google-maps

Google Maps thử nghiệm màu sắc mới

XEM NHANH

Có vẻ như Google Maps đang tiến hành thay đổi giao diện của mình và bạn có thể dễ dàng nhận ra khi mở ứng dụng Maps trên điện thoại. Cách phối màu mới trên bản đồ khiến giao diện của Google trông khá giống với Apple Maps. Google vẫn chưa lên tiếng về tin tức này, nhưng trang báo uy tín 9to5Google đã nhận ra sự thay đổi. Ở giai đoạn này vẫn chưa rõ Google sẽ thay đổi giao diện mới hay chỉ đang thử nghiệm chúng.

Google Maps thử nghiệm màu sắc mới cho giao diện

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra màu xanh lam của nước nhạt hơn nhiều so với trước đây và điều này ngay lập tức khiến người dùng liên tưởng đến Apple Maps. Có thể thấy màu xanh của nước đã được pha thêm chút xanh lá cây khiến màu trông rực rỡ hơn.

Đối với các khu vực thiên nhiên nhiều cây xanh như công viên, rừng, Google sử dụng màu xanh lục đậm hơn so với trước đó. Những con đường trước đây sử dụng màu xám thì giờ đây đã đổi sang màu trắng và trông nổi bật hơn nhiều. Để thống nhất về chủ đề, đường cao tốc có màu xám đậm được thay bằng màu vàng, một điểm tương đồng khác với Apple Maps.

google-maps-1
Màu xanh lam của nước nhạt hơn nhiều so với trước đây

Màu vàng và be vẫn được sử dụng ở các khu vực đông đúc. Điều này là ý tưởng khá hay để người xem dễ dàng nhận biết khu vực đông người. Phiên bản tối vẫn được giữ nguyên và có vẻ nó còn tối hơn so với Apple Maps. Giao diện của Google Maps còn có những chỉnh sửa ở thanh dưới cùng với một loạt tab nhỏ hơn bên dưới bản đồ.

google-maps-2
Màu vàng và be vẫn được sử dụng ở các khu vực đông đúc

Chu kỳ ba năm của Google Maps

Như Ars Technica đã chỉ ra, lần gần nhất Google Maps làm mới hình ảnh trên giao diện là vào năm 2020, lần trước đó là năm 2017. Vì vậy, đây có thể là chu kỳ thay đổi tiếp theo của Google.

Theo Android Police, không phải người dùng nào cũng sẽ nhận được bản cập nhật mới. Có vẻ như đây là một đợt thay đổi “so le”, có nghĩa là tất cả các thiết bị sẽ không cập nhật cùng một lúc, thay vào đó, Google sẽ cập nhật theo từng đợt. Nếu bạn vẫn chưa thấy sự khác biệt trên Maps của mình, hãy thử cập nhật ứng dụng trên điện thoại.

google-maps-3
Chu kỳ ba năm thay đổi một lần của Google Maps

Về việc bảng màu mới được áp dụng, nhiều chuyên gia cho rằng có thể cả Apple và Google đều nhận được kết quả giống nhau khi có những thử nghiệm về màu sắc. Vì vậy, cả hai gã khổng lồ này mang đến bảng màu khá giống nhau, nhằm đem đến sự dễ dàng hơn cho người dùng.

Các giao diện trên ứng dụng Maps của Google và Apple chỉ mang lại một lợi ích: giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và xem hướng dẫn đường đi. Chính vì lí do này nên nếu màu sắc của cả hai giống nhau cũng là điều dễ hiểu.

Kết luận

Google Maps chỉ có những thay đổi nhỏ trên giao diện ứng dụng của mình nhưng khi kết hợp lại nó trông khá khác so với trước đây. Hy vọng rằng, Google sẽ sớm mang bản cập nhật mới đến tất cả người dùng.

Xem thêm Google tích hợp AI vào thanh tìm kiếm của mình

Đừng bỏ lỡ các video review tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu
Cách chỉnh thời gian, ngày, giờ trên máy tính Windows 10 khi bị sai