apple-mo-nha-may-viet-nam-1

Đăng tin tuyển dụng với tần suất dày đặc tại Hà Nội và TP.HCM, phải chăng Apple sắp mở nhà máy tại Việt Nam?

XEM NHANH

Những ngày gần đây, Apple đang liên tục đăng tải những thông báo tuyển dụng tại Hà Nội và TP.HCM, và câu hỏi được đặt ra ở đây liệu có phải ông lớn tới từ Mỹ đang có ý định mở nhà máy sản xuất ở Việt Nam hay không?

Có phải Apple đang có ý định mở nhà máy sản xuất ở Việt Nam hay không?

Nếu bạn đọc có cập nhật tin tức trong những ngày gần đây thì có thể thấy được Apple đang liên tục đăng những bài tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau, tại hai khu vực tỉnh thành lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. Nếu như bạn đọc quan tâm và có nguyện vọng apply vào làm ở Apple thì có thể tham khảo qua link tuyển dụng sau của chính Apple nhé.

Động thái tuyển dụng này của Apple có thể là sẽ phục vụ cho mục đích chính là đẩy nhanh tiến độ và quy trình của việc chuyển đổi sản xuất, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc đang bị trì trệ bởi đại dịch Covid-19. Đặc biệt, việc Apple tuyển dụng các vị trí quan trọng như vị trí quản lý đã cho thấy dấu hiệu Apple muốn mở một văn phòng hành chính tại Việt Nam.

apple-mo-nha-may-viet-nam-2

Apple đang tuyển dụng nhiều vị trí tại Hà Nội và TP.HCM

Ngoài vị trí quản lý ra, Apple còn tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau tại Hà Nội và TP.HCM như kĩ sư kiểm nghiệm camera, kĩ sư cơ khí màn hình, quản lý chất lượng màn hình, kĩ sư phần mềm, nhân sự cho bộ phận F.A.T.P (hay còn hiểu là bộ phận đảm nhận quy trình đóng gói, thử nghiệm lần cuối trước khi sản phẩm xuất xưởng).

Các vị trí như quản lý phát triển sản phẩm và quản lý vận hành cũng đang được Apple tuyển dụng. Công việc cụ thể từ hai vị trí này giải thích đơn giản sẽ là tham gia vào từng quá trình phát triển của sản phẩm, làm việc với các bên đối tác để chắc chắn rằng công ty sẽ đảm bảo được nguồn cung ổn định và đáp ứng được thời hạn.

Hầu hết cả vị trí mà Apple tuyển dụng cần người ứng tuyển phải có trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt, nếu biết thêm tiếng Trung và tiếng Hàn sẽ là một thế mạnh. Ngoài ra, các ứng viên ứng tuyển cần phải đặc biệt am hiểu về văn hóa Việt Nam và phải có phong cách làm việc chuyên nghiệp, quốc tế.

apple-mo-nha-may-viet-nam-3

Nhân viên đang làm việc tại trụ sở của Apple tại Mỹ. Ảnh minh họa

Việc Apple dự tính sẽ chọn Việt Nam làm nơi mở văn phòng và nhà máy sản xuất bởi công ty thấy được tiềm lực mạnh mẽ từ đất nước hình chữ S. Với nguồn nhân lực dồi dào cùng với sự cần cù trong công việc của con người Việt Nam, Apple đã đặt ra rất nhiều hy vọng. Và đặc biệt là trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang leo thang thì việc Apple phải tìm tới một thị trường khác cũng là điều dễ hiểu.

Lời kết

Vậy thì cuối cùng, bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Apple, liệu rằng trong tương lai chúng ta sẽ có những chiếc iPhone “made in Vietnam” hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối Airpods với iPhone, iPad, thiết bị Apple nhanh và tiện lợi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính