Ngày 29/06 cách đây 12 năm trước, Apple đã trình làng iPhone

Ngày 29/06 cách đây 12 năm trước, Apple đã trình làng iPhone

XEM NHANH

Ngày Apple ra mắt iPhone là 29/06 cách đây 12 năm trước (2007) và đây có thể coi là cột mốc mới cho làng di động trên toàn cầu.

Chúc mừng iPhone tròn 12 năm tuổi

12 năm trước, những hàng dài người đứng quanh Apple Store trong nhiều ngày với mong muốn được sở hữu iPhone với giá là 499 USD cho bản 4GB và 599 USD cho bản 8GB. Ngay thời điểm đó, chiếc điện thoại này thực sự chiếm cảm tình của công chúng và giới truyền thông nhờ kiểu dáng đẹp, mới lạ và những tính năng mà chưa có trên chiếc máy nào khác. Đó như một luồng gió mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh chủ yếu tập trung vào người dùng doanh nghiệp.

Mặc dù iPhone OG có tốc độ mạng không nhanh (AT&T) như EDGE, nhưng chính màn hình cảm ứng 3.5 inches lớn (trong thời gian đó), cảm ứng đa điểm đã giúp doanh số bán hàng tăng trưởng thần tốc. Tuy nhiên, nó không có MMS hay khả năng quay video, người dùng không thể Copy & Paste và không có 3G. Thậm chí là không thể nhận cuộc gọi trong khi trình duyệt web đang được sử dụng.

iPhone đã giúp Apple được định giá một nghìn tỷ USD

Steve Ballmer- Giám đốc điều hành Microsoft từ tháng 1 năm 2000 đã cười và chỉ ra rằng việc thiếu bàn phím cứng có nghĩa là iPhone sẽ không hấp dẫn đối với doanh nghiệp. Ông dự đoán rằng Apple chỉ có thể nhận được 2% đến 3% thị trường di động và sau đó ông đã thừa nhận rằng mình sai.

Một tháng sau khi ra mắt iPhone, Jim Balsillie – CEO của BlackBerry tuyên bố, “Apple và iPhone đã mang tới cho người dùng thêm sự lựa chọn… Nhưng so với BlackBerry thì không có gì nổi bật cả”. Thế nhưng, ngày càng có nhiều các công ty cố gắng sao chép iPhone về mọi mặt. Ngay cả các điện thoại phổ thông như LG Voyager và Samsung Instinct cũng đi theo phong trào màn hình cảm ứng.

“Một chiếc iPod, một chiếc điện thoại, một thiết bị liên lạc di động internet. Một chiếc iPod, một chiếc điện thoại, một thiết bị liên lạc di động internet …. Đây không phải là ba thiết bị riêng biệt!” – Steve Jobs, giới thiệu iPhone vào ngày 9 tháng 1 năm 2007.

Ngày Apple ra mắt iPhone
Những phụ kiện của chiếc iPhone thế hệ đầu.

Từ ngày 29 tháng 6 đến cuối năm 2007, Apple đã bán được 1.39 triệu chiếc iPhone (thông qua Statista), tăng lên 11.63 triệu trong năm 2008. Con số tăng đều đặn, đạt mức cao nhất là 231.22 triệu vào năm 2015. Steve Jobs đã đặt cược toàn bộ công ty vào một thiết bị và nó đã mang lại thành công không thể rực rỡ hơn cho Apple. Và thành công của iPhone đã dẫn đến sự ra mắt của App Store vào năm 2008, sau đó là phát hành iPad và Apple Watch. Năm ngoái, Apple đã trở thành công ty kinh doanh đầu tiên của Hoa Kỳ trị giá một nghìn tỷ USD và iPhone Xr đang là mẫu điện thoại bán chạy nhất trong năm nay của hãng.

Nhưng đây là tất cả trong tương lai vào ngày 29 tháng 6 năm 2007. Vào thời điểm đó, chiếc điện thoại này là độc quyền của AT&T và Apple cũng không bán sản phẩm trực tuyến. Thậm chí Apple chỉ cho một người mua tối đa hai chiếc, trong khi AT&T là một người một chiếc.

Năm ngoái, Apple đã phát hành bộ ba mẫu iPhone khác nhau, từ iPhone Xr “giá cả phải chăng” (749 USD trở lên, iPhone Xs (999 USD trở lên) và iPhone Xs Max (1.099 trở lên). Chúng ta đã thấy Apple nâng cấp iPhone năm 2010 (iPhone 4), 2012 (iPhone 5, vẫn là sản phẩm tốt nhất mà nhiều người nói), 2014 (iPhone 6 và iPhone 6 Plus), 2016 (iPhone 7) và 2017 (iPhone X). Kích thước màn hình đã mở rộng từ 3.5 inches ban đầu lên tới 6.5 inches. Các tính năng như camera FaceTime, Siri, Touch ID và Face ID đã được thêm vào.

Tất cả những gì có được ngày hôm nay bắt đầu từ ngày hôm nay (29/06) vào 12 năm trước với một chiếc smartphone đã đặt nền tảng cho tất cả.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9 SE giờ chỉ còn 7 triệu?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết