Elegant style – Phong cách thanh lịch phủ sóng phong cách thời trang

XEM NHANH

Không cần phối hợp với nhiều phụ kiện hay trang phục “lòe loẹt”, Elegant style sẽ trở thành “chìa khóa vạn năng” để bạn nổi bật giữa đám đông. Vậy phong cách Elegant là gì? Tại sao nhiều tín đồ thời trang, người nổi tiếng hay KOL lại chuộng xu hướng thời trang này? Ngay trong bài viết bên dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá một phong cách thanh lịch phủ sóng mạnh trong ngành công nghiệp thời trang nhé.

Elegant là gì?

Elegant là một từ có nguồn gốc từ tiếng Latin elegans, có ý nghĩa là sự duyên dáng, tinh tế và trang nhã. Theo đó, từ khóa này được vận dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây không chỉ là một khái niệm về phong cách mà còn là một trạng thái tinh thần, một cách sống, một triết lý về cái đẹp và sự trang nhã.

elegant-la-gi-1

Một người có phong cách Elegant thường là người biết cách kết hợp giữa sự đơn giản và sự quý phái. Họ không cần phải cầu kỳ để thu hút sự chú ý mà vẫn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Điều đó đến từ sự tự tin và kiến thức vững chắc về bản thân. Hay nói theo cách khác, để trở thành một người “Elegant” thì bạn không cần quá chú trọng vào vẻ bề ngoài. Thay vào đó, nó còn là sự phản ánh của sự tinh tế và tầm nhìn từ bên trong.

Đồng thời, mặc dù Elegant đã xuất hiện rất lâu từ trước nhưng đến hiện tại vẫn chưa bao giờ là lỗi thời. Nó không phụ thuộc vào xu hướng hay mốt mà tồn tại như một giá trị vững chắc. Dù thời trang có thay đổi, cái đẹp của sự Elegant vẫn luôn được công nhận và trân trọng.

Dark Elegant là gì?

Dark Elegant là một “biến thể” của phong cách thời trang thanh lịch. Thời xưa, phong cách này có một chút nổi loạn vì sử dụng những gam màu u tối và dường như nó không phù hợp với “mắt nhìn” của người xưa. Nhưng qua nhiều thời kỳ thay đổi nhận thức và quan điểm về thời trang. Giới mộ điệu đã tiến bộ hơn, suy nghĩ thoáng hơn và ăn mặc có gu hơn với phong cách dark Elegant.

elegant-la-gi-2

Đúng như tên gọi, thay vì sử dụng những gam màu trung tính thì phong cách này sẽ lựa chọn màu tối hơn, chẳng hạn như màu đen hay xanh đen. Và nếu bạn đi theo style này thì phải biết cách tạo ra những bộ trang phục màu đen sành điệu.

Tương tự, Dark Elegant cũng được ứng dụng trong nhiều khía cạnh khác nhau. Bên cạnh thời trang thì cách thiết kế này còn dùng nhiều trong thiết kế nội thất. Và như chúng ta đã biết, đen là màu sắc thuần túy nên rất dễ phối hợp với các gam màu khác cũng như thể hiện được tính sang trọng và đẳng cấp.

Những nguyên tắc “mấu chốt” của phong cách Elegant 

Sau khi chúng ta đã hiểu được Elegant là gì, nếu như bạn muốn trở thành một người có Elegant Style thì hãy tham khảo qua những nguyên tắc “ngầm” trong bài viết này nhé. Từ đây, bạn có thể định hình được những hành động mình sẽ làm khi muốn thay đổi phong cách trở nên duyên dáng hơn.

Chọn đồ đơn giản, vừa vặn

Trong thế giới ngày nay, nơi mà sự phức tạp và năng động đang trở nên phổ biến, việc chọn đồ đơn giản và vừa vặn có thể là một thách thức. Tuy nhiên, người theo đuổi phong cách Elegant hiểu rằng sự đơn giản không có nghĩa là nhàm chán hay thiếu sức hút. Thay vào đó, nó là về sự tinh tế và sự tỉ mỉ trong mỗi chi tiết.

elegant-la-gi-3

Khi chọn quần áo, bạn hãy tham khảo ưu tiên những thiết kế có đường may đơn giản nhưng vẫn tinh tế. Các màu sắc thường được giữ trong gam trung tính hoặc màu sắc tối giản như đen, trắng, xám, hồng cam, nâu be và navy. Từ đó tạo ra một diện mạo lịch lãm dành cho “cánh mày râu” và vẻ đẹp kiêu sa dành cho chị em phụ nữ.

Thêm nữa, bạn cũng đừng quên chìa khóa trong cách phối đồ Elegant là chọn đồ vừa người. Không quá rộng rãi hoặc quá chật, những bộ trang phục, phụ kiện được chọn lựa với kích thước, kiểu dáng phù hợp với hình dáng cơ thể và cá tính của mỗi người.

Trang phục phù hợp với độ tuổi

Ở mỗi giai đoạn độ tuổi, con người thường trải qua những thay đổi về phong cách và sở thích và Elegant Style không phải là ngoại lệ. Vì vậy, việc hiểu rõ Elegant là gì và thích nghi với sự biến đổi này là quan trọng. Và sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi phân tích sâu hơn về khái niệm “trang phục phù hợp với độ tuổi” là như thế nào nhé.

elegant-la-gi-4

Đối với những người trẻ tuổi, phong cách Elegant thường được thể hiện qua sự trẻ trung và hiện đại. Bạn có thể chọn những trang phục có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn sành điệu. Kết hợp với những phụ kiện thời trang để tạo điểm nhấn cá nhân chẳng hạn như dây chuyền ngọc trai, vòng đan handmade,…

Trong khi đó, những người ở độ tuổi trung niên thường ưa chuộng sự sang trọng và quý phái trong trang phục. Bạn có thể chọn những bộ trang phục có kiểu dáng cổ điển và màu sắc trung tính, tạo nên vẻ đẹp của sự trưởng thành. Các vật liệu chất lượng cao và sự tỉ mỉ trong chi tiết thường được ưu tiên, tạo ra một diện mạo đầy đẳng cấp.

Nói “không” với đồ hở hang, sexy

Trên thực tế, ranh giới giữa phong cách quyến rũ và hở hang cực kỳ mỏng manh. Thay vì một số người lựa chọn “chạy theo” theo phong “hở bạo” thì một số tín đồ thời trang lại chọn thể hiện sự quyến rũ một cách tinh tế. Chẳng hạn như bạn có thể tham khảo đến chất liệu voan hoặc ren. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về Elegant là gì thì rất khó để lựa chọn kiểu phối đồ đúng nhất.

elegant-la-gi-5

Thêm vào đó, việc lựa chọn trang phục trễ vai hoặc cut out “nhẹ” cũng là một gợi ý hay nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phong cách Elegant. Đồng thời, nó cũng giúp bạn xây dựng cho mình một hình tượng bí ẩn nhưng không kém phần phóng khoáng và trẻ trung. 

Hơn nữa, nguyên tắc này còn nói đến việc mọi người hãy tôn trọng bản thân và những người xung quanh. Bằng cách mặc những trang phục kín đáo và lịch sự, người ta có thể tạo ra một môi trường giao tiếp tốt hơn. Đồng thời, điều này cũng giúp tăng cường sự tự tin đối với mọi người.

“Đôi giày” có ý nghĩa rất lớn đối với phong cách Elegant

Để hoàn thiện một “bản phối” Elegant hoàn chỉnh, những đôi giày phù hợp là chất liệu không thể thiếu. Bỏ qua những đôi giày sneaker năng động hay giày “chiến binh” mạnh mẽ. Elegant Style sẽ chú trọng vào những đôi giày cao gót dành cho những cô nàng quý phái. Còn đối với quý ông thì bạn có thể tham khảo đến những đôi giày tây hay giày lười để tạo nên vẻ đẹp của sự lịch lãm.

elegant-la-gi-6

Ngoài ra, sự thoải mái cũng là yếu tố quan trọng trong việc chọn giày. Mặc dù đôi giày có thể đẹp đến đâu nhưng nếu không thoải mái, thì sẽ không thể giúp người mặc tự tin. Vì vậy, việc chọn lựa giày cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa sự đẹp đẽ và sự thoải mái.

Màu tóc trung tính

Như thông tin ở phần khái niệm về Elegant là gì thì khái niệm này không chỉ hướng về phong cách trong trang phục. Bạn còn có thể khai thác nó qua nguyên tắc lựa chọn kiểu tóc và màu tóc. Và chắc chắn rằng một phong cách thanh lịch như Elegant thì không thể nào lựa chọn màu tóc nổi bật như “bảy sắc cầu vồng”. 

elegant-la-gi-7

Những gợi ý màu tóc “chân ái” dành cho bạn nào đang muốn đổi phong cách thanh lịch là chọn màu đen nguyên bản hay nâu hạt dẻ. Các màu này tạo nên một nét đẹp tự nhiên và ấm áp, tạo nên sự trang nhã mà không gây sự chú ý quá mức. Hơn nữa, các màu sắc trung tính này cũng rất dễ phối đồ. Từ trang phục công sở đến trang phục dự tiệc, giúp người mặc xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân ấn tượng nhất.

Elegant là gì? Gợi ý cách phối đồ thời trang nhất

Sau khi bạn đọc đã tìm hiểu chi tiết về khái niệm của Elegant cũng như Dark Elegant là gì. Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý thêm cho bạn một số cách phối đồ chuẩn chỉnh theo phong cách thanh lịch này nhé.

Trang phục suit quý ông

Một trong những điểm thu hút của trang phục suit là khả năng kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Với các kiểu dáng và màu sắc phong phú, suit có thể phản ánh phong cách cá nhân của mỗi quý ông, từ trang nhã đến phá cách và hiện đại. Và để bộ suit của bạn đúng theo tinh thần của Elegant style thì đừng quên một chiếc cà vạt. Hoặc nếu khu vực bạn sống có nhiệt độ thấp, không khí lạnh có thể phối bên trong  áo vest là một chiếc áo len cổ lọ. 

elegant-la-gi-8

“Item” áo khoác dáng dài 

Việc sử dụng các kiểu áo khoác dáng dài cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn đi theo Elegant style. Cơ bản kiểu áo này được may cắt rất tinh tế và nó có thể tôn lên chiều cao của người dùng. Nếu như bạn thấy trang phục của mình không có điểm nhấn thì có thể kết hợp thêm với những loại phụ kiện như đồng hồ để tôn lên nét lịch lãm của các quý ông. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm trên các tạp chí nước ngoài về phong cách Elegant là gì, cũng như được gợi ý về cách phối đồ theo item này nhé.

elegant-la-gi-9

Cô nàng thư ký Hàn Quốc

Nếu bạn là một mọt phim Hàn, hay cũng đã từng xem qua một bộ phim tình cảm Hàn Quốc thì chắc hẳn sẽ thấy rất nhiều idol diện trang phục trang nhã. Đặc biệt là những cô nàng thư ký có cách phối đồ công sở gồm chân váy bút chì điệu đà cùng một chiếc blouse cách điệu. Nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng nó lại phản ánh đúng tinh thần của Elegant style.

elegant-la-gi-10

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến Elegant style là gì, dark Elegant là gì. Hy vọng nội dung trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và định hình được phong cách của mình, từ đó trở thành một người sành điệu theo sở thích của mình.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8