ipad trackpad_web thumb

iPad sẽ chính thức hỗ trợ trackpad: Đây chính là thứ máy tính bảng cần

XEM NHANH

Tuần tới, Apple sẽ chính thức tung ra bản cập nhật phần mềm mới cho iPad, mang tới khả năng hỗ trợ trackpad đầy đủ cho dòng máy tính bảng của mình.

Nếu bạn đang dùng iPad và chợt nhìn thấy ai đó đang sử dụng Microsoft Surface Pro như một chiếc laptop, có thể bạn sẽ thấy thật ghen tị. Nhưng đừng quá buồn, bởi bạn sẽ được dùng iPad như vậy, với đầy đủ chuột và bàn phím ngay trong tuần tới. Apple chuẩn bị mang tới cải tiến lớn này trong bản iPadOS sắp tới của mình.

iPadOS mới sẽ hỗ trợ trackpad đầy đủ

Trước khi iPad Pro 2020 ra mắt, những nguồn tin rò rỉ đã để lộ thông tin về bàn phím dành cho iPad tích hợp sẵn trackpad. Dòng code ẩn trong bản iOS 14 không chính thức cũng hé mở tương lai cho bàn phím thông mới của iPad.

Apple vừa ra mắt iPad Pro 2020, và quan trọng là iPadOS 13.4 đã cho phép sử dụng trackpad và con trỏ chuột đúng nghĩa. Bàn phím Magic Keyboard tích hợp trackpad cũng được giới thiệu với giá từ 299 USD (gần 7 triệu đồng). Phụ kiện thần thánh này sẽ chưa đến với tay người dùng cho tới tận tháng 5.

screen-shot-2020-03-20-at-1-21-03-pm.jpg

Nhưng bạn cũng không cần đợi quá lâu mới được trải nghiệm tính năng mới này. Bản cập nhật iPadOS 13.4 sẽ được tung ra vào ngày 24/3. Tới lúc đó, mọi chiếc iPad sẽ có hỗ trợ chuột. Bạn có thể kết nối với chiếc Magic Trackpad 2 và cảm thấy đây thực sự là thứ iPad cần có.

Con trỏ chuột này làm được những gì?

Con trỏ chuột đã xuất hiện iPad từ những bản cập nhật iPadOS 13 đầu tiên. Tuy nhiên ít ai có thể khám phá ra tính năng này vì nó được giấu trong phần Trợ năng. Ngay cả khi đã được kích hoạt, con trỏ chuột này cũng chỉ là một phần mềm “sinh non” vì thiếu quá nhiều cử chỉ thông thường như trên các mẫu PC. Tới iPadOS 13.4, bạn sẽ có thể tận dụng nó tối đa, từ lướt, bấm, cuộn, chọn văn bản. Kết nối với trackpad chắc chắn sẽ “nhanh như gió”, ngay cả khi iPad đã kết nối với thiết bị khác như tai nghe.

apple-new-ipad-pro-cursor-support-ipados-03182020.gif

Con trỏ chuột trên iPad sẽ được Apple thiết kế với dạng tròn, thay vì hình mũi tên trên PC. Nó sẽ thay đổi hình dạng tuỳ vào việc bạn đang giơ nó trên nội dung nào. Không chỉ thế, nhiều tính năng ẩn cũng được đi kèm trong phần mềm mới. Nếu bạn kéo ứng dụng ra phía bên phải, iPad sẽ tự động chạy song song hai ứng dụng. Nếu kéo con trỏ xuống dưới cùng màn hình, dock ứng dụng sẽ hiện ra.

Tạm kết

Bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt khi sử dụng iPad với một chiếc trackpad. Người dùng có thể quên đi “định kiến” về một chiếc iPad là một chiếc màn hình cảm ứng, mọi tương tác phải thông qua việc chạm. Bạn sẽ muốn sử dụng trackpad mới mà không cần một phút đắn đo vì những tiện ích nó mang lại.

Người dùng iPad hãy cùng chờ đợi những cải tiến mới trong iPadOS nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí