fpt-play-box

FPT Play – TV Online – Ứng dụng xem truyền hình online FPT Play

XEM NHANH

Với nhu cầu xem phim của người dùng phát triển ngày càng mạnh mẽ hiện nay, một số nhà mạng viễn thông đã cho ra mắt các ứng dụng xem phim riêng biệt. Một trong những ứng dụng xem phim online được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là FPT Play Box. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ứng dụng FPT TV có gì đặc biệt mà khiến nhiều khán giả chọn lựa như vậy nhé.

Thiết bị FPT Play Box là gì? 

FPT Play Box là thiết bị hỗ trợ người dùng có thể kết nối được Tivi thông qua Internet truyền hình. Với Play Box, người dùng sẽ dễ dàng biến thành chiếc tivi thông minh với nhiều tính năng cực kỳ ưu việt với nội dung các bộ phim hay giải trí không bị giới hạn. Thiết bị này được phát triển và ra mắt trên thị trường bởi Công ty Cổ phần Viễn thông FPT kết hợp ứng dụng công nghệ Over The Top (OTT). Nhờ vào công nghệ này sẽ đáp ứng cho người xem sự đa dạng các kênh truyền hình, âm nhạc, video hay một số chương trình khác. 

Thiết bị Play Box hiện đang chạy trên hệ điều hành của Andrioid TV và được cập nhật phiên bản mới nhất. Do đó, người xem sẽ dễ dàng tải và cài đặt những ứng dụng thông qua CH Play Store về tivi của mình. Play Box còn hỗ trợ người dùng sử dụng thông qua việc điều khiển giọng nói tương tác với trợ lý Google, chia sẻ màn hình thông qua Chromecasst. Bên cạnh đó, Play Box có khả năng dễ dàng kết nối với những thiết bị khác một cách nhanh chóng và tiện lợi.

fpt-play-box-1

Về thiết kế, Play Box có kích thước khá nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng trong nhà. Người dùng dễ dàng kết nối TV với Play Box thông qua HDMI hoặc cổng AV hay kết nối với Internet qua cổng wifi hoặc LAN với âm thanh thông qua Bluetooth hoặc Optoical. Ngoài ra, Play Box có thể hoạt động thông qua bất kỳ nhà mạng nào, không chỉ phụ thuộc vào mỗi mạng của FPT. 

Những điểm nổi bật của thiết bị FPT Play Box 

Thiết bị FPT TV được khá nhiều người lựa chọn sử dụng nhờ vào một số điểm nổi bật cụ thể dưới đây: 

Sở hữu đa dạng nhóm kênh và hơn 200 kênh khác nhau 

Thiết bị FPT Play Box ngày càng phát triển và mở rộng đa dạng các kênh khác nhau như kênh miễn phí, kênh về chủ đề gia đình, kênh của quốc tế, kênh của HBO Go hay nhóm kênh của K+. Ngoài ra, nội dung của các kênh vô cùng đa dạng với nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau liên quan đến giải trí, tin tức và thể thao. Để có thể xem được nhóm kênh về truyền hình, bạn chỉ cần chọn mục truyền hình nằm trên giao diện rồi màn hình sẽ tự động chuyển về danh sách để người xem tự chọn lựa. 

fpt-play-box-2

Kho phim khổng lồ, đa dạng các thể loại khác nhau 

Một trong những điểm nổi bật của FPT Play đó chính là sở hữu một kho phim khổng lồ với đa dạng các thể loại khác nhau. Ngay cả những bộ phim từ nhiều năm đến những bộ phim mới nhất đều được cập nhật liên tục. Thiết bị này sở hữu lên đến hơn 300 đầu phim từ nhiều quốc gia khác nhau và hon 57,000 bộ phim lẻ.

Người xem có thể lựa chọn thể loại phim như phim lẻ, phim hoạt hình, phim anime,… tùy theo sở thích của mình. Chỉ với thao tác lựa chọn bộ phim và bấm vào tính năng “Xem ngay” là xong. Ngoài ra, kho tàng này còn có tính năng có thể lưu trữ những bộ phim mà người xem yêu thích và lưu lịch sử đã coi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng và dễ dàng có thể theo dõi được bộ phim mình đã coi. 

Phát trực tiếp các giải đấu và đa dạng bộ môn thể thao

Thiết bị FPT Play Box còn đáp ứng nhu cầu của người dùng đam mê thể thao với những trận đấu chương trình hay giải đấu hàng đầu quốc tế được phát trực tiếp. Thiết bị này còn cập nhật cho người xem những chương trình thể thao mới nhất. Bên cạnh các bộ môn như bóng đá thì Play Box còn phát các giải đấy về bóng chuyền, võ thuật, cầu lông, bóng rổ,… để đáp ứng nhu cầu của người xem.

fpt-play-box-3

Đa dạng các chương trình về âm nhạc và giải trí đặc sắc 

Thông qua FPT TV, người xem được tận hưởng với những chương trình về âm nhạc với đa dạng các thể loại như Ballad, Bolero hay VPOP, KPOP. Tất cả các chương trình âm nhạc đều được liên tục cập nhật để người xem cảm nhận được sự đa sắc màu trong giải trí và cuộc sống. Người xem hoàn toàn có thể lựa chọn xem những chương trình liên quan đến nấu ăn, thời trang, gameshow hay những cuộc thi sắc đẹp. 

Hỗ trợ người dùng sử dụng đa nền tảng khác nhau 

Người dùng có thể sử dụng FPT Play trên nhiều thiết bị khác như smartphone, ipad, laptop hay tivi đều được cung cấp các tính năng đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản VIP của FPT Play Box thì có thể dễ dàng sử dụng trên 5 thiết bị cùng lúc. Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng thoải mái chia sẻ với những người xung quanh mình cùng trải nghiệm các kênh truyền hình thú vị. 

Cung cấp nhiều bài học bổ ích cho trẻ em 

Ngoài việc cung cấp những chương trình giải trí cho trẻ em, thiết bị này còn mang đến nhiều video bài giảng bổ ích. Các bé sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức học tập thông qua bài giảng phù hợp với từng cấp độ. Do đó, trẻ có thể tự chủ động ôn lại bài cũ hay nạp kiến thức mới mà không cần phải đi học thêm. Điều này giúp bố mẹ có thể an tâm hơn khi các bé sẽ có thể tự chủ động học bài mà không phụ thuộc bất kỳ điều gì. 

fpt-play-box-4

Tốc độ phát mượt mà với hình ảnh sắc nét 

Khi sử dụng thiết bị FPT Play bạn sẽ không gặp tình trạng chất lượng hình ảnh kém rõ nét, bị mờ hay bị lag trong quá trình xem. Thiết bị này luôn không ngừng nỗ lực hoàn thiện mang đến cho người xem chất lượng hình ảnh video tốt nhất. Ngoài ra, thiết bị FPT TV còn cung cấp tốc độ phát nhanh chóng và mượt mà những vẫn ổn định trên cấu hình các thiết bị khác nhau. 

Ý nghĩa màu sắc đèn hiển thị trên thiết bị FPT Play Box 

Khi sử dụng Play Box người dùng sẽ nhìn thấy được tích hợp 4 chấm đèn với các ký hiệu và ý nghĩa của người dùng để thông báo trạng thái thiết bị. Thiết bị này có tổng cộng 5 trạng thái cơ bản đó là: 

  • Đèn màu đỏ thể hiện trạng thái thiết bị đang bị mất kết nối Internet. 
  • Đèn màu xanh thể hiện Play Box đang nằm ở chế độ chờ để mở. 
  • Đèn màu xanh dương thể hiện Play Box đang phát bài hát khi được kết nối với Bluetooth và kết nối với điện thoại thông qua Standby. 
  • Đèn màu trắng thể hiện thiết bị đang lắng nghe giọng nói của người dùng khi sử dụng trợ lý Google. 
  • Đèn màu vàng thể hiện thiết bị đang trong trạng thái tắt tính năng Micro.

fpt-play-box-5

Cách lắp đặt thiết bị FPT Play Box đơn giản, nhanh chóng 

Để lắp đặt Play Box với tivi bạn có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể dưới đây: 

Bước 1: Kết nối FPT Play Box với bộ phận điều khiển

Đầu tiên bạn cần phải kết nối Play Box với Bluetooth từ bộ Remote tới bộ phận trung tâm điều khiển bằng cách bấm giữ 2 nút đồng thời cùng lúc đó là “OK” và “-”. Sau đó, bạn sẽ đợi để tivi tự động kết nối với Play Box. 

fpt-play-box-7

Ngoài ra, bạn có thể bấm chọn bỏ qua nếu được yêu cầu kết nối nhanh tivi thông qua điện thoại Android. Lúc này, bạn chỉ cần lựa chọn mạng Internet Wifi để kết nối và nhập mật khẩu là được. 

fpt-play-box-8

Bước 2: Tiến hành đăng nhập thông qua tài khoản Gmail 

Nếu người dùng muốn điều khiển thiết bị thông qua giọng nói trợ lý Google với các thiết bị được kết nối trong nhà thì nên sử dụng cùng một tài khoản Gmail đã được đăng nhập với Google Hoem. 

  • Đầu tiên, bạn sẽ bấm chọn mục “Đăng nhập” trên FPT Play Box rồi tiến hành đăng nhập thông qua điện thoại của mình. 

fpt-play-box-9

  • Khi đã đăng nhập vào tài khoản Gmail thành công, bạn chỉ cần bấm chọn đồng ý với những điều khoản của Google đã đề ra. 

fpt-play-box-10

Bước 3: Hoàn tất cài đặt những bước tùy chọn để hoàn thành quá trình thiết lập 

Đầu tiên, bạn sẽ chọn tiếp tục khi đã được hỏi về việc sử dụng trình quản lý giọng nói để điều khiển tivi. Tiếp theo, bạn sẽ bỏ dấu chọn ở mục “Tải xuống tất cả các ứng dụng dưới đây” rồi chọn tiếp tục. 

fpt-play-box-11

Sau đó, bạn sẽ được giới thiệu một số tính năng nổi bật của Play Box. Nếu được hỏi chọn thiết lập kết nối tivi và máy lạnh thì bạn có thể bỏ qua. 

fpt-play-box-12

Bước 4: Điều chỉnh chế độ ngôn ngữ 

Ngôn ngữ được mặc định ban đầu trong FPT Play Box đó chính là tiếng Anh. Nếu bạn muốn đổi chế độ ngôn ngữ thành tiếng Việt thì chỉ cần thực hiện các thao tác dưới đây: 

  • Ngay màn hình chính, bạn bấm chọn mục “Cài đặt” sau đó chọn “Device Preference” rồi bấm chọn “Ngôn ngữ”. 
  • Tiếp theo, bạn kéo màn hình xuống phái gần cuối rồi bấm chọn vào mục tiếng Việt là được. 

Bước 5: Kích hoạt tính năng trợ lý thông minh Google 

Để kích hoạt trợ lý thông minh của Google thì bạn chỉ cần nhấn vào phím nút giọng nói trên điều khiển rồi đồng ý với những điều khoản được liệt kê để sử dụng là được.

Trải nghiệm sau khi sử dụng thiết bị FPT Play Box 

Ngay sau khi bạn đăng nhập hoàn tất vào thiết bị thì có thể sử dụng đầy đủ các chức năng. Nhìn chung, giao diện của tivi khi được kết nối với FPT TV được bố trí rất đơn giản và thoải mái linh động. Các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng sử dụng. Trong quá trình xem các chương trình truyền hình thì giao diện thiết bị sẽ đề xuất những nội dung phù hợp với sở thích và thói quen của người dùng. Ngoài ra, Play Box cũng sẽ đề xuất những thông báo về các chương trình mới được ra mắt. 

fpt-play-box-13

Thiết bị Play Box mang đến cho người xem chất lượng hình ảnh cực kỳ sắc nét với độ phân giải hơn 4K 60 fps mang đến chất lượng hình ảnh chi tiết và rõ nét nhất. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp hơn 200 kênh với các nội dung khác nhau. Đặc biệt, trên Play Box phiên bản mới nhất được trang bị tính năng điều khiển thông qua giọng nói có tên Voice Remote. 

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được những thông tin cơ bản về ứng dụng FPT Play Box là gì và những điểm nổi bật của phần mềm này. Với dịch vụ FPT Play, bạn sẽ được tận hưởng và đắm chìm trong những bộ phim hay các chương trình giải trí sắc nét với tốc độ truyền mạng nhanh chóng.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series