facebook-emoji-la-gi-11

Facebook Emoji là gì? Cách chèn tất tần tật các emoji “độc quyền” vào tin nhắn Facebook

XEM NHANH

Facebook Emoji là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm sử dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Với hàng trăm biểu tượng cảm xúc đa dạng, emoji Facebook cho phép người dùng truyền đạt tình cảm và ý kiến của mình một cách sinh động và thú vị. Tuy nhiên, không phải tất cả các biểu tượng cảm xúc đều có sẵn trên tất cả các nền tảng. Một số emoji độc quyền chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS hoặc Android, gây khó khăn cho người dùng khi muốn sử dụng chúng trên Facebook. Vậy làm thế nào để chèn tất tần tật các emoji độc quyền vào tin nhắn Facebook?

Tất tần tật về Facebook Emoji?

Emoji đã trở thành một phần quan trọng của giao tiếp trực tuyến và đã lan rộng ra trên các nền tảng và ứng dụng khác nhau. Các công ty như Facebook, Twitter và WhatsApp đều đã tích hợp emoji vào dịch vụ của mình, cho phép người dùng thể hiện cảm xúc và tương tác một cách trực quan và sáng tạo hơn. Emoji đã trở thành một phương tiện giao tiếp phổ biến và toàn cầu, với hàng trăm biểu tượng khác nhau, tạo ra một cách thức mới và thú vị để truyền tải và tạo sự kết nối trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta.

Facebook Emoji là gì?

Facebook Emoji là những biểu tượng cảm xúc được sử dụng trên mạng xã hội Facebook để thể hiện tâm trạng, cảm xúc, ý kiến, hoặc nhấn mạnh thông tin. Emoji Facebook có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, từ khuôn mặt, động vật, đồ vật, trái cây, hoa cỏ, đến các ký hiệu, ngôi sao, trái tim, quốc kỳ,… và nhiều thứ khác. Các emoji của Facebook có nguồn gốc từ Nhật Bản, được Apple bổ sung vào bàn phím trên các thiết bị của mình vào năm 2011. Hiện nay, Facebook hỗ trợ rất nhiều emoji có sẵn cho iOS và Android, tuy nhiên mỗi nền tảng sẽ có những emoji độc đáo riêng vô cùng thú vị.

facebook-emoji-la-gi-9

Bạn có thể chèn Emoji Facebook vào tin nhắn, bình luận hoặc các bài viết trên mạng xã hội của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng cười ở góc dưới bên phải của khung nhập liệu và chọn emoji bạn muốn. Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt trên bàn phím để tạo ra các emoticon, là những biểu tượng được ghép bởi các dấu chấm câu, chữ cái hoặc số. Chi tiết thông tin về các emoji độc quyền và cách làm sao để sử dụng chúng mời bạn đọc tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

Facebook Emoji có nguồn gốc từ đâu?

Trong việc giao tiếp trực tuyến, Facebook Emoji được sử dụng để người dùng thể hiện cảm xúc sinh động hơn. Nguyên mẫu của emoji được sáng tạo bởi Shigetaka Kurita, một nhà thiết kế người Nhật vào giữa những năm 1990. Ông đã tạo ra bộ emoji này cho NTT DoCoMo (một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động Nhật Bản) trên i-mode (nền tảng mạng Internet di động đời đầu). Bộ emoji ban đầu bao gồm 176 cái, mỗi biểu tượng có kích thước 12×12 pixel và biểu thị cho những vật thể khác nhau như con người, các đồ vật, địa điểm,… Ý tưởng của Kurita là sử dụng bộ emoji này để giúp mọi người khi giao tiếp qua mạng với nhau có thể truyền tải cảm xúc một cách đa dạng và phong phú hơn.

facebook-emoji-la-gi-2

Cho đến những năm 2010, sự bùng của văn hóa emoji diễn ra mạnh mẽ và lan tỏa rộng hơn, đặc biệt là vào năm 2011, Apple đã tích hợp bàn phím emoji vào các thiết bị di động của hãng. Ban đầu, bàn phím emoji này chỉ được cung cấp cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, khi người dùng trên thị trường quốc tế bắt đầu được trải nghiệm và sử dụng bàn phím emoji tương tự, Apple đã mở rộng và cung cấp bàn phím emoji cho người dùng trên toàn thế giới.

Cách chèn các emoji “độc quyền” vào tin nhắn, bình luận Facebook

Chúng ta có thể bắt gặp Facebook Emoji ở rất nhiều nơi, từ bài đăng, bình luận, tin nhắn, trên story và thậm chí là xuất hiện trên các vật dụng đời sống hằng ngày như áo quần, ly nước, chén bát,… như một họa tiết trang trí. Chắc hẳn bạn cũng đã biết cách lấy emoji ở đâu để sử dụng trong các cuộc trò chuyện trực tuyến rồi đúng không. Trong nội dung tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một lần nữa cách chèn emoji vào mọi văn bản, hội thoại nhé.

Thêm emoji vào bài bài đăng Facebook

Để chèn emoji vào bài đăng trên Facebook, quy trình thực hiện khá đơn giản. Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và điều hướng đến Newfeed, nơi bạn có thể thực hiện tạo bài đăng. Nhấp vào thanh “Bạn đang nghĩ gì thế?” để bắt đầu viết nội dung bài đăng. Trên thanh công cụ của bài đăng, bạn sẽ thấy một icon màu xám hình mặt cười ở bên dưới phía góc phải, hãy nhấp vào biểu tượng này. Khi đó, một hộp thoại sẽ hiện ra với các Facebook Emoji khác nhau.

facebook-emoji-la-gi-3

Tìm kiếm và chọn emoji mà bạn muốn thêm vào bài đăng. Bạn có thể cuộn qua các tab khác nhau để xem các biểu tượng cảm xúc khác nhau, bao gồm các biểu tượng cảm xúc, động vật, thức ăn, hoạt động,… Khi bạn đã tìm thấy emoji mong muốn, hãy nhấp vào nó để chèn vào bài đăng. Emoji sẽ được hiển thị ngay sau nội dung bạn đang viết. Tiếp tục viết nội dung của bạn hoặc thêm các phần khác vào bài đăng.  Khi bạn đã hoàn thành bài viết, hãy nhấp vào nút “Đăng” để chia sẻ nó với bạn bè và người theo dõi của mình trên Facebook.

Gửi tin nhắn chèn emoji

Thao tác chèn emoji vào tin nhắn trên các ứng dụng nhắn tin thông thường cũng tương tự và đơn giản như cách đăng bài có emoji trên Facebook. Mở ứng dụng nhắn tin Messenger của bạn và điều hướng đến cuộc trò chuyện mà bạn muốn gửi tin nhắn. Tìm thanh nhập tin nhắn hoặc hộp tin nhắn trong cuộc trò chuyện. Thường thì nó sẽ nằm ở phía dưới cùng của màn hình.

Bên phải thanh nhập tin nhắn, bạn sẽ thấy một icon hình mặt cười hoặc biểu tượng cảm xúc (nếu bạn đã cài đặt trước đó). Nhấp vào biểu tượng này, một hộp thoại hoặc giao diện hiện ra với các biểu tượng cảm xúc khác nhau. Tìm kiếm và chọn emoji mà bạn muốn thêm vào tin nhắn. Các emoji thường được chia thành các danh mục. Cuộn qua các danh mục hoặc các tab để xem các biểu tượng cảm xúc khác nhau. Khi bạn đã tìm thấy emoji mong muốn, hãy nhấp vào nó để chèn vào tin nhắn.

facebook-emoji-la-gi-4

Facebook Emoji giúp bạn thêm biểu cảm và tương tác vào tin nhắn của mình. Emoji đã trở thành một phần quan trọng trong việc truyền tải cảm xúc và tạo sự gần gũi trong giao tiếp trực tuyến. Vì vậy, không chỉ riêng Messenger của Facebook mà hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện nay đều cung cấp sẵn bộ sưu tập emoji đa dạng để người dùng có thể sử dụng trong tin nhắn của mình.

Bình luận bằng emoji

Để thêm emoji vào bình luận bài viết trên Facebook, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và tìm bài viết mà bạn muốn bình luận và di chuyển xuống phần bình luận dưới bài viết. Bạn sẽ thấy một ô trống để nhập nội dung bình luận. Nhấp vào ô trống đó để bắt đầu viết bình luận của mình.

Nhấp vào biểu tượng mặt cười ở góc phải của ô nhập bình luận. Một hộp thoại sẽ hiện ra với các biểu tượng cảm xúc khác nhau. Chọn Facebook Emoji mà bạn muốn thêm vào bình luận bằng cách nhấp vào nó trong hộp thoại hoặc sử dụng phương pháp nhập tương ứng. Emoji sẽ được chèn vào vị trí con trỏ của bạn trong ô nhập bình luận.

facebook-emoji-la-gi-5

Cách sử dụng Facebook Emoji độc quyền

Trang web https://vi.piliapp.com/facebook-symbols/ cung cấp và thường xuyên cập nhật tất cả các biểu tượng cảm xúc của Facebook bao gồm cả các emoji độc quyền mà người dùng iOS hoặc Android đều có thể sử dụng miễn phí. Để sử dụng các emoji này, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web https://vi.piliapp.com/facebook-symbols/

facebook-emoji-la-gi-6

Bước 2: Tại trang web đó, bạn sẽ thấy danh sách các biểu tượng cảm xúc. Bạn có thể chọn biểu tượng cảm xúc mà bạn muốn gửi. Khi bạn chọn một biểu tượng cảm xúc, nó sẽ được hiển thị ở trên cùng trang, trong ô trống.

facebook-emoji-la-gi-7

Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể nhấp vào nút “Sao chép” để sao chép biểu tượng cảm xúc đã chọn.

Bước 4: Sau khi đã sao chép biểu tượng cảm xúc, bạn có thể dán Facebook Emoji vào nơi mà bạn muốn gửi đi, chẳng hạn như tin nhắn, bình luận trên Facebook.

Ý nghĩa của các emoji quen thuộc và cách tạo emoji bằng bàn phím

Emoji không chỉ là những biểu tượng nhỏ mà chúng ta thường sử dụng để thể hiện cảm xúc trong tin nhắn văn bản mà còn là một phần quan trọng của ngôn ngữ trực tuyến. Những biểu tượng này không chỉ mang lại sự độc đáo và sinh động cho giao tiếp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Qua nội dung tiếp theo chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa của một số emoji quen thuộc, đồng thời hướng dẫn cách tạo emoji một cách sáng tạo thông qua bàn phím, mở ra một thế giới giao tiếp mới đầy màu sắc.

Ý nghĩa của Facebook Emoji

Unicode Consortium đã phát triển một bộ quốc tế hóa mã ký tự gọi là Unicode, trong đó bao gồm một loạt các biểu tượng cảm xúc emoji. Khi Facebook bắt đầu sử dụng emoji trên nền tảng của mình, họ đã sử dụng bộ mã ký tự Unicode để hiển thị các biểu tượng này. Tuy nhiên, Facebook đã tạo ra một phong cách và biểu tượng riêng của mình cho emoji, với một số biểu tượng được thiết kế lại để phù hợp với giao diện người dùng của Facebook. Dưới đây là danh sách ý nghĩa của 150 Facebook Emoji thú vị:

1 – 😂 – Vui tột độ cười chảy nước mắt hoặc dở khóc dở cười

2 – ❤️ – Trái tim tình yêu

3 – 🤣 – Cười điên, cười bò, cười đau cả bụng

4 – 👍 – Oke, tôi thích nó hoặc bạn làm tốt lắm, đồng ý, chấp nhận

5 – 😭 – Buồn không tả xiết, khóc lớn

6 – 🙏 – Chắp tay cầu nguyện, cầu xin

7 – 😘 – Hôn gió, gửi tình yêu đến người thương

8 – 🥰 – Thỏa mãn, hạnh phúc

9 – 😍 – Vô cùng thích thú, rất thích, rất có cảm tình

10 – 😊 – Cười nhẹ nhàng, hạnh phúc, cười mãn nguyện

11 – 🎉 – Pháo hoa chúc mừng, ăn mừng

12 – 😁 – Cượi giòn tan, cười rạng rỡ

13 – 💕 – Rất nhiều tình cảm, rất nhiều yêu thương

14 – 🥺 – Ánh mắt nài nỉ, ăn năn hối lỗi hoặc khuôn mặt tội nghiệp, bẽn lẽn muốn xin một thứ gì đó

15 – 😅 – Cười ngặt nghẽo, cười “từ thiện”, hoặc hồi hộp đổ mồ hôi lạnh

16 – 🔥 – Ngọn lửa rực cháy, tinh thần hừng hực, hào hứng, sẵn sàng làm gì đó

17 – 🤮 – Ghê tởm, kinh tởm

18 – 🤦 – Lòng bàn tay – Thất vọng, choáng váng

19 – 🌈 – Cầu vồng của hạnh phúc

20 – 🤷 – Hành động nhún vai, tỏ vẻ đắc ý

21 – 🙄 – Có vẻ hơi nhàm chán

22 – 😆 – Cười tít mắt, cười hớn hở, hài hước

23 – 🤗 – Cái ôm mặt đầy yêu thương và vỗ về

24 – 😉 – Nháy mắt trêu chọc

25 – 🎂 – Bánh kem mừng ngày sinh nhật

26 – 🤔 – Đăm chiêu, suy nghĩ

27 – 👏 – Vỗ tay chúc mừng một điều gì đó

28 – 🙂 – Được sử dụng nhiều với ý nghĩa mỉa mai

29 – 😳 – Khuôn mặt ửng đỏ, hơi xấu hổ hoặc trợn tròn mắt tỏ vẻ ngạc nhiên

30 – 🥳 – Khuôn mặt hân hoan chúc mừng với pháp bông trên miêng và chiếc mũ trang trí sặc sỡ

31 – 😎 – Mặt cười đeo kính trông lạnh lùng, lãnh đạm

32 – 👌 – Đồng ý

33 – 💜 – Trái tim màu tím thủy chung

34 – 😔 – Khuôn mặt sầu não, hơi trâm ngâm suy ngẫm

35 – 💪 – Cơ bắp cuồn cuộn thể hiện sức mạnh, tinh thần quyết chiến quyết thắng, động viên cố lên

36 – ✨ – Ánh sao lấp lánh, niềm tin và hy vọng

37 – 💖 – Tình yêu đầy hi vọng

38 – 👀 – Mắt láo liên, gian xảo

39 – 😋 – Ngon miệng, đang thưởng thức món ăn ngon, được ăn ngon

40 – 😏 – Cười đểu, cười sở khanh, đùa giỡn

41 – 😢 – Tâm trạng khó chịu, muốn khóc

42 – 👉 – Chỉ hướng

43 – 💗 – Tình yêu đang giai đoạn nồng cháy

44 – 😩 – Facebook Emoji biểu cảm mệt mỏi, đau khổ

45 – 💯 – 100 điểm, làm rất tốt hoặc hoàn thành

46 – 🌹 – Hoa hồng cho một dịp lãng mạn

47 – 💞 – Một đôi trái tim sát cánh bên nhau như một cặp đôi với tinh yêu bền lâu

49 – 💙 – Trái tim xanh cho tình yêu đầy hy vọng

50 – 😃 – Mặt cười hớn hở

51 – 😡 – Khuôn mặt tức giận tột độ

52 – 💐 – Bó hoa nhiều màu sắc dành tặng ai đó dịp đặc biệt

53 – 😜 – Khuôn mặt nghịch ngợm

54 – 🙈 – Không thấy gì hết

55 – 🤞 – Móc nghoéo hứa hẹn hoặc chúc may mắn

56 – 😄 – Cười tươi tắn, hạnh phúc

57 – 🤤 – Được ăn ngon, một món ăn siêu ngon, thèm ăn

58 – 🙌 – Hai tay đồng ý, hai tay hô hào ăn mừng thành công

59 – 🤪 – Cười hơi ngốc nghếch, ngớ ngẩn

60 – 🌻 – Hoa hướng dương

61 – 😀 – Cười tươi vui, hớn hở

62 – 💋 – Nụ hôn ngọt ngào

63 – 💀 – Phản ứng sợ hãi

64 – 👇 – Chỉ xuống, nhìn xuống dưới

65 – 💔 – Trái tim xẻ đôi, tình cảm nứt vỡ

66 – 😌 – Nét mặt thảnh thơi, bình tĩnh

67 – 💓 – Trái tim đập, rung động

68 – 🤩 – Cười phấn khích, thích thú, ngạc nhiên

69 – 🙃 – Cười mỉa mai

70 – 😬 – Cười căng thẳng, có chút lúng túng

71 – 😱 – Sợ hãi mà la hét lên

72 – 😴 – Đang buồn ngủ hoặc mệt mỏi

73 – 🤭 – Cười e thẹn, lấp liếm

74 – 😐 – Cười như không cười, không có biểu cảm, cảm xúc gì, hơi thờ ơ

75 – 🌞 – Cười tươi rói, hạnh phúc, ấm áp

76 – 😒 – Cáu kỉnh, bực tức

77 – 😇 – Facebook Emoji với nụ cười thiên thần

78 – 🌸 – Đóa hoa anh đào cho mùa xuân

79 – 😈 – Cười nham hiểm

80 – 🎶 – Những nốt nhạc cho tâm trạng ngân nga

81 – ✌️ – Xin chào, hi, hello

82 – 🎊 – Chuông pháp giấy ăn mừng

83 – 🥵 – Thời tiết nóng bức hoặc say mê trước sức cuốn hút của đối phương

84 – 😞 – Nét mặt thất vọng, buồn bã

85 – 💚 – Trái tim màu xanh nảy nở

86 – ☀️ – Mặt trời đầy ấm áp

87 – 🌙 – Trăng lưỡi liềm

88 – 💰 – Tiền, của cải

89 – 😚 – Nụ hôn gió tán tỉnh

90 – 👑 – Vương miện

91 – 🎁 – Món quà

92 – 💥 – Va chạm, bùng nổ

93 – 🙋 – Vẫy tay chào hoặc đặt câu hỏi

94 – ☹️ – Khuôn mặt đầy lo lắng

95 – 😑 – Nét mặt thờ ơ, vô cảm

96 – 🥴 – Khuôn mặt bối rối hoặc xay xỉn, không tỉnh táo

97 – 👈 – Chỉ hướng sang trái

98 – 💩 – Ngớ ngẩn, xấu xí, nực cười

99 – 💝 – Tình cảm từ trái tim là món quà ý nghĩa nhất

100 – 👋 – Vẫy tay xin chào hoặc tạm biệt

Dùng bàn phím tạo emoji

Bạn có thể tạo emoji sử dụng các biểu tượng cảm xúc bằng cách sử dụng các ký tự trên bàn phím. Dưới đây là một số ví dụ về cách tạo Facebook Emoji bằng bàn phím:

1 – Cười: 🙂 hoặc 🙂

2 – Cười to: 😀 hoặc 😀

3 – Mắt cười: 😉

4 – Khóc: :'( hoặc :`(

5 – Nụ cười ngạc nhiên: :O hoặc :-O

6 – Cảm xúc vui sướng: ^_^

7 – Cảm xúc hạnh phúc: ^-^

8 – Cảm xúc buồn: 🙁

9 – Trái tim: <3

10 – Hôn: :-* hoặc :*

11 – Ngạc nhiên: :O

12 – Ngạc nhiên và vui mừng: :O 😀

13 – Ngạc nhiên và buồn: :O 🙁

14 – Ngạc nhiên và tức giận: :O >:(

15 – Ngạc nhiên và chán nản: :O -_-

16 –  Một trái tim bị vỡ: </3

17 –  Biểu cảm ngạc nhiên, kinh ngạc: o_o

18 –  Biểu cảm khóc buồn, đau lòng: T_T

19 –  Biểu cảm cười sặc sụa: XD

20 –  Biểu cảm liếm môi, hâm mộ thức ăn: 😛

21 –  Biểu cảm tay cầm đồ ăn, mừng ngon miệng: \m/

22 –  Biểu cảm cá, thường được sử dụng trong các bình luận liên quan đến đánh bắt cá hoặc đam mê cá: <((((‘>

23 –  Biểu cảm mèo, thể hiện sự đáng yêu và vui mừng: =^.^=

Đây là một số ví dụ về cách tạo emoji bằng ký tự trên bàn phím. Bạn cũng có thể sáng tạo và thử nghiệm bằng cách sử dụng các ký tự khác để tạo ra emoji theo ý của mình. Tuy nhiên, lưu ý rằng emoji tạo bằng ký tự trên bàn phím có thể không được hiển thị đúng cách trên tất cả các nền tảng và thiết bị, vì vậy tùy thiết bị của đối phương mà người nhận có thể không nhìn thấy chính xác emoji mà bạn tạo ra.

facebook-emoji-la-gi-8

Sáng tạo cùng Emoji Kitchen Google

Emoji Kitchen Google là một tính năng cho phép bạn kết hợp hai emoji khác nhau để tạo ra những emoji độc đáo và phù hợp với cảm xúc của bạn. Bạn có thể sử dụng Emoji Kitchen trên bất kỳ thiết bị nào, chỉ cần mở trình duyệt và tìm kiếm “Emoji Kitchen” trên Google. Sau đó, bạn có thể chọn hai emoji bạn muốn kết hợp và nhận được những emoji tùy chỉnh từ Google. Bạn có thể lưu và sử dụng những emoji thú vị này trong khi nhắn tin với bạn bè hoặc đăng bài trên mạng xã hội.

facebook-emoji-la-gi-10

Tạm kết

Với chỉ vài bước đơn giản mà Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp, người dùng có thể sử dụng các emoji độc quyền này trong tin nhắn và bình luận và bài đăng không chỉ trên Facebook mà còn trong những không gian trò chuyện trực tuyến khác. Chỉ cần chọn biểu tượng cảm xúc mong muốn, sao chép nó và dán vào nơi bạn muốn gửi đi. Điều này cho phép bạn thể hiện cảm xúc một cách thú vị hơn và từ việc sử dụng các Facebook Emoji, chúng ta có thể thêm màu sắc và sự sống động vào cuộc trò chuyện trực tuyến.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,79 triệu