iPhone 9 có thể phải lùi lịch ra mắt vì Virus Corona đang hoành hành

iPhone 9 có thể phải lùi lịch ra mắt vì Virus Corona đang hoành hành

XEM NHANH

Không chỉ các sản phẩm công nghệ mà các hoạt động quốc tế đang diễn ra nơi đây cũng đang phải tạm hoãn.

Virus Corona sẽ khiến chuỗi cung ứng của Apple chậm trễ

Chính phủ Trung Quốc đang phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát của Virus Corona, thứ đã lây nhiễm tới 4.400 người và gây ra hơn 100 ca tử vong. Tâm chấn của dịch bệnh này nằm ở Vũ Hán, miền trung Trung Quốc – nằm cách các nhà sản xuất, cung ứng lớn nhất của Apple chỉ khoảng 500 km.

Ngày ra mắt iPhone 9
4.595 trường hợp dính virus và 106 người tử vong trên toàn thế giới.

Ví dụ như Pegatron, một trong những nhà máy mà Apple sử dụng để sản xuất iPhone chỉ cách Thượng Hải một quãng ngắn, nơi đã có tổng cộng 66 trường hợp người dính Virus Corona.

Foxconn thì nằm ở Trịnh Châu, Hà Nam. Tỉnh đó cũng đã xác nhận có 168 trường hợp dính dịch bệnh và một trường hợp đã tử vong.

Dù được kiểm soát chặt chẽ nhưng số lượng người dính Virus vẫn tăng lên, chính vì lí do này mà chính phủ Trung Quốc có thể buộc các nhà máy tạm thời đóng cửa để ngăn chặn ô nhiễm thêm.

Wedbush Securities cho biết, nếu chuỗi cung ứng bị  gián đoạn thì đây sẽ là mối lo ngại lớn, đặc biệt là nhân viên của Foxconn và các trung tâm sản xuất linh kiện khác ở Trung Quốc. Nếu dịch bệnh không được kiểm soát và ngày càng lan rộng, nó có thể tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế quốc gia.

iPhone 9 sẽ phải lùi lịch ra mắt

Dù chuỗi cung ứng đã được đem sang một số quốc gia khác, nhưng phần lớn thiết bị lắp ráp vẫn diễn ra ở Trung Quốc. Do đó, sự thiếu hụt lao động địa phương có thể gây bất lợi cho việc kinh doanh.

Đối với thế hệ iPhone mới như iPhone 11 Series, Apple sẽ không gặp mấy vấn đề bởi hãng vẫn còn dự trữ trong kho, nhưng nguồn hàng cho đối tác khả năng sẽ phải chậm lại để đảm bảo.

Được biết, iPhone 9 sẽ được công bố vào cuối tháng 3, nhưng giờ có thể phải lùi xuống khoảng mùa hè năm nay.

Tính năng, cấu hình và giá cả iPhone 9

Nếu bạn còn nhớ thì iPhone 9 sẽ có thiết kế giống iPhone 8 và mang thông số phần cứng của iPhone 11.

Những gì thiết bị dự kiến mang trên mình bao gòm màn hình 4.7 inches (viền dày), nút Home Touch ID, vi xử lý cao cấp A13 Bionic và RAM sẽ từ 2GB. Phần mềm cài sẵn là iOS 13 cùng viên pin 1.821mAh.

Ngày ra mắt iPhone 9

Mức giá được cho là 399 USD (khoảng 9.2 triệu đồng) và đây sẽ là sản phẩm trám vào vị trí iPhone 8/8 Plus chuẩn bị khai tử.

Hãy cùng chờ tới ngày ra mắt iPhone 9 để xem liệu Apple sẽ giải quyết vấn đề Virus Corona như nào và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm: Dung lượng pin tối đa trên iPhone là gì? Sao vừa mua máy đã còn có 99%

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý