exynos-1480

Samsung cuối cùng cũng giới thiệu chipset Exynos 1480 mới nhất của mình

XEM NHANH

Sự ra mắt gần đây của Samsung Galaxy A55 5G đồng thời đã giới thiệu bộ vi xử lý tầm trung mới nhất của công ty, Exynos 1480. Chipset này hứa hẹn mang đến những tiến bộ đáng kể về hiệu suất, xử lý đồ họa và hiệu năng tổng thể so với người tiền nhiệm của nó, Exynos 1380.

Samsung trình làng Exynos 1480: Bộ xử lý tầm trung với hiệu suất và đồ họa hàng đầu

Exynos 1480 tăng hiệu quả và kiến trúc CPU tinh tế

Exynos 1480 được xây dựng trên quy trình sản xuất 4nm, một cải tiến từ thiết kế 5nm của Exynos 1380. Sự thay đổi này giúp cải thiện hiệu suất 22%, có khả năng kéo dài thời lượng pin cho người dùng. Trong khi cấu hình lõi CPU vẫn được giữ nguyên với bốn lõi Cortex-A78 và bốn lõi Cortex-A55. Ở phần tốc độ, Samsung đã tăng xung nhịp đỉnh từ 2,4GHz lên 2,75GHz. Tinh chỉnh này cùng với các tối ưu hóa khác giúp Samsung ước tính thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 13% và hiệu suất đa lõi được nâng cao 18%.

exynos-1480-1
Exynos 1480 tăng hiệu quả và kiến trúc CPU tinh tế

GPU trên Exynos 1480 cũng được nâng cấp mạnh mẽ

Nâng cấp đáng kể nhất ở Exynos 1480 nằm ở bộ xử lý đồ họa (GPU). Lần ra mắt này đã đánh dấu sự xuất hiện của GPU AMD, Xclipse 530 trong bộ xử lý tầm trung của Samsung. Con chip này tự hào có công nghệ đồ họa RDNA di động mới nhất, được suy đoán là RDNA 3. Bên cạnh đó, nó còn có các tính năng như dò tia dựa trên phần cứng, Xclipse 530 cung cấp các khả năng như đổ bóng tốc độ thay đổi và hỗ trợ siêu phân giải.

exynos-1480-2
GPU trên Exynos 1480 cũng được nâng cấp mạnh mẽ

Quan trọng hơn, Samsung tuyên bố hiệu suất đồ họa được cải thiện đáng kể 53% so với GPU Mali-G68 MP5 của Exynos 1380. Điều này mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà và ấn tượng hơn về mặt hình ảnh trên các thiết bị tầm trung được hỗ trợ bởi Exynos 1480.

Cải tiến AI và nâng cấp kết nối

Quá trình xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) cũng nhận được sự thúc đẩy. Exynos 1480 có Bộ xử lý thần kinh (NPU) cải tiến và công cụ AI tổng thể mạnh mẽ hơn. Samsung giới thiệu sự cải thiện đáng kể gấp 4 lần về hiệu suất AI so với chip thế hệ trước. Mặc dù các chi tiết cụ thể về khả năng tương thích với mô hình Gemini Nano AI của Google vẫn chưa rõ ràng, nhưng khả năng AI nâng cao là tín hiệu tốt cho các ứng dụng trong tương lai.

exynos-1480-3
Cải tiến AI và nâng cấp kết nối

Về khả năng kết nối, Exynos 1480 cung cấp một số nâng cấp đáng chú ý. Nó hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E nhanh hơn, modem di động tiên tiến hơn và phiên bản Bluetooth 5.3 mới nhất. Ngoài ra, chipset hỗ trợ tần số quét 144Hz ở độ phân giải Full HD+, có khả năng mang lại hình ảnh mượt mà hơn trên màn hình tương thích. Điều này sẽ giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm thị giác cực kỳ bắt mắt.

Exynos 1480 hiện đã sẵn có trên Galaxy A55 5G

Hiện tại, Exynos 1480 chỉ dành riêng cho Samsung Galaxy A55 5G và sản phẩm này không có sẵn ở Hoa Kỳ, vì thế những người dùng ở khu vực này sẽ không thể trải nghiệm hiệu suất mới của con chip. Tương tự, không có thông tin chính thức nào về sự sẵn có của các điện thoại thông minh khác được trang bị bộ vi xử lý này tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại này hiện có sẵn ở thị trường Việt Nam và đang được bán tại Hoàng Hà Mobile. Bạn có thể truy cập link để xem thêm về sản phẩm.

galaxy-4
Exynos 1480 hiện đã sẵn có trên Galaxy A55 5G

Bất chấp giới hạn khu vực này, Exynos 1480 nổi lên như một bộ xử lý tầm trung hấp dẫn, mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu quả, hiệu năng đồ họa và các tính năng kết nối. Tuy nhiên, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Snapdragon 7 Plus Gen 3 sắp ra mắt của Qualcomm, khiến bối cảnh vi xử lý tầm trung trở thành một chiến trường thú vị để theo dõi trong những tháng tới.

Tạm kết

Sự ra mắt của con chip Exynos 1480 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ điện thoại tầm trung của Samsung. Đây cũng như lời cam kết của công ty trong việc luôn phát triển và cải tiến các phân khúc sản phẩm của mình để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hiện tại, Galaxy A55 tích hợp Exynos 1480 đang trở thành cơn sốt tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm Galaxy A55 5G ra mắt: màn hình 120Hz, chip Exynos 1480, camera 50MP

Đừng quên đăng ký kênh Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé:

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết