youtube-co-the-cam-nguoi-dung-xem-video-neu-su-dung-cong-cu-chan-quang-cao

YouTube có thể cấm người dùng xem video nếu sử dụng công cụ chặn quảng cáo

XEM NHANH

YouTube đột nhiên trở nên cứng rắn hơn về việc người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo trên nền tảng của họ. Công ty hiện đang thử nghiệm tính năng cắt video nếu phát hiện người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo nhiều lần. 

YouTube có thể cấm người dùng xem video nếu sử dụng công cụ chặn quảng cáo

Người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo không thể xem quá 3 video

YouTube bắt đầu đưa ra những quyết định cứng rắn hơn với việc người xem sử dụng trình chặn quảng cáo. Công ty đã xác nhận với The Verge rằng họ đang thực hiện một thử nghiệm nhỏ nhằm khuyến khích người xem bỏ sử dụng trình chặn quảng cáo hoặc dùng thử gói YouTube Premium của họ. 

Quyết định này được đưa ra khi công ty nhận thấy có quá nhiều người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo trên nền tảng của họ. Trong báo cáo về thử nghiệm của Android Authority, YouTube cho biết nếu phần mềm phát hiện trình quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng, người xem sẽ không thể tiếp tục xem nhiều hơn ba video. 

youtube-co-the-cam-nguoi-dung-xem-video-neu-su-dung-cong-cu-chan-quang-cao-anh-1
Người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo không thể xem quá 3 video

Người phát ngôn của Google Oluwa Falodun cũng đã chia sẻ rằng: “Việc người xem sử dụng trình quảng cáo cũng không phải là chuyện mới đây. Và chúng tôi cũng đã liên tục yêu cầu họ tắt trình quảng cáo. Chúng tôi rất coi trọng tính năng cắt video mới này. Và chúng tôi sẽ chỉ tắt tính năng khi người xem tắt trình chặn quảng cáo và cho phép quảng cáo trên YouTube của họ.” 

YouTube cũng khẳng định rằng trước khi cắt video, nền tảng sẽ gửi thông báo cho người dùng về việc tắt công cụ chặn trình quảng cáo hoặc đăng ký gói YouTube Premium. Tuy nhiên, nếu người xem vẫn tiếp tục sử dụng, họ sẽ không thể xem tiếp các video yêu thích của mình. 

Quyết định này đã cho chúng ta thấy YouTube đang cố gắng củng cố lập trường của mình và chống lại các trình quảng cáo. YouTube cũng nói rằng tất cả các quảng cáo xuất hiện trên nền tảng đều quan trọng. Vì số tiền quảng cáo để trả tiền cho người sáng tạo với nội dung của họ. Và đặc biệt là để nền tảng này được miễn phí. 

YouTube kêu gọi người dùng sử dụng gói Premium thay vì công cụ chặn quảng cáo

YouTube càng ngày càng muốn thử độ kiên nhẫn của người xem khi thử nghiệm quảng cáo dài nhất trong những năm gần đây. Vào tháng 9 năm ngoái, công ty đã cho phép phát tối đa 10 clip không thể ngắt quảng cáo trong một thử nghiệm. Và vào tháng 5, YouTube đã thông báo rằng những quảng cáo 30 giây sẽ được phát trên các thiết bị TV. 

YouTube Premium sau đó cũng đã được ra mắt với tính năng hữu ích nhất – xoá quảng cáo. Tuy nhiên, đi kèm với đó là mức giá 11,99 USD (khoảng 285.000 VNĐ) mỗi tháng hoặc 119,99 USD (khoảng 2.800.000 VNĐ) mỗi năm. 

youtube-co-the-cam-nguoi-dung-xem-video-neu-su-dung-cong-cu-chan-quang-cao-anh-2
Youtube kêu gọi người dùng mua gói Premium thay vì công cụ chặn quảng cáo

Tháng 11 năm ngoái, YouTube thông báo rằng YouTube Premium và YouTube Music đã vượt mốc 80 triệu lượt đăng ký kết hợp. Vì vậy, đã có nhiều người cho rằng việc nói bảo vệ thu nhập của người sáng tạo chỉ là một cái cớ. Công ty chỉ đang quan tâm đến việc hướng người xem đăng ký gói Premium hàng tháng của mình. 

Cũng trong email gửi đến The Verge, công ty cho biết rằng: “Chúng tôi muốn thông báo cho người xem rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo là vi phạm Điều khoản dịch vụ và YouTube. Và giúp các nhà sản xuất có thể dễ dàng hơn với quảng cáo của mình. Đồng thời cho người xem dùng thử YouTube Premium để có những trải nghiệm tốt hơn” 

Kết luận 

Có thể thấy những quyết định cứng rắn của YouTube cũng chỉ là để quảng cáo cho gói dịch vụ Premium của mình. Nhưng biết đâu đây sẽ là cách giúp gã công nghệ này có thêm nhiều lượt đăng ký hơn. Bạn nghĩ sao về tính năng mới này? 

Xem thêm Người dùng sắp sửa vừa xem video vừa chơi game online trên Youtube

Đọc tin tức hấp dẫn, nóng hổi mỗi ngày cùng Hoàng Hà Mobile và Hoàng Hà Channel!

Xem thêm video “Stress Test LG Gram 2023: Không chỉ dành cho công việc!?”

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền