Cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị lưu ảnh hiệu quả

XEM NHANH

Màn hình Samsung bị lưu ảnh là một trong những lỗi thường gặp đối với ai dùng điện thoại nhà sản xuất xuất này. Thời gian sử dụng lâu, máy sẽ tránh khỏi trường hợp xảy ra hiện tượng hư hỏng ở các bộ phận. Trong đó, màn hình sẽ dễ bị Burn in với sự xuất hiện của các bóng mờ phía sau màn hình. Điều này gây ra sự hạn chế tầm nhìn của người xem. Hình ảnh phản chiếu lại cũng không đúng màu sắc, làm bạn cảm thấy khó chịu. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây rõ hơn về lỗi này và cách khắc phục nhanh.

Lỗi màn hình Samsung bị lưu ảnh là gì?

Đây là một lỗi thường xuyên xảy ra không chỉ với dòng sản phẩm của nhà Samsung mà còn có thể xuất hiện ở nhiều thương hiệu khác. Trong đó phải nhắc đến iPhone hay Xiaomi. Thông thường, chất lượng của điện thoại sẽ giảm xuống sau một thời gian dài sử dụng. Chất lượng màn hình đồng thời cũng trở nên không tốt như ban đầu.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-1
Lỗi màn hình Samsung bị lưu ảnh là gì

Bị hư ảnh hay dễ hiểu hơn chính là màn hình bị mờ. Nghĩa là khi nhìn vào điện thoại sẽ xuất hiện cái dải mờ sau lớp kính bên ngoài. Lỗi này làm cho người xem rất khó chịu khi nhìn điện thoại lâu, tạo cho mắt chúng ta tưởng nhầm bị mờ hoặc nhòe. Đồng thời, mắt có thể xuất hiện tình trạng mỏi. Hình ảnh, video qua màn hình đều bị biến đổi màu sắc, không rõ nội dung và hầu như không nên xem. Chính vì thế, không ít khách hàng đánh giá chưa tốt và cần tìm cách khắc phục lỗi trên.

Nguyên nhân làm màn hình Samsung đang bị lưu ảnh

Điện thoại Smartphone cũng có thể nằm trong trường hợp bị Burn-in hay lưu ảnh. Tuy nhiên, mức độ bị mờ ít hay nhiều sẽ phục thuộc vào tình trạng của smartphone. Màn hình có hệ thống OLED hoặc AMOLED rất dễ gặp trường hợp màn hình Samsung bị lưu ảnh. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể bắt nguồn từ phía nhà sản xuất. Đồng thời, thời gian sử dụng lâu làm chất lượng máy đi xuống.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-2
Nguyên nhân làm màn hình Samsung đang bị lưu ảnh

Dưới đây là một số nguyên nhân làm xảy ra hiện tượng Burn-in:

  • Phốt pho là hợp chất có tác dụng phát sáng bên trong điện thoại. Lỗi này thường xảy ra do hợp chất này gây ra, làm màn hình bị hư hỏng và xuất hiện bóng mờ.
  • Rơi và va chạm mạnh từ độ cao xa hoặc với đồ vật khác.
  • Máy bị nhiễm nước hoặc một số hóa chất có tính độc hại, nơi có độ ẩm cao trong khoảng thời gian rất dài.
  • Cấu tạo của màn hình OLED sử dụng lâu bị cũ và chất lượng bị giảm xuống. 
  • Màn hình hiện tại đang không khớp với máy do bạn chọn loại sản phẩm thay thế không phù hợp. 

Màn hình Samsung bị lưu ảnh có ảnh hưởng gì không?

Rất nhiều khách hàng đã chấp nhận bỏ đi thiết bị smartphone cũ nếu màn hình bị lưu ảnh. Khách hàng sẵn sàng mua máy mới thay vì sử dụng với chất lượng hình ảnh đó kéo dài. Sẽ thật khó chịu và nhức mắt khi bạn phải xem điện thoại hoặc máy tính trong thời gian lâu dài. Chính vì thế, lỗi này ảnh hưởng nghiệm trọng đến trải nghiệm của người dùng.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-3
Màn hình bị lưu ảnh có ảnh hưởng gì không?

Khi OLED hoặc AMOLED bị tình trạng “burn-in”, độ sáng và màu sáng chuyển sang màu đen, hồng, xanh lá hoặc xanh. Một số trường hợp nghiêm trọng, lỗi màn hình không chỉ làm màn hình đổi màu mà nó còn làm khó chịu đến người dùng. Hiện tượng này sẽ kết thúc sau khi xuất hiện tại mỗi khoảng thời gian. Thế nhưng, nếu bạn giữ màn hình ở một màn hình quá lâu, không tắt, không tham gia thì màn hình Samsung bị lưu ảnh lại ngay. Lỗi này nếu nghiêm trọng cần phải mang máy ra cửa hàng để sửa lại. 

Cách kiểm tra màn hình Samsung có bị lỗi không?

Màn hình bị lưu ảnh hay không sẽ không khó để nhận diện bằng mắt thường nếu lỗi nặng. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra máy thường xuyên để bảo dưỡng và tránh phải mua máy mới sớm. Việc kiểm tra xem màn hình có bị “burn in” hay không rất đơn giản.

Bằng mắt thường, bạn nên kiểm tra thật kỹ xem màn hình máy có xuất hiện các dải bạc màu bên trong hay không. Người dùng cần kiểm tra với nhiều trang ứng dụng hoặc website khác nhau để kiểm chứng. Đặc biệt cần chú ý vào các khu vực có khả năng mắc lỗi cao như tại các thanh công cụ. 

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-4
Cách kiểm tra màn hình Samsung bị lưu ảnh không?

Lỗi này có thể xảy ra khi bạn sử dụng thiết bị quá lâu và cấu hình bên trong bị giảm xuống. Màn hình của máy không đảm bảo chất lượng hiển thị như ban đầu. Nhất là những dòng điện thoại sử dụng OLED và AMOLED. Cụ thể, nếu sử dụng máy trong 510 giờ liên tục không tắt, khả năng cao smartphone sẽ xuất hiện lỗi này. Chỉ cần nhìn màn hình có xuất hiện các điểm nhìn bị mờ và như bị điều gì đó che lại, khiến mắt bạn bị nhòe khi xem.

Mẹo sửa lỗi lưu ảnh màn hình Samsung hiệu quả và nhanh chóng

Lỗi màn hình bị lưu ảnh thường xuyên xảy ra. Một số trường hợp nhẹ, sau khi xuất hiện một thời gian ngắn thì nó sẽ tự động biến mất. Hoặc vẫn có trường hợp lỗi này không tự mất đi. Nhìn càng lâu vào điện thoại, mắt bạn sẽ trở nên nhức mỏi, khó chịu và bị nhòe. Điều này hoàn toàn không tốt đến sức khỏe của mắt, đồng thời dễ mắc các bệnh liên quan. Chính vì thế, bạn cần tìm cách sửa lỗi nhanh chóng nhất. Dưới đây là một số biện pháp đơn giản có thể lựa chọn.

Hạn chế thời gian nhìn một hình ảnh quá lâu

Hiển thị một hình ảnh thời gian lâu và liên tục không thay đổi rất có thể mắc lỗi màn hình Samsung bị lưu ảnh. Để khắc phục, bạn không nên để quá lâu một hình ảnh. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các ảnh nền động tạo sự chuyển biến và hiệu ứng màu sắc cho màn hình. Đồng thời, cài đặt chế độ xoay tự động cũng là cách giúp tiết kiệm pin, không làm một hình ảnh xuất hiện lâu với một vị trí. 

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-5
Hạn chế thời gian nhìn một hình ảnh quá lâu

Sử dụng máy liên tiếp nhiều giờ và không nghỉ cũng là nguyên nhân gây ra lỗi. Đặc biệt, với những ai sử dụng xem phim hoặc chơi game hàng giờ. Không chỉ gây hại cho mắt mà máy của bạn cũng không thể chịu đựng nổi. Chính vì lí do đó, người dùng cần bảo vệ mắt và thiết bị smartphone của mình với thời gian dùng hợp lý. 

Dark Mode – giao diện ngăn chặn màn hình Samsung bị lưu ảnh

Dard Mode hay còn được hiểu giao diện tối. Nghĩa là thay vì sử dụng ga màu trắng hoặc các màu sáng khi hiển thị, điện thoại sẽ chuyển nền sang màu đen. Màu sắc này sẽ giúp bạn dịu nhẹ hơn khi nhìn hoặc dùng điện thoại, bảo vệ hiệu quả hoạt động của mắt lên tối đa.Đồng thời, các điểm màu trên màn hình điện thoại cũng giảm hiệu suất hoạt động liên tục. Tuổi thọ được kéo dài và chất lượng không bị giảm đi. Lỗi Burn in được hạn chế tối đa. Nhiều dòng điện thoại khác nhau đều đang được cài đặt sẵn chế độ tối.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-6
Dark Mode – giao diện ngăn chặn lỗi Burn in

Màn hình ở độ sáng phù hợp

Khi chúng ta ra ngoài hoặc ở những nơi có độ sáng cao, điện thoại cần phải kéo lên độ sáng tối đa. Tuy nhiên, nếu sử dụng cường độ sáng này trong thời gian dài sẽ làm các điểm màu trên điện thoại phải hoạt động hết công suất. Tuổi thọ bị giảm, chất lượng không như ban đầu. Màn hình Samsung bị lưu ảnh dễ dàng xuất hiện. Đồng thời, máy sẽ nóng lên, pin giảm nhanh. Smartphone cũng có thể nhanh hư hỏng. 

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-7
Màn hình ở độ sáng phù hợp

Lựa chọn hình nền đơn sắc

Photpho là hợp chất được dùng trong màn hình điện thoại. Nếu có thể, bạn hãy lựa chọn những màn hình có màu đơn sắc. Điều này sẽ giúp cho pixel và photpho trong máy được đồng nhất. Phương pháp này sẽ giúp điểm màu hoạt động ít đi, đảm bảo kéo dài tuổi thọ. Đồng thời, máy được bảo quản tốt giúp dùng được lâu hơn.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-8
Lựa chọn hình nền đơn sắc

Thay lại màn hình khác

Đây sẽ là cách nếu màn hình máy bạn không còn cách nào sửa hoặc điều chỉnh. Màn hình Samsung bị lưu ảnh luôn tạo cảm giác khó chịu khi nhìn. Vì thế, nếu màn hình bị mờ quá nhiều. Bạn cần mang máy đến các trung tâm sửa chữa để tiến hành thay lại màn hình. Giá thành thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-9
Thay lại màn hình khác

Cài đặt phần mềm hỗ trợ Amoled Burn-in Fixer

Amoled Burn-in Fixer là một phần mềm hỗ trợ màn hình Samsung bị lưu ảnh đơn giản và dễ thực hiện. Đối với một số trường hợp máy bạn gặp lỗi bị mờ nhưng không quá nặng, mức độ mờ nhẹ có thể áp dụng ngay cách dưới đây. Quy trình thực hiện sẽ gồm các bước cơ bản:

Bước 1: Tải ngay Amoled Burn-in Fixer về điện thoại tại CH Play.

Bước 2: Mở ứng dụng, ấn vào mục Test Burn in. Bạn nhấn vào mục Hide UI để kiểm tra những điểm mờ đang có trên màn hình máy.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-10
Mở ứng dụng, ấn vào mục Test Burn in

Bước 3: Ấn Fix Burn – In và nhấn Navigation Bar.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-11
Ấn Fix Burn – In và nhấn Navigation Bar

Bước 4: Hoàn thành, chọn Enable Inverted Color, điện thoại của bạn lúc này sẽ tiến hành reset lại chức năng đảo màu.

man-hinh-Samsung-bi-luu-anh-12
Hoàn thành, chọn Enable Inverted Color

Lời kết

Màn hình Samsung bị lưu ảnh là một trong những lỗi thường xuất hiện khi sử dụng hệ thống OLED hoặc AMOLED. Máy sẽ có những dải mờ sau lớp kính làm hạn chế tầm nhìn của bạn. Màu ánh sáng chuyển sang đỏ, vàng hoặc xanh. Mắt nhìn lâu sẽ bị nhức mỏi, bị nhòe và có thể bị đau mắt. Chính vì thế, bạn cần hiểu rõ về lỗi này để biết cách xử lý. Lưu ngay các cách sửa lỗi hiệu quả trên đây. Hoặc nếu màn hình bị Burn in nhiều bạn cần thay màn hình ngay nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp