi ra mắt, Shorts đã nhanh chóng phát triển và hiện tại ghi nhận hơn 1,5 tỷ người dùng đang hoạt động hàng tháng. 

YouTube Shorts: Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của TikTok? 

Để cạnh tranh với TikTok và đưa nền tảng của mình lên vị trí dẫn đầu, YouTube đã thường xuyên cập nhật các tính năng mới cho Shorts. Các tính năng này bao gồm video phát trực tiếp, kết hợp với các video khác và sử dụng âm thanh từ các video khác. Bên cạnh đó, YouTube cũng đã hạ thấp các điều kiện trong Chương trình Đối tác YouTube. Đây là một chương trình cho phép người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các video ngắn của họ. 

youtube-shorts-1
YouTube đã cập nhật các tính năng mới cho Shorts

Với những điều trên, YouTube Shorts có phải là đối thủ lớn của TikTok? Ở thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để nói chắc chắn điều gì. Điều chúng ta thấy rõ ở đây là YouTube đang nỗ lực để khiến cho Shorts ngày một phổ biến hơn. Nền tảng này mang nhiều tiềm năng để trở thành “người chơi chính” trong thị trường video ngắn. Và sẽ rất thú vị để quan sát nó trong những tháng tới. 

Các tính năng mới xuất hiện trong YouTube Shorts

Mới đây, YouTube đã bổ sung các tính năng mới cho Shorts, có thể kể đến:

  • Video phát trực tiếp: YouTube đang quá trình thử nghiệm đưa tính năng xem trước của video trực tiếp vào nguồn cấp dữ liệu Shorts. Điều này tương tự như cách mà các video trực tiếp trên TikTok đã sử dụng. Và nhờ tính năng này, người sáng tạo có thể tiếp cận được với nhiều khán giả mới bằng Shorts. 
  • Các công cụ mới để tạo video ngắn: YouTube cũng đang thử nghiệm các công cụ tạo video mới để giúp người dùng có thể tạo video từ clip ngang trên YouTube một cách dễ dàng hơn. Những công cụ mới bao gồm khả năng phóng to và cắt video gốc. 
  • Tính năng đề xuất mới: Người sáng tạo video ngắn cũng sẽ nhận được tính năng đề xuất mới để có thể sử dụng được đoạn video và hiệu ứng trong các video mà họ đã xem. Tính năng này tương tự như tính năng đã có sẵn trên TikTok và Meta’s Reels. Nó giúp người dùng có thêm ý tưởng mới và tìm kiếm ý tưởng cũng dễ dàng hơn. 
  • Khả năng quay video cạnh một video khác: YouTube đang bổ sung khả năng quay video cùng với một video khác. Nó tương tự như tính năng Duet của TikTok. Tính năng này sẽ xuất hiện với tên gọi là Cộng tác, bao gồm nhiều bố cục và người sáng tạo có thể sử dụng tính năng này trên các video ngắn lẫn các video thông thường trên YouTube. 
youtube-shorts-2
Tính năng video trực tiếp được cập nhật trên Shorts

Bên cạnh những tính năng mới kể trên, YouTube cũng đang thực hiện một số thay đổi ở cách tìm và đề xuất các video ngắn. Ví dụ như Shorts hiện sẽ xuất hiện trên đầu trang chủ YouTube và trong kết quả tìm kiếm. YouTube đang thử nghiệm một cách đề xuất mới dựa trên các video ngắn mà người dùng đã xem. Những thay đổi này nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm được các video ngắn mà họ mong muốn. Đồng thời, hỗ trợ YouTube thu hút nhiều người dùng đến với nền tảng của mình. 

Tương lai của YouTube Shorts sẽ như thế nào? 

Vẫn còn quá sớm để có thể chắc chắn việc YouTube Shorts có vượt mặt TikTok hay không. Nhưng có một số yếu tố sẽ giúp Shorts thành công trong tương lai. Đầu tiên, YouTube sở hữu cơ sở người dùng khổng lồ, điều này có thể mang lại cho Shorts ưu thế đáng kể so với các nền tảng video ngắn khác. 

Thứ hai, YouTube là một trong những thương hiệu và nền tảng uy tín nhất hiện nay, điều này giúp YouTube trở nên đáng tin cậy và hấp dẫn hơn đối với người sáng tạo và người dùng. 

youtube-shorts-3
YouTube Shorts sở hữu nhiều yếu tố thành công

Thứ ba, YouTube liên tục cập nhật các tính năng mới, đây là điều không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dùng mà còn mang đến tính mới mẻ và thú vị cho nền tảng. 

Tuy nhiên, YouTube cũng sẽ có một số thách thức cần phải vượt qua trong thời gian tới. Ví dụ như TikTok vẫn là người chơi thống trị thị trường video ngắn, vì vậy, rất khó để YouTube Shorts có thể bắt kịp và vượt mặt. Ngoài ra, nếu nền tảng này thực sự muốn thu hút người dùng, có lẽ họ sẽ cần phải tìm một cách khác biệt hơn lối đi hiện tại của TikTok. 

Kết luận

Nhìn chung, tương lai của YouTube Shorts vẫn không có gì chắc chắn. Tuy nhiên, nền tảng vẫn còn một số yếu tố để có thể thành công trong tương lai. 

Xem thêm 10 Cách chuyển youtube mp4 tốt nhất hiện nay

Trên đây là những thông tin do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Cùng theo dõi để đọc thêm nhiều tin tức thú vị mỗi ngày nhé! 

Xem video Unbox + trên tay nhanh OPPO Reno10 5G: Sạc nhanh, Camera đỉnh trong phân khúc”

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp