ai-gemini

Google ra mắt công cụ AI Gemini nhưng bản demo lan truyền lại không có thực

XEM NHANH

Mới đây Google đã chính thức cho ra mắt công cụ AI Gemini thông minh. Công ty hiện đang tung ra ba phiên bản Gemini, trong đó hai phiên bản đã được cung cấp bắt đầu từ ngày 6/12. Tuy nhiên, sau vài ngày phát hành, người dùng đã phản ánh rằng khả năng tương tác của AI Gemini không giống với bane demo Google đã đăng tải.

Google ra mắt công cụ AI Gemini

Trong một bài đăng trên blog, Google đã chính thức giới thiệu công cụ AI mới của mình, Gemini. Với mô tả là có hiệu suất hiện đại, Google tuyên bố rằng Gemini được xây dựng ngay từ đầu để trở thành công cụ đa phương thức. 

Gemini được cho là sẽ có ba kích cỡ khác nhau để hoạt động hiệu quả cho các nhu cầu khác nhau. Phiên bản lớn nhất và có khả năng hoạt động tốt nhất được gọi là Gemini Ultra và được thiết kế cho các tác vụ có độ phức tạp cao. Tiếp theo là Gemini Pro, được thiết kế để sử dụng trên nhiều loại thiết bị. Phiên bản thứ ba của công cụ AI Gemini là Nano, được coi là mô hình hiệu quả nhất cho các tác vụ. Google cho biết họ đã nghiên cứu và phát triển ba kích thước khác nhau trong phiên bản đầu tiên của Gemini. Điều này có nghĩa là các kích thước khác có thể sẽ xuất hiện trong tương lai.

ai-gemini-1
Google ra mắt công cụ AI Gemini

 

Về mặt hiệu suất, tổ chức có trụ sở tại Mountain View tuyên bố Gemini Ultra đạt 30 trên 32 điểm chuẩn học thuật đối với các kết quả tiên tiến hiện tại được sử dụng cho LLM. Theo báo cáo, nó đánh bại GPT-4 của OpenAI ở mọi danh mục ngoài mục lý luận cho các công việc hàng ngày liên quan đến văn bản.

AI Gemini không đáp ứng thời gian thực như bản demo

Cùng lúc với thời gian ra mắt công cụ AI Gemini, Google đã tung ra video để người xem có thể thực hành. Theo như video, Gemini có thể hiểu ngôn ngữ nói và hình ảnh một cách dễ dàng và liền mạch, ngay cả khi hình ảnh thay đổi linh hoạt . Gemini phản ứng nhanh đến mức không có cảm giác như bản demo là một sự tương tác với AI mà nó có thể là một người.

Tuy nhiên, một phần video không có thật. Sự tương tác với AI không diễn ra theo cách mà Google đã thể hiện. Như Bloomberg đã chỉ ra, phần mô tả trên YouTube về video có tuyên bố từ chối trách nhiệm sau: “Vì đây là bản demo nên độ trễ đã được giảm và kết quả đầu ra của Gemini đã được rút gọn nhằm giúp video cung cấp thông tin nhanh hơn.”

ai-gemini-2
AI Gemini không đáp ứng thời gian thực như bản demo

Mặc dù điều này cho thấy rằng mô hình AI sẽ mất nhiều thời gian hơn để phản hồi, Bloomberg lưu ý rằng bản demo không được thực hiện trong thời gian thực cũng không bằng giọng nói. Người phát ngôn của Google cho biết nó được thực hiện bằng cách “sử dụng các khung hình tĩnh từ đoạn phim và nhắc nhở qua văn bản”.

AI Gemini có thể sẽ sớm xuất hiện trên các điện thoại Android và Samsung

Gemini Nano có trên điện thoại Pixel

Gemini Nano là phiên bản nhỏ nhất có thể chạy trên điện thoại. Gemini Nano hiện đang hỗ trợ một số tính năng trên điện thoại thông minh Pixel 8 Pro. Chẳng hạn, ứng dụng Ghi âm với tính năng tóm tắt ngay cả khi không có kết nối internet. Vì vậy, bản ghi âm giọng nói của các cuộc trò chuyện và phỏng vấn có thể được tóm tắt ngay cả khi Pixel 8 Pro không được kết nối với Internet.

Gemini Nano cũng hỗ trợ tính năng Trả lời thông minh của Gboard, tính năng này hiện có thể được thử nghiệm với WhatsApp. Nó biết ngữ cảnh của cuộc trò chuyện và gợi ý những câu trả lời chất lượng cao. Tính năng này sẽ sớm có trên nhiều ứng dụng nhắn tin hơn.

ai-gemini-3
AI Gemini có thể sẽ sớm xuất hiện trên các điện thoại Android và Samsung

Gemini AI sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị điện thoại hơn

Gemini AI cũng đang hỗ trợ Trợ lý trải nghiệm Bard trên một số điện thoại thông minh Pixel. Google cũng nói về Android 14 và cách dịch vụ AI Core cho phép các nhà phát triển sử dụng các tính năng AI như Gemini Nano trên điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi Tesor G3 của Google và các bộ xử lý điện thoại thông minh hàng đầu khác của MediaTek, System LSI (thiết kế bộ xử lý Exynos) và Qualcomm. Công ty cho biết họ sẽ sớm công bố hỗ trợ cho nhiều thiết bị hơn và hợp tác với nhiều đối tác silicon hơn.

Mặc dù công ty không tiết lộ nhiều nhưng có vẻ như Gemini AI có thể chạy trên các chip điện thoại thông minh hàng đầu hiện đại, bao gồm cả Dimensity 9300, Exynos 2400 và Snapdragon 8 thế hệ thứ 3.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức mới nhất về công cụ AI Gemini của Google. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích.

Xem thêm Meta AI ra mắt mô hình dịch ngôn ngữ liền mạch

Truy cập Hoàng Hà Channel ngay hôm nay để xem thêm các video review mới nhất:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?