youtube-playables

YouTube Playables: trò chơi mới trên nền tảng YouTube

XEM NHANH

Sau khi Google đóng cửa các trò chơi trên nền tảng đám mây Stadia vào đầu năm nay, công ty vẫn không từ bỏ việc phát triển các trò chơi trực tuyến. Mới đây, Google tung ra dịch vụ trò chơi trực tuyến trên YouTube có tên YouTube Playables. Theo thông tin được biết, YouTube đã xác nhận sự tồn tại của dịch vụ này trên nền tảng của mình và đã cho thử nghiệm từ ngày 05/09.

Google mang đến dịch vụ trò chơi trực tuyến: YouTube Playables

Dịch vụ trò chơi trực tuyến Playables cho phép người dùng chơi nhiều trò chơi khác nhau trên nền tảng YouTube mà không cần phải tải xuống hoặc cài đặt. Vì đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ có một số lượng người dùng hạn chế mới có thể thấy phần Playables trên trang chủ YouTube.

Playables có phần giống với tính năng Ứng dụng tức thì có trên cửa hàng Google Play. Cả hai đều cho phép người dùng trải nghiệm các trò chơi và các ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, Playables cung cấp các trò chơi một cách hoàn chỉnh chứ không chỉ là phiên bản demo giống với Instant Appe trên Google Play. Ngoài ra, sản phẩm có thể chơi trên đa nền tảng và có thể truy cập được từ cả trình duyệt máy tính và thiết bị di động. Điều nay mang đến sự thuận tiện cho người dùng hơn.

youtube-playables-1
Google mang đến dịch vụ trò chơi trực tuyến: YouTube Playables

Trước đây, YouTube thích thử nghiệm các tính năng mới của mình bằng cách chọn ngẫu nhiên người dùng và thị trường. Và giờ đây, công ty cũng thực hiện tương tự với Playables. Tuy nhiên, phạm vi và thời gian thử nghiệm trong bao lâu của Playables vẫn chưa được tiết lộ.

Vai trò của YouTube Playables trong thế giới trò chơi

YouTube là một nền tảng phổ biến để mọi người xem người khác chơi game và phát trực tuyến các tựa game mà họ đang chơi. Vì vậy, việc bổ sung thêm trò chơi trực tuyến mang khá nhiều ý nghĩa cho công ty. Tất cả điều này đều nằm trong kế hoạch phát triển của công ty khi ra mắt YouTube Playables.

Nếu chơi thử những trò chơi trên YouTube, bạn có thể kiểm tra lịch sử chơi và lưu quá trình chơi của mình trong phần “Hoạt động của tôi”

Thử nghiệm trò chơi Playables có lẽ sẽ diễn ra sau khi Google quyết định đóng cửa dịch vụ trò chơi Stadia vì nó không còn phổ biến như công ty mong đợi. Stadia đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của Xbox Cloud Gaming của Microsoft và Nvidia GeForce Now. Vì thế, việc ra mắt YouTube Playables sẽ giúp Google vực dậy trong thị trường trò chơi trực tuyến.

Cách kiểm tra xem bạn có thể thử nghiệm YouTube Playables hay không?

Như đã nói trước đó, chỉ một số người dùng được chọn để lên lịch thử nghiệm bản beta Playables. Tất nhiên, vì nó đang ở giai đoạn thử nghiệm nên công ty sẽ không triển khai rộng rãi. Đây là cách mà hầu hết các thương hiệu trong ngành xử lý phiên bản beta. Để biết liệu bạn có thể tham gia thử nghiệm beta hay không, hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập YouTube bằng tài khoản Google của bạn
  • Bước 2: Tìm tính năng Playables trên thiết bị của bạn
  • Bước 3: Bấm vào tính năng để chơi nếu có
youtube-playables-2
YouTube Playables mang nhiều ý nghĩa cho Google

Hãy lưu ý rằng nếu bạn không thấy tính năng thì có thể là vì bạn không được chọn để thử nghiệm tính năng này. Còn một điểm khác cần lưu ý nữa đó là các tính năng trên bản YouTube Playables có thể sẽ không ra mắt hoàn toàn. Điều này là do YouTube thường cắt bỏ một số tính năng thử nghiệm, chẳng hạn như việc chấm dứt YouTube Stories vào tháng 6 năm nay.

Kết luận

YouTube Playbables sẽ là cánh cửa hoàn hảo giúp Google đến với thị trường trò chơi trực tuyến một lần nữa. Hy vọng Google sẽ sớm kết thúc thử nghiệm và mang tính năng này đến với người dùng.

Xem thêm Google Maps thử nghiệm màu sắc mới

Theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm các video review mới nhất

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển