zalo-business

Cách đăng ký Zalo Business dễ dàng

XEM NHANH

Zalo là mạng ứng dụng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam đứng thứ hai sau Meta. Đây là ứng dụng được biết đến với tính năng giải trí, kết nối, hỗ trợ công việc đặc biệt kinh doanh. Một tính năng được ứng dụng này ra đời để đáp ứng những người làm kinh doanh đó là Zalo Business. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá về tài khoản Zalo doanh nghiệp và cách đăng ký ra sao thông qua bài viết dưới đây. 

Zalo Business là gì?

Zalo Business là tài khoản Zalo được sử dụng với mục đích chính là thương mại. Tài khoản Zalo doanh nghiệp chính là tài khoản cá nhân được Zalo gán mác doanh nghiệp để kinh doanh hoặc bán hàng trực tuyến. Sau khi người dùng hoàn thành các bước tạo tài khoản, Zalo sẽ yêu cầu chọn tài khoản Business hay không. Điều này giúp cho tài khoản cá nhân của bạn thu hút được khách hàng, tăng lượt tương tác và thể hiện tính chuyên nghiệp. 

zalo-business-1

Zalo được đánh giá là một trong những nền tảng mạng xã hội kinh doanh và bán hàng uy tín và chất lượng hiện nay. Vào lần cập nhật phiên bản ngày 20/06/2022, Zalo đã mở rộng thêm tính năng này.  Tuy nhiên, để sử dụng một số tính năng được cập nhật, người dùng cần phải chi trả một mức phí nhất định cho Zalo.

Vì sao cần nâng cấp tài khoản Zalo Business? 

Ứng dụng Zalo đã thực hiện các kế hoạch thắt chặt hạn chế tính năng và tiện ích của tài khoản cá nhân để có thể thu phí duy trì và sử dụng. Vào ngày 29/06/2023, Zalo đã có những sự thay đổi nhất định với tài khoản Zalo cá nhân. Một số tính năng Zalo hạn chế với loại tài khoản này như chặn bình luận từ người lạ, xem ảnh và nhật ký của người khác. Nếu người dùng muốn sử dụng đầy đủ tiện ích thì cần phải nâng cấp thành tài khoản Zalo Business. 

zalo-business-2

Nhìn chung, tài khoản Zalo cá nhân đang bị hạn chế khá nhiều tính năng. Tính đến thời điểm hiện tại, các tài khoản cá nhân cần thực hiện chi trả mức phí hàng tháng. Mức phí này sẽ giúp tài khoản có đầy đủ quyền truy cập vào tính năng và nhận được một số hỗ trợ từ nhà phát hành. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc là chủ doanh nghiệp thì có thể cân nhắc sử dụng tài khoản Zalo Business. Tài khoản doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn tương tác và thu hút với nhiều khách hàng hơn. 

Những lợi ích khi sử dụng Zalo Business

Tài khoản Zalo Business được nhiều người dùng quan tâm kể từ khi tính năng này được công bố. Zalo doanh nghiệp có nhiều ưu điểm giúp hỗ trợ người dùng với mục đích thương mại. Dưới đây là một số lợi ích người dùng sẽ được sở hữu khi nâng cấp lên tài khoản Zalo thuộc về Business: 

Dễ dàng cập nhật một số tính năng mới 

Đối với tài khoản Business, Zalo ưu tiên cập nhật những tính năng mới nhất cho người dùng. Một số tính năng mới có thể kể đến như cho phép người dùng tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng lúc. Tính năng mới hỗ trợ nhiều cho các cá nhân, chủ kinh doanh và giúp họ dễ dàng tạo được danh mục sản phẩm và chia sẻ được một hoặc nhiều người mua. Đặc biệt, tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo được tối ưu hóa để mang đến hiệu quả trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Thể hiện tính chuyên nghiệp của chủ doanh nghiệp, tổ chức  

Chủ doanh nghiệp hoặc tổ chức sở hữu một tài khoản Zalo Business sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong công việc. Từ đó, chủ doanh nghiệp hoặc tổ chức sẽ dễ dàng xây dựng được thương hiệu cá nhân và gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong tiềm thức khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng giúp mang lại hiệu quả cao trong việc tạo sự tin tưởng và thiện cảm cho khách hàng khi tiếp cận đến những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. 

zalo-business-3

Tiết kiệm thời gian hiệu quả 

Bên cạnh đó, Zalo doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả so với việc quảng cáo thương hiệu trên Zalo page. Người dùng có thể nhanh chóng kết nối được đến những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tổ chức có thể xây dựng được một chiến lược Remarketing hiệu quả với khách hàng cũ một cách dễ dàng hơn. 

Trả lời tin nhắn tự động nhanh chóng 

Tài khoản Zalo cá nhân sẽ cung cấp cho người dùng một số tính năng liên quan đến việc gửi tin nhắn như phản hồi tự động. Hệ thống sẽ tự động gửi lời nhắn đến khách hàng trong trường hợp người trả lời không hoạt động. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy tôn trọng khi được trả lời một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi. 

zalo-business-4

Những nhược điểm của tài khoản Zalo Business

Bên cạnh những ưu điểm, dưới đây là một số nhược điểm của tài khoản Zalo doanh nghiệp mà người dùng sẽ gặp phải khi trải nghiệm loại tài khoản này: 

  • Tăng ngân sách bán hàng trên nền tảng Zalo: Trước đây, người dùng chỉ cần tập trung xây dựng tài khoản cá nhân để bán hàng thì hiện nay hình thức tăng ngân sách Zalo thu phí sẽ giúp bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, nếu đầu tư quá nhiều thì nguồn vốn của bạn sẽ tự động rời khỏi Zalo. 
  • Tỷ lệ tương tác giảm xuống đáng kể: Khi lựa chọn chức năng kinh doanh trên Zalo, bạn cần phải làm rõ mục đích sử dụng. Nếu không tỷ lệ tương tác, tỷ lệ kết bạn sẽ giảm xuống một cách đáng kể. 

zalo-business-5

Hướng dẫn cách đăng ký Zalo Business nhanh chóng 

Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp chi tiết thông qua web hoặc trên điện thoại. Bạn có thể lựa chọn đăng ký tùy theo nhu cầu của mình. 

Đăng ký Zalo Business trên web 

Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo Business chi tiết thông qua web mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Zalo web rồi vào bấm chọn đăng ký Zalo doanh nghiệp. Sau đó, bạn chọn mục Khám phá ngay để có thể truy cập trang quản lý Zalo doanh nghiệp. 

zalo-business-6

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị các gói Business Pro, bạn bấm chọn dùng thử miễn phí. Bạn có thể mua gói Zalo Business phù hợp tùy theo ngân sách của mình. 

zalo-business-7

Bước 3: Cuối cùng, bạn sẽ bấm chọn hoàn tất để hoàn thành quá trình đăng ký Zalo doanh nghiệp account. 

Sau khi thực hiện các bước trên là bạn đã hoàn tất nâng cấp tài khoản Zalo doanh nghiệp thành công. 

Đăng ký Zalo Business trên điện thoại 

Dưới đây là các bước đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào trình duyệt trên điện thoại và bấm truy cập vào địa chỉ website của Zalo.

Bước 2: Sau đó, bạn bấm chọn thao tác vào nút “Khám phá ngay” để tiến hành tạo tài khoản Zalo Business. 

zalo-business-12

 

Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn sử dụng phiên bản dùng thử miễn phí của gói cước tài khoản Zalo doanh nghiệp. 

Bước 4: Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp bằng ứng dụng Zalo hoặc thực hiện bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu của bạn.

Bước 5: Tiếp theo, bạn sẽ đồng ý cho phép thông tin đăng nhập thông qua ứng dụng Zalo. Cuối cùng, bạn sẽ thấy trên màn hình hiển thị thông báo nâng cấp tài khoản thành công. 

zalo-business-13

Đăng ký Zalo Business có mất phí không? 

Nâng cấp Zalo doanh nghiệp có mất phí không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi có nhu cầu sử dụng loại hình tài khoản doanh nghiệp. Theo thông tin mới nhất, vào ngày 1 tháng 8 năm 2022, ứng dụng Zalo đã phát hành chính sách thu phí đối với người dùng sở hữu tài khoản Zalo doanh nghiệp. 

zalo-business-8

Các tài khoản Zalo cá nhân bị giới hạn cho phép trong danh bạ chỉ được chứa tối 1000 người, được xuất hiện tối đa 40 lần mỗi tháng thông qua tính năng tìm kiếm trên ứng dụng Zalo. Đồng thời, tài khoản Zalo cá nhân sẽ bị giới hạn số lượng tin nhắn gửi cho người lạ tối đa 40 tin mỗi tháng. Do đó, để được trải nghiệm trọn vẹn các tính năng của Zalo Business, bạn nên đóng một khoản phí nhất định cho ứng dụng này. 

Thông tin về các gói Zalo Business

Nhằm đa dạng hóa tính năng người dùng, Zalo đã cho ra mắt 3 gói Business chính bao gồm gói Standard, gói Pro và gói Elite. Dưới đây là sự khác biệt giữa 3 gói cước mà bạn có thể tham khảo: 

  • Gói Standard có mức giá 2,800đ/ ngày với một số tính năng chính như sau 60 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm trong mỗi tháng, 60 lượt chat phản hồi người lạ và hỗ trợ lưu trữ 1500 liên hệ trong danh bạ. 
  • Gói Pro có mức giá 5,500đ/ ngày với một số tính năng chính như sau 120 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm trong mỗi tháng, 120 lượt chat phản hồi người lạ, hỗ trợ lưu trữ 3000 liên hệ trong danh bạ và cung cấp một số tiện ích hỗ trợ kinh doanh như tạo danh mục sản phẩm, trả lời tự động. 
  • Gói Elite có mức giá 55,000đ/ngày với một số tính năng chính như sau 2000 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm trong mỗi tháng, 2000 lượt chat phản hồi người lạ, hỗ trợ lưu trữ 5000 liên hệ trong danh bạ và cung cấp một số tiện ích hỗ trợ kinh doanh như tạo danh mục sản phẩm, trả lời tự động.

zalo-business-9

Tùy vào nhu cầu sử dụng, mức độ phát triển của tổ chức mà bạn có thể chọn mua gói Zalo doanh nghiệp phù hợp. 

Sự khác nhau giữa Zalo OA và Zalo Business

Dưới đây là sự phân biệt khác nhau giữa tài khoản Zalo OA và Zalo doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo: 

  • Tài khoản Zalo OA: đây là tài khoản phân loại riêng hướng đến đối tượng doanh nghiệp, cơ sở được cấp giấy phép kinh doanh hợp pháp. 
  • Tài khoản Zalo doanh nghiệp: đây là tài khoản được nâng cấp dựa trên cơ sở tài khoản cá nhân để chủ doanh nghiệp có thể hoạt động kinh doanh, bán hàng. 

zalo-business-10

Hướng dẫn cách xóa nâng cấp tài khoản Zalo doanh nghiệp 

Sau khi tạo tài khoản Zalo doanh nghiệp, nếu bạn trải nghiệm cảm thấy không phù hợp và muốn ngưng sử dụng thì hoàn toàn có thể. Dưới đây là một số bước hướng dẫn xóa đăng ký nâng cấp tài khoản Zalo mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ truy cập vào mục chọn thông tin tài khoản để xóa rồi chọn mục quản lý tài khoản. Sau đó, bạn ấn xác nhận chọn nút Xóa. 

Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm xác nhận chọn ô đồng ý để hoàn thành quá trình xóa tài khoản Zalo doanh nghiệp và trở về tài khoản cá nhân. 

zalo-business-11

 

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu đến bạn tổng quan thông tin về tài khoản Zalo doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn dễ dàng thực hiện thao tác tài khoản Zalo doanh nghiệp dựa trên những thao tác đã được hướng dẫn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
dps-wuthering-waves-thumb
Top 5 DPS Wuthering Waves 1.0 chất lượng nhất
map-bind
Valorant: Top 5 đặc vụ “làm bố” ở map Bind
bus-simulator-ultimate-1
Gameplay ấn tượng đầu tiên về Bus simulator Ultimate
Lên đồ Kai’Sa DTCL Mùa 11, đội hình Kai’Sa mạnh nhất và cách chơi