cach-mo-nhan-tin-dau-tien-16

2 cách mở lại tin nhắn đầu tiên trên Facebook Messenger nhanh nhất

XEM NHANH

Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất, được hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới sử dụng để gửi tin nhắn và liên lạc với nhau. Khi Internet trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại, việc giao tiếp thông qua tin nhắn trở nên ngày càng phổ biến và tiện lợi. Messenger đã nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng trên toàn cầu nhờ tính năng linh hoạt và khả năng kết nối với mọi người. Có rất nhiều điều thú vị mà Messenger đem lại cho người dùng đặc biệt là khả năng lưu trữ toàn bộ tin nhắn, chúng ta có thể xem lại tất cả nội dung trong đó là đoạn nhắn tin đầu tiên. Vậy làm sao để mở nhắn tin đầu tiên? Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về ứng dụng Messenger

Messenger là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện hoàn hảo để kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của bạn. Với hơn 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Messenger đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với Messenger, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và tệp tin một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể tạo nhóm trò chuyện để thảo luận và chia sẻ thông tin với nhiều người cùng một lúc bên cạnh tính năng cuộc gọi điện và gọi video miễn phí, giúp bạn kết nối trực tiếp với người thân yêu mọi lúc, mọi nơi.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-11

Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Messenger mang đến cho bạn trải nghiệm mở nhắn tin và gọi điện vô cùng tiện dụng. Ứng dụng cũng chú trọng đến việc bảo mật thông tin cá nhân của người dùng, bằng cách cung cấp các tùy chọn riêng tư và mã hóa tin nhắn. Dù bạn đang sử dụng Messenger để giữ liên lạc với người thân xa xứ, trò chuyện vui vẻ với bạn bè hay làm việc nhóm hiệu quả, ứng dụng này sẽ luôn mang đến cho bạn trải nghiệm kết nối tốt nhất và giúp bạn gắn kết với những người quan trọng trong cuộc sống của mình.

Khi nào cần mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger?

Đối với mỗi người, đoạn tin nhắn đầu tiên có nhiều ý nghĩa và nhiều người trong chúng ta tìm đến đoạn tin nhắn đầu tiên vì mỗi mục đích khác nhau. Có thể bạn đang cần tìm lại một đoạn nội dung đã nhắn từ lâu, đó là một cầu chào bắt đầu một mối quan hệ lâu dài, một cột mốc đáng nhớ để kỷ niệm và ghi nhớ ví dụ như đối với những mối quan hệ qua mạng đến thành đôi, tin nhắn đầu tiên là một ngày kỷ niệm đặc biệt nhưng nó quá khó để có thể nhớ lại. Đôi khi bạn cần tìm lại nội dung bắt đầu cuộc trò chuyện để đánh giá xem cuộc trò chuyện này có còn cần thiết hay không hay đơn giản bạn cần tìm những thông tin quan trọng đã trao đổi rất lâu khi trước. 

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-12

Tất cả những nhu cầu đó bắt buộc khiến bạn phải lật lại những tin nhắn đã cũ, việc cuộn tin nhắn rất mất thời gian và chúng ta cần những phương pháp mở nhắn tin một cách tự động và nhanh chóng hơn. Đó là cách gì? Thực hiện như thế nào? Hãy cùng tiếp tục theo dõi nội dung tiếp theo đây nhé.

Cách mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Trong thời đại số ngày nay, việc giao tiếp đã trở nên vô cùng thuận tiện và nhanh chóng và Messenger là một trong những ứng dụng phổ biến nhất giúp chúng ta kết nối với bạn bè và người thân. Đối với nhiều người, việc mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger giúp họ tìm lại một kí ức đặc biệt, đánh dấu bắt đầu của những cuộc trò chuyện thú vị và ý nghĩa. Nhưng làm thế nào để mở tin nhắn đầu tiên trên Messenger, đặc biệt là khi sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động? Hãy cùng tìm hiểu về cách thực hiện điều này trong nội dung ngay dưới đây nhé.

Cách mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger theo thời gian cụ thể

Bước 1: Truy cập vào trang web Facebook và sau đó chọn icon Messenger để mở hộp thoại chat.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-1

Bước 2: Tìm và mở đoạn hội thoại mà bạn muốn xem đoạn nhắn tin đầu tiên.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-2

Bước 3: Nhấp chuột phải vào cuộc trò chuyện và chọn Xem tin nhắn cũ hơn (View Older Messages). Sau đó, ấn chuột phải và chọn Mở liên kết trong tab mới (Open Link in New Tab).

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-3
Cách mở nhắn tin đầu tiên – Bước 3

Bước 4: Mở tab mới và truy cập vào trang web https://www.epochconverter.com/ để chuyển đổi thời gian sang định dạng dấu thời gian Unix. Trên trang web này, nhập thời gian cụ thể mà bạn muốn xem tin nhắn đầu tiên và nhấp vào H uman date to Timestamp. Sao chép dãy số được hiển thị trong phần Dấu thời gian của kỷ nguyên (Epoch timestamp).

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-4

Bước 5: Quay lại tab Messenger đã mở trong bước 3. Trong thanh địa chỉ, sau phần timestamp= hãy dán dãy số mà bạn đã sao chép ở bước 4 sau đó chọn Enter để tải lại trang.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-5

Bước 6: Tin nhắn đầu tiên trong cuộc trò chuyện sẽ được hiển thị theo thời gian mà bạn đã chỉ định.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-6

Với những bước trên, bạn có thể hoàn toàn dễ dàng xem lại tin nhắn đầu tiên trên Messenger theo thời gian cụ thể một cách nhanh chóng và chính xác.

Cách xem tin nhắn đầu tiên trên Messenger bằng cách tìm kiếm

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại di động hoặc truy cập vào trang web Messenger trên trình duyệt.

Bước 2: Tìm và mở cuộc trò chuyện với người bạn muốn mở nhắn tin đầu tiên.

Bước 3: Trong cuộc trò chuyện, chọn biểu tượng chữ i hoặc biểu tượng Thông tin để mở menu chi tiết.

Bước 4: Trong menu chi tiết, tìm và chọn tùy chọn Tìm kiếm trong cuộc trò chuyện.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-7

Bước 5: Nhập nội dung bạn muốn tìm kiếm trong tin nhắn, có thể là một từ khóa, cụm từ hoặc tên người dùng.

Bước 6: Chọn Tìm kiếm và Messenger sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm liên quan đến nội dung bạn nhập.

Bước 7: Cuộc trò chuyện sẽ hiển thị tin nhắn chứa từ khóa tìm kiếm của bạn. Cuộc trò chuyện sẽ di chuyển đến vị trí của tin nhắn đầu tiên mà bạn đã tìm kiếm.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-8

Bước 8: Nhấn vào tin nhắn đó để xem lại nội dung cụ thể và chi tiết của tin nhắn đầu tiên trong cuộc trò chuyện.

Các câu hỏi liên quan đến cách mở nhắn tin Messenger

Mặc dù dùng Messenger mỗi ngày nhưng liệu có khi nào bạn có những thắc mắc chẳng hạn như ứng dụng này có bao nhiêu tính năng, nó có khả năng lưu trữ bao nhiêu tin nhắn,…? Ngoài các cách mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger mà chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết trong nội dung trên thì tiếp theo đây, chúng ta sẽ cùng đi giải đáp một số câu hỏi khác liên quan đến ứng dụng nhắn tin này. 

Những tính năng cơ bản của Messenger

  • Cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và tệp tin, bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi thoại và cuộc gọi video miễn phí để kết nối với những người thân yêu ở bất kỳ đâu.
  • Trong tính năng tin nhắn, ngoài biểu tượng cảm xúc, Messenger còn cho phép bạn có thể tùy chỉnh giao diện và trải nghiệm của mình bằng cách chọn chủ đề và đặt biệt danh cho mình.
  • Messenger cho phép bạn chụp ảnh và quay video trực tiếp từ ứng dụng với nhiều hiệu ứng phong phú như bộ lọc, sticker hoặc biểu tượng cảm xúc.
  • Messenger cung cấp các tính năng bảo mật như mở khóa vân tay hoặc Face ID để đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có thể truy cập vào nội dung cá nhân của mình.
  • Bạn có thể chuyển tiền trực tiếp thông qua tính năng Facebook Pay sử dụng dịch vụ PayPal.
  • Messenger Kids là phiên bản Messenger giới hạn dành riêng cho trẻ em, giúp phụ huynh có thể kiểm soát mở nhắn tin, để trẻ em có thể giao tiếp an toàn với bạn bè và gia đình.
  • Messenger cung cấp tính năng kết nối với các doanh nghiệp, cho phép bạn thực hiện mua sắm, nhận thông báo đơn hàng và tương tác với các dịch vụ khách hàng của họ.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-13

Ngoài những tính năng cơ bản trên, Messenger cũng có một số tính năng đặc biệt như chat với người lạ (Messenger Rooms) và tính năng tin nhắn bí mật (Vanish Mode). Tuy nhiên, khi sử dụng những tính năng này, người dùng cần đảm bảo tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Facebook để bảo vệ thông tin cá nhân và tránh rủi ro.

Tin nhắn Messenger sẽ được lưu trữ trong bao lâu?

Trước đây, Messenger chỉ lưu trữ tin nhắn trên thiết bị người dùng và không cung cấp tính năng đồng bộ hóa tin nhắn trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, hiện tại, ứng dụng tin nhắn Messenger hiện tại đã được cải tiến để cung cấp khả năng lưu trữ nội dung tin nhắn của người dùng trong suốt quá trình sử dụng tài khoản Messenger của mình. Trong quá trình lưu trữ và đồng bộ tin nhắn, Messenger cũng cung cấp thêm tính năng mã hóa đầu cuối đảm bảo bảo mật và riêng tư cho người dùng.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-10

Messenger có khả năng lưu trữ toàn bộ tin nhắn không?

Nội dung các cuộc trò chuyện bao gồm tin nhắn văn bản, hình ảnh, video hay các tài liệu tệp tin mà bạn và đối phương chia sẻ đều sẽ được Messenger lưu giữ toàn bộ trong khi bạn đang sử dụng ứng dụng này trên tài khoản của mình. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào đăng nhập tài khoản để có thể mở nhắn tin đã nhận và gửi trên đây. Quá trình lưu trữ toàn diện và đầy đủ của Messenger đã giúp người dùng có thêm một công cụ sao lưu khá thuận tiện.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-15

Có thể xem lại cuộc trò chuyện đầu tiên trên Messenger đã bị xóa được không?

Nếu bạn đã xóa hoặc ẩn cuộc trò chuyện đầu tiên trên Messenger, thì thông thường không thể xem lại được nội dung của cuộc trò chuyện đó. Khi bạn xóa hoặc ẩn một cuộc trò chuyện, Messenger xóa hoặc ẩn tất cả các tin nhắn và thông tin liên quan đến cuộc trò chuyện đó khỏi hộp thư đến của bạn.

Tuy nhiên, cũng có thể khôi phục một số tin nhắn đã bị xóa trên Messenger nếu bạn đã sao lưu dữ liệu trước đó. Nếu bạn đã thực hiện sao lưu dữ liệu Messenger trên thiết bị của mình hoặc qua các phương pháp sao lưu khác như Google Drive hoặc iCloud, bạn có thể khôi phục hoặc mở nhắn tin đã xóa từ bản sao lưu đó.

cach-mo-nhan-tin-dau-tien-9

Tạm kết

Bài viết này đã tổng hợp toàn bộ nội dung liên quan đến cách mở nhắn tin đầu tiên trên Messenger. Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu đến bạn 2 cách đơn giản và dễ thực hiện nhất với những hình ảnh minh họa từng bước làm cụ thể trên cả điện thoại và máy tính. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm lại đoạn tin nhắn đầu tiên một cách nhanh chóng.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.