cach-deo-tai-nghe-bluetooth

Cách đeo tai nghe Bluetooth đúng cách không bị đau tai

XEM NHANH

Tai nghe Bluetooth là một trong những phụ kiện công nghệ không còn quá xa lạ với nhiều người. Đeo tai nghe giúp bạn tận hưởng được những giai điệu âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách đeo tai nghe Bluetooth đúng cách sao cho không bị đau tai. Sau đây là hướng dẫn Hoàng Hà Mobile dành cho bạn tham khảo.

Cách đeo tai nghe Bluetooth nhét tai In-ear

In-ear là loại tai nghe Bluetooth nhét tai. Với tính năng nổi bật là khả năng cách âm, do đó nhiều người lựa chọn loại tai nghe này để có những phút giây nghe nhạc trọn vẹn nhất.

Với In-ear điều quan trọng mà bạn cần lưu ý trước tiên đó là lựa chọn loại mút tai nghe thích hợp với bạn. Mút tai nghe sẽ giúp tai nghe được giữ chắc ở ống tai, hạn chế các trường hợp như rơi rớt cũng như mang đến cảm giác thoải mái, êm tai mà không hề bị vướng víu, khó chịu. Chất liệu của mút tai nghe Bluetooth In-ear tốt nhất nên được làm từ cao su. Để chọn được kích thước thích hợp, bạn nên thử từ mút có kích thước nhỏ nhất và tăng dần kích thước.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-1

Khi đã chọn được tai nghe Bluetooth và mút tai nghe thích hợp nhất, bạn có thể đeo tai nghe của bạn theo hướng dẫn dưới đây. Cách đeo này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không hề bị đau tai kể cả khi đeo liên tục:

  • Nhét tai nghe của bạn vào theo chiều dọc một cách chậm rãi sa cho chiều của tai nghe nằm song song với mặt đất. Tay còn lại xoay mút tai nghe một cách nhẹ nhàng hướng lên trên đến khi nào cảm thấy vừa vặn.
  • Để tai nghe nằm chắc chắn trong tai, bạn có thể kẻo phần vành tai ngược lên và ấn nhẹ vào mút tai nghe để điều chỉnh cho tai nghe Bluetooth In-ear của bạn nằm vừa vặn, ôm khít hơn trong vành tai.

Với hướng dẫn trên đây, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây xem phim, nghe nhạc, đàm thoại dễ chịu, thoải mái nhất.

Cách đeo tai nghe Bluetooth nhét tai Earbuds

Mỗi loại tai nghe có kiểu dáng, thiết kế bên ngoài khác nhau. Do đó cách đeo tai nghe Bluetooth cho mỗi loại sao cho đúng và không gây bí tai, đau tai khi sử dụng cũng không giống nhau hoàn toàn. Tai nghe Earbuds không có phần mút tai nghe cao su nằm ở đầu mà sẽ có phần củ tai hơi to để dễ bám vào vành tai.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-2

Thông thường, người dùng có thói quen đeo tai nghe ngẫu nhiên nên dễ dẫn đến bị đau tai, tai nghe không bám chặt vào vành tai làm rơi rớt, thất lạc tai nghe. Nếu bạn vẫn chưa biết đeo như thế nào thì đừng lo, dưới đây là hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo:

  • Trước tiên, cần xác định đúng tai trái và tai phải của tai nghe để đeo đúng bên. Các dòng tai nghe Earbuds hiện nay thường ký hiệu L là tai nghe bên trái và R là tai nghe đeo bên phải.
  • Tiếp đó, bạn móc phần củ loa của tai nghe vào lỗ tai. Phân thân của Earbuds sẽ nằm song song với chiều của cạnh hàm.
  • Lưu ý, không nhét tai nghe Bluetooth Earbuds vào sâu trong ống tai như In-ear mà chỉ cần để phần củ loa tai nghe treo vào kẽ hở của vành tai mà thôi.

Một số tai nghe Earbuds được người dùng tin chọn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng có thể kể đến như: OPPO ENCO Air, JBL Tune 220, AirPods 2, Rezo F15…. Hướng dẫn trên đây của Hoàng Hà Mobile chắc chắn sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tận hưởng từ giai điệu, thanh âm một cách trọn vẹn và thoải mái hơn bao giờ hết.

Cách đeo tai nghe Bluetooth chụp tai, headphones (Over-ear, On-ear)

Tai nghe chụp tai hay còn gọi là headphones, tai nghe Over-ear hay On-ear, có kiểu dáng thiết kế và kích thước lớn, cồng kềnh hơn so với In-ear và Earbuds. Ưu điểm của dòng tai nghe này đó là giảm áp lực tác động lên thành tai, khả năng cách âm hiệu quả hơn. Do vậy, cách đeo đúng của kiểu tai nghe Bluetooth này cũng khác so với 2 loại kể trên. 

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-3

Sau đây là hướng dẫn dành cho bạn tham khảo:

  • Xác định đúng các bên của tai nghe rồi kéo nhẹ tai nghe vòng qua đầu sao cho phần dây liên kết hai bên của headphones nằm vừa vặn ở bên trên đỉnh đầu.
  • Điều chỉnh phần dây liên kết sao cho ôm khít đầu của bạn cho đến khi bạn cảm thấy vừa vặn và thoải mái nhất.
  • Tiếp đến, điều chỉnh để đặt 2 bên của tai nghe vừa vặn, ôm khít vào tai.

Với các dòng tai nghe chụp tai, bạn nên lựa chọn tai nghe có trọng lượng nhẹ để tránh nặng tai, nặng đầu, cồng kềnh, đặc biệt khi sử dụng tai nghe trong thời gian lâu dài. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh headphones của bạn thường xuyên hơn bởi phần đệm tai bên trong rất dễ bám bẩn, bám mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến ngứa tai, khó chịu khi sử dụng.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-8

Để vệ sinh, bạn có thể dùng khăn mềm, hơi ẩm, lau xung quanh phần đệm tai nghe một cách nhẹ nhàng và đừng quên lau lại lần nữa với khăn khô. Với những tai nghe bị rách, sờn cũ ở phần đệm tai, bạn nên cân nhắc thay mới để trải nghiệm âm thanh trọn vẹn nhất.

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth Neckband chuẩn

So với những kiểu tai nghe ở trên, tai nghe Neckband có vẻ không phổ biến bằng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người dùng tìm mua các sản phẩm tai nghe Neckband bởi ưu điểm của chúng như dễ sử dụng, chất lượng âm thanh đỉnh cao, mức giá hợp lý. 

Tai nghe Neckband có điểm nhấn là một vòng bán nguyệt kết nối hai tai nghe và thường được đeo quanh cổ. Với thiết kế này, Neckband thích hợp với những người luyện tập thể thao, thường xuyên vận động hay vận động viên bởi sẽ an tâm không lo tai nghe rơi ra trong lúc luyện tập.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-4

Cách đeo tai nghe Neckband này cũng cực kỳ đơn giản, nhanh chóng. Bạn cần đeo đúng hai bên tai, đặt đầu tai nghe cố định vào tai. Sau đó, để phần dây đeo hình bán nguyệt ra phía sau cổ là xong.

Một số sản phẩm tai nghe Neckband của một số thương hiệu công nghệ nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo hiện nay như: SONY WI-SP500, JBL T110BT, Xmobile Z706A, Mozart Flex4, Rapoo S150…. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời với chiếc neckband của mình.

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Bluetooth Clip on đúng, không đau tai

Tai nghe Bluetooth Clip on không còn quá phổ biến, thông dụng như những dòng tai nghe Hoàng Hà Mobile hướng dẫn cách đeo ở trên. Mức giá hợp lý, thiết kế gọn gàng, chất lượng âm thanh ổn định là lý do tai nghe Clip on sẽ thích hợp với những ai sử dụng cho mục đích công việc.

Tuy vậy, khi sử dụng tai nghe Clip on sẽ rất dễ gây đau tai, khó chịu với những ai không quen bởi tai nghe sẽ dồn vào cả hai vành tai. Vì vậy, việc chọn tai nghe có thiết kế tối ưu cũng như càng nhẹ sẽ càng tốt.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-5

Cách đeo đúng mẫu tai nghe này cũng rất dễ dàng. Bạn vòng móc cài của tai nghe vào phía trên của vành tai và điều chỉnh đầu tai nghe sao cho vừa vặn, thoải mái nhất mà thôi. Phần móc cài của tai nghe cũng giúp tai nghe không bị rơi trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý chung khi đeo tai nghe Bluetooth

Với các loại tai nghe nói chung và tai nghe Bluetooth nói riêng, cách đeo đúng, chuẩn sao cho thoải mái, không đâu tai cũng cần quan tâm đến những lưu ý dưới đây:

  • Âm lượng vừa phải: Việc nghe nhạc, xem phim với âm thanh quá to, quá nhỏ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm nghe. Do vậy, thông thường đeo tai nghe cần điều chỉnh âm lượng rơi khoảng 60%.
  • Đeo đúng bên tai: Đây là lưu ý cơ bản nhất bởi khi đeo sai các bên tai nghe sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh, bất tiện và khó chịu. Các dòng tai nghe Bluetooth thường sẽ có kí hiệu trực tiếp trên tai nghe nên bạn có thể theo dõi để đeo đúng bên. Cụ thể, kí hiệu L là tai nghe bên trái còn R là tai nghe cho bên phải.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-6

  • Lựa chọn tai nghe thích hợp: Chọn tai nghe cần đảm bảo khả năng chống ồn, cách âm tốt. Đồng thời, tai nghe khít với vành tai, vừa vặn cũng hạn chế rơi tai nghe trong quá trình vận động, sinh hoạt thường ngày.
  • Vệ sinh tai nghe của bạn thường xuyên: Đây là lưu ý quan trọng, hạn chế được những tình trạng, ảnh hưởng đến tai của bạn như nấm, bụi bẩn, vi khuẩn bám trên tai nghe.
  • Bảo quản tai nghe trong hộp sạc, túi chuyên biệt: Điều này sẽ đảm bảo tai nghe tránh các va đập, thất lạc, hạn chế được vụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường ngoài khi không sử dụng tai nghe.
  • Để an toàn nhất, không nên vừa sử dụng tai nghe, vừa sạc vì rất có khả năng sẽ dẫn đến những sự cố như cháy, nổ rất nguy hiểm.

Những lưu ý cần quan tâm khi mua tai nghe Bluetooth

Bên cạnh làm theo đúng cách đeo tai nghe Bluetooth chuẩn ở trên và những lưu ý chung, việc chọn tai nghe Bluetooth cũng rất quan trọng. Lựa chọn phụ kiện tai nghe phù hợp với nhu cầu, kích thước, kiểu dáng, chất lượng âm thanh, tính năng đi kèm sẽ giúp bạn trải nghiệm không gian âm thanh một cách trọn vẹn nhất.

cach-deo-tai-nghe-bluetooth-7

Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết khi chọn mua tai nghe Bluetooth:

  • Chọn tai nghe Bluetooth trang bị công nghệ âm thanh chất lượng, hiện đại. Những dòng tai nghe Stereo thường sẽ đảm bảo được độ ổn định, chất lượng âm thanh cao hơn khi so sánh với dòng tai nghe Mono. Đồng thời nó cũng tích hợp các tính năng lọc ồn, cách âm tốt.
  • Kiểm pha dung lượng pin và thời gian sạc của tai nghe: Chọn tai nghe Bluetooth có dung lượng pin lớn sẽ giúp bạn tối ưu thời gian cần sạc cũng như không phải lo ngắt quãng vì hết pin trong quá trình sử dụng tai nghe.
  • Chất liệu, kích thước của tai nghe: Chất liệu thường sẽ ảnh hưởng đến độ bền của tai nghe, các sản phẩm làm từ silicon, ABS, nhựa dẻo sẽ có độ bền cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoải mái chọn mẫu tai nghe có kích thước phù hợp cho những nhu cầu của mình.
  • Tính năng chống nướng, kháng mồ hôi: Tính năng đi kèm này sẽ giúp tai nghe sử dụng được lâu dài, tuổi thọ bền hơn.

Tạm kết

Trên đây là bài viết của Hoàng Hà Mobile chia sẻ cách đeo tai nghe Bluetooth chuẩn, giúp bạn không còn phải gặp vấn đề đau tai, khó chịu. Hy vọng, bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu thấy hay, đừng quên theo dõi Trang tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhanh nhất những tin tức mới, thú vị về nhiều chủ đề khác nữa nhé!

Một số bài viết tham khảo liên quan trên Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile dành cho bạn:

Tin mới nhất
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc
Đánh giá Nubia RedMagic 7: Một chiếc điện thoại dành cho game thủ chứ không phải ai khác
Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…