IMG_75931

Thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa từ 31/3

XEM NHANH

Đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những trường hợp không chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Đó là thông tin được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, cùng với sự cam kết thực hiện của tất cả các nhà mạng trong cuộc họp sáng ngày 13-3.

Thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị khóa từ 31/3

Theo đó, việc chuẩn hóa được thực hiện theo khoản 8 Điều 1 của Nghị định 49 về lĩnh vực viễn thông di động. Các số điện thoại có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng.

Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu. Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều (thực hiện cuộc gọi đi, gửi tin nhắn) nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

dt-1678684726-6255-1678684746

Theo ông Nguyễn Phong Nhã – Cục phó Viễn thông, thời hạn cuối cho các nhà mạng trong việc thông báo tới người dùng là 15/3. Như vậy đến ngày 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều. “Đây là mục tiêu thách thức, nhưng các nhà mạng đã chung tay và quyết liệt đưa ra giải pháp”, đại diện Cục Viễn thông nói.

Theo thống kê của Cục, Việt Nam hiện có khoảng 127 triệu thuê bao di động, trong đó 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel, MobiFone. Tại cuộc họp, mỗi nhà mạng này đều cho biết họ có hơn một triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin.

Các nhà mạng xác nhận đều đang áp dụng các biện pháp cả kỹ thuật, công nghệ và thủ công cho việc này. VinaPhone đã triển khai ba cách giúp người dùng cập nhật: qua ứng dụng, website và tại điểm bán. Nhà mạng cũng gửi tin nhắn được cá thể hóa theo từng thuê bao để người dùng nắm thông tin và bổ sung.

Tạm kết

Thông tin được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Theo dõi Hoàng Hà Mobile – Tin tức để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Màn hình Viewsonic VX2718-P-MHD – Vẫn quá tốt sau 3 tháng sử dụng !!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất