vnpt-school

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên sổ liên lạc điện tử VNPT School

XEM NHANH

Sổ liên lạc điện tử VNPT School là một phần mềm trực tuyến được nhiều bậc phụ huynh sử dụng hiện nay. Với sự tiện lợi, linh hoạt và nhanh chóng, phụ huynh có thể dễ dàng tra cứu thông tin về kết quả học tập và theo dõi quá trình học trên trường của học sinh. Nhờ vậy, các bậc cha mẹ kịp thời nắm bắt được tình hình của con, kết hợp hiệu quả với nhà trường trong công tác giáo dục và đào tạo con em học sinh.

Để giúp các phụ huynh và các học sinh dễ dàng sử dụng dịch vụ này vào những thời điểm cần thiết, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu thông tin trên sổ liên lạc điện tử VNPT School chi tiết, đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin, lưu ý quan trọng khi dùng phần mềm này.

Giới thiệu chung về VNPT School – Sổ liên lạc điện tử dành cho học sinh

Là một trong những chương trình ứng dụng công nghệ vào công tác giảng dạy và quản lý chất lượng học tập, sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh thành đã triển khai áp dụng và phổ biến rộng rãi tới các phụ huynh, học sinh trong trường. Do vậy, người dùng cần hiểu rõ về dịch vụ mới này trước khi sử dụng để có thể dễ dàng khai thác tốt nhất các tính năng hữu ích.

Phần mềm SLLĐT VNPT School là gì?

VNPT School là một phần mềm sổ liên lạc điện tử, được phát hành và cho phép sử dụng online hoặc nhận thông tin trực tiếp bằng tin nhắn điện thoại. Tại đây, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi, tra cứu kết quả học tập trong năm học, bao gồm các điểm thành phần, điểm thi cuối kỳ, hạnh kiểm và nhận xét của giáo viên. Nhìn chung, sổ liên lạc điện tử là một phương pháp giúp các bậc cha mẹ quản lý quá trình học tập của con một cách khoa học và hiệu quả hơn. Thông qua đó, phụ huynh có thể kết hợp với nhà trường để tạo điều kiện, cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh, tìm ra cách đào tạo phù hợp nhất đối với cá nhân mỗi em.

vnpt-school-1

Nhờ có phần mềm này, phụ huynh có thể dễ dàng tra cứu và nắm bắt kết quả thi cử của con em mình ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào. Chỉ cần có sẵn trên tay một chiếc điện thoại kết nối mạng và đã đăng ký tài khoản VNPT School, cha mẹ hoặc học sinh sẽ nhanh chóng xem được điểm thi mới nhất và cập nhật nhiều thông tin cần thiết khác từ nhà trường.

Phần mềm học bạ trực tuyến này của tập đoàn VNPT được triển khai sử dụng đầu tiên và rộng rãi nhất cho đến hiện tại ở Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Long An. Các tỉnh thành lân cận và trên toàn quốc cũng đang phát triển và có kế hoạch sử dụng với phạm vi lớn.

Các tính năng của phần mềm VNPT School

Như đã đề cập ở trên, sổ liên lạc điện tử của VNPT cho phép người dùng tra cứu các thông tin liên quan đến học bạ của học sinh. Phụ huynh có thể truy cập và theo dõi điểm thành phần các môn học của con em (điểm kiểm tra thường xuyên, điểm giữa kỳ…), xem điểm thi cuối kỳ, hạnh kiểm và nhận xét của GVCN về học sinh trong năm học. Phần mềm cũng sẽ tự động tính và hiện điểm tổng kết các môn học sau khi điểm thành phần được cập nhật đủ.

vnpt-school-2

Đặc biệt, tùy một số khu vực và Sở Giáo dục tại địa phương, phụ huynh và học sinh có thể sử dụng VNPT School để cập nhật các thông tin mới nhất từ nhà trường đang theo học như thông tin tuyển sinh, kết quả tốt nghiệp, quá trình quản lý thi và thư viện trực tuyến. Ngoài ra, các quy định mới, thông tin kiểm định chất lượng hoặc kết quả thi THPT Quốc gia cũng sẽ được cập nhật và cho phép tra cứu trên phần mềm này. Với nhiều tính năng tra cứu được tích hợp, dịch vụ này của VNPT khá tiện lợi và nên được phổ biến rộng rãi hơn nữa để có thêm nhiều phụ huynh, nhà trường tiếp cận sử dụng.

Đối tượng sử dụng và cước phí sổ liên lạc điện tử VNPT School

Là một phần mềm phục vụ mục đích giáo dục, học bạ điện tử của VNPT được phát hành dành cho 2 nhóm đối tượng chính, là nhà trường, giáo viên và phụ huynh, học sinh. Nhà trường sử dụng VNPT School để đăng tải và cập nhật kịp thời các thông tin mới nhất có liên quan trong phạm vi trường lớp như thi cử, quy định, hệ thống quản lý… Giáo viên bộ môn sử dụng để nhập điểm trực tiếp vào sổ liên lạc như điểm thành phần, điểm thi cuối kỳ. Giáo viên chủ nhiệm dùng phần mềm để quản lý thông tin học sinh trong lớp, theo dõi kết quả học tập của các em, cập nhật hạnh kiểm và nhận xét cho từng cá nhân.

vnpt-school-3

Trong khi đó, phụ huynh và học sinh sử dụng SLLĐT để tra cứu các thông tin cần thiết như điểm, kết quả học bạ, các thông tin được cung cấp từ phía nhà trường. Từ đó, cha mẹ có thể dễ dàng nắm bắt được việc học của con, cùng thầy cô tham gia vào công tác giáo dục con trẻ.

Để sử dụng sổ liên lạc điện tử VNPT School, phụ huynh cần đăng ký tài khoản và chi ra một khoản phí cố định để duy trì hằng năm. Tuy nhiên, với những chức năng hiện đại và tiện lợi như trên, mức cước phí được VNPT niêm yết được đánh giá tương đối rẻ và hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Tài khoản sử dụng thuê bao của Vinaphone: 60.000 VND/năm
  • Tài khoản sử dụng thuê bao nhà mạng khác: 100.000 VND/năm

Hướng dẫn cách đăng ký/đăng nhập sử dụng dịch vụ tra cứu VNPT School

Để tra cứu và sử dụng các dịch vụ của phần mềm sổ liên lạc, đầu tiên các phụ huynh và học sinh phải thực hiện đăng ký tài khoản. Mỗi lần muốn tra cứu, người dùng cần thực hiện đăng nhập vào đúng tài khoản VNPT School để đảm bảo các thông tin xem được là chính xác nhất. Phần mềm cho phép bạn sử dụng tài khoản đã đăng ký với nhà trường hoặc tài khoản vnEdu để đăng nhập. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký/đăng nhập chi tiết cho các phụ huynh, học sinh lần đầu sử dụng.

Cách đăng ký tài khoản để truy cập sổ liên lạc điện tử VNPT School

Không giống với các ứng dụng học tập, giáo dục khác cho phép đăng ký online tại nhà, sổ liên lạc điện tử của VNPT yêu cầu phụ huynh phải đăng ký thông qua nhà trường, trên cơ sở sử dụng phần mềm Quản lý trường học điện tử.

Bước 1: Điền phiếu đăng ký thông tin tài khoản theo mẫu

Phụ huynh và học sinh cần liên hệ trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm hoặc nhà trường khi muốn đăng ký sử dụng sổ liên lạc điện tử VNPT School. Sau đó, phụ huynh sẽ nhận được một tờ đơn đăng ký, trong đó yêu cầu điền các thông tin cá nhân của học sinh. Khi này, cha mẹ cần điền đầy đủ và chính xác các đề mục được yêu cầu, hạn chế sai sót thông tin và nộp lại phía nhà trường.

Lưu ý: Thông tin phải đảm bảo 100% chính xác để sau này việc cấp lại mật khẩu sẽ dễ thực hiện hơn trong trường hợp quên mất và không truy cập được vào tài khoản.

vnpt-school-4

Bước 2: Nhận thông tin đăng nhập vào hệ thống sổ liên lạc điện tử

Khi tờ đơn đăng ký được hoàn tất, GVCN có trách nhiệm nhận lại thông tin từ phụ huynh, học sinh. Sau đó, giáo viên sẽ cung cấp thông tin tài khoản cho người dùng, bao gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu để phụ huynh truy cập được vào hệ thống.

  • Tên đăng nhập: Số điện thoại mà phụ huynh, học sinh đã đăng ký trong tờ đơn
  • Mật khẩu: Thường sẽ là một dãy ký tự được cài đặt sẵn. Người dùng có thể chủ động thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn và dễ nhớ hơn.

Cách đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản vnEdu

Đối với hệ thống của Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, người dùng ngoài đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trực tiếp qua nhà trường, còn được phép dùng tài khoản vnEdu để truy cập. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa có mặt trên trang web của tỉnh Long An. Vì vậy, hướng dẫn đăng nhập bằng vnEdu sau đây được áp dụng cho các phụ huynh, học sinh đang theo học tại các trường của tỉnh Lâm Đồng.

Bước 1: Đăng ký tài khoản vnEdu

Thời gian gần đây, chức năng đăng ký tài khoản trực tuyến của vnEdu đã bị vô hiệu hóa. Do vậy, phụ huynh có thể đăng ký tài khoản thông qua giáo viên chủ nhiệm hoặc nhà trường. Thủ tục đăng ký có thể yêu cầu cha mẹ và học sinh cung cấp một vài thông tin như Họ và tên, SĐT liên lạc và Email. Nếu đã có sẵn tài khoản vnEdu, người dùng có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Truy cập vào website VNPT School của tỉnh Lâm Đồng (https://vnptschool.com.vn).

Bước 3: Chọn “Đăng nhập tài khoản vnEdu” ở trên phần nhập thông tin tài khoản.

vnpt-school-5

Bước 4: Điền thông tin tài khoản vnEdu bao gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu.

vnpt-school-6

Bước 5: Click chuột chọn “Đăng nhập” để đăng nhập thành công.

Hướng dẫn tra cứu thông tin trên sổ liên lạc điện tử VNPT School

Sau khi đã đăng ký tài khoản sổ liên lạc điện tử thành công, phụ huynh hoặc học sinh cần tiến hành đăng nhập để sử dụng các dịch vụ của hệ thống như cập nhật thông tin, tra cứu điểm thi, xem học bạ và quá trình học tập của con. Đối với các tỉnh thành đã chính thức áp dụng phần mềm, cha mẹ có thể xem trực tiếp trên website của tỉnh. Đối với các tỉnh thành còn lại trên toàn quốc, phụ huynh có thể áp dụng cách tra cứu học bạ trực tuyến dưới đây để nắm bắt được điểm các môn của con em mình.

Cách tra cứu thông tin sổ liên lạc VNPT School (Áp dụng cho Lâm Đồng và Long An)

Phần mềm sổ liên lạc điện tử này mới được giới thiệu và triển khai trong thời gian gần đây. Trong đó, hai tỉnh thành Long An và Lâm Đồng đã chính thức phổ cập rộng rãi về tiện ích cho các trường học trên toàn tỉnh. Do vậy, phụ huynh và học sinh thuộc khu vực này có thể sử dụng ngay khi đã có tài khoản. Bên cạnh đó, các tỉnh thành khác cũng đang lên kế hoạch sử dụng phần mềm trong công tác giáo dục. Vì vậy trong tương lai gần, phần mềm sẽ cho phép học sinh toàn quốc truy cập và tra cứu thông tin.

Để đăng nhập vào tài khoản và tra cứu VNPT School, phụ huynh và học sinh chỉ cần thực hiện thao các thao tác đơn giản dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào website đăng nhập SLLĐT của tỉnh đang sinh sống

  • Dành cho học sinh thuộc tỉnh Lâm Đồng: http://vnptschool.com.vn
  • Dành cho học sinh thuộc tỉnh Long An: https://vnptschool.vnptlongan.vn

Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác thông tin tài khoản bao gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu.

Bước 3: Click chuột chọn “Đăng nhập” để hệ thống VNPT School cho phép truy cập vào tài khoản.

vnpt-school-7

Bước 4: Phụ huynh tiến hành tra cứu các thông tin sau khi đăng nhập, bao gồm điểm thi, nhận xét, quy định…

Cách tra cứu sổ liên lạc điện tử học sinh (Áp dụng cho toàn quốc)

Đối với phụ huynh học sinh thuộc các tỉnh thành khác trên toàn quốc, khu vực chưa có website chính thức của VNPT School thuộc Sở Giáo dục trong tỉnh, có thể sử dụng hệ thống vnEdu để tra cứu thông tin học bạ. Hệ thống này cho phép người dùng tìm kiếm thông tin trực tiếp trên website và được áp dụng phổ biến hơn tại nhiều tỉnh thành Bắc – Trung – Nam. Các bước tra cứu thông tin vô cùng đơn giản mà bạn có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Truy cập hệ thống tra cứu sổ liên lạc điện tử vnEdu (https://tracuu.vnedu.vn/so-lien-lac).

vnpt-school-8

Bước 2: Trong khung Tra cứu kết quả học tập ở phía bên phải, phụ huynh tiến hành chọn Tỉnh thành, nhập SĐT hoặc mã học sinh.

Bước 3: Xác nhận “Tôi không phải là robot” và chọn nút “Lọc”.

vnpt-school-9

Bước 4: Chọn thông tin phù hợp của con em mình.

Bước 5: Chọn nút “Xác nhận” và tiến hành xem kết quả học tập của học sinh.

vnpt-school-10

Đặc biệt, hệ thống vnEdu cũng phát triển ứng dụng điện thoại cho người dùng và là một trong các phần mềm SLLĐT được nhiều người sử dụng.

Tạm kết

Sổ liên lạc điện tử VNPT School là một phần mềm hữu ích, phục vụ mục đích giáo dục và quản lý chất lượng cho các thế hệ mầm non tương lai. Sử dụng hệ thống này, phụ huynh có thể dễ dàng truy cập và theo dõi tiến trình học của con, đánh giá được năng lực và phối hợp cùng nhà trường đưa ra phương pháp đào tạo tốt nhất cho học sinh. Hy vọng thông qua bài viết, các quý phụ huynh và các em học sinh đã có thêm hiểu biết sâu hơn về VNPT School cũng như cách tra cứu thông tin sổ liên lạc điện tử VNPT School. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều thủ thuật máy tính và mẹo vặt cuộc sống hữu ích.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay