mau-toc-dep

10 màu tóc đẹp nhất cho các bạn nữ

XEM NHANH

Màu tóc đẹp là chủ đề được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Bởi nhuộm tóc là một cách giúp các chị em trở nên cá tính, thể hiện phong cách cá nhân của mình. Dưới đây là gợi ý 10 màu tóc đẹp nhất dành cho các bạn nữ, hãy cùng thử ngay nhé! 

Những màu tóc đẹp các nàng nên thử 

Các chị em thường thay đổi màu tóc để thể hiện cá tính, phù hợp với phong cách thời trang là điều dễ hiểu. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý các màu tóc không cần tẩy và màu tóc cần tẩy cho các nàng tham khảo. Hãy dựa vào sở thích, phong cách của mình để lựa chọn màu tóc đẹp phù hợp. 

Những màu tóc không cần tẩy 

Ngày nay, để có thể bảo vệ tóc khỏi hư tổn nhiều chị em đã chọn nhuộm màu không cần tẩy. Những màu tóc này giúp sáng da, lâu phai và đặc biệt đảm bảo tóc luôn chắc khỏe. 

Màu nâu socola 

Trong bảng màu, nâu socola đơn giản nhưng giữ ổn định và thể hiện sự tinh tế. Do đó, các bạn nữ làm công việc văn phòng yêu cầu màu tóc thì có thể nhuộm nâu socola. Màu tóc này giúp bạn trở nên chỉn chu đồng thời che được các khuyết điểm chẻ ngọn, thô sơ của mái tóc. 

mau-toc-dep-2

Bên cạnh đó, màu nâu socola phù hợp với mọi loại da. Thậm chí, màu này còn giúp da bạn trở nên trắng sáng, bật tone hơn. Chính vì lý do này mà màu nâu socola được nhiều chị em lựa chọn. 

Màu nâu lạnh 

Đây là một tông màu trầm nhưng lại khiến các chị em trở nên rạng rỡ, cuốn hút. Màu nâu lạnh phù hợp với các chị em yêu thích sự dịu dàng, thanh lịch. Hơn nữa, màu nâu lạnh có thể nhuộm cho mọi độ tuổi và phong cách khác nhau. Khi nhuộm màu tóc đẹp này giúp bạn dễ dàng chăm sóc, không sợ phai màu. 

mau-toc-dep-3

Màu nâu gỗ 

Đúng như tên gọi, màu nâu gỗ mang đến cho bạn một mái tóc trông rất tự nhiên. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thay đổi màu tóc mà không muốn tẩy. Điều này giúp tóc của bạn chắc khỏe đồng thời màu nâu gỗ cũng rất dễ chăm sóc và bền bỉ. 

mau-toc-dep-4

Màu xám rêu 

Đây là màu nhuộm tóc khá đặc biệt được kết hợp giữa màu xám và màu xanh lá cây. Màu xám rêu không quá nổi bật nhưng mang lại vẻ đẹp độc đáo, sang chảnh cho các cô nàng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn ra sáng thì nhuộm màu xám rêu sẽ nổi bật hơn. Ngược lại nó sẽ làm xỉn màu da của bạn, do đó cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn màu tóc này. 

mau-toc-dep-5

Màu nâu cà phê 

Một trong những màu tóc không cần tẩy mà bạn có thể lựa chọn đó là màu nâu cà phê. Màu tóc này phù hợp với mọi làn da, bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc sản phẩm dầu gội không phù hợp thì màu nâu cà phê vẫn có thể bị phai. 

mau-toc-dep-6

Những màu tóc cần tẩy 

Đối với những màu tóc “cháy” hơn thì cần phải thực hiện tẩy tóc để có thể lên màu chuẩn nhất. Dưới đây là những màu tóc đẹp cần phải tẩy nhưng cực chất mà các chị em nhất định nên thử một lần. 

Màu xám khói 

Để có thể nhuộm tóc màu xám khói cần thực hiện tẩy tóc. Xám khói là màu giúp bạn thể hiện cá tính cũng như phong cách cá nhân. Khi nhuộm màu xám khói cần kết hợp với phong cách thời trang sành điệu cũng như makeup lộng lẫy. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng loại dầu gội phù hợp để giữ màu lâu trôi. 

mau-toc-dep-7

Màu nâu trà sữa 

Nâu trà sữa cũng được khá nhiều bạn nữ yêu thích. Màu tóc này mang lại sự trẻ trung, năng động và đầy cá tính. Thông thường, với các màu tóc đẹp phải tẩy đòi hỏi bạn phải có phong cách thời trang riêng. Đồng thời, các bạn cần makeup để phù hợp với màu tóc hiện tại. 

mau-toc-dep-8

Màu nâu hồng 

Với các cô nàng sang chảnh, cá tính thì không thể bỏ qua màu tóc này. Đúng như tên gọi, màu nâu hồng được kết hợp từ màu nâu đất và màu hồng nhạt nhẹ nhàng. Màu nâu hồng phù hợp với mọi tone da và phong cách thời trang khác nhau.

mau-toc-dep-9

Trước khi nhuộm màu nâu hồng, bạn phải trải qua 1 – 2 lần tẩy. Để giữ màu tóc lâu phai, bạn cần tránh dầu gội chứa sulfate. Khi tạo kiểu thì nên sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt cũng như tránh ánh nắng mặt trời. 

Màu oải hương 

Màu oải hương là gam màu được kết hợp giữa nâu và tím. Nhuộm màu này giúp mái tóc của bạn mềm mại, tinh tế không kém phần sang chảnh. Tuy nhiên, màu oải hương hơi kén da, trước khi nhuộm cần cân nhắc cũng như nghe tư vấn từ nhân viên. 

mau-toc-dep-10

Màu tím khói 

Màu tím khói mang đến cho các cô nàng vẻ đẹp cuốn hút, tạo điểm nhấn khi xuống phố. Để mái tóc của bạn lên màu tím khói chuẩn nhất, bạn cần tiến hành tẩy tóc, bóc lớp vỏ màu đen. Cũng giống như các màu tóc đẹp cần tẩy khác, bạn cần gội loại dầu phù hợp. Bên cạnh đó, cần chú ý chăm sóc tóc cẩn thận để tránh tóc bị phai màu nhanh chóng. 

mau-toc-dep-11

Các màu tóc đẹp highlight ấn tượng, cá tính  

Highlight là kỹ thuật tạo điểm nhấn cho mái tóc của bạn với những mảng sáng màu hơn. Như vậy, mái tóc của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Dưới đây là các màu tóc highlight đẹp cho các nàng tham khảo: 

Highlight màu socola 

Nâu socola là lựa chọn hàng đầu dành cho các nàng dù nhuộm thông thường hay highlight. Nhuộm tóc highlight socola sẽ không “lỗi mốt”, luôn mang đến cho bạn vẻ đẹp thời trang, thời thượng.

mau-toc-dep-12

Highlight màu đỏ rượu vang 

Mỗi người sẽ có một phong cách riêng, tuỳ vào sở thích mà lựa chọn màu tóc highlight phù hợp. Nếu như bạn muốn thể hiện sự quý phát thì có thể lựa chọn màu tóc đẹp highlight màu đỏ rượu vang. Với màu light này không kén tone da mang lại cho bạn sự sang chảnh, cuốn hút. 

mau-toc-dep-13

Highlight màu hồng 

Bạn đang theo đuổi phong cách vừa ngọt ngào vừa cá tính thì highlight màu hồng là lựa chọn hoàn hảo. Móc tóc này giúp nâng tone da của bạn cũng như mang đến cho người đối diện cảm giác ấm áp. 

mau-toc-dep-14

Highlight màu vàng nhạt 

Đây cũng là màu được nhiều người ưa chuộng khi nhuộm highlight. Màu vàng nhạt không quá nổi bật nhưng đủ khiến mái tóc của bạn trở nên cuốn hút hơn. Những ai đang theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung thì nhất định nên thử màu light này nhé! 

mau-toc-dep-15

Highlight bạch kim 

Màu tóc đẹp cho nữ highlight bạch kim đã và đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Màu bạch kim thích hợp nhuộm light cho màu tóc đen, vàng cát,… Thông thường, màu highlight bạch kim phù hợp với những cô nàng có làn da sáng. Còn những bạn da tối màu nhuộm light bạch kim khiến da trở nên kém sắc hơn. 

mau-toc-dep-16

Hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm tại nhà bền, đẹp 

Dù nhuộm bất cứ màu nào bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng để tránh bị nhanh phai. Dưới đây là cách chăm sóc tóc nhuộm, bạn hãy lưu về và áp dụng nhé! 

Gội đầu sau 72 giờ nhuộm 

Sau khi nhuộm tóc, bạn cần đợi sau 3 ngày mới nên gội. Nếu gội đầu sớm quá khiến quá trình xử lý hoá chất trên tóc chưa được ổn định. Lớp màu trên tóc dễ bị tổn thương, tóc phai màu và xốp hơn. 

mau-toc-dep-17

Sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc màu 

Với các bạn nữ nhuộm tóc thì nên sử dụng loại dầu gội, xả có công thức đặc biệt. Nên chọn loại giàu gội đầu có thể cân bằng độ PH tự nhiên giúp màu tóc lâu phai. Bạn nên tránh các loại dầu có thành phần sulfat và cồn bởi chúng sẽ khiến tóc của bạn xơ và nhanh phai màu.

mau-toc-dep-18

Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao 

Khi đã nhuộm tóc, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh thay vì nước nóng. Bởi nước nóng có thể làm hỏng và phai màu tóc đẹp. Đồng thời, tóc nhuộm cũng nên hạn chế sử dụng các loại máy tạo kiểu có nhiệt độ cao. Lớp vỏ bên ngoài của tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao dễ bị chảy ra. Do đó, khi tạo kiểu bạn cần sử dụng serum hoặc dầu dưỡng nhé! 

mau-toc-dep-19

Không nên gội đầu nhiều lần sau khi nhuộm 

Việc thường xuyên gội đầu cũng ảnh hưởng tới chất lượng của tóc nhuộm. Chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 ngày/ lần để tránh rửa trôi thuốc nhuộm. Ngoài ra, khi tắm bạn nên đội mũ bảo vệ tóc tránh để tóc ướt. Bởi không khí ẩm ướt cũng là một trong nguyên nhân khiến tóc nhanh phai màu. 

Có thể dùng dầu gội khô để thay thế 

Để mái tóc nhuộm trở nên bồng bềnh, không bị bết dính thì các nàng có thể sử dụng dầu gội khô. Điều này giúp tóc không bị phai màu như gội đầu thông thường.  

mau-toc-dep-20

 

Tips chọn dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Do tóc nhuộm đã trải qua quá trình xử lý hoá chất nên cần được chăm sóc cẩn thận. Bạn nên lựa chọn loại dầu gội, xả dành riêng để hạn chế tóc nhanh phai màu cũng như tránh khô, xơ, gãy rụng. Dưới đây là các tiêu chí lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc nhuộm cho các nàng tham khảo: 

Chọn dầu gội có thành phần phù hợp  

Với mỗi loại dầu sẽ được chiết xuất từ các thành phần không giống nhau. Có loại dầu giúp sạch gàu, hạn chế rụng tóc, giúp tóc mượt mà,… Khi tìm mua dầu gội cho tóc nhuộm bạn cần chú ý tới thành phần của chúng. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm bổ sung một số dưỡng chất bảo vệ tóc, giúp tóc bền màu hơn. 

Lưu ý, cần tránh xa các loại dầu gội có thành phần Amoniac, Peroxide và cồn. Nếu sử dụng dầu gội có thành phần này thì màu tóc đẹp của bạn sẽ bị phai nhanh chóng. 

Ưu tiên chọn dầu có dưỡng ẩm 

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn dầu gội có độ dưỡng ẩm cao. Bởi tóc nhuộm thường bị khô xơ, khi gội dầu có độ dưỡng ẩm cao giúp tóc mềm mượt và màu tóc đẹp hơn. Các loại dầu gội có thành phần bạc hà, trị gàu cũng không phù hợp với tóc nhuộm. Khi gội những dầu này sẽ khiến tóc của bạn “bay màu” nhanh hơn.

mau-toc-dep-21 

Nên chọn dầu gội từ các hãng nổi tiếng 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng dầu gội nổi tiếng dành cho bạn như: TRESemmé, Dove,  L’Oreal,… Các thương hiệu này đều chiết xuất loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm mà bạn có thể sử dụng. 

Dùng trọn bộ sản phẩm dầu gội, xả và kem dưỡng 

Để mái tóc của bạn luôn chắc khoẻ, mềm mại thì không thể thiếu combo dầu gội, xả và kem dưỡng. Tuy nhiên, thay vì mua đơn lẻ, bạn nên lựa chọn sản phẩm cùng một hãng. Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ, bổ sung cho nhau được tốt hơn. Nếu sử dụng dầu gội, dầu xả, kem dưỡng đến từ các thương hiệu khác nhau khiến tóc của bạn không dung nạp hiệu quả.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về tóc nhuộm 

Để giúp chị em hiểu rõ hơn về tóc nhuộm, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong phần dưới đây. Hãy theo dõi để đưa ra quyết định nhuộm tóc phù hợp nhé! 

Tại sao cần chọn màu nhuộm hợp với tone da? 

Đây là lưu ý đầu tiên bạn cần phải nhớ trước khi tiến hành nhuộm tóc. Điều này rất quan trọng bởi không phải màu tóc đẹp nào cũng mang lại hiệu ứng tốt cho làn da, gương mặt của bạn. Một màu tóc phù hợp giúp cho bạn có vẻ ngoài “nịnh” mắt hơn và ngược lại. 

Nhuộm tóc có gây hại không? 

Nhuộm tóc là quá trình sử dụng hoá chất để thay đổi màu tóc đen vốn có của bạn. Vì vậy, ít nhiều thì quá trình nhuộm tóc cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ của mái tóc. Thường sau khi nhuộm, mái tóc của bạn trở nên khô xơ và chẻ ngọn,… Do đó, dựa vào tình trạng tóc của bạn để cân nhắc có nên nhuộm hay không? 

mau-toc-dep-22

Có nên nhuộm tóc khi mang bầu?  

Thực tế, chưa có bằng chứng cụ thể nào cho rằng nhuộm tóc ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên nhuộm tóc trong khoảng thời gian 12 tuần đầu. Bên cạnh đó, nếu có nhuộm thì nên chọn loại thuốc dịu nhẹ, an toàn. Trong quá trình nhuộm, mẹ bầu cần ở nơi thoáng khí, không để thuốc nhuộm quá lâu và hạn chế để dính thuốc lên da,… 

mau-toc-dep-23

Tại sao phải tẩy tóc?

Đối với những màu tóc đẹp “rực rỡ” để đảm bảo màu lên chuẩn và đẹp thì cần tiến hành tẩy tóc. Còn nếu bạn nhuộm những màu tối, nhuộm được trên nền tóc đen thì không phải tẩy. Khi tẩy tóc bạn cần xác định tóc sẽ bị xơ hơn và cần chăm sóc cẩn thận. 

Có cần gội đầu trước khi nhuộm tóc? 

Dựa vào tình trạng tóc hiện tại của bạn mà có cần gội đầu hay không? Nếu tóc của bạn không quá bết dính thì có thể tiến hành nhuộm. Điều này giúp hạn chế tình trạng kích ứng khiến da đầu bị xót. 

Tại sao nhuộm tóc không lên màu chuẩn? 

Đây là thắc mắc của nhiều người khi nhuộm tóc không lên màu. Trong thực tế, không phải chất tóc nào khi nhuộm cũng có thể lên màu chuẩn, đẹp. Với những màu tóc đẹp sáng đòi hỏi bạn phải tẩy, nếu không tẩy thì khó có thể lên màu ưng ý. Còn việc tóc nhuộm màu trầm cũng không lên màu có thể do: 

  • Màu tóc nguyên bản quá đen hoặc đã nhuộm quá nhiều lần 
  • Nền tóc đã nhuộm cũng khiến cho màu tóc mới có sự khác biệt 
  • Do kỹ thuật nhuộm, cách pha màu hay do thuốc nhuộm “dởm” 
  • Nên tự nhuộm tóc tại nhà hay tới salon chuyên nghiệp 

Theo đánh giá của nhiều người, nhuộm tóc ở salon vẫn là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn salon uy tín, chuyên nghiệp. Các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn màu tóc phù hợp cũng như mang lại kết quả tốt nhất. 

Tạm Kết 

Trên đây là gợi ý 10 màu tóc đẹp dành cho các bạn nữ và những lưu ý kèm theo. Mong rằng những thông tin trên giúp các nàng lựa chọn màu tóc ưng ý, thay đổi phù hợp với phong cách. Và đừng quên theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: Ngày quốc tế phụ nữ 8 3 là ngày gì: lịch sử và ý nghĩa

Tin mới nhất
epic-battle-fantasy-5-thumb
Epic Battle Fantasy 5 có đáng chơi nữa và bạn có thể chơi game ở đâu?
a-dance-of-fire-and-ice-thumb
Thử sức phá đảo tốc độ bấm bàn phím với A Dance of Fire and Ice
islanders-thumb
Nhập vai một công dân đảo xây dựng thành phố trên hòn đảo đầy màu sắc
anh-hoa-hong-dep
100+ Hình ảnh Hoa Hồng đẹp nhất