Samsung One UI là gì? Nó có gì mới cho smartphone màn hình gập?

Samsung One UI là gì? Nó có gì mới cho smartphone màn hình gập?

XEM NHANH

One UI, điện thoại Samsung màn hình gập, đây có thể là những từ bạn thấy khá nhiều trên các tin tức công nghệ thời gian gần đây. Bạn có thắc mắc One UI là gì? Cùng giải đáp nhé.

Samsung One UI là gì?

One UI là tên giao diện người dùng “mới tinh” do Samsung phát triển. Giao diện One UI tạo ra để thay thế cho giao diện Samsung Experience trên smartphone, máy tính bảng Galaxy nổi đình nổi đám trong thời gian qua.

One UI là gì

Chúng ta thường nghe thấy cái tựa One UI đi kèm với điện thoại màn hình gập thời gian qua. Sở dĩ vì One UI được phát triển nhằm hỗ trợ tốt nhất cho những chiếc smartphone màn hình “gập” trong tương lai của hãng. Cùng với hứa hẹn sẽ có mặt trên các thiết bị chưa ra mắt, giao diện One UI còn được cập nhật trên nhiều flagship trước đó như Galaxy S9, S9+, S8, S8+, Note 8.

Những tính năng thay đổi trên One UI?

Mỗi cập nhật đều ít nhiều mang đến những thay đổi, One UI cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những gì mà chúng mình đã tổng hợp được, mời các bạn tham khảo.

Hình ảnh so sánh giữa 2 giao diện, Galaxy S9+ với giao diện Samsung Experience và S9+ với giao diện One UI. Điểm khác biệt dễ nhận thấy chính là các đường bo cong mềm mại trên các ô ứng dụng. Icon trên giao điện One UI đã được Samsung thiết kế lại, trông dày hơn so với Experience.

One UI là gì
Galaxy S9+ với Samsung Experience ở bên trái và Galaxy S9+ với One UI ở bên phải.

Tiếp theo đó là sự đổi mới về giao diện đa nhiệm. Cách bài trí trên One UI giống với Android Pie gốc, có vẻ Samsung đang hòa đồng hơn với gia đình Android. Các ứng dụng phân tách thành các cửa sổ riêng, phía dưới là các dải ứng dụng dùng phổ biến. Khi vuốt từ dưới lên, bạn sẽ mở luôn menu ứng dụng.

One UI là gì

Giao diện các App cài đặt, hãng dời luôn khay tìm kiếm xuống gần giữa màn hình. Việc này giúp việc thao tác bằng một tay dễ dàng hơn, không cần vươn ngón tay quá cao hay quá thấp.

One UI là gì

Giao diện One UI sẽ đi kèm với màu nền chủ đề tối, nó giống như giao diện Youtube gần đây và tất nhiên là cho phép thiết bị tiết kiệm pin hơn khi sử dụng màn OLED hay AMOLED. Thực sự rất thú vị!

One UI là gì

Các nút điều hướng trên One UI cũng được cải tiến. Bạn có thể giữ nút điều hướng như bản cũ hoặc ẩn luôn nút điều hướng. Nếu cần “gọi” nút điều hướng, chỉ cần chạm màn hình và vuốt từ dưới màn hình lên là được.

One UI là gì

Tổng quát thì Samsung đã dời hầu hết các tab tùy chọn xuống dưới màn hình. Việc này giúp người dùng dễ truy cập hơn, ví như khi cần quay số để thực hiện cuộc gọi, thì lịch sử hay danh bạ đều ở sát mép màn hình.

One UI là gì

Trên đây là những thông tin chia sẻ về giao diện Samsung One UI, mong rằng bạn đọc đã giải đáp được những thắc mắc về One UI. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Apple lại làm anh em đau thận!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới