tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan

9 cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn hiệu quả

XEM NHANH

Khi sử dụng Messenger để nhắn tin với mọi người nhưng bạn phát hiện tin nhắn không gửi đi được. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu tại sao messenger không gửi được tin nhắn và bật mí 9 cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể tìm hiểu. 

Messenger là gì?

Trước khi tìm hiểu được nguyên nhân tại sao Messenger không gửi được tin nhắn thì bạn cần phải hiểu rõ ứng dụng này là gì. Messenger là ứng dụng nhắn tin được tích hợp trên mạng xã hội Facebook được hoạt động theo nguyên lý MQTT. Đây là nguyên lý gửi tin nhắn giữa các tài khoản Facebook dựa trên mạng Internet được phát hành lần đầu tiên từ năm 2011. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-1

Trước đây, Messenger là một tính năng nhắn tin của Facebook. Sau này, tính năng này đã được tách biệt hoàn toàn trở thành một ứng dụng riêng được đặt tên là Messenger. Ứng dụng Messenger cho phép có thể nhắn tin bằng các ký tự, hình ảnh, giọng nói, ghi âm hoặc nghe gọi.

Tại sao Messenger không gửi được tin nhắn? 

Sau khi đã tìm hiểu Messenger là ứng dụng gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao Messenger không gửi được tin nhắn. Dưới đây là những nguyên nhân chính tại sao không thể gửi tin nhắn Messenger hiệu quả: 

  • Người dùng bị Facebook vô hiệu hóa tính năng gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian do bạn đã gửi tin nhắn liên tục cho người lạ trong thời gian gần đây. 
  • Do nội dung của tin nhắn mà bạn gửi đi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Ứng dụng Facebook bị lỗi dữ liệu.
  • Phần mềm điện thoại của ứng dụng Facebook hiện đang có vấn đề.
  • Kết nối mạng Internet Wifi hoặc 4G mất tín hiệu hoặc không ổn định. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-2

9 cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được hiệu quả 

Bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu khi đang nhắn tin trên Messenger thì bị lỗi và không thể gửi tin nhắn đi được. Đầu tiên bạn cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao Messenger không gửi được tin nhắn rồi tiến hành tìm cách khắc phục. Nếu hệ thống Messenger bị lỗi và có thông báo thì chỉ còn cách bạn chờ nhà Meta khắc phục lỗi này. 

Tuy nhiên nếu bạn đã xác định đây không phải lỗi hệ thống mà do thiết bị của mình thì có thể tham khảo 9 cách khắc phục dưới đây. Dưới đây là 9 cách khắc phục lỗi tại sao Messenger không gửi được tin nhắn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

Kiểm tra lại kết nối Internet

Đầu tiên, khi ứng dụng Messenger bị lỗi không gửi tin nhắn đi được thì bạn cần phải kiểm tra kết nối mạng Internet. Bởi vì đây có thể là nguyên nhân chính gây ra tình trạng lỗi Messenger. Khi kết nối Internet Wifi hoặc 4G bị mất tín hiệu hoặc chập chờn khiến tin nhắn Messenger không gửi đi được. Để có thể chắc chắn rằng mạng Internet có đang kết nối ổn định hay không thì bạn nên mở các ứng dụng như Youtube, Instagram hoặc Zalo để kiểm tra. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-3

Nếu tình trạng kết nối mạng không được ổn định thì bạn có thể tiến hành khởi động lại bộ định tuyến Router Wifi. Việc khởi động lại sẽ giúp cho tình trạng kết nối được ổn định tốt hơn. 

Kiểm tra lại thiết đặt ngày và giờ trên điện thoại 

Một trong những lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn đó là do thiết lập ngày và giờ trên điện thoại sai. Việc thiết lập sai khiến cho Messenger không thể gửi tin nhắn đi được. Để khắc phục lỗi Messenger không gửi tin nhắn đi được thì bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ mở mục cài đặt rồi chọn mục tính năng cài đặt chung. 
  • Bước 2: Trong mục Cài đặt chung bạn sẽ tìm kiếm thiết lập cài đặt ngày và giờ. 
  • Bước 3: Bạn có thể chọn tính năng thiết lập ngày và giờ tự động. Nếu bạn chưa chọn tính năng này thì có thể tự thiết lập ngày và giờ một cách chính xác. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-4

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần restart lại thiết bị rồi có thể đăng nhập vào ứng dụng Messenger một cách bình thường. 

Do tin nhắn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Một trong những lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn có thể do tài khoản của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nền tảng Facebook hiện nay ngày càng khắt khe hơn với nội dung được kiểm duyệt. Do đó, nếu hệ thống Facebook phát hiện được những tin nhắn của bạn đang gửi có cùng nội dung cho nhiều người khác nhau. Hệ thống sẽ đánh giá bạn đang spam các tài khoản người dùng khác. Điều này là một trong những mục vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook mà bạn không biết nên không thể gửi được tin nhắn Messenger. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-5

Để có thể khắc phục lỗi Messenger này thì bạn phải đợi hết thời gian hệ thống Facebook chặn tin nhắn của mình. Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý với những nội dung trong tin nhắn để tránh tình huống Messenger không gửi được tin nhắn do bị lỗi spam. 

Kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị người dùng khác chặn không  

Khi bạn bị người dùng nhận chặn tin nhắn thì cũng có thể là lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn. Khi bạn gửi tin nhắn cho người dùng khác trên Messenger nhưng không thấy thị thanh nhập nội dung. Ngoài ra, trên màn hình còn xuất hiện thông báo bạn đã bị chặn. Điều này chứng tỏ bạn đã bị người dùng trên tài khoản Facebook đã chặn tính năng gửi tin nhắn. Để có thể khắc phục tình trạng này thì chỉ có cách duy nhất bạn phải nhờ người dùng đó gỡ chặn tài khoản của mình. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-6

Xác minh tài khoản bạn gửi tin nhắn còn tồn tại không 

Nếu tài khoản người nhận đã bị khóa hoặc xóa thì đó cũng là lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn. Khi bạn gửi tin nhắn cho tài khoản không còn tồn tại thì sẽ có thông báo “Người dùng Facebook” hiện lên. Thông báo này khá giống với việc tài khoản của bạn đã bị người dùng chặn. Việc tài khoản của người dùng không còn tồn tại có thể do họ tự khóa tài khoản hoặc bị Facebook khóa do vi phạm tiêu chuẩn của cộng đồng. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-7

Bạn có thể kiểm tra xem tài khoản người dùng đó có bị khóa tin nhắn hay không. Ngoài ra, bạn có thể đợi đến khi tài khoản người dùng đó sẽ được mở trở lại hoàn toàn. Để xác minh thì bạn chỉ cần sử dụng một tài khoản khác rồi tìm kiếm người dùng đó. Nếu bạn vẫn có thể tìm ra người dùng đó thì có thể do tài khoản của bạn bị người dùng đó chặn. Nếu bạn không thể tìm ra tài khoản người dùng đó thì tài khoản người dùng đó đã bị khóa hoặc xóa do hệ thống Facebook. 

Xác minh nhóm chat Messenger có còn thành viên không 

Nếu bạn không thể gửi tin nhắn Messenger trong nhóm chat thì bạn nên xác minh lại nhóm đó còn đủ thành viên hay không. Nếu tất cả thành viên trong nhóm chat Messenger đã rời khỏi nhóm thì đó chính là lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn. Để có thể gửi tin nhắn cho những thành viên trong nhóm thì bạn chỉ còn cách tạo nhóm mới và mời họ vào lại. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-8

Tiến hành cập nhật lại ứng dụng hoặc trình duyệt Messenger

Sử dụng phiên bản ứng dụng Messenger cũ cũng có thể là lý do tại sao Messenger không gửi được tin nhắn. Có thể nguyên nhân khiến Messenger bị lỗi không gửi được tin nhắn là do ứng dụng hoặc trình duyệt đã lâu không được cập nhật. Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng hay trình duyệt Messenger trong thời gian dài nhưng chưa cập nhật thì nên tiến hành ngay. Bởi vì nếu ứng dụng Messenger ở phiên bản cũ thì dễ gặp phải lỗi không gửi được tin nhắn. Để cập nhật lại ứng dụng Messenger thì bạn chỉ cần truy cập vào CH PLay hoặc AppStore rồi tìm ứng dụng Messenger và chọn tính năng cập nhật là được. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-9

Thay đổi DNS trên máy tính của bạn 

DNS được hiểu là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Domain Name System. Đây có nghĩa là hệ thống phân giải tên miền dùng để chuyển đổi các tên miền trên website mà bạn đang sử dụng. Nguyên nhân khiến Messenger bị lỗi không gửi được tin nhắn có thể do DNS không phù hợp. Để khắc phục tình trạng Messenger bị lỗi thì bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, mở thanh tìm kiếm của hệ điều hành Window rồi nhập cụm từ “Control Panel”. Sau đó, bấm chọn để mở ứng dụng Control Panel.

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-10

  • Bước 2: Nếu bạn thấy cửa sổ ứng dụng Control Panel đã được mở thì bấm chọn View by rồi chọn mục Category. Sau đó, bạn sẽ bấm chọn View network status and tasks.

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-11

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ chọn tính năng Wifi ở phần mục connections trên cửa sổ Wifi Status rồi chọn tính năng Properties. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-12

  • Bước 4: Khi hộp thoại mới xuất hiện, bạn sẽ bấm chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) rồi chọn mục Properties. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-13

  • Bước 5: Sau đó, bạn sẽ thay đổi thông tin của DNS thành: Preferred DNS server: 4.2.2.3 / Alternate DNS server: 4.2.2.4. rồi bấm chọn OK là được.  

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-14

Xóa bỏ dữ liệu Web trên thiết bị 

Một trong những cách khắc phục tình trạng tại sao Messenger không gửi được tin nhắn đó là xóa toàn bộ dữ liệu cache trên trình duyệt. Dưới đây là các thao tác hướng dẫn chi tiết: 

  • Bước 1: Đầu tiên, trên màn hình giao diện của trình duyệt web Google Chrome, bạn sẽ bấm chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở trên góc phải của màn hình. 
  • Bước 2: Sau đó, cửa sổ popup sẽ hiện ra thì bạn chỉ cần bấm chọn mục lịch sử rồi chọn tính năng xóa dữ liệu web. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-15

  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần xóa dữ liệu trình duyệt web rồi đợi trong vài giây để xóa toàn bộ cache trên web Chrome. 

Một số câu hỏi thường gặp về vấn đề tại sao Messenger không gửi được tin nhắn

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề tại sao Messenger không gửi được tin nhắn được nhiều dùng thắc mắc và quan tâm: 

Tại sao tin nhắn ứng dụng Messenger đã được gửi nhưng không nhận được? 

Trường hợp tin nhắn Messenger đã được gửi đi nhưng không nhận được thì có thể đến từ một số nguyên nhân chính cụ thể như sau: 

  • Do mạng kết nối Internet không ổn định hoặc bị mất tín hiệu. 
  • Do tài khoản người dùng đó đã xóa, khóa hoặc chặn tin nhắn của bạn. 
  • Do tin nhắn bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 
  • Do lỗi hệ thống Messenger. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-16

Tại sao không chặn tài khoản nhưng không thể gửi tin nhắn được? 

Trong trường hợp tài khoản người dùng đó không chặn bạn nhưng vẫn không thể gửi tin nhắn được có thể do một số lỗi sau: 

  • Do người nhận đã tắt tính năng nhận tin nhắn hoặc chặn tin nhắn gửi đến. 
  • Người dùng đã hủy kết bạn Facebook với bạn nên hệ thống không cho phép thành viên mới nhắn tin.
  • Người dùng bị vi phạm tiêu chuẩn cộng động Facebook.
  • Hệ thống tài khoản của người nhận hoặc bạn đang bị lỗi. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-17

Lỗi Messenger dừng lại là gì? 

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger nhưng thường xuất hiện popup nhỏ thông báo trên màn hình điện thoại Android có thể do một số lý do sau: 

  • Do các dữ liệu về nội dung tin nhắn, ảnh, video hoặc file lưu trữ quá nhiều trên Facebook.
  • Do điện thoại của bạn chứa nhiều dữ liệu rác nên khiến cho bộ nhớ đã đầy và không thể lưu các tin nhắn mới trên ứng dụng Messenger. 

tai-sao-messenger-khong-gui-duoc-tin-nhan-18

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên bạn đã biết được nguyên nhân tại sao Messenger không gửi được tin nhắn và 9 cách khắc phục hiệu quả và đơn giản. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải quyết được tình trạng Messenger bị lỗi khi gửi tin nhắn. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí