bing-chat-tren-google-chrome

Bing Chat xuất hiện trên Google Chrome

XEM NHANH

Mới đây, Microsoft đã mang trí tuệ nhân tạo Bing Chat lên trên Google Chrome với đầy đủ các tính năng. Được biết, người dùng trình duyệt Chrome phiên bản dành cho máy tính đã có thể sử dụng Bing Chat.

Bing Chat xuất hiện trên Google Chrome

Để trình duyệt Edge của mình có thể tăng tính cạnh tranh với các đối thủ khác, Microsoft thường giới hạn việc hỗ trợ tính năng độc quyền do hãng cung cấp và chỉ sử dụng trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, mới đây, Microsoft đã bất ngờ đưa Bing Chat lên trình duyệt Google Chrome.

Theo Microsoft, các phiên bản cập nhật Stable Channel, Bing Chat Enterprise và Bing Chat đều khả dụng trên Google Chrome và có thể chạy được trên tất cả các hệ điều hành bao gồm Windows, MacOS và Linux. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng hỗ trợ trên các trình duyệt khác ở cả hai nền tảng thiết bị PC và thiết bị di động. Nhưng hiện tại, hãng vẫn chưa thông báo thời gian triển khai cụ thể.

bing-chat-tren-google-chrome-1
Bing Chat xuất hiện trên Chrome

Chrome là một trình duyệt khá phổ biến và việc đưa Bing Chat lên Google Chrome có lẽ là vì Microsoft muốn hướng người dùng đến với Edge. Nhờ vào động thái này, Bing Chat ngay lập tức sẽ có một lượng lớn người dùng và chuyện chuyển hướng họ sang Edge sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Microsoft mất khá nhiều thời gian.

Bên cạnh việc đưa Bing Chat lên trình duyệt Chrome, Microsoft còn tiếp tục bổ sung thêm một số tính năng cho người dùng trên Edge, nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất.

Làm sao để sử dụng Bing Chat trên Google Chrome?

Để có thể sử dụng Bing Chat trên Google Chrome, người dùng cần truy cập vào địa chỉ bing.com. Ở góc trên bên trái giao diện sẽ có biểu tượng Bing Chat (Trò chuyện cùng với Bing). Sau khi đã nhấn chọn, trình duyệt sẽ chuyển sang cửa sổ giao tiếp với chatbot của Microsoft.

Ngoài ra, công cụ Bing Chat Enterprise cũng bắt đầu khả dụng trên trình duyệt Edge ở các thiết bị di động. Nhưng với lợi thế nhỏ này cũng không đủ để người dùng quay sang sử dụng trình duyệt của Microsoft.

bing-chat-tren-google-chrome-2
Làm sao để sử dụng Bing Chat trên Google Chrome?

Google hiện tại đang là doanh nghiệp cạnh tranh với Microsoft trong thị trường AI. Đầu tháng 8 vừa qua, hãng vừa hé lộ thêm một dự án mang tên Gemini với tham vọng vượt mặt AI của Microsoft. Tại thời điểm ChatGPT ra mắt, có nhiều thông tin nói rằng Google đã phải tập trung nguồn lực của mình vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, mời một số lãnh đạo quan trọng quay trở lại để cùng tham gia dẫn dắt dự án.

Kết luận

Việc Microsoft cho ra mắt Bing Chat trên Google Chrome là một nước cờ trong chiến lược lâu dài của công ty. Việc này đồng thời cũng sẽ mang đến nhiều lợi thế khác cho Microsoft.

Xem thêm Microsoft thêm chatbot Bing AI vào ứng dụng SwiftKey của Android

Xem thêm các video hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu