Chúc mừng kỷ niệm 10 năm Samsung Galaxy với chiếc điện thoại Android đầu tiên

Chúc mừng kỷ niệm 10 năm Samsung Galaxy với chiếc điện thoại Android đầu tiên

XEM NHANH

Nếu như 29 tháng 6 là ngày Apple ra mắt iPhone cách đây 12 năm trước thì đây cũng chính là ngày ra mắt điện thoại Samsung Galaxy cách đây 10 năm.

Chúc mừng 10 năm tươi đẹp của Samsung Galaxy

Vào ngày 29 tháng 6 năm 2009, Samsung đã ra mắt dòng điện thoại Galaxy nhằm mở đầu cuộc đua của hãng trên thị trường smartphone khốc liệt.

Điện thoại đã được tiết lộ vào tháng Tư, được phát hành chỉ mười ngày sau khi Apple bắt đầu bán iPhone 3GS và trước Motorola DROID vào tháng 11. Phiên bản hệ điều hành đầu tiên được cài là Android 2.0 và kể từ đó đã trở thành hiện tượng.

Samsung Instinct là chiếc điện thoại được Samsung trình làng để “đáp lễ” iPhone với màn hình cảm ứng 3.1 inches. Công ty đã chi rất nhiều tiền để tiếp thị sản phẩm, tất nhiên là không thể thiếu những màn so sánh “gián tiếp” điểm hơn của Insinct với iPhone của Apple.

Vài tháng sau, Samsung Omnia chạy Windows Mobile được phát hành với một con chuột quang thú vị, bút stylus và giao diện người dùng TouchWiz. Sau đó, một vài đối thủ khác như T-Mobile G1, HTC Magic ra mắt với Android, Samsung đã quyết định trở lại nền tảng hệ điều hành này với Galaxy GT-i7500.

Sản phẩm này hỗ trợ mạng 3G của T-Mobile và 2G của AT&T ở các bang. Đi kèm với đó là màn hình AMOLED 3.2 inches, độ phân giải 320 x 480 pixels. Vi xử lý Qualcomm MSM7200A 528 MHz, RAM 128 MB và bộ nhớ trong 8GB (hỗ trợ thẻ nhớ 32GB). Camera đơn phía sau 5MP, pin 1500mAh tích hợp đèn flash LED, có giắc cắm tai nghe 3.5mm và Android 1.5 Cupcake được cài đặt sẵn.

Đây không chỉ là điện thoại Android đầu tiên của Samsung, mà còn là lần đầu tiên một hệ điều hành được sử dụng bởi một trong ba nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại thời điểm đó (cùng với Nokia và BlackBerry).

Ngày ra mắt điện thoại Samsung Galaxy
Samsung Galaxy ra mắt cách đây 10 năm.

Thiết bị nổi bật với các ứng dụng được cài đặt sẵn như Google Search, Google Maps, Gmail, YouTube, Lịch Google và Google Talk. Nó cũng đi kèm với Android Market (CH Play). Thay vì trackball được tìm thấy trên hai mẫu Android trước đó, Samsung Galaxy đã chuyển sang kiểu D-Pad dưới màn hình.

Galaxy S II đã đưa Samsung lên đỉnh kỷ nguyên màn hình cảm ứng

Nếu bạn chưa biết thì Galaxy S là một trong những mẫu điện thoại mà Apple cho là vi phạm bằng sáng chế iPhone với “nút home, các góc tròn, các biểu tượng trên màn hình và các cạnh thon”. Đỉnh điểm là vào năm 2012, Samsung đã thua kiện và phải bồi thường cho Apple 1 tỷ USD. Toà án cũng nhận thấy Samsung đã vi phạm các tính năng của iPhone như Hiệu ứng Bounce-Back, Điều hướng trên màn hình và Chạm để thu phóng.

Doanh số smartphone của Samsung thực sự “cất cánh” với sự ra mắt của Galaxy SII vào tháng 4 năm 2011. Vào thời điểm Apple giữ màn hình iPhone ở mức 3.5 inches, Samsung đã tăng lên tới 4.3 inches, độ phân giải 480 x 800 với tấm nền Super AMOLED Plus.

Máy còn hỗ trợ 4G, điều mà iPhone 4 không làm được. Được thiết kế bằng nhựa (một đặc trưng của dòng S Series cho đến Galaxy S6 2015), camera phía sau 8MP với camera selfie 2MP ở phía trước.

Ngày ra mắt điện thoại Samsung Galaxy
Galaxy SIII

Vào tháng 5 năm 2012, Samsung tiếp nối với Galaxy SIII và hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu. Với sự chăm chỉ và nghiêm túc trong các sản phẩm, Samsung đã đạt được vị trí này và cùng với Apple liên tục thay đổi thứ hạng cho nhau trong TOP 2 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Thật đáng kinh ngạc với quãng đường mà Samsung đã đi được. Bạn nghĩ sao về dòng Galaxy S10 năm nay và những gì mà Samsung đã làm trong các năm qua? Hãy bình luận ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết