3

GẮT: LG chê màn hình của Samsung dễ bị lỗi lưu ảnh

XEM NHANH

Trong một cuộc chiến giữa 2 ông lớn tại thị trường Hàn Quốc, LG đã “phản đòn” khi tuyên bố màn hình QD OLED của Samsung dễ bị dính lỗi lưu ảnh hơn bởi những lý do sau đây

“Phản đòn” từ LG đối với màn QD OLED của Samsung

LG Display vừa đưa ra công bố rằng màn hình màn  mới của Samsung dễ bị lỗi “lưu ảnh” hơn rất nhiều so với màn hình WOLED của họ. Điều này có thể coi như là một cuộc “phản đòn” của LG bởi trước đó, Samsung từng chê trách màn hình OLED của họ dễ bị dính lỗi “lưu ảnh”. Mặc dù thế, Samsung vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm nào sử dụng tấm nền OLED cho đến tận năm 2022.

LG WOLED

Trong đợt “phản đòn” mới nhất, LG Display đã sử dụng các bằng chứng chủ yếu từ các bài kiểm tra của trang web uy tín Rtings (tuy nhiên, các bài kiểm tra này vẫn chưa được công bố chính thức). Đồng thời, họ cũng giải thích các vấn đề kỹ thuật riêng để chứng minh rằng màn hình WOLED của họ ít bị lỗi “lưu ảnh” hơn so với màn hình QD OLED của Samsung.

Khác biệt giữa tấm nền OLED của LG và Samsung và giải pháp khắc phục

Ở thời điểm hiện tại, cả tấm nền OLED của LG và Samsung đều sử dụng các subpixel RGB, tương tự như hầu hết các tấm nền LCD hiện nay. Tuy nhiên, điểm khác với LCD là tấm nền OLED không có đèn backlight, bởi vì các pixel trên tấm nền OLED có khả năng tự phát sáng. Thêm vào đó, các subpixel RGB trên màn hình lớn thường có độ sáng thấp, nên LG đã bổ sung thêm subpixel màu trắng vào trong tấm nền WOLED để khắc phục vấn đề này. Đây cũng là điều mà Samsung đã chỉ trích trước đó

Khác biệt giữa tấm nền OLED của LG và Samsung

Với màn hình QD OLED của Samsung, chúng sẽ sử dụng lớp OLED màu xanh dương đằng sau lớp Quantum Dot để tạo ra hình ảnh sáng hơn so với tấm nền WOLED của LG. Tuy nhiên, LG lại cho rằng lý do mà màn hình QD OLED của Samsung dễ bị lỗi “screen burn” hơn là do Samsung chọn giải pháp sử dụng subpixel thuần RGB. Theo đó, mỗi subpixel sẽ phải hoạt động nhiều hơn khi hiển thị nội dung tĩnh so với giải pháp WOLED của LG.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu