phan-mem-gia-lap-ios

6 phần mềm giả lập iOS mượt nhất dành cho hệ điều hành Windows

XEM NHANH

Apple là thương hiệu sử dụng hệ điều hành riêng biệt cho tất cả các thiết bị của mình, từ iPhone đến iPad. Vì vậy, những người dùng không sở hữu hệ sinh thái “nhà Táo” phải thông qua phần mềm giả lập iOS nếu muốn dùng các ứng dụng độc quyền trên hệ điều hành này. So với giả lập Android, các công cụ giả lập iOS không có quá nhiều vì quy định kiểm soát từ Apple vô cùng chặt chẽ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tìm thấy các phần mềm chất lượng, an toàn và miễn phí cho máy tính Windows của mình. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu tới 6 phần mềm giả lập hệ điều hành iOS tốt nhất và chạy ứng dụng mượt nhất trên Windows.

Lợi ích của phần mềm giả lập iOS trên Windows

Giả lập iOS được biết đến là những phần mềm mô phỏng hệ điều hành của Apple, cho phép người dùng trải nghiệm các ứng dụng độc quyền của iOS trên các thiết bị khác như Android hay Windows. Ngoại trừ các ứng dụng phổ thông, iOS cũng sở hữu nhiều app độc quyền mà chỉ người dùng thiết bị Apple bởi có thể truy cập. Đó là lý do các phần mềm giả lập ra đời, nhằm hỗ trợ người dùng laptop, PC có những trải nghiệm tương tự như trên iPhone, iPad. Những phần mềm này không chỉ đem lại lợi ích cho người sử dụng, mà còn đem đến sự tiện lợi cho các nhà phát triển phần mềm.

Trải nghiệm các ứng dụng iOS trên màn hình lớn

Phần mềm giả lập iOS cho phép người dùng truy cập và sử dụng thiết bị giống với giao diện trên iPhone, iPad. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể tải xuống các ứng dụng độc quyền, chỉ hỗ trợ trên điện thoại hoặc thiết bị Apple. Có nhiều trò chơi, hoặc app mobile chất lượng thu hút được nhiều người dùng, nhưng lại không có phiên bản trên máy tính. Và nếu bạn không tiện dùng điện thoại, điều này sẽ gây ra nhiều sự bất tiện không đáng có. Đây là lúc người dùng cần đến các phần mềm giả lập hệ điều hành iOS để dễ dàng truy cập ứng dụng đó ngay trên máy tính, mọi lúc mọi nơi.

phan-mem-gia-lap-ios-1

Đặc biệt, nhiều tựa game điện thoại hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm tốt hơn khi được hiển thị trên màn hình lớn của laptop, PC cùng chất lượng đồ họa được nâng tầm. Nhờ vậy, người dùng có thể chơi nhiều tựa game đa dạng hơn, thỏa sức khám phá các tính năng trên ứng dụng điện thoại mà hầu như không gặp bất cứ trở ngại nào.

An toàn, miễn phí và hoạt động mượt mà

Các phần mềm giả lập iOS tuy không nhiều giống với Android, nhưng đều sở hữu chất lượng đáng ấn tượng khi sử dụng. Phần mềm có dung lượng không quá nặng, sẽ không chiếm nhiều không gian bộ nhớ, đồng thời cho thời gian tải xuống và cài đặt nhanh chóng. Các nhà phát triển đều tập trung nâng cấp chương trình để đem tới trải nghiệm tốt nhất, vì vậy các ứng dụng giả lập này có tính ổn định tốt, giúp các thao tác mượt mà và chân thực nhất, giống như đang sử dụng iOS trên màn hình lớn.

phan-mem-gia-lap-ios-2

Ngoài ra, nếu người dùng tìm kiếm và tải xuống từ trang chủ chính thức của nhà phát hành hoặc những website uy tín, phần mềm này sẽ đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn. Nhiều phần mềm không yêu cầu đăng nhập để sử dụng, hạn chế nguy cơ rò rỉ thông tin. Bên cạnh đó, các công cụ giả lập iOS đều cho phép bạn tải xuống và sử dụng miễn phí, miễn là cấu hình máy phù hợp với thông số cài đặt của phần mềm. Kiểm tra sự tương thích giữ ứng dụng và thiết bị trước khi download cũng là lưu ý cực kỳ quan trọng dành cho bạn.

Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

Phần mềm giả lập iOS mang đến giao diện gần giống hệt với iPhone, iPad ngay trên màn hình laptop, PC của người dùng. Điểm tương đồng này giúp bạn dễ dàng làm quen và truy cập hơn dù mới là lần đầu sử dụng. Các ứng dụng trong hệ điều hành giả lập đều có khả năng hoạt động tốt, không có khác biệt nhiều so với các điện thoại Apple. Vì vậy, người dùng sẽ có những thao tác mượt mà nhất khi chơi game, lướt ứng dụng và thực hiện nhiều tác vụ khác.

phan-mem-gia-lap-ios-3

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là những phần mềm giả lập, độ tương đồng không thể đáp ứng 100%. Đặc biệt đối với những tính năng trên phiên bản iOS mới nhất, nhiều phần mềm sẽ chưa thể cập nhật kịp thời để hỗ trợ người dùng thao tác trên máy tính.

Công cụ thử nghiệm của các nhà phát triển phần mềm

Phần mềm giả lập iOS có thể trở thành công cụ để các nhà phát triển phần mềm kiểm tra tình trạng hoạt động của một ứng dụng nào đó trên nền tảng khác. Bằng việc truy cập các app điện thoại và sử dụng các tính năng trong đó thông qua một nền tảng khác, các nhà phát hành sẽ đánh giá liệu ứng dụng của mình có chạy mượt mà trên laptop, PC hay không. Từ đó, họ sẽ phát hiện được các hạn chế còn tồn đọng, hoặc khám phá ra một tiềm năng mới để phát triển phiên bản dành riêng cho máy tính.

phan-mem-gia-lap-ios-4

Có thể thấy, giả lập iOS là phần mềm khá hữu ích và cần thiết đối với nhiều người dùng. Công cụ này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ cộng đồng game thủ, người dùng bình thường cho đến các nhà phát triển phần mềm. Vì vậy, để có trải nghiệm tốt nhất, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn ứng dụng thực phù hợp trước khi tải về máy. Một phần mềm uy tín, chất lượng sẽ cho hiệu quả hoạt động tốt hơn, chạy mượt hơn và ít phát sinh các sự cố ngoài mong muốn.

6 phần mềm giả lập iOS chất lượng nhất dành cho Windows

Không khó để người dùng tìm kiếm được một chương trình giả lập iOS dành cho máy tính khi công nghệ ngày càng phát triển. Nhưng không phải phần mềm nào cũng phù hợp và đảm bảo chất lượng. Do đó, có hai việc mà bạn cần quan tâm trước khi download một phần mềm giả lập về máy.

Thứ nhất là kiểm tra thông số cài đặt xem có tương thích với laptop, PC đang sử dụng. Thứ hai, bạn có thể đánh giá phần mềm đó thông qua một vài yếu tố cơ bản như độ an toàn, tính ổn định, thời gian phản hồi thao tác và sự mượt mà khi sử dụng. Để tiết kiệm thời gian tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tham khảo top 6 phần mềm được gợi ý dưới đây.

iPadian: Phần mềm giả lập iOS cho trải nghiệm tốt nhất

Nếu người dùng đang tìm kiếm một phần mềm giả lập được cập nhật tới phiên bản hệ điều hành gần nhất, thì iPadian là một sự lựa chọn trên cả phù hợp. Công cụ này là một cái tên phổ biến trong chương trình giả lập iOS, hiện đang sở hữu hơn 100 nghìn lượt tải về. Phần mềm mang đến giao diện đẹp và khá giống với thiết bị Apple.

Công cụ này cho phép bạn truy cập hàng triệu trò chơi và ứng dụng trên iOS, tốc độ xử lý nhanh chóng và hiệu suất hoạt động đáng kinh ngạc. Đó cũng là lý do vì sao trình giả lập này được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.

phan-mem-gia-lap-ios-5

Ưu điểm của phần mềm giả lập iOS iPadian là khả năng tương thích với nhiều ứng dụng, người dùng sẽ được truy cập không giới hạn và gặp ít sự cố nhất. Giao diện của iPadian vừa đẹp, vừa thân thiện, dễ dàng cho người lần đầu tiên sử dụng. Ứng dụng không yêu cầu bất kỳ một kỹ năng chuyên môn nào dành cho người dùng khi truy cập.

Nhà phát hành cũng cam kết 100% về độ an toàn nếu bạn tải xuống từ trang web chính thức, phần mềm không chứa các yếu tố độc hại hay quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm của bạn. Phần mềm có dung lượng khoảng 50MB, được khuyến khích dùng trên Windows 10 và 4GB RAM trở lên.

AIR iPhone: Trình giả lập iOS đầy đủ và miễn phí

Được thiết kế gần giống với điện thoại iPhone, AIR iPhone là một ứng dụng Adobe AIR giả lập và tái tạo lại giao diện người dùng hoàn thiện và đầy đủ các chức năng. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và thoải mái trải nghiệm các ứng dụng độc quyền trong trình giả lập này với các thao tác mượt mà. Phần mềm giả lập iOS này được nhiều người dùng đánh giá cao và nhận về các phản hồi tốt về chất lượng, chứng tỏ sự uy tín đến từ nhà phát hành.

phan-mem-gia-lap-ios-6

Ưu điểm của AIR iPhone là cho phép tải xuống miễn và cài đặt vô cùng nhanh chóng khi chỉ chiếm 4.1MB dung lượng bộ nhớ. Các mô phỏng trong chương trình được phát triển khá đầy đủ và chi tiết, với nhiều các chức năng cơ bản của iOS, cho người dùng trải nghiệm hoàn thiện nhất. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ hữu hiệu để các nhà phát triển ứng dụng thử nghiệm các app của mình, xem cách hoạt động và phát hiện lỗi. Phần mềm tương thích với máy tính chạy Windows 8 và RAM 4GB trở lên.

Smartface iOS Emulator: Phần mềm giả lập iOS cho Windows PC

Dù không được thiết kế dành cho người dùng cá nhân nhưng công cụ giả lập từ Smartface cũng nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía nhà phát triển. Đây là một phần mềm dành cho các doanh nghiệp thử nghiệm, phát triển các ứng dụng trên nền tảng Windows. Công cụ này mô phỏng tương đối giống giao diện trên iPhone, iPad, giúp bạn kiểm tra xem liệu phần mềm của mình có phù hợp với kích thước màn hình, phiên bản hệ điều hành hay công nghệ nếu triển khai thật trên iOS hay không. Có thể thấy, Smartface phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc biệt đối với dân lập trình.

phan-mem-gia-lap-ios-7

Điểm nổi bật của phần mềm giả lập iOS này là cung cấp thư viện Javascript rất hữu ích khi lập trình, cho phép kiểm tra và sửa lỗi các ứng dụng, đồng thời mang đến trình soạn thảo, thiết kế tiện lợi và dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng một vài nhu cầu cơ bản khác như chơi game, truy cập ứng dụng hay sử dụng tính năng từ iOS.

Appetize.io: Website giả lập iOS uy tín hàng đầu

Nếu người dùng ngần ngại khi phải tải xuống các phần mềm, khiến bộ nhớ đầy, thì Appetize.io là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây là một trong những nền tảng duy nhất cho phép bạn trải nghiệm hệ điều hành iOS mô phỏng ngay trên website. Phần mềm giả lập iOS này cho phép bạn truy cập miễn phí, nhưng có giới hạn 100 phút/tháng và vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng giả lập khác. Nền tảng Appetize.io sở hữu đến 70 nghìn người dùng và rất nhiều đối tác tin cậy, mang đến nhiều tiện ích như truy cập các app và công cụ thử nghiệm ứng dụng.

phan-mem-gia-lap-ios-8

Nhà phát hành luôn nỗ lực để cải tiến và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nên người dùng có thể an tâm sử dụng. Phần mềm tương thích với máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 và RAM 4GB, không tốn thời gian hay bộ nhớ để tải xuống, cài đặt.

iPhone Simulator: Phần mềm giả lập iOS giao diện đẹp

iPhone Simulator mang đến cho người dùng giao diện iPhone rất ấn tượng với chất lượng đồ họa tuyệt đẹp. Bạn sẽ có cảm giác giống với việc sử dụng một chiếc điện thoại Apple nhất nhờ các tính năng phổ biến và hình ảnh tuyệt vời. Người dùng sẽ được phép truy cập các ứng dụng mặc định của phần mềm, thay đổi hình nền và thực hiện một vài tính năng trên iOS.

Tuy nhiên, một số ứng dụng cũng chưa được kích hoạt như App Store và cũng cần lưu ý rằng mô phỏng không thể giống 100%. Phần mềm này hữu ích trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm thử iPhone trước khi quyết định mua một chiếc máy mới.

phan-mem-gia-lap-ios-9

MobiOne Studio: Trình giả lập điện thoại dành cho Windows

Một trong những phần mềm giả lập iOS miễn phí mà người dùng không thể bỏ qua là MobiOne Studio. Phần mềm cho phép người dùng tạo, phát triển và kiểm tra các ứng dụng iOS bằng thiết bị Windows, có giao diện được thiết kế gần giống với điện thoại. Người dùng có thể sử dụng và truy cập các app iOS đơn giản ngay trên máy tính, không tốn thêm chi phí lại còn được làm việc cùng nhiều ngôn ngữ lập trình như Java, Flash… chuyên nghiệp.

phan-mem-gia-lap-ios-10

Phần mềm này hiện tại đã không được nhà phát hành tiếp tục cải tiến nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khi sử dụng. Nó có dung lượng chưa tới 1MB khá nhẹ, phù hợp với máy tính Windows 10 và 8GB RAM trở lên.

Tạm kết

Phần mềm giả lập iOS mang đến cho người dùng Windows nhiều trải nghiệm thú vị, lại đảm bảo các hoạt động mượt mà cùng các tính năng hiệu quả. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên tải xuống công cụ nào giữa vô vàn gợi ý trên mạng, hãy tham khảo ngay 6 phần mềm tốt nhất được gợi ý phía trên. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức và thủ thuật công nghệ hữu ích.

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600