phan-mem-doc-pdf-14

TOP 12 phần mềm đọc file PDF miễn phí trên máy tính Windows, Macbook

XEM NHANH

Nhiều nhân viên văn phòng hiện đang sử dụng phần mềm đọc PDF hàng ngày để xử lý, khai thác hay lưu trữ những tài liệu quan trọng trong tổ chức. Nếu bạn cũng bắt đầu với công việc phải xử lý giấy tờ, văn bản hàng ngày thì bạn hãy tìm hiểu những phần mềm đọc tệp PDF có dung lượng nhẹ ở bài viết sau. Phần mềm này sẽ giúp hiệu suất tiến hành công việc của mọi người sẽ tăng lên rất nhiều. 

Adobe Reader

Mở đầu là phần mềm đọc PDF được nhiều người cài đặt nhất. Adobe Reader có tính năng chính là mở file, in file hoặc chú thích những tài liệu dạng PDF một cách hiệu quả. Với phần mềm này, bạn có thể thực hiện các công việc trên nền tảng online một cách thuận tiện.

phan-mem-doc-pdf-1

Mọi người có thể sử dụng Adobe Reader miễn phí để mở, tương tác trực tiếp với các nội dung trong file PDF. Ngoài ra, nó còn được liên kết cùng những dịch vụ khác như Adobe Document Cloud. Bởi vậy, người dùng có thể thực hiện công việc trên nhiều tệp PDF ở bất kỳ thiết bị thông minh nào.

Bên cạnh những tính năng được sử dụng miễn phí, mọi người được phép mở thêm một số tính năng nâng cấp hơn của Adobe Reader. Ở đây, bạn được đăng ký Adobe Acrobat Export PDF hoặc Adobe Acrobat PDF Pack, Adobe Sign.

Nitro PDF Reader – Phần mềm đọc PDF

Nếu bạn cần một phần mềm có thể đọc tệp PDF nhanh chóng và sử dụng miễn phí thì có thể trải nghiệm Nitro PDF Reader. Sau khoảng thời gian sử dụng thì bạn có thể tiếp tục dùng phiên bản miễn phí nhưng bạn sẽ mất một số quyền được truy cập vào những công cụ trên phần mềm.

phan-mem-doc-pdf-2

Bên cạnh tính năng đọc các tài liệu thì phần mềm đọc PDF này còn hỗ trợ mọi người thiết lập tệp PDF từ những tài liệu có định dạng khác. Tính năng Highlight trong văn bản hoặc thêm các Sticky Note trong phần mềm này cũng hỗ trợ người dùng xử lý tài liệu dễ dàng hơn. 

Bạn cũng có thể dùng phần mềm để kiểm tra những tài liệu dạng PDF có ký điện tử không, tài liệu PDF đó có bookmark bên trong không hoặc kiểm tra xem tài liệu đó có chứa nhận xét không.

Hiện nay phần mềm Nitro PDF Reader đang hỗ trợ mọi người sử dụng thử trong vòng 14 ngày. Sau đó thì bạn có thể tiếp tục truy cập phần mềm nhưng bạn phải mua gói 157$/ tài khoản. Mức giá này khá hợp lý để bạn chi trả và sử dụng cho công việc của mình.

Skim – Phần mềm đọc PDF

Tiếp theo là phần mềm PDF hỗ trợ cho hệ điều hành Mac OS X. Phần mềm này có trang bị những tính năng hỗ trợ mọi người thao tác giống như làm trên giấy. Bạn có thể sử dụng những tính năng như Highlight, gạch chân hay Sticky Note,…

Bên cạnh đó, Skim còm giúp bạn tạo bản thuyết trình đơn giản và nhanh chóng. Tính năng này được nâng cấp cho phần mềm và nó được sử dụng miễn phí trên hệ điều hành Mac OS X. 

phan-mem-doc-pdf-3

Ngoài các tính năng cơ bản ở trên thì Skim còn được nhiều người dùng đánh giá với những tính năng nổi bật như sau:

  • Hỗ trợ đọc tệp PDF trên toàn giao diện với các phím tắt, thanh đọc.
  • Hỗ trợ tìm kiếm và liệt kê nhanh chóng lượng truy cập, đánh dấu đoạn văn bản khi đã đọc.
  • Cho phép chú thích đơn giản, nhanh chóng với gạch chân, hình tròn, hộp, sticky note, highlight,…
  • Cung cấp các ngăn được sắp xếp riêng biệt, bạn có thể dùng để liệt kê, ghi chú để tìm kiếm dễ dàng.

MuPDF

Đây là phần mềm đọc PDF có tính năng cơ bản là đọc tài liệu và cho phép người dùng chỉnh sửa trực tiếp các loại tệp PDF. Điểm nổi bật của phần mềm chính là người dùng không phải cài đặt và rất tiết kiệm nguồn tài nguyên.

phan-mem-doc-pdf-4

MuPDF cũng hỗ trợ người dùng với nhiều loại định dạng phổ biến như XPS, PDF, EPUB, CBZ, OpenXPS, Fiction Book 2,… Nếu như bạn đang cần một phần mềm mở và đọc tệp PDF đơn giản và miễn phí thì MuPDF chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo.

Foxit Reader – Phần mềm đọc PDF

Đây là phần mềm có khả năng đọc các tệp định dạng PDF có dung lượng nhẹ và dễ dàng cài đặt trên các thiết bị. Phần mềm này hỗ trợ người dùng với nhiều loại tính năng như tạo chữ ký, ghi chú, tạo mật khẩu, in tệp PDF đơn giản, dung lượng khá nhẹ. Vì vậy đây là phần mềm được sử dụng phổ biến trên những hệ điều hành như MacOS, Windows.

phan-mem-doc-pdf-5

Expert PDF

Đây cũng là phần mềm hỗ trợ đọc tệp PDF khá nổi bật và được thiết kế giao diện theo kiểu Microsoft Word. Với phần mềm này, người dùng có thể tạo ra những tab và liệt kê các file PDF trong máy tính, hiển thị những tin dạng PDF theo thiết kế 3D. Bên cạnh đó, mọi người còn được tùy chỉnh, chuyển đổi những định dạng của văn bản qua dạng PDF bằng Expert PDF. 

phan-mem-doc-pdf-16

Cool PDF Reader 

Phần mềm đọc PDF này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Nó không chỉ sở hữu dung lượng nhỏ mà còn có thiết kế giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng có thể sử dụng 72 thứ tiếng trên Cool PDF Reader nên đáp ứng được tối đa nhu cầu xử lý tài liệu hàng ngày. Nhưng có một hạn chế là phần mềm vẫn chưa tích hợp tiếng Việt nên bạn có thể sử dụng ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh.

phan-mem-doc-pdf-7

Javelin PDF Reader – Phần mềm đọc PDF

Bạn có thể sử dụng phần mềm đọc tệp PDF miễn phí này vì nó cho phép mọi người mở và in những file PDF tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ người dùng chú thích, đánh dấu vào tập tin với một giao diện gọn gàng, đơn giản. 

phan-mem-doc-pdf-8

Nhưng có một điều là Javelin PDF Reader vẫn chưa hỗ trợ những tính năng như tùy chỉnh trực tiếp trên tài liệu. Nếu như bạn tìm một phần mềm vừa đọc được tệp PDF, vừa tùy chỉnh tệp thì hãy tham khảo thêm các phần mềm khác.

PDF-XChange Viewer

Tiếp theo là một phần mềm đọc PDF với dung lượng khá nhỏ. Ở phần mềm này có nhiều tính năng cao cấp và rất đáng trải nghiệm. PDF-XChange Viewer cũng được xem là phiên bản được nâng cấp của Foxit Reader. Nó nổi bật vì tốc độ load siêu nhanh và hỗ trợ nhiều tính năng để xử lý file PDF.

phan-mem-doc-pdf-9

Ngoài ra, PDF-XChange Viewer còn có những tính năng nổi bật như đọc những bình luận ở dạng thẻ, thêm chú thích ở bất cứ tệp tin nào, đánh dấu các trang hoặc văn bản. Bạn có thể biến những file PDF có dung lượng lớn, phức tạp thành các file đơn giản với công cụ Pan và Loupe trên phần mềm đọc tệp PDF này một cách dễ dàng.

PDF Reader Pro – Phần mềm đọc PDF

Nếu bạn phải xử lý tệp PDF mỗi ngày thì PDF Reader Pro là phần mềm đọc tệp PDF dễ sử dụng nhất mà bạn có thể tham khảo. Phần mềm này có giao diện tối giản, giúp mọi người có thể tập trung tuyệt đối trong thời gian xem tệp và thực hiện công việc liên quan.

phan-mem-doc-pdf-10

Ngoài ra, phần mềm đọc PDF này còn được nhiều người dùng đánh giá cao vì nhiều tính năng hữu ích như chỉnh sửa trực tiếp văn bản ở trong tệp PDF. Mọi người có thể thực hiện hợp nhất, kết hợp đa dạng tài liệu hoặc chia tệp PDF ra nhiều tệp nhỏ để sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Đặc biệt là mọi người có thể chèn thêm trang từ file PDF khác hay chuyển tệp PDF qua Word hoặc bất cứ định dạng nào của Microsoft Office. Nếu bạn muốn chỉnh sửa hay chú thích, đánh dấu, tạo các chữ ký,… thì bạn có thể thao tác rất nhanh chóng trên PDF Reader Pro.

Sumatra PDF

Nhiều người dùng sử dụng Sumatra PDF mỗi ngày vì dung lượng nó nhẹ nhất trong các phần mềm đọc PDF hiện nay. Với phần mềm này, bạn có thể đọc được tệp PDF, XPS, eBook (Mobi, ePud), DjVu, Comic Book (CBR, CBZ), CHM,… miễn phí trong máy tính chạy hệ điều hành Windows.

phan-mem-doc-pdf-11

Bên cạnh đó, Sumatra PDF được nhiều người ưa chuộng vì tính năng xem tệp PDF có dung lượng cao với tốc độ siêu nhanh. Như vậy thì người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và gia tăng hiệu suất của công việc. 

Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ hotkey để giúp bạn xem, chỉnh sửa tệp PDF rất tiện lợi. Đi kèm với đó là tính năng mã hóa AES – 256 được hoạt động ngay trên USB.

Slim PDF Reader

Slim PDF Reader là một trong số những phần mềm có tính năng đọc tệp PDF tốt nhất hiện nay và được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Phần mềm này có giao diện độc đáo và có hỗ trợ chủ đề sáng/ tối để đáp ứng nhu cầu khi làm việc của người dùng.

phan-mem-doc-pdf-12

Đặc biệt, phần mềm đọc PDF này đang hỗ trợ người dùng lưu trữ những bản ghi về những file PDF truy cập gần nhất để giúp bạn mở chúng lần sau nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian. 

Ngoài ra, Slim PDF Reader cũng hỗ trợ người dùng điền những biểu mẫu dạng PDF hoặc tương tác, thực hiện xác minh với chữ ký. Trên phần mềm còn hỗ người dùng những thao tác như bình luận, ghi chú,… Từ đó giúp người dùng tăng sự tương tác và hiệu quả làm việc.

PDF-XChange Editor – Phần mềm đọc PDF

Phần mềm này được Tracker Software phát hành với tính năng chính là hỗ trợ người dùng xem, tùy chỉnh tệp PDF miễn phí. Bạn có thể dùng công cụ trên phần mềm để thêm những âm thanh, chữ ký vào tệp PDF nếu cần thiết. Hiện nay có rất ít phần mềm có tích hợp hai tính năng này.

Nhưng tính năng đáng trải nghiệm nhất của PDF-XChange Editor chính là nhận dạng các ký tự dạng quang học. Qua đây, mọi người có thể thực hiện scan những tài liệu mà mình đã in rồi chuyển nó sang những tài liệu dạng văn bản theo ý muốn.

phan-mem-doc-pdf-13

Ngoài giao diện mới thì phần mềm đọc PDF này còn làm nhiều người dùng hài lòng với tính năng thiết lập, sửa đổi, highlight trong các file PDF. Ở đây, mọi người có thể dùng công cụ của phần mềm để thực hiện điền trong biểu mẫu, gạch ở đầu dòng, bổ sung nhận xét, đánh dấu từng phần,…

Khác với các phần mềm có khả năng đọc tệp PDF ở trên, PDF-XChange Editor có cả công cụ thay đổi và theo dõi. Công cụ này hỗ trợ mọi người xem toàn bộ những thay đổi đã thực hiện trong tệp PDF đó. 

Cũng tại PDF-XChange Editor, bạn có thể dùng công cụ để trích xuất những nội dung hay xóa bớt trang để giảm đi kích cỡ file. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm hình ảnh, tài liệu cho file PDF mà mình muốn.

Lời kết

Với những phần mềm đọc PDF được giới thiệu ở trên, chắc hẳn mọi người đã chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu xử lý tài liệu hàng ngày của mình. Mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn những tính năng của các phần mềm trên để đưa ra lựa chọn lý tưởng nhất.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết