tiktok

TikTok: Nếu không gắn mác AI, video của bạn có thể bị xoá

XEM NHANH

TikTok đã đưa ra chính sách mới yêu cầu người sáng tạo gắn mác AI nếu trong nội dung của họ có sử dụng công cụ AI. Chính sách này nhằm mục đích giúp người xem nhận biết được nội dung AI bao gồm hình ảnh, âm thanh hoặc video chân thực. Tính năng mới giúp người sáng tạo gắn nhãn nội dung AI của họ dễ dàng hơn, đồng thời nhắc nhở họ trong trường hợp họ quên. Tính năng này được người dùng phát hiện lần đầu tiên vào tháng trước và TikTok đã chính thức công bố tính năng này trong một bài đăng trên blog mới đây.

Chính sách mới của TikTok là gì?

Chính sách mới của TikTok đã yêu cầu người sáng tạo gắn mác các nội dung được tạo bằng công cụ AI. Bên cạnh đó, nền tảng còn cung cấp thêm tính năng nhắc người sáng tạo gắn nhãn nội dung AI của họ nếu như họ không làm như vậy.

tiktok-1
Chính sách mới của TikTok đã yêu cầu người sáng tạo gắn mác các nội dung được tạo bằng công cụ AI

Với tính năng nhắc người tạo bật tính năng gắn thẻ sẽ giúp người xem biết video và ảnh nào được tạo bằng phần mềm AI. Nhãn AI sẽ xuất hiện ở góc video dưới tên người dùng. Lời nhắc cũng bao gồm với nội dung có thể bị xóa nếu việc sử dụng các công cụ AI không được tiết lộ. Công ty cũng cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm một phương pháp trong tuần này để tự động gắn nhãn AI trong các video có nội dung do AI tạo ra.

Tại sao TikTok lại ra chính sách này?

Chính sách mới của TikTok là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy tính minh bạch và xác thực trên nền tảng của mình. Công ty trước đây đã vướng phải nhiều chỉ trích về việc thiếu tính minh bạch về các thuật toán, cũng như việc kiểm duyệt nội dung chưa thực sự sát sao và thực tiễn. Bằng cách yêu cầu người sáng tạo nội dung tiết lộ việc sử dụng AI trên video, TikTok đang từng bước thực hiện một hướng đi đúng đắn về tính minh bạch cũng như trải nghiệm xem video trên nền tảng của họ.

tiktok-2
Chính sách mới của TikTok là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy tính minh bạch và xác thực trên nền tảng

Bên cạnh đó, chính sách này cũng nhằm mục đích ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung deepfake. Đây vồn là điều đáng lo ngại trong những năm gần đây, nhưng vấn đề này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn chưa biết, deepfake là những video sử dụng AI để thay thế khuôn mặt, giọng nói của những người trong video. Chúng có thể được sử dụng để tạo ra tin tức giả, tuyên truyền, trả thù khiêu dâm hoặc thao túng tâm lý người xem. Với việc yêu cầu người sáng tạo gắn nhãn nội dung do AI tạo ra, TikTok giúp phân biệt giữa nội dung thật và giả cho người xem.

Chính sách mới sẽ ảnh hưởng đến người sáng tạo trên TikTok như thế nào?

Chính sách mới của TikTok có thể sẽ có những tác động rất lớn đến những người sáng tạo nội dung, đặc biệt là những người dùng sử dụng công cụ AI để tạo nội dung cho video của họ. Người sáng tạo sẽ cần minh bạch và trung thực hơn về việc sử dụng AI. Đồng thời, gắn nhãn nội dung Ai phù hợp cho video của họ. Nếu người dùng không thực hiện gắn nhãn AI hoặc bỏ qua lời cảnh báo, video của họ có thể bị xoá khỏi nền tảng và điều này sẽ gây ảnh hưởng khá lớn cho kênh của họ.

tiktok
Chính sách này có thể ảnh hưởng nhiều đến người sáng tạo

Tuy nhiên, nhìn theo một hướng tích cực hơn, tính năng mới này cũng giúp người sáng tạo dễ dàng gắn nhãn nội dung Ai trên video của mình. Giờ đây, người sáng tạo có thể thêm nhãn vào video trong quá trình chỉnh sửa và khi video được xuất bản, nhãn Ai sẽ xuất hiện trên video. Điều này giúp người sáng tạo chứng minh tính minh bạch cho video, đồng thời tạo nhiều sự tin tưởng hơn cho video của họ. Thêm một điều nữa là nó sẽ giúp người sáng tạo tuân thủ đúng chính sách của TikTok và tránh bị xoá video.

Kết luận

Chính sách mới của TikTok yêu cầu người sáng tạo công khai việc sử dụng AI trong video của họ nhằm mục đích chứng minh tính minh bạch và xác thực cao hơn trên nền tảng. Chính sách này còn ngăn chặn sự lan truyền của nội dung deepfake và giúp người xem phân biệt giữa nội dung thật và giả.

Mặc dù chính sách này có thể có tác động đáng kể đến những người sáng tạo sử dụng công cụ AI, nhưng tính năng mới giúp họ tuân thủ quy định của TikTok dễ dàng hơn. Nhìn chung, chính sách này là một bước đi tích cực giúp bảo vệ người xem và cả người sáng tạo nội dung.

Xem thêm Cách chuyển video Tiktok sang MP4 bằng SSSTIK.io nhanh nhất

Xem ngay video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?