tiktok-photos

TikTok chuẩn bị thách thức Instagram với ứng dụng ‘TikTok Photos’ mới

XEM NHANH

TikTok đang có kế hoạch mở rộng chức năng của mình hoặc có thể ra mắt một ứng dụng mới hoàn toàn để có thể cạnh tranh trực tiếp với Instagram của Meta. Theo nguồn tin cho biết, có thể ứng dụng TikTok Photos sẽ xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, điều này xảy ra vào thời điểm TikTok đang xem xét lệnh cấm có thể xảy ra ở Mỹ, một trong những thị trường lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

TikTok chuẩn bị thách thức Instagram với tính năng ‘TikTok Photos’

TikTok, đối thủ đáng gờm của Instagram trong nền tảng nội dung video, đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mạnh mẽ bằng việc mở rộng hoạt động với một ứng dụng dựa trên hình ảnh hoàn toàn mới. Đây sẽ là đòn tấn công trực tiếp vào nền tảng lấy ảnh làm trung tâm, Instagram.

tiktok-photos-1
TikTok chuẩn bị thách thức Instagram với tính năng ‘TikTok Photos’

Theo báo cáo từ TheSpAndroid (thông qua Matt Navarra), phiên bản mới nhất của ứng dụng TikTok chứa mã tham chiếu đến một ứng dụng mới có tên là “TikTok Photos”. Các dòng lệnh được phát hiện trong mã nguồn gợi ý rằng ứng dụng này sẽ có nguồn cấp dữ liệu tương tự như Instagram, một ứng dụng mà người dùng thường xuyên chia sẻ ảnh của họ với bạn bè.

Các phát hiện chỉ ra rằng người dùng có thể có tùy chọn chia sẻ nội dung liền mạch giữa ứng dụng TikTok chính và ứng dụng mới. Mã nguồn còn cho thấy TikTok Photos là một nền tảng để kết nối “những người có cùng chí hướng và thích các bài đăng ảnh”.

TikTok Photos sẽ là mối lo đối với Instagram

Mặc dù thông tin chi tiết về ngày phát hành và tính khả dụng của TikTok Photos vẫn còn khan hiếm, nhưng một thông báo chính thức có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Sự ra mắt này diễn ra trong bối cảnh những người sáng tạo nội dung lo ngại về việc Instagram chuyển trọng tâm sang nội dung video, có khả năng làm loãng mục đích ban đầu của nó là nền tảng chia sẻ ảnh.

tiktok-photos-2
TikTok Photos sẽ là mối lo đối với Instagram

Điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy không còn hứng thú với Instagram. Và có lẽ chính điều đó cũng sẽ góp phần cho sự chuyển đổi sang TikTok Photos của họ. Nếu Instagram không bắt đầu có những động thái giữ vững lập trường của mình thì có lẽ công ty sẽ phải chứng kiến việc người dùng rời bỏ nền tảng và chuyển sang một nền tảng khác phù hợp với nhu cầu của họ hơn.

Trước khi ra mắt TikTok Photos, TikTok sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, thời điểm mở rộng tiềm năng của TikTok có thể đặt ra thách thức cho công ty mẹ ByteDance. Hạ viện Hoa Kỳ chuẩn bị bỏ phiếu về một dự luật trong tuần này có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok ở Hoa Kỳ.

Trước diễn biến lập pháp này, Tổng thống Joe Biden bày tỏ sự ủng hộ đối với dự luật, cho thấy ý định phê chuẩn nếu được Quốc hội thông qua. Động thái này là một phần của mối lo ngại lớn hơn về an ninh quốc gia và các cáo buộc rằng ByteDance, một công ty Trung Quốc, có thể chia sẻ dữ liệu người dùng từ TikTok với chính phủ Trung Quốc.

tiktok-photos-3
TikTok sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở Hoa Kỳ

TikTok đã kịch liệt phản đối những cáo buộc này, khẳng định nỗ lực cấm nền tảng này của chính phủ Mỹ đã vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dùng. Công ty cho rằng họ duy trì các biện pháp bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt và hoạt động độc lập với mọi ảnh hưởng của chính phủ.

Khi cuộc tranh luận về tương lai của TikTok ở Mỹ vẫn tiếp tục, việc ra mắt tiềm năng của TikTok Photos sẽ góp phần tạo thêm sự phức tạp cho tình hình. Điều này sẽ nêu bật sự cạnh tranh đang diễn ra giữa những gã khổng lồ truyền thông xã hội và những thách thức pháp lý mà các công ty công nghệ quốc tế phải đối mặt.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về việc TikTok đang có kế hoạch ra mắt ứng dụng TikTok Photos hoàn toàn mới với mục đích cho người dùng chia sẻ hình ảnh của mình. Có thể thấy rằng điều này sẽ là mối nguy hại lớn cho nền tảng Instagram vào thời điểm hiện tại. Nhưng với sức ép từ chính phủ Mỹ, có lẽ ứng dụng mới chưa thể ra mắt vào thời điểm này. Nhưng đây là lúc Instagram cần có kế hoạch phản công của mình.

Xem thêm Liệu có thể copy dấu tích xanh TikTok và sử dụng cho tài khoản của mình không?

Đừng quên theo dõi các video review tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8