Hướng dẫn cách đo size nhẫn chính xác tại nhà

XEM NHANH

Khi mua chiếc nhẫn không đúng kích thước, rộng hoặc chật thì gần như món trang sức này không thể sử dụng được. Vậy làm thế nào để xác định size nhẫn phù hợp? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách đo size nhẫn đơn giản mà chính xác nhé!

Bảng size nhẫn phổ biến

Bảng size nhẫn là một bảng bao gồm các thông số về kích cỡ nhẫn phổ biến được sử dụng để đo và chọn size nhẫn phù hợp. Bảng thông số này bao gồm các giá trị chu vi trong mm hoặc đường kính trong mm tương ứng với các size nhẫn.

Khi mua nhẫn hoặc chọn size nhẫn qua bảng thông số, bạn chỉ cần đo kích cỡ chu vi ngón tay của mình, sau đó tìm giá trị tương ứng trong bảng để xác định size nhẫn thích hợp. Thông thường, bảng thông số size nhẫn sẽ được cung cấp bởi các cửa hàng trang sức hoặc các nhà sản xuất nhẫn. Việc sử dụng bảng thông số size nhẫn giúp tránh những sai sót trong việc đo và chọn size nhẫn, đồng thời đảm bảo việc đeo nhẫn sẽ thoải mái và vừa vặn trên ngón tay.

cach-do-size-nhan-1

Top những cách đo size nhẫn nhanh chính xác

Nhẫn là món trang sức quan trọng không thể thiếu giúp người đeo trở lên sang trọng và quý phái hơn. Việc lựa chọn kích thước nhẫn phù hợp với ngón tay cũng rất khó khăn. Dưới đây là một số cách đo sie nhẫn đơn giản, chúc bạn xác định được size nhẫn của mình.

Cách đo size nhẫn bằng thước và giấy hoặc đoạn

Thước và giấy là những dụng cụ đơn giản, điều này giúp các bạn dễ dàng đo size nhẫn tại nhà. Để đo size nhẫn bạn tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên lấy một đoạn sợi chỉ hoặc đoạn giấy và quấn quanh ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn.

cach-do-size-nhan-8

Bước 2: Sau khi quấn quanh ngón tay, cắt ngắn đoạn lenu hoặc giấy để dễ thao tác hơn.

Bước 3: Đánh dấu điểm giao nhau trên đoạn len hoặc giấy.

Bước 4: Dùng thước đo chiều dài của mẫu tờ giấy hoặc sợi chỉ vừa thực hiện. Tiếp theo, lấy kết quả đo được chia cho 3.14 (pi) để ra đường kính của nhẫn.

Bước 5: Cuối cùng, so sánh đường kính nhẫn vừa đo được với kích thước đường kính của bảng kích thước nhẫn chuẩn. Như vậy, bạn sẽ tìm được size nhẫn phù hợp cho ngón tay của mình.

Cách đo size nhẫn theo chiếc nhẫn có sẵn

Để đo size nhẫn bằng một chiếc nhẫn có sẵn bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Một chiếc nhẫn có sẵn, đảm bảo chiếc nhẫn này đeo vừa tay bạn
  • 1 chiếc thước đo

Hướng dẫn cách đo size nhẫn như sau:

cach-do-size-nhan-7

Bước 1: Đầu tiên để chiếc nhẫn lên một mặt phẳng

Bước 2: Tiếp theo, dùng thước đặt lên nhẫn để đo đường kính trong của chiếc nhẫn.

Lưu ý: Đường kính trong của nhẫn là khoảng cách giữa 2 điểm đối diện nhau ở mặt trong của nhẫn. Đường kính này khác với đường kính ngoài hay đường kính tổng của chiếc nhẫn.

Bước 3: Sau khi đã có được đường kính trong của nhẫn, lấy số đo này đối chiếu với bảng size nhẫn là bạn đã xác định được size nhẫn chính xác của mình.

Cách đo size nhẫn bằng đồng tiền

Để đo size nhẫn bằng tờ tiền, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Một chiếc nhẫn có sẵn, đeo vừa với ngón tay bạn muốn đo size nhẫn
  • 1 đồng tiền

Để đo size nhẫn bạn thực hiện theo các bước sau:

cach-do-size-nhan-7

Bước 1: Đầu tiên hãy đặt chiếc nhẫn lên những con số 0 được in trên đồng tiền.

Bước 2: Chụp hình đồng tiền được đặt chiếc nhẫn lên trên và gửi cho nhân viên cửa hàng trang sức nhờ họ đo giúp bạn. Lúc này đồng tiền sẽ như một hệ quy giúp nhân viên trang sức xác định được size nhẫn.

Cách đo size nhẫn dựa vào chiều cao cân nặng

Đối với các trường hợp không có bất kỳ dụng cụ đo thì làm thế nào để xác định size nhẫn của mình. Với các trường hợp này bạn có thể dựa vào chiều cao cân nặng sau đó đối chiếc với bảng dưới đây để tìm ra size nhẫn phù hợp nhé.

cach-do-size-nhan-6

Lưu ý: Đây là phương pháp đo chỉ mang tính chất ước lượng và có sai số nhất định, không thể chính xác bằng các phương pháp đo bên trên.

Những lưu ý khi đo size nhẫn

Với những cách đo size nhẫn bên trên chúng tôi tin chắc rằng bạn có thể xác định size nhẫn đơn giản tại nhà. Tuy nhiên việc đo size nhẫn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau để có kết quả chính xác.

cach-do-size-nhan-5

  • Kích cỡ ngón tay phụ thuộc nhiệt độ: Thời tiết có thể ảnh hưởng đến kích thước ngón tay của chúng ta. Khi gặp thời tiết lạnh, ngón tay sẽ co lại, do đó khi đo size nhẫn nên cộng thêm vào 1mm. Ngược lại, khi trời nắng nóng, ngón tay sẽ nở ra, lúc này bạn nên trừ đi 1mm vào kích thước đo được.
  • Chú ý độ dày của nhẫn: Độ dày của nhẫn có thể khác nhau tùy theo hãng sản xuất và chất liệu. Khi đo, cần điều chỉnh kích thước để đảm bảo nhẫn vừa vặn, không quá chật hay quá rộng.
  • Chú ý đến các khớp tay: Khu vực khớp giữa ngón tay thường lớn hơn so với phần gốc của ngón tay. Để đảm bảo tay thoải mái khi đeo nhẫn, nên đo khu vực ngay bên dưới khớp tay và khu vực gốc ngón tay, sau đó lấy kết quả trung bình của hai lần đo. Nếu khớp ngón tay của bạn hơi lớn hơn bình thường, nên đo chu vi ở ngay dưới khớp để đảm bảo nhẫn không bị vướng vào khớp, nhưng cũng không quá rộng khiến nhẫn bị tuột.
  • Đo size nhẫn nhiều lần: Do quá trình đo có thể xảy ra sai sót, nên nên đo từ 3-4 lần để có số liệu chính xác nhất. Bằng cách này, kích cỡ nhẫn bạn đo được sẽ có độ chính xác cao từ 85-95%.

Mẹo đo size nhẫn để tặng quà bất

Bạn muốn mua một chiếc nhẫn làm quà tặng bất ngờ nhưng không biết cách đo size nhẫn người ấy như thế nào để bí mật và tự nhiên nhất. Dưới đây là một số tip giúp bạn có được size nhẫn chính xác mà bí mật nhất nhé:

cach-do-size-nhan-4

  • Mượn nhẫn của người ấy: Các chàng trai có thể giả vờ mượn những chiếc nhẫn của người yêu (nhẫn thường, nhẫn kiểu hay nhẫn đôi đều được), sau đó dùng thước kẻ đo đường kính chu vi phía trong của chiếc nhẫn để tìm size phù hợp.
  • Nhờ sự trợ giúp từ người thân hoặc bạn bè: Cách đơn giản nhất để biết size nhẫn của người yêu mà không để nàng phát hiện là nhờ sự trợ giúp từ người thân, có thể là mẹ, chị em gái hoặc bạn bè.
  • Giả vờ nhờ người ấy thử nhẫn: Bạn có thể khéo léo nhờ người yêu giúp bạn thử nhẫn để tặng cho mẹ hoặc chị gái, em gái. Từ đó xác định kích thước ngón tay của người ấy.
  • Đo tay khi người ấy đang ngủ hoặc so sánh với tay của bạn: Nếu những cách đo size nhẫn trên vẫn chưa hiệu quả, bạn có thể tiến hành đo tay của người ấy khi đang ngủ hoặc so sánh kích thước ngón tay của người ấy với ngón tay tương tự của mình để tìm ra size nhẫn chính xác nhất.

Ý nghĩa của các ngón đeo nhẫn

Đeo nhẫn ở ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út và ngón út, mỗi vị trí đều mang ý nghĩa riêng biệt và thể hiện các đặc trưng tính cách khác nhau của người đeo. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về ý nghĩa các ngón đeo nhẫn để có lựa chọn phù hợp nhé.

Đối với nữ

Nhẫn là món trang sức rất quan trọng đối với các bạn nữ. Việc một cô gái đeo nhẫn ở ngón tay nào cũng thể hiện một ý nghĩa riêng.

cach-do-size-nhan-3

  • Đeo nhẫn ở ngón cái là cách thể hiện sự quý phái, sang trọng, và thành đạt của phái nữ. Ngón cái thường được coi là ngón tay quan trọng và mạnh mẽ, đại diện cho sự tự tin và khả năng làm chủ bản thân.
  • Đeo nhẫn ở ngón trỏ thể hiện sự ưu thế và khả năng lãnh đạo. Đây là ngón tay thu hút sự chú ý, và một chiếc nhẫn đeo ở đây sẽ thể hiện sự sẵn sàng cho một mối quan hệ mới nếu đeo ở tay trái, hoặc chờ đợi người yêu ở xa trở về nếu đeo ở tay phải.
  • Đeo nhẫn ở ngón giữa tượng trưng cho trách nhiệm và sự cân bằng, đồng thời thể hiện tính cách cá tính và sự phá cách.
  • Đeo nhẫn ở ngón áp út thường liên quan đến nhẫn cưới. Tuy nhiên, việc đeo nhẫn cưới ở ngón nào còn phụ thuộc vào nền văn hóa và quốc gia khác nhau. Ở Mỹ và một số quốc gia ở Châu Âu, nam giới thường đeo nhẫn cưới bên tay trái, trong khi ở một số nước Đông Âu và Trung Mỹ, nam giới lại đeo nhẫn cưới ở tay phải.
  • Đeo nhẫn ở ngón út được coi là may mắn và thể hiện lòng tin. Đây là nơi thực hiện những lời hứa, và người đeo nhẫn ở ngón tay út thường sống và giữ lời hứa lâu bền, nhắc nhở bản thân về sự trung thành và lòng tin vững vàng.

Xem thêm: 10 màu tóc đẹp nhất cho các bạn nữ

Đối với nam

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn ở các ngón tay của phái mạnh cũng có sự khác biệt với phái nữ. Cùng tìm hiểu ngay nào!

  • Đeo nhẫn ở ngón cái thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng, cũng như cá tính khác biệt. Ngón trỏ tượng trưng cho sự tự tin, quyết đoán và thể hiện sự quyền lực của người đeo.
  • Đeo nhẫn ở ngón giữa mang ý nghĩa của sự cân bằng, trách nhiệm và đáng tin cậy, đồng thời mang lại vẻ đẹp nam tính và thu hút cho nam giới.
  • Ngón áp út thường thể hiện tình trạng gia đình, kết hôn hay đính hôn của người đeo, và việc đeo nhẫn ở vị trí này sẽ giúp người đối diện biết về tình hình quan hệ của họ một cách khéo léo.
  • Cuối cùng, đeo nhẫn ở ngón út tượng trưng cho sự đảm bảo, đáng tin cậy, và thể hiện lời hứa hay lời thề của người đeo. Bên cạnh đó, văn hóa phương Đông còn tin rằng ngón út đại diện cho sao Thuỷ, nên việc đeo nhẫn ở ngón út còn cho thấy tính cách thông minh và cá tính vượt trội của người đeo, đặc biệt đối với những người làm việc trong ngành nghệ thuật.

cach-do-size-nhan-2

Qua việc đeo nhẫn ở các vị trí khác nhau, chúng ta có thể thể hiện và truyền tải những ý nghĩa và thông điệp riêng về cá nhân, tình yêu, gia đình và cuộc sống của mỗi người. Các lựa chọn về kiểu dáng và chất liệu của nhẫn cũng cùng nhau tạo nên một cái nhìn độc đáo và cá tính, thể hiện đúng bản chất và cá tính riêng của từng cá nhân.

Kết Luận

Trên đây là tất cả các cách đo size nhẫn đơn giản nhất mà chúng tôi đã thu thập và tổng hợp được. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được chiếc nhẫn vừa với ngón tay của mình. Đừng quên theo dõi ngay Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức khác tại mục Khám phá nhé.

Tham khảo thêm bài viết: Top các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy, tự tin khoe sắc

Tin mới nhất
epic-battle-fantasy-5-thumb
Epic Battle Fantasy 5 có đáng chơi nữa và bạn có thể chơi game ở đâu?
a-dance-of-fire-and-ice-thumb
Thử sức phá đảo tốc độ bấm bàn phím với A Dance of Fire and Ice
islanders-thumb
Nhập vai một công dân đảo xây dựng thành phố trên hòn đảo đầy màu sắc
anh-hoa-hong-dep
100+ Hình ảnh Hoa Hồng đẹp nhất