tiktok

TikTok đang thử nghiệm gói “Premium” không quảng cáo cho nền tảng của mình

XEM NHANH

TikTok đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến cung cấp video định dạng ngắn được nhiều người dùng tín nhiệm. Sự ảnh hưởng của TikTok lớn mạnh đến mức các gã ứng dụng truyền thông xã hội khác phải học tập và kết hợp các video định dạng ngắn trên ứng dụng của mình. Nhưng mới đây, TikTok dường như cũng đang bắt kịp xu hướng từ một số ứng dụng khác và cho thử nghiệm các gói đăng ký không quảng cáo hàng tháng.

Người dùng TikTok có thể trả tiền để không xem quảng cáo trong tương lai

Theo một bài viết trên trang báo Android Authority, một số người dùng TikTok, chủ yếu tại khu vực Hoa Kỳ đã nhận được một thông báo về việc lựa chọn giữa tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng hoặc nâng cấp lên một trải nghiệm không có quảng cáo. Theo ảnh chụp màn hình, người dùng sẽ phải chi trả 4,99 USD (khoảng 120 nghìn đồng) mỗi tháng để không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trên nền tảng TikTok.

tiktok-quang-cao-1
Người dùng TikTok có thể trả tiền để không xem quảng cáo trong tương lai

Bên cạnh đó, trang báo The Verge uy tín cũng đã ngay lập tức liên hệ cho TikTok để biết thêm chi tiết của sự thay đổi này và những thông tin liên quan đến tính khả dụng của phiên bản trả phí. Nhưng họ vẫn chưa nhận được phản hồi của đại diện TikTok.

Theo một số chuyên gia, gói không quảng cáo của TikTok hiện tại chỉ đang ở mức độ thử nghiệm giới hạn và việc trong tương lai công ty có thật sự triển khai cho toàn bộ người dùng hay không còn tuỳ thuộc vào sự thành công của nó. Và cũng vì đây chỉ là giai đoạn thử nghiệm nên mức giá cuối cùng có thể thay đổi khi tính năng này chính thức ra mắt.

TikTok có đúng đắn khi đưa ra các gói không quảng cáo này?

Cuộc thử nghiệm các gói dịch vụ không quảng cáo diễn ra khi TikTok đang tích cực đa dạng hoá nguồn tiền của mình. TikTok Shop, một thị trường mua bán trong nền tảng, đã được chuyển sang thanh điều hướng chính cho một số người dùng. Đồng thời, công ty đã đưa quảng cáo và các phiếu giảm giá với hy vọng lôi kéo người mua hàng và cả người bán trên nền tảng này. Ngoài ra, nền tảng đã phải vật lộn để kiểm duyệt các dịch vụ Cửa hàng của mình và điều này cho thấy rằng người dùng khi mua hàng phải tuân theo những quy tắc riêng của TikTok.

tiktok-quang-cao-2
TikTok đang nỗ lực đa dạng hoá nguồn tiền của mình

Với những động thái trên, liệu việc đưa ra gói không quảng cáo có đúng đắn cho nền tảng này ở thời điểm hiện tại. Nhưng chung quy, đây cũng là một cách khác để công ty có thể kiếm tiền từ nền tảng của mình. Như quy luật tự nhiên, có cầu ắt hẳn sẽ có cung.

Gói không quảng cáo đang trở thành xu hướng mạng xã hội

Không riêng gì TikTok, các nền tảng khác cũng đã bùng nổ về gói dịch vụ không quảng cáo như một cách kiếm tiền. Trước đây, Elon Musk từng nói rằng ông muốn cung cấp gói đăng ký có giá trị cao hơn để không hiển thị quảng cáo trên Twitter, hiện được gọi là X. Điều đó cho đến nay vẫn chưa xảy ra, nhưng công ty cho biết những người đăng ký X Premium đã nhận được ít hơn khoảng 50% quảng cáo trên dòng thời gian của họ.

Các báo cáo của Meta cho thấy công ty cũng có thể cung cấp phiên bản không quảng cáo trên Facebook và Instagram để đáp lại những lo ngại của cơ quan quản lý về quyền riêng tư dữ liệu.

tiktok-3
Các trang mạng xã hội khác đều đua nhau cung cấp gói Premium

Nhìn chung, các gói dịch vụ không quảng cáo dường như đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội khi lần lượt các ứng dụng đều “đua nhau” cung cấp đến tay người dùng. Nhưng có thể thấy bởi vì dịch vụ này đang đáp ứng khá tốt nguyện vọng của người dùng nên chuyện nó trở nên “hot” cũng là điều dễ hiểu.

Có nên trả tiền cho TikTok không có quảng cáo không?

Nếu nhìn về mặt tích cực, các gói đăng ký Premium không chỉ mang đến lợi ích hạn chế quảng cáo trên nền tảng mà nó còn cung cấp các lợi ích khác như quyền truy cập kiếm tiền trên nền tảng, hay những quyền lợi đặc biệt khác. Nếu bạn muốn những giây phút giải trí của mình không bị ảnh hưởng bởi quá nhiều quảng cáo, bạn có thể lựa chọn gói Premium của TikTok. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem TikTok tạo sự khác biệt cho gói đăng ký của mình như thế nào.

Kết luận

TikTok, một nền tảng định dạng video ngắn, mới đây đã thử nghiệm tính năng không quảng cáo của mình. Hiện tại, tính năng chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức.

Xem các chủ đề liên quan:

10 cách tăng follow TikTok miễn phí, nhanh nhất 2023

TikTok: Nếu không gắn mác AI, video của bạn có thể bị xoá

Đừng quên xem các video mới nhất tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền