Google có thể đưa Youtube đi xa hơn nữa trong thị trường game online

Người dùng sắp sửa vừa xem video vừa chơi game online trên Youtube

XEM NHANH

Gần đây đã có báo cáo cho rằng Google đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm một tính năng mới có tên Playables. Được biết, tính năng này cho phép người dùng chơi game online ngay trên nền tảng Youtube. Và Playables sẽ có trên cả hai phiên bản web và ứng dụng của Youtube.

Người dùng sắp sửa vừa xem video vừa chơi game online trên Youtube

Playables: tính năng chơi game online trên Youtube

Hiện tại, Playables chỉ đang trong quá trình được thử nghiệm bởi các nhân viên của Google. Trò chơi duy nhất khả dụng trên tính năng này là Stack Bounce. Đây là trò chơi sẽ được chơi dưới hình thức phá vỡ các khối nằm ngang chỉ với một quả bóng nảy đang di chuyển. Người chơi sẽ phải di chuyển quả bóng đó theo hướng thẳng đứng xuống dưới và cố phá vỡ các khối có sẵn nhiều nhất có thể.

Người dùng Youtube đã có thể chơi game online ngay trên nền tảng này
Người dùng Youtube đã có thể chơi game online ngay trên nền tảng này

Được biết, Playables là một phần trong kế hoạch phát triển tại các lĩnh vực mới của Giám đốc điều hành Youtube – Neil Mohan. Và đồng thời bù đắp chi tiêu quảng cáo đã giảm trên nền tảng này. Youtube hy vọng rằng tính năng Playables sẽ thu hút nhiều người dùng và giữ sự tương tác trong thời gian dài.

Nổ lực tiến vào thị trường game online của Google 

Đây không phải là lần đầu gia nhập vào thị trường game online của Google. Vì công ty đã có nhiều dự án tham gia vào thị trường này với nhiều kết quả khác nhau. Gần đây nhất là Stadia ra mắt vào năm 2019 với toàn bộ nổ lực quảng bá. Nhưng đáng buồn là nó đã không đủ sức hút, cũng như gặp nhiều trục trặc trong kỹ thuật. Việc đóng cửa các studio phát triển Stadia tưởng chừng là dấu hiệu từ bỏ của Google. Nhưng có lẽ chúng ra đã đánh giá thấp về gã công nghệ khổng lồ này.

Google có thể đưa Youtube đi xa hơn nữa trong thị trường game online
Google có thể đưa Youtube đi xa hơn nữa trong thị trường game online

Từ những nổ lực của Stadium, Google có vẻ như đã thay đổi một cách tiếp cận khác cho Playables. Thay vì cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng game lâu đời như Xbox, Playstation. Google đã tận dụng nguồn lực vốn có – Youtube để mang đến trải nghiệm game online cho người dùng.

Youtube vốn đã là nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới. Với số lượng hơn hai tỷ người dùng, tiềm năng của Playables được cho là rất lớn. Và qua việc tích hợp game online này, Youtube có thể trở thành “địa điểm giải trí online” hàng đầu. Và thu hút nhiều người dùng hơn nữa trong tương lai.

Kết luận

Tuy nhiên, bây giờ vẫn còn quá sớm để kết luận liệu Youtube có thể trở thành nền tảng giải trí hàng đầu hay không. Điều này vẫn còn phụ thuộc vào game online trên Playables. Tuy nhiên, với nguồn lực của Google, có lẽ công ty sẽ mang đến những điều thú vị cho cả game thủ và người dùng.

Xem thêm Tính năng màn hình thu nhỏ được YouTube triển khai cho nhà sáng tạo nội dung

Trên đây là những thông tin do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Để có thể xem thêm các tin tức về Youtube, hãy cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm video review “Mua Samsung Galaxy A54 chỉ để chơi game liệu có phí ???” 

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?