so-lien-lac-dien-tu

Sổ liên lạc điện tử là gì? Các loại sổ liên lạc điện tử phổ biến

XEM NHANH

Sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) trong những năm gần đây khá phổ biến đối với phụ huynh học sinh. Đây là hình thức thông báo tình hình kết quả học tập của học sinh trên nền tảng trực tuyến. Phụ huynh dễ dàng theo dõi tình hình học tập của con mình qua điện thoại, laptop. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về SLLĐT, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết nhé! 

Sổ liên lạc điện tử là gì? 

Sổ liên lạc điện tử là một dịch vụ trực tuyến để giáo viên cung cấp, trao đổi thông tin của học sinh với phụ huynh và nhà trường. SLLĐT có thể thông qua nhiều hình thức khác nhau như: SMS, email, website,… Qua đó, phụ huynh sẽ nắm được tình hình học tập của con, điểm rèn luyện, tiến trình học tập. Để có thể sử dụng sổ liên lạc theo hình thức này, phụ huynh chỉ cần có thiết bị kết nối internet và tài khoản sổ liên lạc. 

so-lien-lac-dien-tu-2

Sổ liên lạc điện tử sở hữu những tính năng vượt trội nào? 

So với sổ liên lạc truyền thống trước đây thì sổ liên lạc trực tuyến sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Đây cũng chính là lý do mà loại sổ liên lạc này được sử dụng phổ biến và rộng rãi tại các trường học. Dưới đây là một số ưu điểm mà sổ liên lạc online mang lại cho nhà trường và phụ huynh học sinh. 

Đối với nhà trường

Việc tận dụng công nghệ thông tin thiết lập sổ liên lạc trực tuyến giúp nhà trường tiết kiệm chi phí so với sổ liên lạc truyền thống. Hơn nữa, khi sử dụng sổ liên lạc online giúp nhà trường lưu trữ, tra cứu dữ liệu dễ dàng hơn, tránh tình trạng mất mát tài liệu. Ngoài ra, sổ liên lạc trực tuyến giúp cho quá trình cung cấp thông tin của học sinh đến phụ huynh cũng như giáo viên trở nên thuận tiện hơn. 

so-lien-lac-dien-tu-3

Khi nhà trường sử dụng hình thức sổ liên lạc điện tử là minh chứng thể hiện sự hiện đại, nâng cao hình ảnh của mình. Sự liên kết giữa nhà trường với phụ huynh dễ dàng hơn. Đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc giảng dạy cũng như quản lý thông tin của học sinh. 

Đối với phụ huynh học sinh 

Có lẽ, đối tượng hưởng nhiều lợi ích nhất khi sử dụng sổ liên lạc trực tuyến là phụ huynh học sinh. Nhờ phương thức liên lạc hiện đại, phụ huynh có thể nắm bắt tiến trình học tập của từ xa. Phụ huynh chỉ cần một tin nhắn SMS hoặc qua website để tra cứu kết quả học tập, lịch thi của con em mình.

so-lien-lac-dien-tu-4

Bên cạnh đó, phụ huynh dễ dàng biết được khi con nghỉ học không phép, bị điểm kém, nộp học phí,… Như vậy, mọi thông tin của học sinh sẽ được thông báo đến phụ huynh chính xác và nhanh chóng hơn. 

XEM THÊM: Sổ liên lạc điện tử là gì, cách tra cứu SLLĐT trên vnEdu

Hướng dẫn cách sử dụng sổ liên lạc điện tử đơn giản nhất 

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sổ liên lạc online. Tuỳ thuộc vào đơn vị phát hành mà nhà trường lựa chọn sử dụng sẽ có cách dùng khác nhau. Về cơ bản, để có thể sử dụng sổ liên lạc trực tuyến, phụ huynh cần đăng ký tài khoản với giáo viên chủ nhiệm gửi lên nhà trường. Sau khi có tài khoản sổ liên lạc, phụ huynh có quyền sử dụng các tính năng tra cứu, cập nhật thông tin. 

Sổ liên lạc điện tử VnEdu 

Để sử dụng sổ liên lạc Vnedu, phụ huynh/ học sinh cần tải ứng dụng về điện thoại. Tiếp theo, mở ứng dụng Vnedu vừa tải, đăng nhập số điện thoại hoặc tài khoản học sinh và mật khẩu. Nếu phụ huynh/ học sinh quên mật khẩu hoặc đăng nhập lần đầu sẽ được cung cấp OTP. 

so-lien-lac-dien-tu-5

Tại đây, sẽ có các mục dành cho giáo viên đăng nhập, phụ huynh đăng nhập hoặc học sinh đăng nhập. Người đăng nhập ứng dụng thuộc đối tượng nào sẽ chọn và tiếp tục sử dụng. Trên Vnedu, giáo viên dễ dàng quản lý công việc, lớp học của mình. 

so-lien-lac-dien-tu-6

Đối với phụ huynh/ học sinh sử dụng Vnedu sẽ cập nhật được thời khoá biểu, kế hoạch học tập, ôn thi. Phụ huynh có thể xem được điểm học tập của con để cùng giáo viên giúp con học tập tiến bộ. Đồng thời, phụ huynh nắm bắt được thông báo học phí của con một cách chuẩn xác nhất.

Sổ liên lạc điện tử SMAS 

SMAS cũng là một hình thức sổ liên lạc online được nhiều nhà trường sử dụng. Cách dùng SMAS cũng khá đơn giản, người dùng có thể đăng nhập trên điện thoại và máy tính đều được. 

Trước tiên, người dùng cần tải ứng dụng SMAS về trên thiết bị của mình rồi khởi chạy. Sau đó, tiến hành đăng nhập tài khoản và mật khẩu đã đăng ký với nhà trường. Như vậy, phụ huynh học sinh có thể tra cứu, theo dõi thông tin của con nhanh chóng, dễ dàng. 

so-lien-lac-dien-tu-7

Lưu ý, phụ huynh cần đăng ký thông tin với nhà trường để được cấp tài khoản đăng nhập. Trường hợp quên mật khẩu thì chỉ cần “Quên mật khẩu” để nhận tin nhắn mã OTP để đăng nhập lại mà không cần liên lạc với nhà trường. 

Sổ liên lạc điện tử enetviet 

Tiếp theo, so lien lac dien tu enetviet cũng được khá nhiều nhà trường sử dụng. Đây là cổng thông tin giáo dục trực tuyến giúp nhà trường quản lý thuận tiện, các bậc phụ huynh theo dõi thông tin con em mình dễ dàng hơn. Trên ứng dụng bao gồm các mục thông tin, tra cứu điểm, kết quả học tập,…. Sự kết nối giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh trở nên thuận tiện và đơn giản hơn. 

so-lien-lac-dien-tu-8

Để sử dụng sổ liên lạc trực tuyến enetviet, phụ huynh cần đăng ký với nhà trường. Sau đó chỉ cần tải ứng dụng về thiết bị, tiến hành đăng nhập tài khoản và sử dụng. Trường hợp phụ huynh không đăng nhập được có thể do chưa đăng ký tài khoản với nhà trường. Lúc này, phụ huynh cần liên hệ với thầy/cô chủ nhiệm để được giúp đỡ.

Sổ liên lạc điện tử PINO

PINO là ứng dụng sổ liên lạc điện tử nhằm kết nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh thuận tiện hơn. Phụ huynh, học sinh có thể xem bảng điểm được cập nhật thường xuyên, những đánh giá nhận xét từ giáo viên chủ nhiệm. Bên cạnh đó, phụ huynh kịp thời theo dõi những khoản cần thanh toán với nhà trường.  

so-lien-lac-dien-tu-9

Để sử dụng PINO, trước tiên người dùng cần tiến hành cài đặt ứng dụng về điện thoại. Tiếp theo, đăng nhập ứng dụng với tài khoản và mật khẩu đã đăng ký với nhà trường trước đó. Vì vậy, phụ huynh cần đăng ký với nhà trường để được cung cấp tài khoản và mật khẩu nhé! 

Những điều cần làm để sử dụng SLLĐT hiệu quả

Trong quá trình học tập của học sinh cần có sự phối hợp giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh. Giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo tình hình học tập, rèn luyện để phụ huynh nắm được. Và ngược lại, phụ huynh có thể góp ý về việc giảng dạy của giáo viên, chính sách nhà trường để sử dụng SLLĐT hiệu quả hơn.

Triển khai sổ liên lạc điện tử phổ biến  

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, sổ liên lạc online mang tới rất nhiều lợi ích cho nhà trường, phụ huynh, học sinh. Do đó, nhà trường nên triển khai hình thức sổ liên lạc trực tuyến này. Qua đó, nhà trường dễ dàng nắm bắt được quá trình giảng dạy của giáo viên cũng như mức độ tiếp thu kiến thức từ học sinh. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, phụ huynh có thể theo dõi tiến trình học tập của con em mình qua sổ liên lạc trực tuyến. 

Tổ chức họp phụ huynh định kỳ 

Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nên tổ chức họp phụ huynh định kỳ hoặc trước sự kiện quan trọng. Đây là dịp để giáo viên trao đổi kỹ hơn về tình hình học tập của học sinh, kết quả rèn luyện. Từ đó, phụ huynh và giáo viên sẽ có giải pháp giúp học sinh tiến bộ, đạt được kết quả học tập tốt. 

so-lien-lac-dien-tu-12

Phụ huynh chủ động quan tâm đến học tập của con 

Mỗi phụ huynh cần có trách nhiệm quan tâm, sát sao việc học tập của con em mình. Chủ động liên lạc với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt được tình hình học tập. Bởi một lớp khá đông học sinh, giáo viên chủ nhiệm không thể sát sao tới từng người, trao đổi chi tiết với phụ huynh mỗi ngày. Ngoài ra, phụ huynh có thể đề xuất những ý kiến với nhà trường, giáo viên để có lộ trình tốt nhất cho quá trình học tập của con.

Sự quan tâm, nhiệt tình của giáo viên 

Giáo viên chủ nhiệm cũng cần sát sao, thông báo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh cho phụ huynh biết được. Chẳng hạn như giáo viên thường xuyên cập nhật tình hình học sinh qua nền tảng sổ liên lạc điện tử. Trao đổi qua nhóm chat phụ huynh học sinh hay gọi điện trao đổi trực tiếp. Ngoài ra, có thể mời phụ huynh tới trường để trực tiếp trao đổi cũng như có những giải pháp cải thiện quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh sẽ giúp học sinh sẽ đạt kết quả học tập tốt nhất. 

Từ phía học sinh 

Sổ liên lạc trực tuyến không chỉ là hình thức liên lạc, trao đổi giữa nhà trường và phụ huynh. Đây còn là một kênh truyền tải thông tin từ nhà trường, thầy cô tới học sinh. Tại ứng dụng sổ liên lạc online, học sinh có thể truy cập để nhận các bài tập về nhà, học trực tuyến,… Bên cạnh đó, các bạn học sinh chủ động theo dõi kết quả học tập của mình để điều chỉnh cách học, cải thiện điểm số.

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã giải thích sổ liên lạc điện tử là gì cũng như các ưu điểm, cách dùng cho các bạn tham khảo. Hiện nay, tại các nhà trường được sử dụng sổ liên lạc online phổ biến, nhằm thông báo đến phụ huynh về tình hình học tập của học sinh nhanh chóng. Bên cạnh đó, SLLĐT cũng giúp nhà trường, giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh được tốt hơn. Hãy nhấn theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!  

XEM THÊM: Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên sổ liên lạc điện tử VNPT School

Tin mới nhất
Thế thức và đội tuyển tham gia thi đấu APL 2024 tại Thái Lan
apl-1
Sự kiện APL giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế
Valtracker – Ứng dụng miễn phí để theo dõi thông tin cửa hàng, thông tin chợ đêm trò chơi mới nhất
nakroth-lien-quan-thumb
Lý do “thần Rừng” Nakroth bỗng dưng out meta S2 2024