kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao các nhà mạng Vinaphone, Mobi, Viettel

XEM NHANH

Kể từ sau ngày 31/03/2023, tất cả số thuê bao phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin và trùng khớp với với Cơ sở dữ liệu quốc gia. Nếu không tuân thủ, các số thuê bao này sẽ bị ngừng hoạt động sau 15 ngày. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobi, cũng như các nhà mạng khác để không bị liệt kê vào “danh sách đen”.

Lợi ích của việc kiểm tra thông tin thuê bao

Bên cạnh việc xem số thuê bao của mình có cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định hay không. Người dùng cần biết đến thủ thuật này để nhận thêm nhiều lợi ích đặc biệt khác. Như vậy, bạn sẽ có được cơ hội trải nghiệm dịch vụ tốt nhất từ các nhà mạng Vinaphone, Mobi và Viettel.

Kiểm tra tài khoản và cước phí

Kiểm tra số dư tài khoản và cước phí đã sử dụng giúp người dùng duy trì kiểm soát sim điện thoại mình đang sử dụng. Hay nói cách khác, bạn có thể dễ dàng biết được mức tiêu hao hàng tháng và tránh việc vượt quá ngân sách. Nhờ vào đó giúp bạn tránh tình trạng số tiền trong tài khoản bị hết mà không được thông báo trước.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-1

Hơn thế nữa, bằng cách kiểm tra cước phí định kỳ, người dùng có thể phát hiện kịp thời bất kỳ lỗi cước hoặc lạm dụng dịch vụ nào. Nếu người dùng thấy có sự không rõ ràng trong tài khoản, bạn có thể liên hệ với nhà mạng để giải quyết vấn đề và tránh bị tính phí không cần thiết.

Thông tin về gói dịch vụ

Thêm một lợi ích tuyệt vời khác khi người dùng biết cách tttb Mobi, đó chính là hiểu hơn về các gói dịch vụ mình sử dụng, hay sắp sử dụng. Theo đó, người dùng có thể biết chính xác các tính năng và quyền lợi mà mình đang có. Điều này giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng dịch vụ, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi hoặc tính năng nào mà gói dịch vụ của nhà mạng cung cấp.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-2

Đồng thời, thông tin về gói dịch vụ bao gồm số lượng phút gọi, tin nhắn và dung lượng dữ liệu còn lại. Từ đó, người dùng có thể quản lý các tài nguyên này một cách hiệu quả, tránh việc tiêu hết quá nhanh hoặc không sử dụng hết trong một tháng. Song song, khi kiểm tra thông tin thuê bao Mobi hay các nhà mạng khác, bạn cũng biết rõ các khoản phí phát sinh nếu vượt quá giới hạn của gói dịch vụ.

Ngoài ra, nếu người dùng cảm thấy gói dịch vụ hiện tại không phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào thông tin về gói dịch vụ để lựa chọn thay đổi hoặc nâng cấp gói dịch vụ. Như vậy, bạn có thể tận dụng được dịch vụ nhà mạng một cách tốt nhất.

Bảo mật tài khoản

Thông qua việc kiểm tra thông tin thuê bao, người dùng có thể xem xét các hoạt động trên tài khoản của mình một cách chi tiết nhất. Trong trường hợp, bạn phát hiện bất kỳ hoạt động lạ lẫm hoặc không được chính mình thực hiện. Bạn sẽ ngay lập tức phát hiện các vi phạm bảo mật hoặc tình trạng tài khoản bị xâm nhập. Nhanh chóng, bạn hãy liên hệ đến nhà mạng để được hỗ trợ lấy lại số thuê bao. 

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-3

Đặc biệt hiện nay, các chiêu trò lừa đảo thông qua thuê bao vô cùng tinh vi. Bọn chúng có thể lợi dụng số sim điện thoại để giả danh và lừa đảo những người có liên quan đến số điện thoại đó. Nếu bạn không tinh ý sẽ nhanh chóng trở thành “con mồi” cho những kẻ bịp bợm này.

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobi nhanh chóng

Nội dung trong phần này là một tài liệu đáng xem và lưu lại để chia sẻ cho người thân. Bởi vì nó sẽ giúp cho tất cả mọi người dùng MobiFone dễ dàng tra cứu và cập nhật thông tin liên quan đến tài khoản, gói dịch vụ. Cụ thể, chúng ta sẽ có 2 cách để thực hiện thủ thuật này.

Cách 1: Kiểm tra thuê bao qua tổng đài Mobi

Với cuộc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng MobiFone. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản, xem thông tin về gói cước hiện tại và thậm chí cả thời hạn hợp đồng. Quá trình này giúp người dùng duyệt qua và quản lý dịch vụ của mình một cách tiện lợi, cũng như mang tính trực tiếp. 

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-4

Cụ thể số hotline của tổng đài MobiFone là 9090 với cước phí 200 đồng trên một phút. Hoặc bạn cũng có thể liên qua số 1800.1090 để nhờ các bạn tư vấn hỗ trợ tttb Mobi một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 

Cách 2: Kiểm tra thuê bao qua tin nhắn đến Mobi

Bằng cách gửi tin nhắn, bạn sẽ nhận được các thông tin liên quan đến số thuê bao của mình. Quá trình này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và cung cấp sự tiện lợi. Đặc biệt khi họ cần kiểm tra và quản lý tài khoản mà không cần phải gọi điện thoại hoặc sử dụng ứng dụng di động phức tạp.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-5

Theo đó, người dùng hãy soạn cú pháp TTTB và gửi đến số điện thoại tổng đài MobiFone 1414. Với thủ thuật này, bạn có thể xem được thông tin có trùng với CMND hay không. Trường hợp thông tin của bạn không giống với số sim đang hoạt động thì cần phải nhờ nhà mạng hỗ trợ xử lý ngay.

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone đơn giản

Ngoài việc cung cấp hướng dẫn về cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobi. Ngay sau đây sẽ là phần thủ thuật dành cho những ai đang sử dụng sim của Vinaphone. Được biết, đây là nhà mạng đã có hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ rất tuân thủ các quy định về chuyển đổi thuê bao. Do đó, nếu bạn không thực hiện theo đúng luật thì số sim sẽ bị khóa.

Để tránh bị liệt kê vào danh sách “Blacklist”, chúng ta sẽ có tổng cộng 3 cách để kiểm tra thông tin thuê bao. Đừng lo khi Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn tận tình từng cách một. Có như vậy, bạn sẽ dễ dàng thao tác lựa chọn thủ thuật kiểm tra thuê bao phù hợp với nhu cầu của mình.

Cách 1: Kiểm tra thuê bao qua tổng đài Vinaphone

Hầu hết các nhà mạng viễn thông chính thống đều có bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Do đó, người dùng có thể yên tâm mà nhờ đến dịch vụ này để giải quyết nhu cầu của mình. Tại đây, bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone bằng cách gọi theo số tổng đài 18001091 hoặc 18001166

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-6

Với thao tác này, người dùng có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp với nhân viên của Vinaphone bất kỳ vấn đề gì. Bất kể bạn là người đang sử dụng dịch vụ, hay có mong muốn mua sim mới, chăm sóc khách hàng đều sẽ hỗ trợ nhiệt tình. Đây cũng được xem là một điểm cộng lớn đối với nhà mạng Vinaphone.

Cách 2: Kiểm tra thuê bao qua tin nhắn đến Vinaphone

Tương tự với cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobi, nhà mạng Vinaphone cũng có cú pháp tra cứu. Theo đó, nếu bạn không phải là một người sử dụng thành thạo các app điện thoại để tìm hiểu thông tin. Vậy thì có thể nhanh chóng gửi tin nhắn đến nhà mạng bằng cú pháp TTTB gửi đến 1414. Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được thông tin trả về theo đúng số sim mà bạn đang sử dụng.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-7

Cách 3: Kiểm tra thuê bao trực tuyến tại website Vinaphone

Công nghệ hiện đại đã làm nhiều thương hiệu viễn thông cũng phải nâng cao dịch vụ của mình. Trong đó, họ đã cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng dành cho khách hàng trên nền tảng website của mình. Và đối với nhà mạng Vinaphone, bạn có thể kiểm tra thông tin bằng việc truy cập vào website Vinaphone. Sau đó, bạn điền số điện thoại mình đang sử dụng và mã captcha. Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhấn chọn vào mục “Tra cứu thông tin thuê bao hợp lệ” là hoàn thành rồi nhé.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-8

Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel tiện lợi

Và nhà mạng cuối cùng được hướng dẫn kiểm tra thuê bao trong bài viết này, đó chính là Viettel. Nhà mạng này được xem là được nhiều người dùng sử dụng nhất nước ta. Theo đó, người dùng cũng có thể tận dụng 3 cách để kiểm tra những gì liên quan đến số sim điện thoại của mình.

Cách 1: Kiểm tra thuê bao qua tin nhắn đến Viettel

Người dùng Viettel cũng có thể tận dụng lại cú pháp về cách kiểm tra thông tin thuê bao Mobi để xem các thông tin liên quan. Cụ thể ở đây bạn cũng sẽ soạn cú pháp TTTB gửi 1414. Tại đây, người dùng không cần tốn bất kỳ chi phí nào bạn nhé.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-9

Cách 2: Kiểm tra thuê bao qua app My Viettel

My Viettel là một ứng dụng di động tuyệt vời của tập đoàn Viettel. Nó được phát triển để mang lại sự tiện lợi và hiệu quả trong việc quản lý dịch vụ di động. Cũng như cung cấp một loạt tính năng hữu ích chỉ dành riêng người dùng Viettel.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần phải tải ứng dụng My Viettel từ CH Plays hoặc Apple Store.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-10

Bước 2: Sau khi tải xong, người dùng cần đăng ký tài khoản bằng số điện thoại Viettel mà mình đang sử dụng.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-11

Bước 3: Tại trang chủ của ứng dụng, người dùng hãy tìm chọn vào dấu “ba chấm – tiện ích khác”. Tiếp đến, bạn hãy tìm chọn vào danh mục “Chuẩn hóa thông tin”. Và nếu như sim điện thoại của bạn nằm trong danh sách chuẩn hóa thì cung cấp thông tin cho nhà mạng nhé.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-12

Ngược lại, nếu bạn không nằm trong danh sách bị yêu cầu xác minh danh tính thì có thể tìm hiểu thêm về các tính năng khác của ứng dụng. Chẳng hạn như bạn có thể kiểm qua gói cước dịch vụ, tài khoản thanh toán hoặc dung lượng dữ liệu còn lại. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi hoạt động của sim, cũng như có thể tận dụng tối đa dịch vụ và ưu đãi từ Viettel.

Bạn có được quyền kiểm tra thông tin thuê bao Mobi của người khác không?

Rất nhiều người thắc mắc liệu mình có thể kiểm tra thuê bao giúp người thân hay không. Bởi vì không phải ai cũng biết cách sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, phần mềm kiểm tra thông tin thuê bao của người khác hiện nay vẫn chưa được phát triển. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng 1 trong những hướng dẫn ở trên của Hoàng Hà Mobile để thực hiện điều đó. Cụ thể, bạn có thể lấy điện thoại của người cần tra cứu, và tiến hành soạn cú pháp trực tiếp trên điện thoại. Hoặc tải ứng dụng về trên chính smartphone để xem thông tin.

kiem-tra-thong-tin-thue-bao-mobi-13

Kết luận 

Tóm lại, việc kiểm tra thông tin thuê bao Mobi, cũng như Viettel và Vinaphone là một quá trình quan trọng. Bạn không chỉ kiểm soát được tài khoản sim của mình, mà còn bảo vệ được thông tin cá nhân. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện kiểm tra thông tin thuê bao khác nhau. Bao gồm thông qua tổng đài hotline, tin nhắn và ứng dụng điện thoại. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, bạn có thể áp dụng thành công.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền