Cách thêm liên kết Instagram, YouTube, website vào tiểu sử Facebook đơn giản

XEM NHANH

Việc biết cách thêm Instagram vào Facebook nói chung và thêm YouTube, website vào tiểu sử Facebook đang trở thành xu hướng. Và thật may khi quá trình này được thực hiện vô cùng đơn giản thông qua bài viết hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile. Đặc biệt, dựa vào thủ thuật của chúng tôi, bạn có thể dễ dàng thêm các liên kết bên ngoài vào Facebook trên cả điện thoại và máy tính luôn đấy nhé.

Tại sao nên thêm liên kết vào tiểu sử Facebook?

Trước đây, nhiều người còn khá mông lung về việc liệu có nên thêm nhiều liên kết bên ngoài vào tiểu sử Facebook hay không. Chẳng hạn như việc biết cách thêm Instagram vào Facebook cũng cực kỳ quan trọng để tạo sự gắn kết giữa các tài khoản social. Vậy người dùng mạng xã hội sẽ nhận được những lợi ích gì? Hoàng Hà Mobile sẽ phân tích thông tin này cho bạn nhé.

Tăng khả năng tìm kiếm và tiếp cận follower

Sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều nền tảng social mở ra cơ hội lớn cho cá nhân và doanh nghiệp để tăng cường hiện diện trực tuyến của họ. Trước hết, việc liên kết sẽ hỗ trợ sự xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên cả hai nền tảng. Khi một người dùng tìm kiếm thông tin về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn, việc có liên kết giữa hai hồ sơ này làm tăng khả năng xuất hiện của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đặc biệt là trên Facebook khi người dùng sử dụng chức năng tìm kiếm nội dung hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể.

cach-them-instagram-vao-facebook-1

Thứ hai, việc chia sẻ nội dung từ Instagram sang Facebook giúp tăng khả năng tiếp cận mục tiêu. Với việc tích hợp giữa hai nền tảng, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video và nội dung khác từ Instagram sang Facebook. Từ đó mở ra cánh cửa cho bạn tiếp cận tệp đối tượng khán giả rộng lớn hơn trên cả hai nền tảng.

Ngoài ra, việc có liên kết giữa Instagram và Facebook cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng một mạng lưới tương tác lớn hơn. Bằng cách chia sẻ nội dung từ hai nền tảng này và tương tác với người theo dõi trên cả hai mạng xã hội. Bạn có thể tạo ra một cộng đồng trực tuyến tích cực và tăng cường mối quan hệ với khách hàng và người theo dõi của bạn.

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Lợi ích tiếp theo mà bạn sẽ nhận được đó chính là tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho profile của người dùng. Theo đó, việc biết cách thêm Instagram vào Facebook sẽ  tạo ra sự thống nhất trong việc quản lý hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu. Khi người dùng ghé thăm trang Facebook của bạn và thấy có liên kết đến Instagram, họ có thể dễ dàng chuyển đến trang Instagram của bạn để xem thêm về các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung khác. 

cach-them-instagram-vao-facebook-2

Hơn thế nữa, hành động này tạo ra sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức và tính nhất quán trong cách bạn quản lý mạng lưới truyền thông xã hội của mình. Điều này cực kỳ hữu ích đối với những bạn nào đang trong quá trình đang tìm việc. Một khi HR nhìn thấy được profile social cực kỳ chất lượng từ bạn thì sẽ nhanh chóng có được ấn tượng cực kỳ tốt.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo social

Facebook ngày càng mở rộng mạng lưới cho phép người dùng liên kết với nhiều nền tảng khác nhau. Đặc biệt khi Instagram đã về cùng một nhà với Facebook thì các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa cách quảng cáo trên cả hai nền tảng này. Theo đó, bạn chỉ cần sử dụng công cụ quản lý quảng cáo của Facebook để chạy ads trên nền tảng Instagram. 

cach-them-instagram-vao-facebook-3

Bên cạnh đó, với Instagram, bạn có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn và chia sẻ trực quan. Trong khi Facebook cung cấp các công cụ mạnh mẽ để định tuyến quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể dựa trên đặc điểm và hành vi. Và nhờ vào việc liên kết mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức.

Chưa hết, bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và theo dõi của Facebook và Instagram. Bạn có thể đánh giá được hiệu quả của mỗi chiến dịch, xác định những điểm mạnh và yếu, cũng như điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình để tối ưu hóa kết quả.

Mở rộng mạng lưới xã hội

Thông qua cách thêm Instagram vào Facebook, người dùng sẽ có cơ hội được tiếp cận với một cộng đồng lớn hơn. Không những thế, bạn cũng có thể thêm một số kênh social khác như Youtube, Website hoặc TikTok để cho bạn bè biết thêm những kênh thông tin của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự thống nhất trong mạng lưới bạn bè, cũng như có thêm sự Follow chéo từ các kênh khác.

cach-them-instagram-vao-facebook-4

Và chắc chắn một điều này, hoạt động kết nối giữa nhiều trang thông tin khác nhau còn mang lại sự thuận tiện cho người dùng. Đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi giữa các nền tảng. Bạn không cần phải thoát app này truy cập vào app kia mà chỉ cần nhấn chọn liên kết đã kết nối trước đó là được.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Đối với những bạn nào muốn trở thành KOC thì việc thêm liên kết các kênh mạng xã hội cực kỳ hữu ích. Chẳng hạn như trên TikTok ngày nay cũng đã mở chức năng cho phép liên kết với trang bên ngoài nếu bạn đủ điều kiện theo tiêu chuẩn cộng đồng. Như vậy, bạn có thể chia sẻ thông tin trên TikTok nhưng người theo dõi của bạn cũng có thể theo dõi KOC ở một số nền tảng khác. Như vậy sẽ góp phần gia tăng độ nhận biết và phát triển thương hiệu cá nhân.

cach-them-instagram-vao-facebook-5

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp thì việc liên kết nhiều nền tảng là rất cần thiết. Nó góp phần gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp trước khách hàng. Khi khách hàng nhìn thấy các trang social của bạn có lượt follow và tương tác cao thì cũng đặt niềm tin nhiều hơn.

Hạn chế khi liên kết khi thêm liên kết Instagram vào Facebook

Instagram và Facebook có các đặc điểm riêng biệt khiến cho việc chia sẻ nội dung từ một nền tảng sang nền tảng khác có thể không hiệu quả. Ví dụ, Instagram tập trung chủ yếu vào hình ảnh và video, trong khi Facebook cho phép chia sẻ nhiều loại nội dung khác nhau như bài viết văn bản, bài đăng video, sự kiện, v.v. Việc chia sẻ một cách tự động có thể dẫn đến việc nội dung không phù hợp hoặc không hiệu quả trên một trong hai nền tảng.

cach-them-instagram-vao-facebook-6

Mặc dù các nền tảng mạng xã hội hiện nay đều hỗ trợ chia sẻ nội dung từ các kênh. Nhưng có thể có một số giới hạn về tính năng và định dạng nội dung. Ví dụ, một số tính năng độc quyền của mỗi nền tảng có thể không được hỗ trợ khi chia sẻ từ một nền tảng sang nền tảng khác.

Hướng dẫn cách thêm Instagram vào Facebook trên điện thoại đơn giản

Dưới đây là hướng dẫn cách thêm liên kết Instagram, YouTube, website vào tiểu sử Facebook đơn giản. Chúng ta chỉ cần thực hiện qua vài bước như thủ thuật mà Hoàng Hà Mobile chia sẻ là được rồi nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại và chọn vào “Menu”.

cach-them-instagram-vao-facebook-7

Bước 2: Tiếp đến, người dùng sẽ chọn vào mục “Xem trang cá nhân của bạn”.

cach-them-instagram-vao-facebook-8

Bước 3: Tiếp tục sau khi đã chuyển hướng về trang cá nhân của mình, bạn đọc hãy nhấn chọn vào “Xem thông tin giới thiệu của bạn”.

cach-them-instagram-vao-facebook-9

Bước 4: Tại phần “Thông tin liên hệ” thì bạn hãy nhấn chọn mục “Chỉnh sửa – Edit”.

cach-them-instagram-vao-facebook-10

Bước 5: Người dùng hãy kéo xuống dưới và chọn vào mục “Thêm liên kết xã hội”.

cach-them-instagram-vao-facebook-11

Bước 6: Bạn chọn vào cách thêm Instagram vào Facebook và điền đường dẫn vào mục kế bên. 

cach-them-instagram-vao-facebook-12

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn liên kết các tài khoản Social khác bằng cách nhấn chọn vào mục “Thêm liên kết xã hội”. Tương ứng ở mỗi tài khoản bạn hãy điền tên của mình hoặc đường dẫn là được.

cach-them-instagram-vao-facebook-13

Bước 7: Sau khi hoàn thành bước 6 thì bạn cũng nên thiết lập một số chế độ liên quan đến chế độ công khai thông tin ở dạng mọi người hoặc bạn bè.

cach-them-instagram-vao-facebook-14

Bước 8: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn chọn nút “Lưu” là hoàn thành rồi nhé.

cach-them-instagram-vao-facebook-15

Hướng dẫn cách thêm Instagram vào Facebook trên điện thoại máy tính

Đối với cách thức thực hiện trên máy tính thì càng nhanh chóng hơn. Bởi vì bạn không phải truy cập ở nhiều nền tảng và gắn thông tin vào tiểu sử Facebook. Cụ thể ở đây bạn cũng sẽ thực hiện qua 6 bước vô cùng ngắn gọn.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào tài khoản Facebook trên máy tính và nhấn chọn vào “mũi tên hướng xuống dưới” như mô tả của chúng tôi.

cach-them-instagram-vao-facebook-16

Bước 2: Tiếp theo, bạn cũng chọn “Xem trang cá nhân của bạn”.

cach-them-instagram-vao-facebook-17

Bước 3: Sau khi đã vào được trang cá nhân thì người dùng hãy điều hướng chọn vào phần “giới thiệu” để tiến hành cách thêm Instagram vào Facebook.

cach-them-instagram-vao-facebook-18

Bước 4: Một danh mục liên quan sẽ hiển thị ra nhưng người dùng chỉ chọn vào phần “Thông tin liên hệ cơ bản” và nhấn “Thêm liên kết xã hội”.

cach-them-instagram-vao-facebook-19

Bước 5: Tại mục Instagram bạn sẽ nhấn chọn vào mũi tên hướng xuống để chọn thêm một số kênh social khác. Ví dụ như YouTube, Snapchat, X, Website,…

cach-them-instagram-vao-facebook-20

Bước 6: Khi bạn đã hoàn thành liên kết tài khoản của mình thì nhấn vào nút “Lưu” để hệ thống ghi nhận lại thông tin nhé.

cach-them-instagram-vao-facebook-21

Lưu ý khi thêm liên kết Instagram, YouTube, website vào tiểu sử Facebook 

Quá trình thêm liên kết mặc dù không có gì phức tạp nhưng bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề quan trọng. Qua những thông tin sau của Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn thực hiện liên kết các kênh social thành công mà không có rủi ro gì.

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết mình thêm vào tiểu sử Facebook tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook. Tránh sử dụng các liên kết vi phạm chính sách của mạng xã hội này, như liên kết đến nội dung gây hại hoặc vi phạm bản quyền.

cach-them-instagram-vao-facebook-22

Thứ hai, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và cập nhật các liên kết trong tiểu sử Facebook của bạn. Nếu có thay đổi trong nội dung hoặc URL của liên kết, bạn cần update thông tin để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của tiểu sử.

Thứ ba, bạn cũng nên xác định liệu các liên kết mình muốn thêm có phù hợp với mục tiêu và lợi ích của việc chia sẻ thông tin trong tiểu sử Facebook hay không. Đảm bảo rằng nó phản ánh đúng hình ảnh và nội dung của bạn hoặc doanh nghiệp của mình nhé.

Cuối cùng trong việc thêm liên kết, hãy cung cấp chú thích và mô tả ngắn gọn về nội dung hoặc trang web mà liên kết đến. Điều này giúp người xem hiểu rõ hơn về nội dung mà họ sẽ gặp khi nhấp vào liên kết.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn tất cả thủ thuật liên quan đến cách thêm Instagram vào Facebook. Hy vọng với những nội dung vừa rồi có thể giúp bạn thực hiện thao tác thành công, cũng như gia tăng trải nghiệm trên các nền tảng social.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,79 triệu