Hướng dẫn cách tải, sử dụng phần mềm giả lập Android Nox Player

XEM NHANH

Với những tín đồ mê game, bên cạnh việc chơi game trực tiếp trên điện thoại thì bạn còn có thể chạy được game mobile trên máy tính của mình. Tuy nhiên thủ thuật này không phải ai cũng biết đến và đó chính là lý do mà bạn nên đọc bài viết này. Thông qua phần mềm giả lập Nox Player, bạn có thể thỏa thích tải và trải nghiệm game mobile trên PC. 

Phần mềm giả lập Android Nox Player là gì?

Với công nghệ tiên tiến, Nox giả lập cho phép người dùng mô phỏng hệ điều hành Android trên máy tính một cách mượt mà và linh hoạt. Được phát triển bởi công ty Nox Digital Entertainment Co. Limited, phần mềm này mang lại trải nghiệm Android đầy đủ trên màn hình lớn, thuận tiện cho việc sử dụng ứng dụng và chơi game.

gia-lap-nox-1

Một trong những điểm nổi bật của Nox Player là khả năng tương thích cao với nhiều ứng dụng và trò chơi Android phổ biến như PUBG Mobile, Free Fire,… kể cả các ứng dụng mạng xã hội như Instagram, TikTok. Người dùng có thể dễ dàng tải và cài đặt các ứng dụng từ Google Play Store hoặc các nguồn khác một cách nhanh chóng thông qua giao diện đơn giản và dễ sử dụng của Nox Player.

Bên cạnh đó, Nox Player cũng hỗ trợ nhiều phiên bản Android khác nhau, cho phép người dùng chọn lựa phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Điều này đảm bảo rằng người dùng có thể chạy được mọi ứng dụng và trò chơi mà họ mong muốn trên Nox Player mà không gặp phải vấn đề tương thích.

Tại sao nên sử dụng phần mềm giả lập Nox Player?

Có rất nhiều lý do để game thủ cài phần mềm Nox Player trên thiết bị của mình. Ngay sau đây Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được những thông tin cực kỳ thú vị và bạn hãy đọc tham khảo về các lợi ích mà mình sẽ nhận được nhé.

Thoải mái cày game

Như thông tin ban đầu Hoàng Hà Mobile có nhắc đến là phần mềm này có thể giúp bạn tải về rất nhiều game boom tấn. Chính vì vậy, người dùng không cần phải lo lắng về vấn đề tương thích phần cứng khi chơi game trên điện thoại di động. Thay vào đó, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà và không gián đoạn trên màn hình lớn của máy tính.

gia-lap-nox-2

Không chỉ vậy, Nox Player còn hỗ trợ tính năng ghi lại video màn hình, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng trong game với bạn bè trên mạng xã hội. Như vậy sẽ tạo ra một cơ hội tuyệt vời để người dùng thể hiện kỹ năng chơi game của mình và tương tác với cộng đồng game thủ rộng lớn.

Ngoài ra, việc sử dụng Nox Player còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải cầm trên tay điện thoại di động trong thời gian dài để chơi game. Người dùng có thể thoải mái ngồi trước màn hình máy tính và thưởng thức trò chơi yêu thích của mình mà không gặp phải sự mệt mỏi hay căng thẳng.

Linh hoạt với nhiều trải nghiệm mới mẻ

Người dùng có thể dễ dàng gán các phím chức năng, phím tắt, hoặc các thao tác nhất định trên bàn phím và chuột để điều khiển game một cách linh hoạt và chính xác hơn. Từ đó tạo ra một trải nghiệm chơi game mới lạ và phong phú hơn so với việc sử dụng màn hình cảm ứng trên điện thoại di động nhờ vào giả lập Nox Player.

gia-lap-nox-3

Với bàn phím và chuột, người dùng có thể thực hiện các thao tác phức tạp trong game một cách uyển chuyển. Việc sử dụng các phím cố định trên bàn phím hoặc các nút chuột giúp tăng sự nhanh chóng trong việc thực hiện các hành động như di chuyển, nhảy, bắn và nhiều hành động khác trong game.

Bên cạnh đó,  so với việc phải cử động nhiều trên màn hình cảm ứng của điện thoại di động. Việc sử dụng bàn phím và chuột trên máy tính sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn và giữ được sự tập trung cao độ trong quá trình chơi game.

Tự do treo máy cày game

Treo máy cày game là một phương pháp phổ biến được nhiều game thủ sử dụng để tăng cấp độ, thu thập tài nguyên và hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ vào việc tải các trò chơi mobile về máy tính, bạn có thể tự do thiết lập tính năng treo máy để chiến binh của bạn được “chạy tự động”. Như vậy, bạn không cần phải lo đến vấn đề cấu hình máy không phù hợp hay gặp phải sự gián đoạn hoặc sự cố không mong muốn.

gia-lap-nox-4

Chưa hết, người dùng còn có thể mở thêm nhiều cửa sổ cùng một lúc nhờ vào giả lập Nox Player. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian và tăng hiệu suất trong việc treo máy cày game. Như vậy, bạn có thể yên tâm thực hiện các nhiệm vụ mà không cần lo đến vấn đề phải thay đổi thiết bị hoặc phải chờ đợi lâu dài.

Cấu hình phù hợp với Nox giả lập

Để tải Nox Player an toàn và sử dụng mượt mà trên máy tính của bạn, người dùng cần chú đến một số điều kiện trong bảng thông tin bên dưới đây.

Điều kiệnMở 1 giả lậpMở 2 đến 3 giả lập
Hệ điều hànhHệ điều hành Windows, gồm XP SP3, Vista, 7, 8 10 và DirectX 9.0cChỉ có trên Windows 7, 8 và 10.
Bộ xử lýBộ vi xử lý lõi kép thuộc hai hãng Intel và AMDThiết bị được hỗ trợ bởi VT-X và AMD-V hoặc bộ vi xử lý chất lượng hơn.
Trình đồ họaOpenGL 3.0 hoặc trình đồ họa tốt hơn.Phải sử dụng trình đồ họa cao hơn 3.0
RAM2GB3GB
Bộ nhớ Ít nhất 1GB và không gian trống của ổ đĩa cứng là 1,5GB.Ít nhất 1GB và không gian trống của ổ đĩa cứng là 1,5GB.

Hướng dẫn cách tải Nox Player về máy tính đơn giản, nhanh chóng

Phần quan trọng nhất bài viết này là bạn phải biết cách tải phần mềm giả lập Nox như thế nào? Và không để bạn phải chờ đợi lâu hơn nữa, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ ngay cho bạn các thủ thuật ngay sau đây.

Bước 1: Tiến hành tải Nox

Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào trang chủ của ứng dụng theo đường link https://vn.bignox.com/. Tại trang chủ bạn sẽ tìm đến phần “Tải ngay” và bấm chọn vào đó. 

Tiếp tục bạn sẽ chọn nơi lưu trữ phần mềm và nhấn chọn nút “Save” như hình mô tả của chúng tôi là được.

gia-lap-nox-6

Bước 2: Thiết lập giả lập Nox Player

Chờ trong vài phút thì phần mềm đã được tải xuống thiết bị thành công. Người dùng cần mở file vừa tải xuống, cũng như chọn mục “Custom” như hình minh họa.

gia-lap-nox-7

Hệ thống sẽ điều hướng bạn đến một trang giao diện mới và người dùng hãy chọn vào phần “Browse” để mở thư mục cài đặt. Lưu ý, các mục thiết lập cố định khác thì bạn cần theo đúng như hình mà chúng tôi chia sẻ bên dưới đây.

gia-lap-nox-8

Sau khi đã cài đặt xong thì bạn cần thực hiện thao tác nhấn vào “Install”.

gia-lap-nox-9

Tiếp tục, bạn sẽ nhấn chọn “Reject” 2 lần và lưu ý là không cài thêm bất kỳ nền tảng  nào khác từ giả lập Nox Player.

gia-lap-nox-10

Chờ thêm vài phút để phần mềm tự động được cài đặt và bạn hãy nhanh chóng bấm chọn nút “Start” để kết thúc bước 2.

gia-lap-nox-11

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Nox

Phần mềm này liên kết với tài khoản Google nên khi bạn chọn đăng nhập thì hãy điền thông tin tài khoản của mình nhé. Hoặc nếu bạn muốn tham khảo trước tính năng của phần mềm mà không cần đăng nhập thì có thể chọn vào mục “Đăng nhập sau”.

gia-lap-nox-12

Nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile thì người dùng sẽ nhận được trang giao diện như hình bên dưới đây.

gia-lap-nox-3

Hướng dẫn cách sử dụng giả lập Nox Player

Sau khi đã tải Nox giả lập thành công, thủ thuật tiếp theo bạn cần biết đến là cách sử dụng phần mềm này để phục vụ cho nhu cầu của mình. Chỉ còn vài danh mục nhỏ quan trọng nữa thôi nên bạn hãy dành ít phút để đọc nốt luôn nhé.

Cách tìm và tải game

Bước 1: Tại giao diện chính của giả lập, người dùng hãy tìm từ khóa tên game mà mình muốn tải về và ấn chọn “Enter”.

gia-lap-nox-14

Bước 2: Bạn cần tìm đúng icon của game mình muốn tải và nhấn chọn “Cài đặt”. Thao tác này cực kỳ giống với cách bạn thực hiện điện thoại di động.

gia-lap-nox-15

Bước 3: Tiếp tục, bạn sẽ chọn mở bằng “CH Play”.

gia-lap-nox-16

Bước 4: Nhấn thêm một lần nữa vào mục “Cài đặt” và bạn cũng đừng quên nhấn chọn “Chấp nhận” các điều khoản nhé.

gia-lap-nox-17

Bước 5: Chờ trong giây lát là game đã tải về máy tính thành công và bạn chỉ cần nhấn nút mở là có thể chơi game mobile trực tiếp trên máy tính của mình.

gia-lap-nox-18

Cách thiết lập ngôn ngữ

Bước 1: Trên giao diện chính của giả lập Nox, người dùng hãy điều hướng chọn vào icon “Cài đặt” hình răng cưa.

gia-lap-nox-19

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào “Cài đặt cơ bản” và thay đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt hoặc bất kỳ thứ tiếng nào bạn muốn tại tính năng “Môi trường ngôn ngữ”. Kết thúc thao tác thì bạn chỉ cần nhấn chọn “Lưu cài đặt” là xong rồi nhé.

gia-lap-nox-20

Những lưu ý quan trọng khi tải Nox Player về sử dụng trên máy tính

Lưu ý quan trọng nhất là bạn cần phải chú ý đến điều kiện cấu hình thiết bị có thể tương thích với phần mềm này. Theo đó, bạn cần đảm bảo rằng máy tính của mình đáp ứng được yêu cầu cấu hình tối thiểu của Nox Player. Điều này bao gồm việc kiểm tra dung lượng RAM, không gian ổ đĩa trống, và phiên bản hệ điều hành.

Nox Player cung cấp các chế độ tiết kiệm tài nguyên giúp giảm thiểu sử dụng tài nguyên hệ thống và tăng hiệu suất của phần mềm. Chính vì vậy bạn nên xem xét  sử dụng các cài đặt này nếu máy tính của bạn có cấu hình không mạnh mẽ.

Đồng thời, như với mọi hình thức giải trí khác, bạn hãy đảm bảo rằng mình sẽ giới hạn thời gian sử dụng Nox Player. Bạn cũng cần tránh sử dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất làm việc của bạn.

Khi sử dụng Nox Player để chơi game trực tuyến, gamer nên bảo vệ tài khoản của mình bằng cách sử dụng mật khẩu mạnh và không chia sẻ thông tin đăng nhập của bạn với bất kỳ ai nhé.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến trình giả lập Nox Player cũng như hướng dẫn cách tải và sử dụng phần mềm. Hy vọng các gamer sẽ tải được các game mobile về máy tính và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?