Cách tải, cài đặt và sử dụng phần mềm giả lập Droid4x trên máy tính

XEM NHANH

Droid4x là một trong những phần mềm giả lập có số lượng truy cập và tải về đứng đầu hiện nay. Nó giúp tối ưu hóa liên kết giữa máy tính với điện thoại, tăng tiện ích khi trải nghiệm lên nhiều lần. Người dùng có thể thực hiện chơi hoặc sử dụng nhiều tựa game và ứng dụng trên điện thoại Android của bạn bằng máy tính hoặc PC. Màn hình rộng, thao tác mượt và nhanh chóng. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết thông tin ứng dụng, cách tải và cài đặt chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về phần mềm giả lập Droid4x

Droid4X là một phần mềm giả lập dành riêng cho Android trên máy tính hoặc PC có hệ điều hành Windows. Phần mềm cho phép người dùng có thể liên kết máy tính với điện thoại, chơi game và tải các ứng dụng của Android về máy tính một cách tiện lợi và nhanh chóng. Một điểm đặc biệt khiến cho phần mềm này được đánh giá cao khác chính là tài nguyên dung lượng chiếm ít. Bạn không cần máy có cấu hình cao vẫn có thể tải và sử dụng mượt mà. Lúc này, bạn có thể dùng máy tính như khi sử dụng điện thoại Android. 

Droid4x-2
Giới thiệu về phần mềm giả lập
  • Nền tảng: Tất cả các hệ điều hành Windows và Vista.
  • Dung lượng: Khoảng cỡ 8.3MB
  • Nhà sản xuất: Công ty Haiyu Dongxiang Co. Ltd.

Ưu và nhược điểm của phần mềm giả lập là gì?

Phần mềm giả lập Android đang nhận được về nhiều các phản hồi đánh giá từ phía người dùng. Trên cơ bản đây vẫn là một ứng dụng khá tiện lợi cho phép người truy cập sử dụng được các trò chơi hoặc app trên điện thoại bằng máy tính. Tuy nhiên, nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định do đặc điểm của phần mềm. 

Ưu điểm của Droid4x

  • Phần mềm cài đặt đơn giản, truy cập và dùng mượt, không bị hạn chế trên máy tính.
  • Giao diện được tối ưu hóa, dễ nhìn và thao tác nhanh chóng.
  • Độ tương thích cao, người dùng có thể cài đặt trên nhiều hệ điều hành và các dòng máy khác nhau.
  • Giao diện có đồ họa được đầu tư, đẹp, màu sắc và các chi tiết được thiết kế bắt mắt. Mỗi ứng dụng khác nhau phần mềm sẽ tự điều chỉnh để phù hợp kích thước và nhìn.
  • Có thể mở nhiều màn hình ứng dụng khác nhau cùng lúc trên cùng một chiếc máy tính mà vẫn không bị hạn chế thao tác và trải nghiệm.
  • Dùng được bàn phím ảo ngay trên màn hình.
  • Không tốn nhiều dung lượng của máy tính, chỉ có 10MB. Người dùng cài đặt được trên các máy tính cấu hình hoặc đời cũ.
  • Gỡ bỏ nhanh chóng, chỉ gồm các bước cơ bản.
Droid4x-3
Ưu điểm của phần mềm giả lập

Nhược điểm

  • Khi sử dụng chơi game trong thời gian dài thỉnh thoảng sẽ xuất hiện màn hình bị giật lag và đổi màu. Đặc biệt nếu qua thời gian 60 phút sẽ có thể bị trường hợp này.
  • Cài đặt không chiếm nhiều tài nguyên nhưng khi dùng chơi các ứng dụng sẽ tốn nhiều dung lượng.
  • Người dùng không chia sẻ được file giữa điện thoại và máy tính.
  • Dữ liệu sẽ bị mất trên máy tính mỗi khi bật hoặc tắt. Droid4X không tự động lưu dữ liệu được. 
Droid4x-4
Nhược điểm của phần mềm giả lập

Các tính năng nổi bật của Droid4x 

Phần mềm này có số lượng người truy cập và sử dụng đông đảo. Nếu bạn dùng cả máy tính có hệ điều hành Windows và Android thì không thể bỏ qua phần mềm giả lập này. Nó cho phép bạn truy cập và dùng được nhiều ứng dụng hoặc chơi game của Android trên máy tính với màn hình rộng, dễ dàng thao tác và giao diện dễ nhìn. Ngoài ra, nó cũng còn những tính năng khác. 

Cài đặt và chơi được những game trên điện thoại Android

Tính năng cơ bản của phần mềm giả lập Android này khi nó cho phép người truy cập sử dụng và thao tác mượt các ứng dụng và trò chơi ngay trên máy tính hay PC mà không cần truy cập vào điện thoại Android. Bạn có thể dùng chuột, bàn phím của máy tính để điều khiển và chơi game không giới hạn. Hoặc trên màn hình PC cũng có bàn phím ảo hỗ trợ người chơi. Đồng thời, với phiên bản mới nhất đã được cập nhật tính năng quay hoặc chụp màn hình trong khi chơi.

Droid4x-5
Cài đặt và chơi được game điện thoại Android trên PC

Chiếm ít tài nguyên và dung lượng

So với nhiều phần mềm giả lập khác hiện nay trên thị trường thì Droid4x được xem là ứng dụng chiếm ít dung lượng tài nguyên nhất. Người dùng không cần phải có máy tính cấu hình mạnh hoặc bộ nhớ lớn mới có thể tải. Thay vào đó, những máy tính có cấu hình thấp nhất vẫn có thể cài đặt do dung lượng chỉ chiếm khoảng gần 10MB. Tuy không chiếm nhiều tài nguyên để lưu trữ, nhưng để đảm bảo được quá trình dùng mượt và đảm bảo trải nghiệm thì bạn nên đảm bảo tối thiểu máy tính có bộ nhớ 2GB cùng bộ RAM 4GB. 

Droid4x-6
Chiếm ít tài nguyên và dung lượng

Có thể tùy chỉnh để phù hợp với từng cấu hình máy tính

Người dùng có thể điều chỉnh được cài đặt phần mềm về CPU và RAM để phù hợp theo từng giao diện bằng System Settings. Hiệu suất trải nghiệm trên ứng dụng được nâng cao hơn nhiều bằng chức năng Resolution Selector. Tùy theo yêu cầu sử dụng để chỉnh sửa lại lại các tùy chọn như độ phân giải màn hình, kích thước, hướng, âm lượng, … nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất. Bạn sẽ không bị trường hợp khó khăn khi nhìn và thao tác do giao diện không phù hợp với máy tính.

Droid4x-7
Có thể tùy chỉnh để phù hợp với từng cấu hình máy tính

Sử dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau

Droid4x được cập nhật nhiều phiên bản khác nhau qua từng năm. Trong phiên bản mới nhất vừa rồi, nó được tích hợp thêm cả chức năng VirtualBox. Chức năng này cho phép mô phỏng lại vi xử lý theo kỹ thuật ARM. Đồng thời, người dùng cũng sử dụng được phần mềm giả lập Android này trên đa dạng các hệ điều hành Windows khác nhau của máy tính và PC. Độ tương thích cao nên không bị hạn chế kết nối và cấu hình máy khi tải về dùng. 

Droid4x-8
Sử dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau

Hướng dẫn chi tiết cách tải Droid4x về máy tính

Phần mềm này không quá phức tạp khi cài đặt và thao tác. Nhà sản xuất đã tối ưu hóa các bước nhằm đơn giản hóa quá trình, giúp người dùng cài đặt dễ dàng khi cần sử dụng. Đây cũng là một ưu điểm lớn mà người dùng thích thú khi trải nghiệm. Để cài đặt, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tải ứng dụng về máy tính, tiến hành cài đặt giống như khi thực hiện tải các phần mềm khác. 

Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình tải về, bạn nhấn đúp chuột vào file để mở trình hỗ trợ. Ứng dụng sẽ bắt đầu chạy cài đặt, chọn vào ô “ I agree to use Droid4x installer” rồi ấn Next để tiếp tục.

Droid4x-9
Ứng dụng sẽ bắt đầu chạy cài đặt và ấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Trong quá trình tải và cài đặt cần sử dụng mạng nên ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đang bật chế độ tường lửa, click chọn “Allow access” để đồng ý.

Droid4x-10
Click chọn “Allow access” để đồng ý.

Bước 4: Chọn file mà bạn muốn lưu thư mục, sau đó chọn “Accept the User Agreement “ sau khi đọc và đồng ý hết những điều khoản của Droid4x. Ấn chọn Click Install để tiến hành cài đặt.

Droid4x-11
Ấn chọn Click Install để tiến hành cài đặt.

Bước 5:  Sau khi hoàn tất tải và cài đặt, bạn ấn chọn lệnh Finish.

Droid4x-12
Ấn chọn lệnh Finish khi hoàn thành.

Bước 6: Bỏ qua phần giới thiệu bằng lệnh Next, chọn “I get it” để truy cập và sử dụng các tính năng của phần mềm giả lập này.  

Droid4x-13
Chọn “I get it” để truy cập và sử dụng các tính năng của phần mềm

Hướng dẫn cách đăng nhập và sử dụng phần mềm giả lập

Droid4x có giao diện dễ nhìn và thao tác không hề phức tạp. Người dùng có thể truy cập và sử dụng được nhiều các tính năng khác nhau trên phần mềm giả lập này. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản mới có thể dùng được, thay vào đó, chỉ cần đăng nhập Gmail đang dùng để đăng nhập trên điện thoại Android là có thể dùng được ngay. Quy trình sử dụng gồm các bước:

Bước 1: Sau khi hoàn thành quá trình cài đặt ứng dụng vào máy, bạn có thể đăng nhập tài khoản Google để sử dụng ngay. Ấn chọn lệnh Exiting để đăng nhập, nếu chưa có tài khoản, chọn lệnh Create New để tạo mới.

Droid4x-14
Ấn chọn lệnh Exiting để đăng nhập.

Bước 2: Tại đây, bạn nhập đầy đủ thông tin tài khoản và mật khẩu, chọn Next để tiếp tục.

Droid4x-15
Nhập đầy đủ thông tin tài khoản và mật khẩu, chọn Next để tiếp tục.

Bước 3: Google sẽ gửi cho bạn danh sách các điều khoản, người dùng đọc và đồng ý chọn “Accept”.

Droid4x-16
Đồng ý chọn “Accept”.

Bước 4:  Đăng nhập vào máy tính hoàn tất, bạn có thể tiến hành sử dụng phần mềm. Tìm kiếm các ứng dụng muốn dùng và tải về bằng ô Box Search.

Droid4x-17
Tìm kiếm các ứng dụng muốn dùng và tải về bằng ô Box Search.

Bước 5: Tải ứng dụng về, chọn Install cài đặt. Hoàn thành xong bạn dùng được ứng dụng như trên điện thoại Android.

Droid4x-18
Tải ứng dụng về, chọn Install cài đặt.

Lỗi và cách khắc phục khi sử dụng Droid4x

Phần mềm giả trình này có độ tương thích cao, dùng được trên nhiều máy tính hoặc PC có hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, khi sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn gặp một số lỗi hoặc vấn đề. Nó làm bạn không truy cập được vào phần mềm và sử dụng. Dưới đây là một số lỗi của Droid4X và cách khắc phục hiệu quả.

Lỗi do không tương thích

Đây là lỗi thường hay gặp. Khi đó, bạn không thể mở được phần mềm giả lập này lên. Máy sẽ báo một bảng với nội dung “Have been repairing the damaged system files”. Để sửa được lỗi này, bạn hãy thử ấn chuột chọn Properties tại biểu tượng phần mềm desktop. Sau đó chọn lệnh Advanced, tick chọn Run as administrator và chọn OK. Phần mềm giả trình sẽ được khởi động lại bằng quyền máy chủ trên máy và tự động loại bỏ các lỗi này.

Droid4x-19
Lỗi do không tương thích

Driver máy tính không phù hợp

Với những phiên bản Droid4x sẽ yêu cầu Driver được cập nhật mới nhất. Khi mở phần mềm, máy sẽ báo bạn lệnh “Your graphics driver is outdated, please update”. Để khắc phục lỗi này,bạn tiến hành thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn My Computer, ấn chuột phải và chọn vào Manage.

Droid4x-20
Chọn My Computer, ấn chuột phải và chọn vào Manage.

Bước 2: Click vào Device Manager, chọn Display Adapter. Ấn chuột phải và chọn tiếp vào “Update Driver Software” để driver được cập nhật lên. 

Droid4x-1
Click vào Device Manager, chọn Display Adapter.

Lời kết

Droid4X được xem là một trong những phần mềm giả lập được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó có đầy đủ những ưu điểm của một phần mềm giúp dùng được các ứng dụng, trò chơi game trên Android bằng máy tính hoặc PC. Bằng cách tải dễ dàng, truy cập nhanh chóng, được tối ưu hóa các bước giúp bạn nhanh chóng trải nghiệm các tính năng trên phần mềm. Tải và dùng ngay để có trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8