dang-nhap-instagram

Cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram cực đơn giản

XEM NHANH

Với hơn 2 tỷ người dùng trên Instagram, nền tảng này đã lọt vào top 4 trang mạng xã hội lớn nhất trên thế giới và hiện chỉ đứng sau Facebook, Youtube cùng với WhatsApp. Mặc dù quen thuộc là vậy, nhưng với một số người dùng Việt, đây vẫn còn là một nền tảng xa lạ. Vì thế, trong bài viết dưới đây, ngoài việc hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về trang mạng xã hội này. Mời bạn cùng đón đọc!

Giới thiệu về Instagram

Trước khi đến với cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về nền tảng này. 

Instagram (IG) là một trang mạng xã hội online cho phép người dùng chia sẻ video, hình ảnh và tương tác với những người dùng khác. Đặc biệt, nền tảng này còn được biết đến như một công cụ hỗ trợ chỉnh sửa đa phương tiện hữu ích. Thông qua hàng loạt bộ lọc và hiệu ứng, bạn có thể tạo nên cho mình những hình ảnh, video “ảo diệu” trước khi public chúng lên cho mọi người cùng chiêm ngưỡng sau khi vào Instagram đăng nhập.

dang-nhap-instagram-1

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi và tương tác cùng những người dùng khác. Ngoài tính năng yêu thích, comment, Instagram còn hỗ trợ dạng Stories – nơi bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong ngày của mình và tin sẽ tự động xóa đi sau 24 giờ. 

Ban đầu, Instagram chỉ hỗ trợ cho nền tảng di động. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển và phổ biến vượt bậc của Instagram, nhà phát triển đã mở rộng ra phiên bản web cho phép người dùng sử dụng và đăng nhập Instagram trên trình duyệt, máy tính. 

Lịch sử ra đời của Instagram

Nếu bạn đã hiểu Instagram là gì và các nền tảng hỗ trợ đăng nhập Instagram, chúng ta sẽ tiếp tục đến với lịch sử ra đời của trang mạng xã hội này. 

Instagram chính thức ra mắt từ tháng 10/2010 với tiền thân là một ứng dụng chia sẻ, check in địa điểm thông qua hình ảnh có tên là Burbn do Mike Krieger và Kevin Systrom phát triển. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy tính năng chia sẻ hình ảnh nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo người dùng, họ đã quyết định tập trung phát triển chúng. 

dang-nhap-instagram-2

Ban đầu, nền tảng này chỉ được phát hành trên iPhone. Tuy nhiên, với sức hot ngày một gia tăng, những phiên bản cho các nền tảng khác nhau như Android, Windows Phone… đã được ra đời. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, số người tạo tài khoản và đăng nhập trên Instagram đã đạt đến 1 triệu người – một con số cực kỳ ấn tượng ở thời điểm lúc bấy giờ. 

Đến tháng 4/2012, Facebook (nay là Meta) đã hoàn tất thủ tục mua lại Instagram với 1 tỷ USD. Sau sự kiện này, Instagram tiếp tục được đầu tư phát triển và hiện đã trở thành một trong 4 nền tảng chia sẻ hình ảnh, video lớn nhất trên thế giới đứng sau Facebook, Youtube và WhatsApp.

Những điểm nổi bật của Instagram

Không phải ngẫu nhiên khi nền tảng này được đông đảo người dùng tạo tài khoản và đăng nhập Instagram như hiện tại, mà điều này được tạo nên từ hàng loạt ưu điểm nổi bật, cụ thể là: 

Cho phép chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng

Đây là điểm đặc biệt giúp Instagram sở hữu đông đảo người dùng như hiện tại. Với hàng loạt bộ lọc, hiệu ứng tuyệt đẹp cùng vô số tính năng chỉnh sửa hữu ích như tăng giảm độ mờ, độ tương phản, ánh sáng, xoay, cắt ghép… bạn có thể tạo nên những bức ảnh “ảo diệu” và chia sẻ chúng cho mọi người cùng chiêm ngưỡng chỉ trong giây lát. 

dang-nhap-instagram-3

Ngoài ra, đừng quên sưu tầm các công thức chỉnh ảnh đẹp từ Instagram được chia sẻ trong các diễn đàn, cộng đồng người dùng để không phải mất quá nhiều thời gian cho một bức ảnh, bạn nhé!

Môi trường lành mạnh, ít thông tin rác

Instagram là một nền tảng cực kỳ chặt chẽ và khắt khe trong việc kiểm soát thông tin. Trong chính sách cộng đồng, trang mạng xã hội này nhấn mạnh việc cấm tuyệt đối việc chia sẻ các thông tin mang tính chất bạo lực, không chính xác, đồi trụy, giả mạo hoặc bất kỳ hành vi nào gây hại cho người dùng khác. 

dang-nhap-instagram-4

Ngoài ra, Instagram còn triển khai hệ thống báo cáo và công nghệ phát hiện hành vi vi phạm để loại bỏ các nội dung không phù hợp một cách nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, chính người dùng cũng có thể góp phần vào việc tạo nên một môi trường lành mạnh trên Instagram bằng cách báo cáo các hành vi không chuẩn mực từ tài khoản khác cho đội ngũ phát triển. 

Đăng nhập Instagram và lưu giữ những khoảnh khắc diệu kỳ

Bạn có thể ghi giữ những kỷ niệm đáng nhớ, hoặc chia sẻ cảm xúc, tâm trạng của bản thân thông qua những bức ảnh, thước phim với những cách sau: 

  • Đăng video, hình ảnh: Bạn có thể chụp ảnh, quay video và đăng tải chúng lên dòng thời gian trên Instagram của mình để lưu lại kỉ niệm đáng nhớ.
  • Instagram Stories: Tính năng này cho phép bạn đăng tải video, hình ảnh yêu thích trong ngày và chúng sẽ tự động mất đi sau 24 giờ. 
  • Lưu trữ trong tin nổi bật: Bạn có thể tạo các Highlights với những chủ đề khác nhau và lưu trữ các tin đáng chú ý bên trong đó. 
  • Ghi chú và câu chuyện: Đừng quên đăng tải hình ảnh, video kèm theo các dòng mô tả để chia sẻ câu chuyện của mình. Sau này nếu có cơ hội đọc lại, chắc chắn bạn sẽ nhớ về khoảnh khắc tuyệt vời mà mình từng trải qua. 
  • Sử dụng hashtag: Bằng cách sử dụng hashtag, những người khác có thể dễ dàng nhìn thấy video hình ảnh của bạn. Thậm chí, nếu bạn biết cách gắn hashtag và đăng tải ảnh đủ chất lượng, bạn có thể trở nên nổi tiếng trên nền tảng này một cách dễ dàng. 

dang-nhap-instagram-5

Thương mại điện tử

Bằng cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram, bạn có thể khai thác thị trường đầy tiềm năng khi xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển trên nền tảng này: 

  • Instagram Shopping: Đây là tính năng cho phép các cá nhân bán lẻ và chủ doanh nghiệp có thể tạo cửa hàng online trên Instagram. Hãy đầu tư vào hình ảnh và cung cấp các thông tin mô tả chi tiết để thu hút người mua trên nền tảng này. 
  • Influencer Marketing: Influencer là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Hiện nay, hầu hết các công ty đều sẽ hợp tác với họ để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dùng, đồng thời nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh thu.
  • Shoppable Posts: Shoppable Posts là chức năng cho phép người dùng gắn sản phẩm vào nội dung bài đăng và những người khác có thể click vào đó để xem thông tin chi tiết hoặc mua hàng trực tiếp. 
  • Quảng cáo trên Instagram: Thông qua quảng cáo, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ và đạt được các mục tiêu trong kinh doanh. 
  • Live Shopping: Hiện tại, bạn đã có thể dễ dàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ trước mắt khách hàng thông qua hình thức livestream. Nếu người dùng yêu thích sản phẩm, dịch vụ đó, họ sẽ mua trực tiếp trên live và duy trì tương tác với thương hiệu lâu dài.

dang-nhap-instagram-6

Xây dựng cộng đồng

Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập Instagram, bạn có thể bắt đầu hành trình xây dựng cộng đồng của riêng mình. Tuy nhiên, cần lưu ý là quá trình này thường không hề đơn giản và bạn cần có một kế hoạch cụ thể với: 

  • Nội dung chất lượng: Instagram là một nền tảng chia sẻ video, hình ảnh, nên bạn sẽ không thể đạt được điều gì lớn lao nếu ngay từ nội dung của mình đã không chất lượng. Hãy tập trung vào việc tạo nên những video, hình ảnh đẹp mắt, rõ nét và chia sẻ nội dung giá trị với người dùng để có cho mình những follower đầu tiên. 
  • Duy trì tương tác: Bạn cần duy trì tương tác với các follower của mình. Hãy thường xuyên like, trả lời comment và chia sẻ các nội dung hữu ích đến họ, từ đó tạo thiện cảm và khuyến khích sự tham gia về sau. 
  • Quản lý hashtag: Hashtag là một thành phần quan trọng trong Instagram. Thông qua Hashtag, người dùng khác có thể nhìn thấy nội dung mà bạn chia sẻ. Vì thế, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng để có cho mình những hashtag hiệu quả và phù hợp nhất. 

dang-nhap-instagram-7

Tuy nhiên, trước khi làm được tất cả những điều đó, bước đầu tiên là bạn phải có tài khoản và đăng nhập Instagram. Hãy cùng đến với các bước cơ bản trong hướng dẫn tiếp theo của bài viết. 

Hướng dẫn cách tạo tài khoản để đăng nhập Instagram

Bạn có thể tạo Instagram trên máy tính hoặc điện thoại đều được. Nhìn chung, các bước sẽ khá tương đồng với nhau, cụ thể là:

Trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng Instagram về từ Google Play (đối với Android) hoặc App Store (đối với iOS). Sau khi quá trình này hoàn tất, hãy mở ứng dụng rồi bấm vào Tạo tài khoản mới để đăng ký tài khoản với email hoặc số điện thoại.

Bước 2: Bây giờ, bạn sẽ nhận được một mã OTP được gửi về email hoặc số điện thoại (tùy thuộc vào lựa chọn ở bước 1). Hãy nhập chính xác mã vào ô tương ứng rồi bấm Tiếp.

dang-nhap-instagram-8

Bước 3: Ở bước này, bạn cần đặt tên tài khoản rồi nhập mật khẩu đăng nhập. Hãy chọn mật khẩu đủ mạnh để tăng cường bảo mật.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần điền ngày tháng năm sinh rồi chọn Tiếp là đã hoàn tất quá trình tạo tài khoản. Bước tiếp theo, hãy đăng nhập Instagram và bắt đầu khám phá nền tảng này ngay từ bây giờ. 

dang-nhap-instagram-9

Trên máy tính

Nhìn chung, các bước sẽ không quá khác biệt, bạn sẽ lần lượt thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Instagram trên trình duyệt rồi bấm vào mục Đăng ký.

Bước 2: Tương tự, bạn có thể đăng ký bằng email hoặc số điện thoại, sau đó điền lần lượt các thông tin cần thiết như Mật khẩu, tên người dùng… 

dang-nhap-instagram-10

Bước 3: Bây giờ, bạn bấm chọn Đăng ký rồi điền ngày tháng năm sinh của mình, sau đó click vào tiếp để đến với bước xác thực. 

Bước 4: Bạn sẽ nhận được một mã xác thực trên email hoặc số điện thoại, hãy nhập chính xác rồi chọn Xác nhận để hoàn thành bước tạo tài khoản. 

dang-nhap-instagram-11

Hướng dẫn đăng nhập Instagram

Để đăng nhập Instagram, bạn thực hiện theo một trong hai cách sau: 

  • Cách 1: Mở Instagram > Điền Email/SĐT > Nhập mật khẩu chính xác > Đăng nhập. 
  • Cách 2: Mở Instagram > Chọn Đăng nhập bằng Facebook > Cấp quyền truy cập > Click vào Tiếp tục dưới tên bạn > Đăng nhập.

dang-nhap-instagram-12

Bên trên là cách tạo tài khoản và đăng nhập Instagram mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đón đọc, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game