apple-dong-cua-apple-store-1

Sẽ có Apple Store chính thức tại Việt Nam trong năm 2020?

XEM NHANH

Apple vẫn chưa mở bất kì cửa hàng nào trên mảnh đất hình chữ S. Tuy nhiên, có lẽ tương lai Apple Store được đưa vào Việt Nam đang tới rất gần.

Với nhiều fan Táo chân chính, việc được trải nghiệm và mua sắm tại Apple Store giống như một đặc quyền. Tuy nhiên, họ không thể làm việc này tại Việt Nam mà phải sang nhiều quốc gia lân cận. Nhưng rồi cũng sẽ tới một ngày Apple “tổng tiến công” vào thị trường Việt với một store chính hiệu.

Apple tuyển dụng một loạt vị trí tại Việt Nam: Niềm tin cho tương lai mới của Apple

Hiện tại, ngay khi Việt Nam dần bước ra khỏi ảnh hưởng của dịch COVID-19, Apple bắt đầu đăng tin tuyển dụng nhiều vị trí kinh doanh và kỹ thuật trên website của mình. Rõ ràng Apple đang muốn phát triển sâu hơn tại Việt Nam. Tin Apple tuyển dụng cũng gây ra nhiều đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này đang muốn mở nhà máy tại Việt Nam hay thành lập Apple Store chính thức tại các thành phố lớn.

Các vị trí được tuyển dụng cũng bao gồm cả việc quản lý chuỗi cung ứng. Rất có thể Apple sẽ tự tay bán lẻ các sản phẩm của mình tại Việt Nam. Điều này càng khiến người tiêu dùng Việt tin rằng tương lai có một Apple Store trên chính quê hương của mình đang đến rất gần.

Foxconn's profits see largest drop since recession as iPhone X ...

Nhiều người cũng đồn đoán rằng Apple sẽ chuyển dây truyền sản xuất sang quốc gia láng giềng của Trung Quốc. Sự tăng lên về giá nhân công và vật tư, cùng ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ khiến đây không còn là mảnh đất làm ăn vững chắc của Apple. Không chỉ Apple mà có tới 1/3 nhà đầu tư Mỹ huỷ bỏ hoặc tạm dừng ngành kinh doanh của mình tại Trung Quốc

Trong khi đó, Việt Nam lại là đang là điểm vàng đầu tư của nhiều công ty lớn trên thế giới. Rất có thể Apple sẽ không nằm ngoài xu hướng trên mà bỏ lỡ cơ hội này.

Apple Store vào Việt Nam, người tiêu dùng được lợi gì?

Đương nhiên rồi, trải nghiệm mua sắm tại Apple Store

apple vào việt nam

Đi tới các Apple Store là cách tốt nhất để sở hữu một chiếc điện thoại iPhone hay bất kì thiết bị nào từ Apple. Apple Store không chỉ đáng giá bởi không gian cửa hàng mà còn nhờ sự hỗ trợ tới từ nhân viên.

Người Việt vẫn chưa có cơ hội được mua sắm tại cửa hàng bán lẻ do chính Apple tạo ra. Và chắc chắn chưa có ai xếp hàng từ đêm để nhận sản phẩm iPhone mới “nóng hổi”. Nếu họ thực sự muốn làm điều đó, việc di chuyển tới các quốc gia xung quanh như Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản là điều dễ dàng nhất.

Giá iPhone có thể rẻ hơn

Việc Apple tự chủ cả việc bán lẻ của mình có thể sẽ giúp giảm bớt phần nào chi phí, nhờ vậy giá iPhone có thể giảm.

Hiện tại, giá bán lẻ niêm yết của iPhone tại thị trường Việt Nam cao hơn giá công bố tại Mỹ từ 3-4 triệu đồng. Trong lúc điện thoại đầu bảng đang trở nên ngày càng đắt, việc chênh lệch giá bán này khiến nhiều người có tâm lý chuyển sang mua hàng xách tay hoặc mua tại store nước ngoài khi có điều kiện.

Vẫn có những nhà bán lẻ đề giá iPhone chính hãng thấp hơn niêm yết của Apple như Hoàng Hà Mobile

Tạm kết

Apple vẫn chưa xác nhận về tiến trình phát triển của mình tại Việt Nam. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận với thị trường trẻ và năng động tại Việt Nam, nhờ vậy mà Apple sẽ không từ chối sức hấp dẫn này. Những động thái “tẩm ngẩm tầm ngầm” của Apple trong thời gian gần đây cũng làm ta có thêm niềm tin về một tương lai xán lạn hơn cho cả hãng và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối AirPods với iPhone, iPad, thiết bị Apple nhanh và tiện lợi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí