HTC-U11-Edge-Sense

Liệu tính năng Edge Sense trên HTC U11 có thể tạo nên xu hướng?

XEM NHANH

Cảm ứng cạnh viền trên HTC U11 là một tính năng mới thú vị chưa từng có. Nhưng liệu nó có làm HTC là kẻ tiên phong bị bỏ lại phía sau như trong lịch sử?

Edge Sense – cảm ứng cạnh viền trên HTC U11 là gì?

Ngay từ cái tên, Edge Sense được dịch ra Tiếng Việt là “Cảm biến cạnh”. Ở 2 bên cạnh trái/phải của U11 được HTC tích hợp một bộ cảm biến lực. Các cảm biến này sẽ nhận diện lực theo các mức mạnh, nhẹ khác nhau. Sau đó chuyển thành câu lệnh để kích hoạt nhanh một số tính năng trên điện thoại.

Tính năng cảm ứng cạnh viền trên HTC U11 – Edge Sense

Edge Sense có tác dụng gì? Sử dụng ra sao?

Ở thời điểm này, Edge Sense chủ yếu được sử dụng để chụp ảnh hay khởi động nhanh các ứng dụng cần thiết. Mỗi mức độ lực sẽ khởi động những ứng dụng khác nhau. Để sử dụng tính năng này, bạn cần bật nó lên bằng cách kích hoạt Edge Sense trong phần cài đặt hoặc ngay trên thanh công cụ như bên dưới:

Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào phần Tùy chỉnh hành động nhấn để có thể lựa chọn các tính năng theo ý thích như bên dưới:

Đó là những tùy chỉnh cơ bản, để có thể tùy biến nhiều hơn, bạn chọn mục Bật chế độ năng cao. Ở đây chúng ta có thể: tùy chỉnh hành động ngắn hay tùy chỉnh hành động nhấn và giữ.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể điều chỉnh thêm Phản hồi trực quan (Dải màu xanh khi “bóp” vào cạnh máy) và Phản hồi rung (Máy sẽ rung khi bạn bóp vào cạnh). Nếu bạn muốn kiểm soát lực nhất mạnh/nhẹ thì hãy vào phần Điều chỉnh mức lực nhấn để tăng hoặc giảm mức lực.

Tóm lại, Edge Sense là một tính năng cực kì hữu ích và tiện lợi. Nó không phải là một tính năng chỉ trang bị cho có. Edge Sense được tạo ra để hướng tới trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. HTC cho biết đây là một cách thức thuận tiện để thao tác với smartphone. Đặc biệt, trong các điều kiện không thuận lợi như trời mưa, tuyết hoặc khi người dùng đeo găng tay.

Tính năng cảm ứng cạnh viền trên HTC U11 thật sáng tạo phải không? Nhưng trên thực tế, HTC đã nhiều lần đi đầu xu hướng mới nhưng vẫn bị bỏ lại phía sau. Những lần đó có ai còn nhớ?

HTC và những lần đầu làm nên lịch sử

Ít ai biết rằng HTC đã có hơn 20 năm tham gia thị trường di động. Dù có thể chưa trực tiếp làm smartphone ngay, nhưng hãng công nghệ Đài Loan này đã có khoảng thời gian dài sản xuất điện thoại cho các công ty khác.

Trước hết, chúng ta phải kể đến T-Mobile G1 do HTC sản xuất và ra mắt năm 2008. Đây chính là điện thoại chạy Android đầu tiên. Đến nay, điện thoại Android đã trở nên quá đỗi phổ biến.

Năm 2010, Nexus One ra đời mở đầu cho dòng Nexus lừng danh một thời của Google. Và nó cũng do HTC làm. Một số dòng khác như Sony Ericsson Xperia X1 hay Google Pixel/Pixel XL cũng từ họ mà ra.

Nhìn lại 20 năm lịch sử HTC

Một sự tiên phong khác của HTC chính là trong công nghệ 3G và 4G. HTC là một trong những hãng phân phối mẫu điện thoại 3G đầu tiên. Họ từng ra mắt một trong những chiếc smartphone đầu tiên tích hợp GPS. Trong khi cả thế giới đang ở đỉnh cao 3G, HTC Thunderbolt đã ra đời. Và nó là thiết bị Android hỗ trợ 4G đầu tiên trên thế giới.

Chưa dừng lại tại đó, HTC One M7 tiếp tục đi tiên phong với vai trò là thiết bị nhôm nguyên khối đầu tiên sử dụng ăng-ten ngầm. Và bây giờ, U11 trở thành smartphone đầu tiên có cảm ứng cạnh viền.

Kẻ tiên phong bị bỏ lại phía sau?

Không thể phủ nhận, HTC là một hãng hết sức sáng tạo. Với họ, “sự tỏa sáng” (Brilliance) là “không bao giờ ngừng theo đuổi”. Nhưng thực tế có hơi khắc nghiệt. Những năm gần đây, thị phần của hãng đã sụt giảm.

Họ có điện thoại Android đầu tiên, nhưng hiện họ không phải hãng có smartphone Android tốt nhất. Họ có 4G hay thiết bị nguyên khối có ăng-ten ngầm đầu tiên, nhưng rồi vẫn bị vượt mặt.

Không biết với sự tiên phong lần này, HTC có tạo nên xu hướng mới? Và liệu rằng, họ có còn bị bỏ lại phía sau?

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết