Samsung thua kiện: Phải trả Apple gần 539 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Samsung thua kiện: Phải trả Apple gần 539 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

XEM NHANH

Theo diễn biễn mới nhất từ vụ kiện đình đám giới công nghệ, Samsung thua kiện Apple và phải trả gần 539 triệu USD. Cùng theo dõi.

Samsung thua kiện Apple

Theo AppleInsider, diễn biến mới nhất của cuộc chiến pháp lý giữa hai gã khổng lồ công nghệ đã đến hồi ngã ngũ. Theo đó, sau bốn ngày cân nhắc, tòa án đã quyết định phần thắng nghiêng về Apple; Samsung thua kiện và phải trả cho đối thủ số tiền 539 triệu USD. Số tiền thua kiện Samsung phải trả là do vi phạm sáng chế; cụ thể là trên chiếc iPhone của Apple.

samsung thua kiện apple

Trong đó, 533.316.606 USD liên quan đến việc Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế thiết kế iPhone quan trọng; 5.325.050 USD còn lại áp dụng cho hai bằng sáng chế tiện ích khác.

Được biết, số tiền mà Apple yêu cầu bồi thường lên đến 1 tỷ USD; trong khi luật sư bên phía Samsung chỉ đưa ra con số là 29 triệu USD.

Trước phán quyết của tòa án; Apple vui mừng cho biết: “Thực tế là Samsung đã sao chép thiết kế của chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn bồi thẩm đoàn và hài lòng vì họ đã đồng ý rằng Samsung phải trả tiền cho việc sao chép sản phẩm”.

Cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa Apple và Samsung

Hai gã khổng lồ công nghệ đã đấu tranh pháp lý trong suốt bảy năm qua. Quyết định vừa đưa ra đánh dấu lần tái thẩm định thứ ba về năm bằng sáng chế đang bị tranh chấp.

Apple ban đầu được tuyên thắng kiện Samsung với số tiền bồi thường 1.05 tỷ USD vào năm 2012. Đến năm 2013; con số này giảm còn 290 triệu USD nhưng Samsung vẫn chưa chấp nhận và đưa vụ kiện lên Tòa án tối cao.

Tháng 12/2016, Tòa án tối cao đã đồng ý với phía Samsung: Sẽ không công bằng khi phạt toàn bộ lợi nhuận của hãng chỉ dựa trên một yếu tố về mặt thiết kế.

samsung thua kiện apple

Sau khi án phạt mới nhất được đưa ra; Samsung bày tỏ sự không hài lòng và cho rằng bản án mâu thuẫn với quyết định trước đó: “Quyết định này đối lập hoàn toàn với phán quyết của Tòa án tối cao”.

Tuy nhiên, theo luật pháp quốc tế; bên Samsung vẫn còn cơ hội kháng cáo. Và thực tế là luật sư của hãng đang thảo luận các phương pháp biện hộ tiếp theo.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về việc Samsung thua kiện? Cùng theo dõi các diễn biến tiếp theo của vụ kiện đình đám này nhé.

Xem thêm: Đập hộp Honor 10 chính hãng ĐẦU TIÊN tại VN – lưng kính đổi màu, chip Kirin 970, camera kép AI

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
kiem-tra-thong-tin-thue-bao-viettel
Thủ thuật tra cứu thông tin thuê bao Viettel trả sau, trả trước
anh-chan-dung
Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại cho bạn tha hồ sống ảo
valheim
Cùng tìm hiểu Valheim có những thành phần gì trong game
Chú Bé Rồng Online