gauss

Gauss AI – trí tuệ nhân tạo của Samsung sẽ được xuất hiện trên Galaxy S24

XEM NHANH

Tại Samsung AI Forum 2023, gã khổng lồ công nghệ đã chính thức giới thiệu các mô hình AI được công ty sáng tạo và nghiên cứu  với tên gọi Gauss. Mô hình này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về tính ứng dụng của AI trong tương lai. Theo Samsung, mô hình này được đặt tên Gauss nhằm vinh danh nhà toán học huyền thoại Johann Carl Friedrich Gauss. Ông là một ngưới vốn được biết đến với các công trình nghiên cứu về lý thuyết phân phối chuẩn – “xương sống” của lĩnh vực AI và máy học sau này.

Samsung Gauss AI: Bước phát triển mới cho ngành trí tuệ nhân tạo

Thông tin từ Samsung cho biết rằng mô hình Gauss AI này được Samsung Research nghiên cứu và phát triển trong khoảng thời gian khá dài. Nó được phát triển để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Mỗi mô hình khác nhau sẽ phục vụ có một mục đích khác nhau nhằm nâng cao trải nghiệm và năng suất của người. Hệ thống Samsung Gauss AI sẽ gồm 3 mô hình chính là Samsung Gauss Language, Samsung Gauss Code và Samsung Gauss Image.

Samsung Gauss Language

Đây là một mô hình AI tổng quát cho phép bạn xử lý các tác vụ công việc thường ngày như: viết email, tóm tắt tài liệu và dịch một nội dung bất kỳ. Việc tích hợp này được tin rằng sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm của người dùng thông qua việc cho phép điều khiển các thiết bị của hệ sinh thái Samsung được thông minh hơn.

gauss-1

Samsung Gauss Code

Đây là mô hình được thiết kế riêng nhằm phát triển các phần mềm nội bộ. Samsung Gauss Code cung cấp một trợ lý lập trình nhằm giúp các developer (nhà phát triển) có thể viết code một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của các ứng dụng và phần mềm của Samsung.

Samsung Gauss Image

Samsung Gauss Image là mô hình chịu trách nhiệm chính về phần hình ảnh. Mô hình này đặc biệt vượt trội về phần tạo ra và chỉnh sửa các hình ảnh một cách vô cùng sáng tạo. Không những vậy, nó còn cung cấp hàng loạt chức năng cho phép người dùng có thể: thay đổi kiểu, cải thiện hoặc tăng độ phân giải,… của một tấm hình bất kỳ.

Trí tuệ nhân tạo của Samsung đã được triển khai ở đâu?

HIện tại, Samsung Gauss AI đã được công ty triển khai nhằm nâng cao hiệu suất của nhân viên. Tuy nhiên, họ cũng tuyên bố rằng sẽ sớm mở rộng Gauss cho hàng loạt các ứng dụng chính thức của Samsung trong tương lai.

gauss-2

Việc mở rộng này nhằm mục đích “cách mạng hóa” trải nghiệm của người dùng bằng cách tích hợp các tính năng của AI vào các ứng dụng đã quá đỗi quen thuộc với người dùng của Samsung.

Cam kết của Samsung và tầm quan trọng của việc phát triển Gauss

Samsung cam kết rằng họ không chỉ đơn thuần thúc đẩy công nghệ AI mà còn đang rất nỗ lực nhằm đảm bảo việc sử dụng AI trở nên “an toàn và có đạo đức”. Với sự hỗ trợ của AI Red Team, Samsung hoàn toàn có thể chủ động trong việc tiếp cận và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư xuyên suốt vòng đời của AI này. Từ việc thu thập dữ liệu đến phát triển mô hình, triển khai dịch vụ và đầu ra do AI tạo ra; công ty tuyên bố rằng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về đạo đức AI.

gauss-3

Sự ra đời của Samsung Gauss đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình đổi mới AI của thế giới hiện nay. Cách tiếp cận mang tính chiến lược của Samsung không chỉ hứa hẹn những tiến bộ đột phá trong công nghệ AI mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của trách nhiệm và đạo đức trong việc phát triển và triển khai AI. Với việc Gauss chuyển đổi từ nâng cao năng suất đến định hình lại trải nghiệm người dùng, đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự dẫn đầu của Samsung trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tham khảo những bài viết khác cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là bài viết về Gauss – trí tuệ nhân tạo của Samsung sẽ được xuất hiện trên Galaxy S24. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về trí tuệ nhân tạo đáng trông chờ này của Samsung.

Nếu bạn là một Sam Fan đích thực và muốn cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ có liên quan, hãy truy cập ngay chuyên trang tin hot của Hoàng Hà Mobile nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay hôm nay để có cơ hội sở hữu nhiều thiết bị công nghệ với giá ưu đãi và nhận ngay nhiều phần quà hấp dẫn đến từ các ông lớn công nghệ toàn cầu.”

 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series