x-tinh-phi

Elon Musk sẽ sớm triển khai việc nền tảng X tính phí đối với người dùng mới

XEM NHANH

Sau khi đổi chủ, Twitter đổi tên thành X và thuộc quyền kiểm soát của tỷ phú Elon Musk. Mới đây, vị CEO người Mỹ cho biết nền tảng này có thể sẽ tính phí trong thời gian tới. Việc X tính phí sẽ áp dụng đối với người dùng mới.

X có thể tính phí người dùng mới

Mới đây, Elon Musk đã đăng tải trên X rằng nền tảng sẽ sớm bắt đầu tính phí người dùng mới. Đây là một khoản phí nhỏ hàng năm mà các tài khoản mới thành lập sẽ phải trả để truy cập được X. Sau đó họ mới có thể đăng nội dung và thích, trả lời và đánh dấu trang các tweet theo ý muốn.

Hiện nay, nền tảng X ghi nhận rất nhiều tài khoản được tạo nên từ những ứng dụng phần mềm tự động hóa chứ không phải người dùng thật. Do đó, vị CEO cho biết, việc X tính phí là “cách duy nhất để hạn chế sự tấn công không ngừng của bot”.

x-tinh-phi-1

Trên thực tế, việc X tính phí đã từng được Elon Musk thử nghiệm ở 2 quốc gia từ tháng 10/2023. Đó là New Zealand và Philippines. Một khoản phí nho nhỏ được đặt ra và chỉ áp dụng cho cho những người mới sử dụng Twitter.

Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có 2 lựa chọn. Một là trả phí để truy cập X luôn. Đồng thời bạn có thể đăng, thích, đánh dấu và trả lời ngay lập tức. Hai là chờ sau ba tháng mới có thể gia nhập X. Điều này nhằm giảm thư rác và tạo trải nghiệm tốt hơn cho mọi người. Ngoài ra, ngườu dùng vẫn có thể theo dõi các tài khoản và duyệt X miễn phí.

Hiện vẫn chưa rõ chính sách X tính phí sẽ ngăn chặn các tài khoản và bot spam như thế nào. Lý do là bởi những kẻ gửi thư rác sẽ có thể trả phí hoặc chỉ cần tạo nhiều tài khoản và chờ đợi để có thể đăng bài.

Thời gian và khoản phí áp dụng

Elon Musk cho biết X cho đến nay đã giải phóng hơn một triệu tên người dùng. Thời gian tới, nền tảng sẽ tiếp tục giải phóng hàng chục triệu tài khoản khác nữa. Chính sách trả tiền để truy cập X vẫn chưa được triển khai tại các quốc gia khác ngoài New Zealand và Philippines. Lệ phí sẽ dao động từ 1 đến 1, 75 đô la (tương đương khoảng 50.000 đồng).

x-tinh-phi-2

Đây là một khoản phí không cao. Tuy nhiên, người dùng thông thường có thể không muốn sử dụng X do phải thực hiện thêm bước chờ đợi quá lâu hoặc trả phí. Vì thực tế hiện nay là các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… đều miễn phí.

Bên cạnh đó, thông báo từ phía nền tảng không đề cập đến việc có thể đăng bài miễn phí sau ba tháng. Tuy nhiên, Elon Musk xác nhận rằng việc sử dụng X miễn phí sẽ diễn ra sau khoảng thời gian đó. Khoản phí này sẽ có sự thay đổi chênh lệch giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nếu nó được áo dụng chính thức.

Người dùng tranh cãi về việc X tính phí

Kể từ khi công bố việc thu phí nền tảng X vào hồi tháng 10 năm ngoái, sự việc không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng. Dù đây mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mục đích chính mà Elone Musk mong muốn là ngăn chặn các tài khoản giả mạo.

Những người dùng cũ trên X hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì. Chỉ có người dùng mới mới cần phải tính toán đến việc trả phí để hoạt động. Thế nhưng thực tế X vẫn bị ảnh hưởng khá nhiều sau khi công bố sẽ thu phí.

x-tinh-phi-3

Phía công ty của vị CEO người Mỹ ghi nhận hàng loạt cuộc sa thải nhân viên trong suốt thời gian qua. Doanh thu quảng cáo mà nền tảng này đem lại cũng sụt giảm đáng kể. Điều đó cho thấy đa số người dùng đều không muốn trả phí để sử dụng nền tảng này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin nền tảng X tính phí trong thời gian tới đối với người sử dụng mới. Bạn có đang sử dụng nền tảng X hay không? Chia sẻ cảm nhận bên dưới nhé. Đừng quên đọc các tin tức công nghệ thú vị khác được cập nhật trên trang web của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3