bing-apple

Microsoft chấp nhận mất hàng tỷ USD nếu Bing có thể là công cụ tìm kiếm mặc định của Apple

XEM NHANH

Trở lại vào năm 2022, đã có những báo cáo nói rằng Bộ Tư Pháp (DOJ) đang tìm cách đưa Google ra toà để giải quyết các thoả thuận của công ty về việc đặt công cụ tìm kiếm của họ thành mặc định trên hầu hết các trình duyệt và tất cả điện thoại thông minh. Phiên toà đó hiện đang được tiến hành và với sự tham gia của Giám đốc điều hành Microsoft. Đặc biệt, từ phía Microsoft đã có những phát ngôn gây ngạc nhiên khi nói về Bing, Google và Apple.

Microsoft chấp nhận mất hàng tỷ USD nếu Bing có thể là công cụ tìm kiếm mặc định của Apple

Giám đốc điều hành Quảng cáo và dịch vụ Web của Microsoft, Mikhail Parakhin, cho biết ông đã đề nghị Apple hơn 100% doanh thu hoặc lợi nhuận để Bing có thể trở thành công cụ mặc định trên các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, đề xuất hấp dẫn này đã bị từ chối và theo thông tin, lý do là vì thoả thuận của Apple với Google. Phát biểu tại phiên toà chống độc quyền liên bang, Mikhail Parakhin đã cáo buộc điều này và ông cho rằng thoả thuận vẫn diễn ra bất chấp việc Microsoft đề nghị trả cho Apple nhiều hơn Google, mức mà ông tuyên bố đưa ra ở 60%.

bing-apple-1
Bing chịu khoản lỗ vài tỷ đô để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Apple

Microsoft đã cung cấp cho Apple bao nhiêu để đưa Bing thành tìm kiếm mặc định?

Tinter, một nhà báo đã có mặt tại phiên toà, không tiết lộ chính xác lời đề nghị của Microsoft dành cho Apple trị giá bao nhiêu. Nhưng theo lời người này, mức giá mà gã công nghệ khổng lồ Microsoft đưa ra đủ để công ty phải chịu khoản lỗ vài tỷ đô la. Tinter cũng giải thích rằng Microsoft cảm thấy khoản lỗ ngắn hạn mà công ty đưa ra sẽ là một khoản đầu tư hợp lý để đưa Bing trở nên phổ biến hơn với người dùng, đặc biệt là người dùng iPhone. Có thể thấy tầm quan trọng của công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại cao như thế nào và nếu thật sự Bing có thể chiếm được vị trí này, đó sẽ là một bước tiến lớn.

bing-apple-2
Bing vẫn không thể “thắng” Google

Mặc dù Tinter đã không cung cấp số tiền chính xác mà Microsoft đưa ra cho Apple nhưng ông khẳng định rằng Microsoft đã rất tự tin khi đưa ra phán quyết. Công ty cho rằng họ đã đưa ra một thoả thuận vượt trội hơn so với Google và người đại diện cũng nói thêm rằng: “Những lợi ích mà chúng tôi đưa ra cho Apple dựa trên ước tính tốt nhất của chúng tôi về khoản thanh toán doanh thu mà Google thực hiện cho Apple ở Hoa Kỳ.” Tuy nhiên, dù tự tin đến mấy, Microsoft cũng đã mất một vị trí quan trọng vào tay của Goolge.

Tại sao Apple lại quyết định chọn Google?

Quyết định từ chối lời đề nghị biến Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định với tài chính cao hơn của Microsoft đã ngụ ý nói rằng thoả thuận giữa Apple và Goolge có thể không chỉ dựa trên những cân nhắc về tài chính. Có thể Google đã cam kết với Apple về những ưu tiên về sản phẩm ưu việt của mình hơn là lợi nhuận hay doanh thu cao.

Và qua đây, cũng có thể thấy Apple đang nhấn mạnh tầm quan trọng của các công cụ tìm kiếm. Lợi nhuận và doanh thu cao trong khi hợp tác không phải là tất cả, mà họ còn mong muốn chất lượng đối tác mang lại phải thật sự xứng đáng để đứng vào được vị trí này.

Microsoft cũng đang cố “bán” Bing cho Samsung

Không chỉ có tham vọng biến Bing thành công cụ tìm kiếm của Apple, Microsoft còn mang tham vọng đưa Bing trở nên phổ biến hơn thông qua các thiết bị của Samsung. Tinter tiết lộ rằng Microsoft đang cố gắng thuyết phục Samsung về việc đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của công ty. Tuy nhiên, cuộc thoả thuận này đã bị gã công nghệ Hàn Quốc chặn lại trong những giai đoạn đầu.

bing-apple-3
Microsoft cũng đang cố “bán” Bing cho Samsung

Microsoft được cho là đã thúc giục Samsung ít nhất hãy cho Microsoft cơ hội có thể cạnh tranh với các thoả thuận của Google. Nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nói với Microsoft rằng các cuộc đàm phán sẽ không có giá trị thảo luận vì hợp đồng của công ty với Google.

Kết luận

Mặc dù Microsoft gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với công cụ tìm kiếm của Google nhưng công ty đã đạt được những thành công nhất định trong việc ứng dụng AI trên Bing. Nếu có thể phát huy điểm mạnh của mình, có lẽ Bing sẽ sớm trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Apple hoặc Samsung trong tương lai.

Xem thêm các bài viết liên quan: 

Bing Chat xuất hiện trên Google Chrome

Apple thông báo đang phát triển bản cập nhật iOS 17 để khắc phục sự cố quá nhiệt của iPhone 15

Đừng bỏ lỡ những video mới nhất của Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
Game-of-Thrones-Winter-is-Coming
Game of Thrones Winter is Coming tựa game free được đánh giá như thế nào?
Rountine
Trong quá trình ấn định ra mắt Routine cực hấp dẫn với bối cảnh kinh dị viễn tưởng tương lai
smartphone-man-hinh-gap-ba
Đây là chiếc smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới nhưng không phải của Samsung
Rò rỉ giá bán của Samsung Galaxy Ring và sẽ thu phí gói đăng ký dịch vụ theo tháng