ban-cap-nhat-ios-17

Apple thông báo đang phát triển bản cập nhật iOS 17 để khắc phục sự cố quá nhiệt của iPhone 15

XEM NHANH

Tình trạng quá nhiệt của dòng iPhone 15, đặc biệt là các mẫu Pro đang là vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Nội bộ Apple đã coi đây là một vấn đề nghiêm trọng và vào thứ bảy vừa rồi, Apple đã thông báo rằng lỗi phần mềm là thủ phạm chính gây ra hiện tượng quá nhiệt nói trên. Công ty thông báo rằng họ đang phát triển bản cập nhật iOS 17 để giúp các mẫu iPhone 15 hoạt động ổn định hơn.

Đâu là nguyên nhân khiến iPhone 15 bị nóng máy? Liệu bản cập nhật iOS 17 có thể giải quyết nó?

Theo Apple, một số ứng dụng nhất định đang khiến cho hệ điều hành iOS 17 bị quá tải. Và ứng dụng gây ra nguyên nhân quá nhiệt này chính là Instagram. Chủ sở hữu của ứng dụng xã hội này, Meta, đã thông báo vào đầu tuần trước rằng họ đang thực hiện một số thay đổi với phần mềm trên ứng dụng để ngăn không cho một số mẫu iPhone bị nóng quá mức. Ngoài ra, các bản cập nhật khác cho trò chơi điện từ Asphalt 9 và dịch vụ chia sẻ Uber cũng đang được thực hiện.

ban-cap-nhat-ios-17-1
iPhone 15 bị quá tải là do ứng dụng

Bên cạnh việc thông báo nguyên nhân khiến cho điện thoại hàng đầu của mình bị nóng máy, Apple cũng thông tin thêm rằng tình trạng quá nhiệt không xuất phát hay liên quan đến khung titan mới đang được sử dụng trên các mẫu iPhone 15 Pro. Và các cổng USB-C mới thay thế cổng Lightning trên cả 4 mẫu iPhone 15 cũng không phải là nguyên nhân chính. Nhìn chung, lý do nóng máy vẫn đến từ các ứng dụng và bản cập nhật iOS 17 mới nhất sẽ giúp người dùng giải quyết vấn đề này.

Bản cập nhật iOS 17 sẽ giúp dòng iPhone 15 ổn định trở lại

Apple chưa đề cấp đến ngày phát hành của bản cập nhật iOS 17 sắp tới và họ có chia sẻ rằng mặc dù nhiệt các thiết bị đang khá cao nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng. Và kể cả khi iPhone bị nóng trong lúc bộ xử lý thực hiện một số tác vụ nặng nhưng nó vẫn có thể hoạt động một cách mượt mà nhất có thể. Điều này cho thấy vấn đề nhiệt độ toả ra cao không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất của máy.

ban-cap-nhat-ios-17
Bản cập nhật iOS 17 sẽ giúp dòng iPhone 15 ổn định trở lại

Kể từ khi Apple phát hành iOS 17 vào ngày 18 tháng 9, hãng đã tiếp tục phát hành 17.01 để vá hai lỗ hổng bảo mật và iOS 17.02 để khắc phục các lỗi khiến mẫu iPhone 15 bị treo trong quá trình truyền dữ liệu từ iPhone cũ. Bản cập nhật tiếp theo cũng sẽ sớm được phát hành để xử lý vấn đề quá nhiệt đang xôn xao những ngày qua.

Kết luận

Như vậy, lỗi nóng máy trên iPhone 15 cuối cùng cũng đã tìm ra nguyên nhân và được công ty đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Những gì chúng ta cần làm lúc này là chờ bản cập nhật iOS 17 mới và khắc phục lỗi nói trên.

Xem thêm Apple ra mắt dây đeo chéo dệt tinh xảo cho Apple Watch

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé!

Tin mới nhất
xem-euro-truc-tiep
Các ứng dụng xem TV online xem Euro trực tiếp miễn phí
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng