google-camera

Cách tải Google Camera trên điện thoại Android chụp ảnh siêu đẹp

XEM NHANH

Google Camera được đánh giá là một ứng dụng chụp ảnh tốt nhất với nhiều tính năng thú vị. Nhờ vậy, người dùng sẽ hưởng những thuận lợi nhất định đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thông tin bùng nổ. Vậy cách tải xuống ứng dụng này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thông tin chi tiết nhé! 

Google Camera là gì? 

Đây là một phần mềm chụp ảnh thông minh được phát triển bởi Google tích hợp sẵn trên dòng điện thoại Pixel của hãng. Tuy nhiên, dưới sự biến hoá của lập trình viên, ứng dụng tương thích với nhiều phiên bản smartphone. Các tính năng nổi bật của ứng dụng chụp ảnh Google đó là chụp HDR, chụp thiên văn, chụp ảnh ban đêm, xoá phông ảnh chuyên nghiệp,…

google-camera-2

Google Camera 8.6 là một phiên bản của ứng dụng sở hữu cải tiến, có thêm tính năng mới so với thế hệ trước. Ứng dụng hỗ trợ cho các phiên bản điện thoại hệ điều hành Android 13. Người dùng có thể thay đổi chủ đề, tuỳ chọn nâng cao giọng nói cho ứng dụng. Đặc biệt, ứng dụng còn được tích hợp chức năng tăng âm lượng trong quá trình quay video và đảm bảo độ nét sản phẩm. Chức năng chụp ảnh chế độ 1x, 4x cũng được cải thiện, người dùng dễ dàng điều chỉnh ống kính tele. App chụp ảnh của Google còn hỗ trợ một số tính năng liên quan đến phần cứng của thiết bị. 

Những tính năng nổi bật của Google Camera 

Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng được rất nhiều người quan tâm và trải nghiệm. Bởi các tính năng chụp ảnh của phần mềm đa dạng, có nhiều tính năng nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số tính năng nổi bật của công cụ chụp ảnh này để các bạn tham khảo nhé:

Chụp ảnh ban đêm 

Có thể thấy, việc chụp ảnh vào ban đêm sẽ khó khăn hơn, chất lượng hình ảnh bị hạn chế do điều kiện ánh sáng. Điều này sẽ càng khó khăn hơn khi điện thoại của bạn không hỗ trợ chế độ chụp ban đêm. Nhằm giải quyết vấn đề này, Google Camera được tích hợp tính năng chụp ảnh ban đêm thông minh. Người dùng thoải mái chụp ảnh vào ban đêm, đảm bảo hình ảnh sắc nét, chi tiết. 

google-camera-3

Tính năng chụp ảnh tự động 

Một điểm cộng dành cho ứng dụng chụp ảnh của Google đó là tính năng chụp ảnh tự động. Người dùng chỉ cần cài đặt chế độ chụp thời gian hẹn trước sau đó cố định máy ở một vị trí rồi tạo dáng thật đẹp. Khi đến thời gian đã hẹn, máy ảnh sẽ tự động chụp. Đối với người dùng thường xuyên đi du lịch, thích chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp thì ứng dụng Google Camera là lựa chọn hoàn hảo.

google-camera-4

Tính năng chuyển động chậm 

Chuyển động chậm là tính năng ít có trên các ứng dụng chụp ảnh. Ứng dụng ra đời sở hữu tính năng chuyển động chậm cho phép người dùng ghi lại hình ảnh chuyển động chậm hơn so với thực tế. Mặc dù vậy, chất lượng hình ảnh được đảm bảo, từng khung hình hiển thị sắc nét, chi tiết và mang màu sắc riêng. 

google-camera-5

Chụp ảnh toàn cảnh 

Nếu bạn là người thường xuyên chụp ảnh chắc sẽ nhận ra việc chụp toàn cảnh khá khó khăn. Trong điều kiện ánh sáng yếu đồng thời độ tương phản không tốt thì chất lượng hình ảnh không được đảm bảo. Với Google Camera 8.6 sử dụng chế độ HDR+ sẽ cho phép người dùng chụp ảnh rõ nét đến từng chi tiết. Đặc biệt, ứng dụng có khả năng xử lý ánh sáng hiệu quả, chụp ảnh chế độ toàn cảnh không gian rộng, bắt trọn khoảnh khắc ý nghĩa. 

google-camera-6

Chụp xoá phông 

Chụp ảnh xoá phông là một trong những tính năng cần thiết trên thiết bị chụp hình. Người dùng dễ dàng sử dụng chế độ chụp xoá phông nền đằng sau trên ứng dụng. Với camera duy nhất nhưng nó sẽ giúp bạn ghi lại bức hình chân dung rõ nét, màu sắc chân thực đặc biệt có tính nghệ thuật cao. 

google-camera-7

Chụp ảnh thiên văn 

Một trong những tính năng nổi bật của Google Camera không thể không nhắc tới là chế độ chụp ảnh thiên văn. Đây chính là điểm khác biệt của ứng dụng so với các phần mềm chụp ảnh khác. Ở chế độ thiên văn, người dùng thoải mái chụp ảnh thiên văn thú vị, chân thực và rõ nét. 

google-camera-8

Cách tải Google Camera trên điện thoại 

Tới đây, chắc hẳn mọi người đều cảm thấy tò mò và muốn trải nghiệm ứng dụng chụp ảnh của Google. Với những tính năng cao cấp của app hứa hẹn mang tới cho người dùng trải nghiệm thú vị nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tải ứng dụng 8.6 trên điện thoại:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập địa chỉ link https://www.celsoazevedo.com/files/android/google-camera/dev-bsg/f/dl109/ để tải về ứng dụng. Tiếp theo, bạn hãy cài đặt như mọi APK bình thường -> chọn nút mở để mở giao diện chính. 

google-camera-9

Bước 2: Bạn hãy mở ứng dụng và cấp quyền chụp ảnh, quay video, truy cập vị trí. 

google-camera-10

Bước 3: Để có trải nghiệm hoàn hảo nhất, bạn nên cấp thêm quyền ghi âm, truy cập vào tệp. 

google-camera-11

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy chọn xong và bắt đầu trải nghiệm ứng dụng. Người dùng có thể vuốt qua các chế độ chụp như ảnh toàn ảnh, ảnh toàn cảnh 360 độ, sân chơi,… 

google-camera-12

Cách chụp ảnh bằng Google Camera 

Công cụ được biết đến là một ứng dụng dùng để chụp ảnh với nhiều tính năng nổi trội chẳng hạn như HDR+, Night Sight, và Portrait Mode,… Điều này giúp người dùng chụp được những tấm hình chất lượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Sự ra đời của ứng dụng đã phát huy tối đa khả năng của camera trên điện thoại mà người dùng bình thường không thể khai thác được. Đối với những ai yêu thích nhiếp ảnh nhưng không tiện mang máy ảnh chuyên nghiệp khi ra ngoài thì ứng dụng là một lựa chọn hữu ích. 

Sau khi tải Google Camera về điện thoại, mọi người tiến hành sử dụng. Cách chụp ảnh trên công cụ chụp của Google rất đơn giản, thuận tiện, người dùng chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau: 

Cách chụp ảnh Google Camera cơ bản 

Tương tự như ứng dụng chụp ảnh khác, đầu tiên người dùng hãy đưa thiết bị hướng tới đối tượng cần chụp để lấy nét. Bạn hãy áp dụng những quy tắc chụp hình để đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ. Sau khi đặt vị trí máy ưng ý, người dùng hãy chọn vào biểu tượng chấm tròn như bên dưới. 

google-camera-13

Tiếp theo, người dùng hãy thiết lập các thông số trong phần cài đặt. Tuỳ thuộc vào mong muốn của bạn về bức ảnh để điều chỉnh thông số phù hợp. 

google-camera-14

Cách quay video bằng Google Camera 

Ứng dụng chỉ được dùng để chụp hình mà còn giúp người dùng tạo ra những thước video chất lượng. Với những tính năng nổi bật của công cụ chụp ảnh này hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm quay video thú vị nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe. Cách quay video bằng ứng dụng rất đơn giản, mọi người hãy theo dõi hướng dẫn sau đây rồi thực hiện: 

Bước 1: Trước tiên bạn cần mở ứng dụng sau đó chọn vào tab video. Lúc này, bạn có 3 tuỳ chọn: quay video chuyển động chậm, chuyển động bình thường và tua nhanh. Dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng video của bạn để lựa chọn chế độ quay ưng ý. 

google-camera-15

Bước 2: Bạn hãy bấm chọn biểu tượng quay và thiết lập các thông số cần thiết cho video. 

google-camera-16

Cách chụp ảnh toàn ảnh 

Chế độ chụp toàn cảnh là một tính năng độc đáo của Google Camera mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ. Trong các cuộc phiêu lưu, người dùng thoải mái ghi lại những bức ảnh toàn cảnh phóng khoáng mà không cần mang theo dụng cụ chụp chuyên nghiệp. Cách chụp ảnh toàn cảnh thông qua app được thực hiện như sau: 

Bước 1: Người dùng hãy mở ứng dụng Google Camera sau đó chọn mục chế độ. 

google-camera-17

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn vào mục “ảnh toàn cảnh” hoặc “ảnh toàn cảnh 360 độ”. Cuối cùng, người dùng trải nghiệm chụp những bức ảnh toàn cảnh chất lượng, đẹp mắt. 

google-camera-18

Câu hỏi thường gặp 

Tới đây, chắc hẳn mọi người đã nắm được cách tải xuống và sử dụng Google Camera. Công cụ này sẽ giúp người dùng Pixel hay điện thoại hệ điều hành Android có cơ hội thoả mãn đam mê nhiếp ảnh. Những tính năng của công cụ sẽ giúp người dùng chụp những bức ảnh chất lượng không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp. Để giúp mọi người giải đáp băn khoăn về phần mềm này, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp như sau: 

Sử dụng Google Camera trên iPhone được không? 

Rất tiếc, ứng dụng này chỉ có trên điện thoại hệ điều hành Android, không có sẵn cho thiết bị iPhone. Do đó, người dùng iPhone sẽ không thể tải hay sử dụng công cụ. Tuy nhiên, trên App Store có rất nhiều ứng dụng mang tính năng tương tự để bạn sử dụng chụp hình, quay video. Hãy tìm kiếm và trải nghiệm ứng dụng máy ảnh để tìm ra “chân ái” của mình nhé! 

Phiên bản Google Camera mới nhất? 

Hiện tại, phiên bản 8.7 là phiên bản mới nhất của ứng dụng được bổ sung cải tiến, tính năng so với thế hệ trước. Người dùng sẽ có trải nghiệm chụp hình chất lượng tốt hơn đồng thời tối ưu hiệu suất, có thêm những tính năng cải thiện ảnh chụp trong điều kiện môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ hỗ trợ trên điện thoại hệ điều hành Android và không có phiên bản chính thức trên điện thoại iPhone. 

google-camera-19

Một số công chụp chụp ảnh khác ngoài Google Camera? 

Ngày nay, thiết bị di động có vai trò quan trọng trong công việc, cuộc sống của con người. Chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn, người dùng hoàn toàn thoải mái quay video, chụp hình chuyên nghiệp. Bởi ứng dụng chỉ được hỗ trợ trên điện thoại Android nên người dùng iPhone có thể tham khảo một số ứng dụng chụp ảnh sau: 

  • ProCamera: Ứng dụng chụp ảnh được xếp hạng hàng đầu trên AppStore. Người dùng sử dụng nhiều tính năng cao cấp để tạo ra bức hình ấn tượng. 
  • Halide: Một ứng dụng máy ảnh chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng với giao diện thân thiện, dễ tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng. Ứng dụng này cho phép người dùng điều chỉnh các thông số, sử dụng những tính năng chụp độc quyền. 
  • VSCO: Ứng dụng chụp ảnh với bộ lọc đẹp mắt cùng các tính năng chuyên nghiệp. VSCO là một lựa chọn tuyệt vời để người dùng “cháy” với đam mê nhiếp ảnh. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách tải xuống và sử dụng Google Camera cho các bạn tham khảo. Đây sẽ là một công cụ tuyệt vời với các tính năng cao cấp để người dùng chụp hình, quay video không kém máy ảnh chuyên nghiệp. Khi chụp hình, quay video bằng ứng dụng của Google, người dùng hãy áp dụng những kiến thức am hiểu để đảm bảo chất lượng hình ảnh. Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển
sat-thu-bong-dem-1
Cách xây dựng Sát Thủ Bóng Đêm Talon – Sự trở lại cực mạnh của Talon Liên Minh Huyền Thoại
tro-choi-trang-diem-cong-chua-1
Công Chúa Dạo Phố | Trò chơi trang điểm công chúa online cho bạn gái