zalo-oa-17

Zalo Official Account (Zalo OA) là gì? Một số mẹo sử dụng Zalo OA

XEM NHANH

Zalo lâu nay được biết đến là nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí quá gần gũi với người Việt Nam, đặc biệt là các công ty, các bạn trẻ…  Zalo không chỉ phát triển các tính năng đơn giản như nhắn tin, gọi điện mà hiện nay Zalo đã có thêm một tính năng mới, đó là Zalo OA hay còn gọi là Zalo Official Account. Tính năng này giúp gia tăng tính tương tác hiệu quả và nhanh chóng hơn với người dùng zalo. Vậy công cụ Zalo OA là gì? Mẹo sử dụng Zalo Official Account để gia tăng tương tác như thế nào? Cùng xem phần thông tin sau nào.

Zalo OA là gì?

Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA) là nơi chính thức để các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng người dùng tương tác trên Zalo. Mục đích chính của Zalo Official Account từ khi ra mắt là cung cấp một nền tảng để kết nối và truyền đạt thông tin hữu ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ các đến đối tượng khách hàng.

zalo-oa-1
Zalo OA là gì?

Khi kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng nhiều tùy chọn để bán hàng. Đó là tùy chọn Zalo Page, Zalo cá nhân hoặc Zalo Shop. Zalo Official Account đã tích hợp tất cả các tính năng này để đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của bạn. Trên Zalo Official Account, bạn có thể triển khai chiến dịch tiếp thị để đạt được những mục tiêu chiến lược trong kinh doanh của mình.

Đối tượng sử dụng Zalo OA là ai?

Hiện nay Zalo Official Account đang hướng tới 3 đối tượng người dùng chính sau đây:

Tài khoản Zalo Official Account cho Doanh Nghiệp 

Nếu bạn là một tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn xây dựng thương hiệu trên ứng dụng Zalo, việc tạo Zalo Official Account là lựa chọn tối ưu. Tài khoản này sẽ đem lại những quyền lợi sau cho doanh nghiệp:

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách gửi mỗi tháng tối đa 4 tin Broadcast đến những người quan tâm. 
  • Tin nhắn bạn gửi sẽ xuất hiện trong hộp thư của những người quan tâm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp hiệu quả với khách hàng.
  • Bạn cũng có thể tạo cửa hàng trực tuyến trên Zalo để bán các sản phẩm của mình.
zalo-oa-2
Đối tượng sử dụng Zalo Official Account là ai?

Tài khoản Zalo OA Nội Dung 

Zalo Official Account Nội Dung dành cho các tổ chức và cộng đồng muốn phát triển nội dung trên Zalo. Loại tài khoản này phù hợp cho việc chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, tâm sự, giải trí,… 

Khi bạn tạo tài khoản Zalo Official Account Nội Dung, bạn được hưởng các quyền lợi sau:

  • Bạn được cấp quyền gửi hàng ngày 1 tin Broadcast đến những người quan tâm đến nội dung của bạn. 
  • Tin nhắn mà bạn gửi sẽ hiển thị trên thanh thông báo, giúp tiếp cận trực tiếp đến người quan tâm.

Tài khoản Zalo OA dành cho Cơ Quan Nhà Nước 

Các đơn vị, cơ quan nhà nước hoặc dịch vụ trực thuộc nhà nước có thể tạo riêng cho họ một tài khoản Zalo Official Account. Khi tạo Zalo Official Account cho cơ quan nhà nước, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi như:

  • Người dùng được gửi tối đa 4 tin Broadcast trong một tháng đến mỗi người quan tâm đến đơn vị. 
  • Tin nhắn của cơ quan sẽ xuất hiện trong hộp thư cá nhân của người dân, từ đó dễ dàng thông báo thông tin quan trọng và tương tác hiệu quả với cộng đồng.

Vì sao nên sử dụng Zalo Official Account ?

Sau đây là những lý do giải thích vì sao các doanh nghiệp, tổ chức đang sử dụng Zalo Official Account rất phổ biến: 

Khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn kênh khác

Một trong những tính năng nổi bật khiến các doanh nghiệp và cá nhân ưa chuộng việc sử dụng Zalo Official Account chính là khả năng tiếp cận nhóm khách hàng trọng tâm theo cách hiệu quả hơn. Cụ thể:

  • So với Facebook chỉ giới hạn việc tiếp cận khách hàng khoảng 2% trong mỗi bài viết, Zalo OA cho phép tiếp cận 100% người quan tâm trong mỗi bài viết.
  • Việc tạo Zalo Official Account cho cá nhân sẽ cung cấp cho người dùng một không gian riêng tư. Nó cho phép họ nhận thông tin khi họ quan tâm đến những trang họ yêu thích và họ muốn theo dõi.
  • Zalo Official Account còn có khả năng định vị và gửi thông báo tới đối tượng quan tâm một cách tận tình.
  • Người dùng Zalo Official Account cũng không bị làm phiền bởi những thông điệp không mong muốn và không bị spam trong hộp thư khi đọc tin từ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,…
zalo-oa-3
Khả năng tiếp cận khách hàng của Zalo OA hiệu quả hơn kênh khác

Zalo OA sở hữu nhiều tính năng hữu ích

Zalo Official Account mang trong mình những tính năng độc đáo để nâng cao khả năng tiếp cận đối với khách hàng:

Zalo Broadcast: Tính năng này cho phép bạn gửi tin nhắn miễn phí đến hộp thư cá nhân của những người quan tâm. Khi bạn sử dụng Zalo Official Account, doanh nghiệp có thể gửi 4 tin Broadcast miễn phí trong mỗi tháng. Từ đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.

Zalo Post: Tính năng này cho phép bạn đăng bài viết thường xuyên. Việc đăng bài đều đặn và thường xuyên giúp tăng sự tương tác, thúc đẩy mối quan tâm của người dùng đối với nội dung bạn chia sẻ.

zalo-oa-4
Zalo OA sở hữu nhiều tính năng hữu ích

Chạy quảng cáo trên Zalo: Để chạy quảng cáo trên mạng xã hội Zalo, bạn cần sở hữu tài khoản Zalo Official Account. Quảng cáo trên Zalo giúp tăng sự nhận diện về sản phẩm và nội dung bạn quảng cáo. Đồng thời nó sẽ tạo ra lượt tương tác đáng kể với các bài viết của bạn.

Zalo Store: Tính năng này cho phép bạn tạo cửa hàng trực tuyến trên Zalo. Nó còn được gọi là Zalo Shop. Bạn có thể đăng các sản phẩm để bán, cung cấp thông tin sản phẩm, quảng cáo và quản lý cửa hàng một cách miễn phí. Zalo Store cũng cung cấp nhiều tùy chọn như thêm hoặc xóa sản phẩm, xử lý đổi/trả hàng, phản hồi nhanh chóng, quản lý danh mục sản phẩm,….

Xác định thương hiệu theo cách rõ ràng 

Tất cả các tài khoản Zalo Official Account hiện nay đều hiển thị tên của các doanh nghiệp, tổ chức hoặc các cơ quan nhà nước một cách rõ ràng. Do đó, việc sử dụng Zalo OA để gửi tin nhắn hoặc tương tác với khách hàng thường xuyên sẽ thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường sự nhận biết thương hiệu trong tâm trí của các khách hàng tiềm năng.

zalo-oa-5
Zalo giúp xác định thương hiệu theo cách rõ ràng

Xây dựng niềm tin cho các đối tượng khách hàng

Sử dụng Zalo Official Account cho các tổ chức và doanh nghiệp là một cách hiệu quả để xây dựng niềm tin cho khách hàng. Điều này xuất phát từ việc Zalo Official Account là trang chính thức của các doanh nghiệp. Trang này sẽ được kiểm duyệt nghiêm ngặt về thông tin. Điều này tạo ra sự chuyên nghiệp và độ uy tín cao cho doanh nghiệp. Khi khách hàng mua hàng trên Zalo Official Account, họ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

zalo-oa-6
Zalo OA giúp xây dựng niềm tin mạnh mẽ trong lòng khách hàng

Cách tạo tài khoản Zalo Official Account chi tiết nhất

Khi đã tìm hiểu những đối tượng và ưu điểm của Zalo Official Account, mọi người có thể tạo tài khoản này theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang tạo tài khoản Zalo OA tại đường link: http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Để bắt đầu quá trình tạo Zalo Official Account, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình.

zalo-oa-7

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, bạn bấm vào nút “Tạo Official Account”.

zalo-oa-8

Bước 4: Sau đó bạn chọn loại tài khoản phù hợp với mục đích của bạn. Có 3 loại tài khoản để bạn lựa chọn: Doanh Nghiệp, Nội Dung, Cơ Quan Nhà Nước.

zalo-oa-9

Bước 5: Tiếp theo, bạn sẽ điền thông tin vào các mục yêu cầu. Bạn cần đảm bảo thông tin điền vào là chính xác và phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp của bạn. Các thông tin đó bao gồm:

  • Danh mục hoạt động
  • Tên Official Account
  • Thông tin giới thiệu
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Ảnh đại diện và ảnh bìa.

zalo-oa-10

Lưu ý về tiêu chí hình ảnh khi tạo tài khoản Zalo Official Account:

  • Ảnh đại diện: Kích thước 150×150 pixel, định dạng .png hoặc .jpg, dung lượng nhỏ hơn 1MB.
  • Ảnh bìa: Kích thước 320×350 pixel, dung lượng nhỏ hơn 1MB, vùng an toàn 320×180 pixel, định dạng .png hoặc .jpg.

Bước 6: Sau khi điền đủ thông tin, bạn nhấn vào nút “Tạo tài khoản OA” là hoàn tất.

Một số mẹo sử dụng Zalo OA và tăng tương tác hiệu quả

Sau khi đã tạo tài khoản Zalo Official Account, mọi người có thể sử dụng một số mẹo sau đây để tăng tương tác trên nền tảng này:

Dùng tính năng mời bạn bè

Để tăng sự quan tâm của các khách hàng với tài khoản Zalo Official Account, bạn hãy sử dụng tính năng mời bạn bè. Zalo cho phép bạn mời tối đa 20 người quan tâm. Ngay sau khi tạo tài khoản Zalo OA, bạn hãy mời những người trong các nhóm đối tượng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

zalo-oa-11
Dùng tính năng mời bạn bè trên Zalo Official Account

Đăng bài chất lượng, thu hút

Đăng bài chất lượng trên Zalo Official Account giúp thu hút sự chú ý của người dùng Zalo đối với sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Để nâng cao chất lượng bài viết, bạn cần đầu tư vào nội dung bài viết. Đồng thời bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và lên kế hoạch chi tiết để đăng bài mỗi ngày.

zalo-oa-12
Đăng bài chất lượng, thu hút trên Zalo Official Account

Chăm chỉ đăng tải các nội dung và chia sẻ trên nhật ký người dùng

Để thu hút sự quan tâm lớn hơn, bạn hãy thường xuyên đăng tải, chia sẻ các sản phẩm hoặc nội dung thật hấp dẫn trên nhật ký của bạn. Việc thường xuyên đăng tải nội dung hấp dẫn, thu hút giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng. Từ đó khiến họ dễ dàng tìm hiểu và biết đến sản phẩm của bạn.

Sử dụng mã QR

Mỗi tài khoản Zalo Official Account đều có một mã QR riêng. Bạn có thể sử dụng mã QR để người dùng liên hệ với Zalo Official Account của bạn một cách nhanh chóng. Bạn hãy chia sẻ mã QR của bạn trên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Zalo… Điều này giúp bạn bè và người dùng dễ dàng truy cập vào tài khoản Zalo OA của bạn.

zalo-oa-13
Sử dụng mã QR trên Zalo Official Account

Chạy quảng cáo trên Zalo

Chạy quảng cáo trên Zalo là một cách hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hầu hết các doanh nghiệp và cá nhân thường sử dụng quảng cáo trên các mạng xã hội để tăng sự nhận diện. Quảng cáo giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn và tạo cơ hội tương tác, mua sắm trên Zalo Official Account.

zalo-oa-14
Chạy quảng cáo trên Zalo

Câu hỏi thường gặp về Zalo OA

Trong quá trình sử dụng Zalo Official Account, người dùng và doanh nghiệp có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến tài khoản. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp cùng với lời giải đáp chi tiết:

Sau khi đăng ký Zalo Official Account thì bao lâu được duyệt?

Thường thì Zalo Official Account sẽ xét duyệt tài khoản của bạn trong vòng 24 giờ sau khi bạn đăng ký. Trong thời gian chờ duyệt, bạn vẫn có thể đăng bài và gửi tin nhắn mà không cần xác thực. Tuy nhiên, nếu thông tin của bạn không tuân thủ quy định, tài khoản của bạn có thể bị khóa.

Vì sao không tìm thấy mục Cửa hàng trong Zalo OA?

Để hiển thị mục “Cửa hàng” trên tài khoản Zalo Official Account, bạn cần lựa chọn loại tài khoản DỊCH VỤ và chọn danh mục là CỬA HÀNG – DỊCH VỤ khi đăng ký tài khoản Zalo Official Account. Nếu bạn chọn danh mục khác, tài khoản của bạn sẽ không có mục “Cửa hàng” hiển thị. 

Zalo OA có tính phí không? 

Từ ngày 1/8, Zalo đã áp dụng một mô hình thu phí cho Zalo Official Account với 3 gói cước khác nhau:

  • Gói dùng thử: 10.000 đồng cho 45 ngày. Gói này phù hợp cho các khách hàng muốn trải nghiệm tài khoản với đầy đủ tính năng.
  • Gói nâng cao: 59.000 đồng mỗi tháng. Gói này phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu truyền thông, chăm sóc khách hàng mạnh mẽ.
  • Gói Premium: 399.000 đồng mỗi tháng. Gói này được thiết kế linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn.
zalo-oa-15
Zalo Official Account có tính phí không?

Vì sao Zalo Official Account bị khóa sau khi đăng ký? 

Vấn đề tài khoản Zalo Official Account bị khóa sau khi đăng ký có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vi phạm chính sách của Zalo.
  • Tên của tài khoản không hợp lệ hoặc là một bản sao giả mạo của một thương hiệu nổi tiếng.
  • Bạn tạo nhiều tài khoản Official Account để bán cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nếu bạn cho rằng mình không vi phạm bất kỳ quy tắc nào như đã nêu trên nhưng tài khoản của bạn vẫn bị khóa, bạn vui lòng liên hệ qua email oa@Zalo.me để được hỗ trợ mở khóa tài khoản.

zalo-oa-16
Vì sao Zalo Official Account bị khóa sau khi đăng ký?

Vì sao tài khoản Zalo Official Account không có trong thanh tìm kiếm? 

Nguyên nhân gây ra lỗi này là do tài khoản Official Account của bạn hiện chưa đạt đủ 20 người quan tâm. Khi bạn thu hút đủ 20 người quan tâm, thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện và bạn sẽ có thể tìm kiếm các tài khoản Zalo Official Account khác.

Trên đây bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về công cụ Zalo OA và mẹo sử dụng công cụ này để tăng tương tác hiệu quả. Hy vọng mọi người có thể tận dụng hết tính năng của công cụ này và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng về cho tổ chức, doanh nghiệp của mình. Mọi người nên mở tài khoản Zalo Official Account ngay để trải nghiệm và đánh giá mức độ hiệu quả mà công cụ này đem lại có đúng như thông tin trên đã đề cập hay không.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo